[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

Đông Khang

Xe tải
Biển số
OF-708879
Ngày cấp bằng
28/11/19
Số km
277
Động cơ
91,470 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy thật khó chịu khi đọc những cái tin này. Lò bánh tết lại thêm củi.
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
923
Động cơ
146,509 Mã lực
Thằng ký nghiệm thu dự án này dễ đi tù lắm. Khả năng phải đưa ra cuốc hụi xin ý kiến.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Thằng ký nghiệm thu dự án này dễ đi tù lắm. Khả năng phải đưa ra cuốc hụi xin ý kiến.
Hay đưa hẳn lên cụ tổng chủ xin tha hoặc bố trí người khác làm thay.
Nghiêm trọng lắm.
 

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
Cái này gọi là sỉ nhục quốc thể đc ko các cụ?
 

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,205
Động cơ
306,687 Mã lực
sử dụng vốn quá hiệu quả. giờ lấy tiền đâu trả nợ. giải pháp nào tránh ún tắc cho những cái cột mọc giữa đường
 

SUV FULLSIZE

Xe hơi
Biển số
OF-709689
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
115
Động cơ
89,800 Mã lực
Ở đời từ trước đến giờ không ăn ốc thì có ai muốn đi đổ vỏ đâu.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,129
Động cơ
447,402 Mã lực
Cứ treo cổ những thằng làm láo lên các cột trụ, treo đều vào cho em, a Tổng nhoé
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Cứ treo cổ những thằng làm láo lên các cột trụ, treo đều vào cho em, a Tổng nhoé
Hoang tưởng quả Tổng quá
Vụ này bà bán nước bào anh Tổng bảo phải làm, cả bộ sậu bên dưới phục vụ
Giờ anh đốt nò kinh thế, bộ sậu thèng nào ký để đi tù à.
Vốn nó, nhà thầu nó, nó triển khai, GS nó nốt, CDT bù nhìn cả lũ. Chả thèng nào KT ngu mà ký.
Thích chạy thì anh Tổng ra nghị quýt đi, hehe :))
 

thợ xây

Xe buýt
Biển số
OF-409878
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
751
Động cơ
232,179 Mã lực
Tuổi
43
Cái khổ nhất về phía chủ đầu tư là không biết thế nào là tốt , ko biết thế nào là ko tốt . Nó giống như học sinh lớp 1 lại bắt giải toán cấp 3 .
 

bachchinh

Xe hơi
Biển số
OF-404403
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
130
Động cơ
228,710 Mã lực
Tuổi
34
Quá sợ hãi mất rồi các cụ à, đến chạy thử không dám cho thử thì e rằng chỉ có nước vứt đi mà thôi chứ chả đỡ được đâu!

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại phải hoãn chạy thử vì thiếu thủ tục an toàn

TPO - Dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã xong việc xây dựng và lắp đặt thiết bị, kế hoạch ban đầu sẽ chạy thử toàn hệ thống từ cuối tháng 11 vừa qua để đánh giá, nghiệm thu, nhưng sau đó phải dừng do Tổng thầu EPC chưa xây dựng phương án an toàn.


Tới nay vẫn chưa thể biết khi nào dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam có thể khai thác thương mại.
Đường sắt đô thị Hà Nội: Đội vốn gấp đôi ngay từ trên giấy
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Sẽ thuê chuyên gia nước ngoài giám sát
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tháng 12/2019 khai thác thương mại, có khả thi?
Lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT) – đại diện Chủ đầu tư dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho hay, theo kế hoạch, từ ngày 29/11, Tổng thầu EPC (Cty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) bắt đầu thực hiện các công tác cho việc vận hành thử toàn hệ thống, thời gian chuẩn bị khoảng 5 ngày.

Sau đó, trong 20 ngày, các bộ phận, nhân sự liên quan tới vận hành tuyến đường sắt sau này sẽ được đưa vào để thực hiện công việc như vận hành như khi khai thác thương mại sau này, với các đoàn tàu chạy liên tục. Đây là cơ sở để thực hiện nghiệm thu, bàn giao dự án cho phía Hà Nội khai thác thương mại.

Tuy nhiên, sau 5 ngày, phía Tổng thầu EPC vẫn chưa xây dựng phương án an toàn cho dự án. Nên phía chủ đầu tư không đồng ý cho Tổng thầu thực hiện vận hành thử toàn hệ thống. Do đó, tới nay dự án vẫn chưa thể vận hành thử, và gần như chắc chắn dự án sẽ không thể hoàn thành đưa vào vận hành thương mại trong năm 2019.

