[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
EM cũng nói rõ thêm đến thời điểm này dự án vẫn chưa dám cho chạy thử full toàn hệ thống, các lần chạy như chúng ta vẫn thấy mới chỉ là chạy dạng võng vẹo, vật vờ, đung đưa mà thôi.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,342 Mã lực
Thiếu thủ tục thôi , còn nó an toàn mà , em éo kí xác nhận gì đâu nhé ^#(^
 

Cute Guy

Xe tải
Biển số
OF-577615
Ngày cấp bằng
5/7/18
Số km
360
Động cơ
-439,582 Mã lực
Sang năm TTCP thanh tra toàn diện rồi, chủ đầu tư cũng ko dám ẩu như trc.
 

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,066
Động cơ
462,269 Mã lực
Cụ chủ chắc chưa làm dự án bao giờ.

An toàn ở đây được hiểu không chỉ cho thiết bị vận hành (chạy) an toàn mà nó là một hệ thống bao gồm các hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Vì thế, khi cái này chưa đầy đủ thì không thể đảm bảo chất lượng được nhé cụ chủ.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,403 Mã lực
Làm đúng thủ tục để nhỡ có vấn đề gì thì nhẹ tội hoặc không có tội, nhìn vụ bác sĩ Hoàng Công Lương đi, không đủ thủ tục dù chỉ là hình thức đấy thậm chí còn chả biết có thủ tục để theo, nữa là đây có thủ tục đưa ra rồi.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Củi ở Bộ Thông mới là hạng siêu củi, cháy cực đượm, chửa thất cụ Tổng bật lửa nhể?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Cụ chủ chắc chưa làm dự án bao giờ.

An toàn ở đây được hiểu không chỉ cho thiết bị vận hành (chạy) an toàn mà nó là một hệ thống bao gồm các hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Vì thế, khi cái này chưa đầy đủ thì không thể đảm bảo chất lượng được nhé cụ chủ.
Danh mục hồ sơ mà không thống nhất từ đầu về số đầu mục và tên của các hồ sơ thì có mà đến mùng thất cũng chả đủ, kiểu đẻ con ra không đặt tên ngay hay lên danh mục tên các con sắp đẻ thì lúc đẻ sinh tứ, sinh ngũ là loạn ngay, thằng nào trước thằng nào sau, có khi một thằng hai tên mà có thằng khóc oe oe mà vẫn là cục thịt vô danh ;))
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Cụ chủ chắc chưa làm dự án bao giờ.

An toàn ở đây được hiểu không chỉ cho thiết bị vận hành (chạy) an toàn mà nó là một hệ thống bao gồm các hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Vì thế, khi cái này chưa đầy đủ thì không thể đảm bảo chất lượng được nhé cụ chủ.
chính xác một trong những yếu tố an toàn là hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Hồ sơ quản lý chất lượng đáng nhẽ ra thi công đến đâu phải đầy đủ ngay đến đó, tại sao đến giờ vẫn còn không làm được? tại sao thiếu? tại sao sau bao nhiêu năm bao nhiêu lần chậm vẫn không thể bổ sung đầy đủ được? Vai trò quản lý điều hành, kiểm soát chất lượng của chủ đầu tư ở đâu? quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của CĐT thế nào? Tại sao toàn bộ hệ thống chính trị hệ thống quản lý nhà nước của Chủ đầu tư bị tê liệt trong thời gian rất dài trước nhà thầu nhỏ con tàu khựa??

Để hậu quả xảy ra đến bây giờ thì Chủ đầu tư còn gì để nói? chỉ có quá sợ hãi nằm im mà chờ lên thớt mà thôi!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
chính xác một trong những yếu tố an toàn là hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Hồ sơ quản lý chất lượng đáng nhẽ ra thi công đến đâu phải đầy đủ ngay đến đó, tại sao đến giờ vẫn còn không làm được? tại sao thiếu? tại sao sau bao nhiêu năm bao nhiêu lần chậm vẫn không thể bổ sung đầy đủ được? Vai trò quản lý điều hành, kiểm soát chất lượng của chủ đầu tư ở đâu? quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của CĐT thế nào? Tại sao toàn bộ hệ thống chính trị hệ thống quản lý nhà nước của Chủ đầu tư bị tê liệt trong thời gian rất dài trước nhà thầu nhỏ con tàu khựa??

