[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,934
Động cơ
454,854 Mã lực
Nói thật các cụ.
Ngay từ khi mới khởi công, em đã tự bụng bảo dạ rằng: Sẽ không bao giờ ngồi trên toa tàu trên cao ấy và cực kỳ hạn chế lưu thông tuyến đường dưới.
Ở Cty em, có ông nhà ở dưới. Từ ngày khởi công, em cũng bảo ông ấy thế và còn đùa, chú bán nhà chú đi vì kiểu gì mấy năm nữa tàu chạy, giá nhà xung quanh khu vực đó sẽ giảm.
Vậy mà ông ấy đã nghỉ hưu ngót chục năm, mà tàu vẫn chưa chạy.
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
Hôm nào chạy thử báo em nhé để em né đường Nguyễn Trãi
 

Vnhnhn

Xe hơi
Biển số
OF-84576
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
166
Động cơ
412,017 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
kasati.com.vn
Quá sợ hãi mất rồi các cụ à, đến chạy thử không dám cho thử thì e rằng chỉ có nước vứt đi mà thôi chứ chả đỡ được đâu!

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại phải hoãn chạy thử vì thiếu thủ tục an toàn

TPO - Dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã xong việc xây dựng và lắp đặt thiết bị, kế hoạch ban đầu sẽ chạy thử toàn hệ thống từ cuối tháng 11 vừa qua để đánh giá, nghiệm thu, nhưng sau đó phải dừng do Tổng thầu EPC chưa xây dựng phương án an toàn.


Tới nay vẫn chưa thể biết khi nào dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam có thể khai thác thương mại.
Đường sắt đô thị Hà Nội: Đội vốn gấp đôi ngay từ trên giấy
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Sẽ thuê chuyên gia nước ngoài giám sát
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tháng 12/2019 khai thác thương mại, có khả thi?
Lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT) – đại diện Chủ đầu tư dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho hay, theo kế hoạch, từ ngày 29/11, Tổng thầu EPC (Cty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) bắt đầu thực hiện các công tác cho việc vận hành thử toàn hệ thống, thời gian chuẩn bị khoảng 5 ngày.

Sau đó, trong 20 ngày, các bộ phận, nhân sự liên quan tới vận hành tuyến đường sắt sau này sẽ được đưa vào để thực hiện công việc như vận hành như khi khai thác thương mại sau này, với các đoàn tàu chạy liên tục. Đây là cơ sở để thực hiện nghiệm thu, bàn giao dự án cho phía Hà Nội khai thác thương mại.

Tuy nhiên, sau 5 ngày, phía Tổng thầu EPC vẫn chưa xây dựng phương án an toàn cho dự án. Nên phía chủ đầu tư không đồng ý cho Tổng thầu thực hiện vận hành thử toàn hệ thống. Do đó, tới nay dự án vẫn chưa thể vận hành thử, và gần như chắc chắn dự án sẽ không thể hoàn thành đưa vào vận hành thương mại trong năm 2019.

Lý giải cho quyết định trên, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt cho hay, đường sắt đô thị là loại hình hoàn toàn mới ở Việt Nam, công nghệ lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận. Các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho đường sắt đô thị vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Vì vậy, bắt buộc phải có phương án an toàn khai thác do Tổng thầu xây dựng để làm căn cứ giám sát, nghiệm thu, quy trách nhiệm.

“Dù chịu nhiều áp lực, nhưng không vì tiến độ mà chúng ta bỏ qua vấn đề an toàn”, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt khẳng định. Vì vậy, phía chủ đầu tư đang yêu cầu Tổng thầu hoàn thiện phương án an toàn, sau đó mới cho chạy thử toàn hệ thống trong 20 ngày. Sau thời gian chạy thử này, đơn vị kiểm định độc lập tiếp tục đánh giá để làm cơ sở tiến tới nghiệm thu dự án và ban giao cho Hà Nội khai thác thương mại.

Tới nay, địa diện chủ đầu tư cũng chưa thể khẳng định được khi nào dự án sẽ được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, trong thời gian dự án kéo dài, Tổng thầu vẫn phải bố trí nhân sự tại dự án và chịu trách nhiệm trả lương, phía Việt Nam không phải chi thêm phần chi phí này, do đây là hợp đồng trọn gói.