Lý giải cho quyết định trên, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt cho hay, đường sắt đô thị là loại hình hoàn toàn mới ở Việt Nam, công nghệ lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận. Các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho đường sắt đô thị vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Vì vậy, bắt buộc phải có phương án an toàn khai thác do Tổng thầu xây dựng để làm căn cứ giám sát, nghiệm thu, quy trách nhiệm.

“Dù chịu nhiều áp lực, nhưng không vì tiến độ mà chúng ta bỏ qua vấn đề an toàn”, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt khẳng định. Vì vậy, phía chủ đầu tư đang yêu cầu Tổng thầu hoàn thiện phương án an toàn, sau đó mới cho chạy thử toàn hệ thống trong 20 ngày. Sau thời gian chạy thử này, đơn vị kiểm định độc lập tiếp tục đánh giá để làm cơ sở tiến tới nghiệm thu dự án và ban giao cho Hà Nội khai thác thương mại.

Tới nay, địa diện chủ đầu tư cũng chưa thể khẳng định được khi nào dự án sẽ được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, trong thời gian dự án kéo dài, Tổng thầu vẫn phải bố trí nhân sự tại dự án và chịu trách nhiệm trả lương, phía Việt Nam không phải chi thêm phần chi phí này, do đây là hợp đồng trọn gói.

Về giải pháp, ngoài thúc tiến độ với Tổng thầu, Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan ngoại giao Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ, thúc ép Tổng thầu thực hiện theo đúng các quy định của Việt Nam.

Được biết, hiện 2 tuần/lần, Bộ GTVT sẽ họp với Tham tán công sứ thương mại (Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam) để kiểm điểm tình hình thực hiện dự án. Qua đó đôn đốc, chỉ đạo Tổng thầu và các bên liên quan thực hiện.

Còn ông Vũ Hồng Trường, TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, đã sẵn sàng tiếp nhận dự án để khai thác. Hiện đơn vị đã thuê chuyên gia nước ngoài để thực hiện giám sát vận hành và chuyên giao công nghệ trong 1 năm đầu khai thác.


https://www.tienphong.vn/kinh-te/duong-sat-cat-linh-ha-dong-lai-phai-hoan-chay-thu-vi-thieu-thu-tuc-an-toan-1500221.tpo


PS: Em cũng nói rõ thêm đến giờ phút này họ (Chủ đầu tư) đã quá ư là sợ hãi, ai nghỉ, ai đi được đâu đã đi cả rồi, đến 80% những người liên đới từ đầu dự án đã nghỉ việc làm việc khác rồi, ai phải ngồi im không đi đâu được thì phải ngồi im chờ đem đốt lò. Em luôn đặt niềm tin chắc chắn 100% rằng Đản.g nhà nước mình sẽ khởi tố vụ án, họ (Chủ đầu tư) đã như trứng để đầu gậy, sống vô hồn chờ ngày giờ gọi tên lên thớt mà thôi.

Một trong những yếu tố an toàn là hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Hồ sơ quản lý chất lượng đáng nhẽ ra thi công đến đâu phải đầy đủ ngay đến đó, tại sao đến giờ vẫn còn không làm được? tại sao thiếu? tại sao sau bao nhiêu năm bao nhiêu lần chậm vẫn không thể bổ sung đầy đủ được? Vai trò quản lý điều hành, kiểm soát chất lượng của chủ đầu tư ở đâu? quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của CĐT thế nào? Tại sao toàn bộ hệ thống chính trị hệ thống quản lý nhà nước vai trò của Chủ đầu tư bị tê liệt trong thời gian rất dài trước một nhà thầu nhỏ con Trung Quốc??
Để hậu quả xảy ra đến bây giờ thì Chủ đầu tư còn gì để nói?


Vì đồng tiền mà chúng chà đạp lên tất cả. Cháu thấy Xấu hổ cho một thế hệ Cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyntuanht

Xe hơi
Biển số
OF-359324
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
126
Động cơ
261,389 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông- Hà Nội
theo em thì nhà nước cứ gọi thằng nhà băng bên kia sang bảo chúng máy dỡ hết về, tao trả lại chúng mày bằng hiện vật đây. Chứ để thì nó cũng có chạy được đâu chứ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
EM cũng nói rõ thêm đến thời điểm này dự án vẫn chưa dám cho chạy thử full toàn hệ thống, các lần chạy như chúng ta vẫn thấy mới chỉ là chạy dạng võng vẹo, vật vờ, đung đưa mà thôi.
Chưa chạy thử full hệ thống vì đăng kiểm chưa cấp phép.
Phía đăng kiểm muốn tư vấn Pháp ký nghiệm thu an toàn thì mới cấp đăng kiểm cho các đoàn tàu.
Bên tư vấn Pháp yêu cầu cho chạy full tải tất cả các đoàn tàu, đặt ra các tình huống kịch bản thì mới ký.
CDT nói chưa đăng kiểm chưa dám cho tàu chạy, sợ công an bắt.
Nói chung giờ toàn thủ tục giấy tờ thôi, mọi thứ sẽ xong trước Tết âm.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực

Vụ này là sao nhỉ?
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
5,116
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Ngày nào e cũng lượn qua đấy mấy lượt. Nó mà phi xuống là xong. Sợ thật các cụ ạ. Mong cho nó đừng chạy.
 

Long Bình85

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711150
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
213
Động cơ
88,630 Mã lực
Tuổi
34
Theo em đc biết thì quy trình VN khác TQ
tổng thầu TQ Làm theo quy trình TQ.
Nên giờ k thể làm đc
 

Long Bình85

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711150
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
213
Động cơ
88,630 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng nói rõ thêm đến giờ phút này họ (Chủ đầu tư) đã quá ư là sợ hãi, ai nghỉ, ai đi được đâu đã đi cả rồi, đến 80% những người liên đới từ đầu dự án đã nghỉ việc làm việc khác rồi, ai phải ngồi im không đi đâu được thì phải ngồi im chờ khởi tố vụ án. Em luôn đặt niềm tin chắc chắn 100% rằng Đản.g nhà nước mình sẽ khởi tố vụ án, họ đã như trứng để đầu gậy, sống vô hồn chờ lên thớt mà thôi.

Kế hoạch thì qua cái tết chắc cũng phải đốt đống củi này mà thôi.
Đốt đc chặt đầu em :D
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
575
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Em xin phép có chút bình luận trái chiều:
1. Làm dự án là win win, VN mình quen thói hạch sách, thiếu chuyên nghiệp, thằng có tí chức sắc quản lý dự án, chấm thầu...vừa quyền lực, ăn tiền...và hành nhà thầu...nên nhớ trước lúc ký hd thì quyền lực thuộc về chủ đầu tư, sau khi ký HĐ đến giai đoạn triển khai thì quyền lực lại về nhà thầu, đặc biệt với TQ họ hiểu ta 10 mà ta chỉ hiểu họ 1...kết quả là chúng ta chỉ biết chửi và chửi họ,
2. Vấn đề thủ tục thì VN mình nổi nhất thế giới rồi, xin học cho con mà không có hộ khẩu thì o xin được, mà chưa có nhà thì hộ khẩu KT3...nó hành bằng chết.... đoàn tàu xây xong rồi, nó chạy và thu thập dữ liệu 2 năm nay rồi....bây h bảo nó không ăn toàn thì đập đi xây lại chắc...chẳng qua hạch sách mấy cái thủ tục vớ vẩn, giâý tờ nọ kia...
3. Ở mình không có ai care, không ai chịu trách nhiệm, nên nó chậm 10 năm chẳng ai ảnh hưởng (trừ nhân dân), chẳng ai phải chịu trách nhiệm, chẳng ai bị phê bình đến nay.
4. Các cụ mở lại cái clip ngày PTT đi gặp Tổng thầu TQ, ông như bố đời....không hỏi mày vướng mắc gì cần tháo gỡ??? Chỉ hỏi bao h chạy được!!! Rồi ông cáu, thái độ, rồi ông bảo sức chịu đựng của nhân dân VN có giới hạn (thê mới biết tầm này nhà thầu quyền lực đến đâu)...và ngược lại bên phía TQ tổng thầu đeo huy hiệu đảng viên, giải thích dân VN hiểu sai và chửi họ nhiều....(Ta chỉ hiểu họ 1). Tầm này càng chửi nó càng delay chạy, ai khổ hơn???
Em nói thêm chút về giá trị cốt lõi giữa VN và TQ. Về mặt lợi ích kinh tế, VN mà giàu, làm chủ công nghệ thì o có lợi cho TQ nên nó phá ta từ thứ nhỏ nhất, các ngành CN của VN gặp nhiều khó khăn, một số ngành CN chủ lực thất bại hoàn toàn...ví dụ ta giao nó xây nhà máy thép thái Nguyên, phân đạm....về an ninh, quốc phòng thì em o bình luận, Tổng kết mình cần TQ không phá mình còn TQ thì cần kiểm soát VN cả an ninh và kt, ăn những miếng bánh ngon, dự án trọng điểm...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top