Để hậu quả xảy ra đến bây giờ thì Chủ đầu tư còn gì để nói? chỉ có quá sợ hãi nằm im mà chờ lên thớt mà thôi!
Ăn thì chúng nó sắp mâm từ mấy năm trước rồi. Giờ mâm toàn xương họa có thằng điên nào nhẩy ra để rửa bát? Chúng nó làm láo từ đầu giờ hồ sơ quản lý chất lượng không đầy đủ, làm bổ sung chắc vẫn được nhưng kinh phí sẽ là hàng nghìn tỷ CĐT phải trả như hiện nay thuê TV nước ngoài thằng nào dám phê duyệt?
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Nói luôn cho nhanh rằng thời điểm này cho bổ sung tài liệu QA/QC thì chắc đến 90% là hàng faked. Mà giờ này thằng nào dám ký back-date thì gan phải to bằng cái chiếu...

chính xác một trong những yếu tố an toàn là hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Hồ sơ quản lý chất lượng đáng nhẽ ra thi công đến đâu phải đầy đủ ngay đến đó, tại sao đến giờ vẫn còn không làm được? tại sao thiếu? tại sao sau bao nhiêu năm bao nhiêu lần chậm vẫn không thể bổ sung đầy đủ được? Vai trò quản lý điều hành, kiểm soát chất lượng của chủ đầu tư ở đâu? quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của CĐT thế nào? Tại sao toàn bộ hệ thống chính trị hệ thống quản lý nhà nước của Chủ đầu tư bị tê liệt trong thời gian rất dài trước nhà thầu nhỏ con tàu khựa??

Để hậu quả xảy ra đến bây giờ thì Chủ đầu tư còn gì để nói? chỉ có quá sợ hãi nằm im mà chờ lên thớt mà thôi!
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Đến 85% những người có liên quan làm việc tại CĐT phải nghỉ việc chạy hết, trong suốt quá trình thực hiện dự án đến giờ đã phải thay đổi đến 5, 6 lãnh đạo cao nhất của CĐT. Thậm chí người có liên quan cao nhất đến dự án (ký kết HĐ, phê duyệt các gói thầu) là cục trưởng cục đường sắt đã thắt cổ tự tự chết mấy năm rồi. Tuy nhiên nhiều người liên quan cho dù giờ không còn làm tại Ban đường sắt (Chủ đầu tư) thì vẫn còn đó, vẫn sống, vẫn trên đất nước Việt Nam (chưa ai đi nước ngoài)
 

dacootodau

Xe tăng
Biển số
OF-312876
Ngày cấp bằng
22/3/14
Số km
1,014
Động cơ
308,418 Mã lực
Chắc em nó toang thật rồi , thôi rút kinh nghiệm giữ làm cái đinh trong mắt mà thằng hàng xóm nó tặng
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
Cái này e nghĩ lỗi chính khi đàm phán hợp đồng không chặt chẽ, thiếu trách nhiệm trong vấn đề đàm phán hợp đồng ngay từ đầu nên giờ thiếu bung bét cả mà há miệng mắc quai, cũng do vô trách nhiệm mà ra
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,125
Động cơ
-18,907 Mã lực
Tuổi
42
Cụ chủ chắc chưa làm dự án bao giờ.

An toàn ở đây được hiểu không chỉ cho thiết bị vận hành (chạy) an toàn mà nó là một hệ thống bao gồm các hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Vì thế, khi cái này chưa đầy đủ thì không thể đảm bảo chất lượng được nhé cụ chủ.
Chọc nhầm hàng rồi :T chủ thớt là người trong ao hồ, nhân viên kỳ cựu ngành đường sắt đấy ;)) ở mấy thớt trước, lão ý cũng tham gia nhiều gói thầu to nhỏ các loại từ trứng nước nên lão ý ko rành thì ai rành ;))
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Quá sợ hãi mất rồi các cụ à, đến chạy thử không dám cho thử thì e rằng chỉ có nước vứt đi mà thôi chứ chả đỡ được đâu!

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại phải hoãn chạy thử vì thiếu thủ tục an toàn

TPO - Dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã xong việc xây dựng và lắp đặt thiết bị, kế hoạch ban đầu sẽ chạy thử toàn hệ thống từ cuối tháng 11 vừa qua để đánh giá, nghiệm thu, nhưng sau đó phải dừng do Tổng thầu EPC chưa xây dựng phương án an toàn.


Tới nay vẫn chưa thể biết khi nào dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam có thể khai thác thương mại.
Đường sắt đô thị Hà Nội: Đội vốn gấp đôi ngay từ trên giấy
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Sẽ thuê chuyên gia nước ngoài giám sát
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tháng 12/2019 khai thác thương mại, có khả thi?
Lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT) – đại diện Chủ đầu tư dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho hay, theo kế hoạch, từ ngày 29/11, Tổng thầu EPC (Cty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) bắt đầu thực hiện các công tác cho việc vận hành thử toàn hệ thống, thời gian chuẩn bị khoảng 5 ngày.

Sau đó, trong 20 ngày, các bộ phận, nhân sự liên quan tới vận hành tuyến đường sắt sau này sẽ được đưa vào để thực hiện công việc như vận hành như khi khai thác thương mại sau này, với các đoàn tàu chạy liên tục. Đây là cơ sở để thực hiện nghiệm thu, bàn giao dự án cho phía Hà Nội khai thác thương mại.