Về giải pháp, ngoài thúc tiến độ với Tổng thầu, Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan ngoại giao Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ, thúc ép Tổng thầu thực hiện theo đúng các quy định của Việt Nam.

Được biết, hiện 2 tuần/lần, Bộ GTVT sẽ họp với Tham tán công sứ thương mại (Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam) để kiểm điểm tình hình thực hiện dự án. Qua đó đôn đốc, chỉ đạo Tổng thầu và các bên liên quan thực hiện.

Còn ông Vũ Hồng Trường, TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, đã sẵn sàng tiếp nhận dự án để khai thác. Hiện đơn vị đã thuê chuyên gia nước ngoài để thực hiện giám sát vận hành và chuyên giao công nghệ trong 1 năm đầu khai thác.


https://www.tienphong.vn/kinh-te/duong-sat-cat-linh-ha-dong-lai-phai-hoan-chay-thu-vi-thieu-thu-tuc-an-toan-1500221.tpo


PS: Em cũng nói rõ thêm đến giờ phút này họ (Chủ đầu tư) đã quá ư là sợ hãi, ai nghỉ, ai đi được đâu đã đi cả rồi, đến 80% những người liên đới từ đầu dự án đã nghỉ việc làm việc khác rồi, ai phải ngồi im không đi đâu được thì phải ngồi im chờ đem đốt lò. Em luôn đặt niềm tin chắc chắn 100% rằng Đản.g nhà nước mình sẽ khởi tố vụ án, họ (Chủ đầu tư) đã như trứng để đầu gậy, sống vô hồn chờ ngày giờ gọi tên lên thớt mà thôi.

Một trong những yếu tố an toàn là hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Hồ sơ quản lý chất lượng đáng nhẽ ra thi công đến đâu phải đầy đủ ngay đến đó, tại sao đến giờ vẫn còn không làm được? tại sao thiếu? tại sao sau bao nhiêu năm bao nhiêu lần chậm vẫn không thể bổ sung đầy đủ được? Vai trò quản lý điều hành, kiểm soát chất lượng của chủ đầu tư ở đâu? quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của CĐT thế nào? Tại sao toàn bộ hệ thống chính trị hệ thống quản lý nhà nước vai trò của Chủ đầu tư bị tê liệt trong thời gian rất dài trước một nhà thầu nhỏ con Trung Quốc??
Để hậu quả xảy ra đến bây giờ thì Chủ đầu tư còn gì để nói?

Đoàn tàu đưa Hà nội về thời kỳ đồ đá.
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,101
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo kiểu hồ sơ này thì toàn bộ đường sắt đông Lào phải dừng hoạt động mất.
 

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
291
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
Lại thành đống sắt vụn như gang thép TN thôi.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,255 Mã lực
Nom cái đầu tàu xấu ko để đâu cho hết:(
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,378
Động cơ
396,749 Mã lực

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Mong chờ từng ngày được ngắm Hnoi từ trên cao trong khi di chuyển mà lâu thật.
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Mệ

Tất cả chỉ còn à mặt THỦ TỤC mà thôi.
Nếu chẻ chữ để chuẩn chỉ THỦ TỤC HOÀN THIỆN thì một cái thanh lan can cầu thang lên ga chưa sơn cũng íu dám chạy.

Dân ta từ xưa đã nói YÊU NHAU THÌ BỒ HÒN CŨNG NGỌT/GHÉT NHAU THÌ .......



Kỹ thuật này, kỹ thuật nọ cái mả mệ nó chứ.
Xe tồng tộc 2 chục tuổi chất trên trăm thằng, chạy 80km/h thì dân vẫn đi ầm ầm không thấy nguy hiểm. Đằng này mỗi toa mấy chục mống, chạy dăm chục km/h trên đường bê tông riêng mà cứ bẩu NGUY HIỂM HIỂM.
Còm của cụ mới thật sự nguy hiểm.
 

moumou93

Xe tải
Biển số
OF-488189
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
221
Động cơ
193,138 Mã lực
Các cụ cứ chém, cụ chủ thớt là người trong ao hồ, dân trong nghành lâu năm nữa tiếp cận nhiều hồ sơ dự án lắm rồi
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,635
Động cơ
550,960 Mã lực
Lâu lắm mới thấy bác abcz lên. Tưởng bác bị chỉ đạo ko dc cung cấp thông tin nữa hay đổi nhân sự phụ trách nick. Bên skyscraper cũng k thấy hoạt động
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Chọc nhầm hàng rồi :T chủ thớt là người trong ao hồ, nhân viên kỳ cựu ngành đường sắt đấy ;)) ở mấy thớt trước, lão ý cũng tham gia nhiều gói thầu to nhỏ các loại từ trứng nước nên lão ý ko rành thì ai rành ;))
Cụ nói đúng rồi, em cũng theo dõi các thớt của cụ này mở. Thông tin đáng tin cậy ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,571 Mã lực
Ông tàu khựa thiếu chuyên nghiệp, mất uy tín. Dân VN vái cả nón lần sau
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
216
Động cơ
236,230 Mã lực
Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội của Pháp và tyến TPHCM của Nhật nó dùng dạng kết cấu cầu dạng máng Bê tông cốt thép, làm tăng độ an toàn nếu trượt đường ray hơn rất nhiều nhé, khựa nó là mặt cầu phẳng có đính tấm vách chống ồn bằng nhôm không có tác dụng cản tàu trượt bánh.
Tuyến Nhổn - ga Hà Nội và tuyến số 1 trong SG do Systra thiết kế, dùng dầm U beam. còn tuyến của TQ dùng dầm T.

Dầm U tốt hơn, đẹp hơn nhưng các anh kiểm toán lại kết luận sai phạm đấy. Đôi khi muốn làm người tốt cũng khó.

https://news.zing.vn/chuyen-ket-cau-dam-khien-du-an-metro-so-1-o-tphcm-doi-von-1420-ty-post903333.html
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Mệ

Tất cả chỉ còn à mặt THỦ TỤC mà thôi.
Nếu chẻ chữ để chuẩn chỉ THỦ TỤC HOÀN THIỆN thì một cái thanh lan can cầu thang lên ga chưa sơn cũng íu dám chạy.

Dân ta từ xưa đã nói YÊU NHAU THÌ BỒ HÒN CŨNG NGỌT/GHÉT NHAU THÌ .......



Kỹ thuật này, kỹ thuật nọ cái mả mệ nó chứ.
Xe tồng tộc 2 chục tuổi chất trên trăm thằng, chạy 80km/h thì dân vẫn đi ầm ầm không thấy nguy hiểm. Đằng này mỗi toa mấy chục mống, chạy dăm chục km/h trên đường bê tông riêng mà cứ bẩu NGUY HIỂM HIỂM.
Vâng ạ
Mai kia có phương án an toàn thì nó lại ị ra cái yêu cầu nữa.
Giờ cứ kiểu này thì iem lại thấy thương nhà thầu bị chủ đầu tư nó hành kiểu này. Đã thế chủ đầu tư còn dùng các biện pháp đổ tội cho nhà thầu kiểu những thớt thế này.
Cụ này từ phương nào ghé chơi thế? Cụ nên học thêm tiếng Việt để ít nhất đặt cái nick của mình cho chuẩn nhé!
P.s: hoặc không thì chịu khó dùng gu gồ chan sở lết cũng là một giải pháp đấy!
 

windowsme

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451656
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
555
Động cơ
212,070 Mã lực
cũng may đấy, nó mà chạy thì khối người ở bên dưới chết oan
 

gauhd1986

Xe tăng
Biển số
OF-476619
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
1,764
Động cơ
214,710 Mã lực
Tuổi
38
cũng may đấy, nó mà chạy thì khối người ở bên dưới chết oan
E nghĩ lật thì khó. Vì tàu này độ an toàn cao lắm. Có lật thì lật cđt vs nhà thầu thôi....Kể mà tìm ra được a x thì có khi cdt cũng bị lật đấy....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top