Tuy nhiên, sau 5 ngày, phía Tổng thầu EPC vẫn chưa xây dựng phương án an toàn cho dự án. Nên phía chủ đầu tư không đồng ý cho Tổng thầu thực hiện vận hành thử toàn hệ thống. Do đó, tới nay dự án vẫn chưa thể vận hành thử, và gần như chắc chắn dự án sẽ không thể hoàn thành đưa vào vận hành thương mại trong năm 2019.

Lý giải cho quyết định trên, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt cho hay, đường sắt đô thị là loại hình hoàn toàn mới ở Việt Nam, công nghệ lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận. Các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho đường sắt đô thị vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Vì vậy, bắt buộc phải có phương án an toàn khai thác do Tổng thầu xây dựng để làm căn cứ giám sát, nghiệm thu, quy trách nhiệm.

“Dù chịu nhiều áp lực, nhưng không vì tiến độ mà chúng ta bỏ qua vấn đề an toàn”, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt khẳng định. Vì vậy, phía chủ đầu tư đang yêu cầu Tổng thầu hoàn thiện phương án an toàn, sau đó mới cho chạy thử toàn hệ thống trong 20 ngày. Sau thời gian chạy thử này, đơn vị kiểm định độc lập tiếp tục đánh giá để làm cơ sở tiến tới nghiệm thu dự án và ban giao cho Hà Nội khai thác thương mại.

Tới nay, địa diện chủ đầu tư cũng chưa thể khẳng định được khi nào dự án sẽ được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, trong thời gian dự án kéo dài, Tổng thầu vẫn phải bố trí nhân sự tại dự án và chịu trách nhiệm trả lương, phía Việt Nam không phải chi thêm phần chi phí này, do đây là hợp đồng trọn gói.

Về giải pháp, ngoài thúc tiến độ với Tổng thầu, Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan ngoại giao Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ, thúc ép Tổng thầu thực hiện theo đúng các quy định của Việt Nam.

Được biết, hiện 2 tuần/lần, Bộ GTVT sẽ họp với Tham tán công sứ thương mại (Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam) để kiểm điểm tình hình thực hiện dự án. Qua đó đôn đốc, chỉ đạo Tổng thầu và các bên liên quan thực hiện.

Còn ông Vũ Hồng Trường, TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, đã sẵn sàng tiếp nhận dự án để khai thác. Hiện đơn vị đã thuê chuyên gia nước ngoài để thực hiện giám sát vận hành và chuyên giao công nghệ trong 1 năm đầu khai thác.


https://www.tienphong.vn/kinh-te/duong-sat-cat-linh-ha-dong-lai-phai-hoan-chay-thu-vi-thieu-thu-tuc-an-toan-1500221.tpo


PS: Em cũng nói rõ thêm đến giờ phút này họ (Chủ đầu tư) đã quá ư là sợ hãi, ai nghỉ, ai đi được đâu đã đi cả rồi, đến 80% những người liên đới từ đầu dự án đã nghỉ việc làm việc khác rồi, ai phải ngồi im không đi đâu được thì phải ngồi im chờ đem đốt lò. Em luôn đặt niềm tin chắc chắn 100% rằng Đản.g nhà nước mình sẽ khởi tố vụ án, họ (Chủ đầu tư) đã như trứng để đầu gậy, sống vô hồn chờ ngày giờ gọi tên lên thớt mà thôi.

Một trong những yếu tố an toàn là hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Hồ sơ quản lý chất lượng đáng nhẽ ra thi công đến đâu phải đầy đủ ngay đến đó, tại sao đến giờ vẫn còn không làm được? tại sao thiếu? tại sao sau bao nhiêu năm bao nhiêu lần chậm vẫn không thể bổ sung đầy đủ được? Vai trò quản lý điều hành, kiểm soát chất lượng của chủ đầu tư ở đâu? quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của CĐT thế nào? Tại sao toàn bộ hệ thống chính trị hệ thống quản lý nhà nước vai trò của Chủ đầu tư bị tê liệt trong thời gian rất dài trước một nhà thầu nhỏ con Trung Quốc??
Để hậu quả xảy ra đến bây giờ thì Chủ đầu tư còn gì để nói?
Không đủ hồ sơ thì vác bảo lãnh thực hiện hợp đồng ra phạt EPC thu lại toàn bộ tiền về
 

duymanh911

Xe buýt
Biển số
OF-13347
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
872
Động cơ
527,310 Mã lực
Nơi ở
TP.Tuyên Quang
Phải công nhận dự án dây dưa vãi chưởng
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Lãnh đạo cao nhất của CĐT trả lời loanh quanh, bất nhất, cách đây 1 năm nói còn 1%, 1 năm sau bây giờ thế nào lại lòi ra còn 3% chưa lắp đặt thiết bị xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top