[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Có thằng nào bị bắt vì cái tuyến dg này chưa cccm?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Lúc thì thiếu hồ sơ, giờ đến phương án an toàn.
Có phương án an toàn nhưng chưa đảm bảo tuyệt đối vẫn chưa nghiệm được.
Mà trên đời đến cụ Anh xờ tanh cũng mới nhẩm ra thuyết tương đối. Vậy thì em dự bài toán chạy xe này vô nghiệm và bên A cùng với bên B sẽ gặp nhau ở ... vô cực.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Nó mà xảy ra tai nạn thì có mà một đống thằng đi à, dại gì chưa đủ thủ tục mà nghiệm thu cho chạy, trong khi miếng bánh đã chia hết từ đời nào.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Quá sợ hãi mất rồi các cụ à, đến chạy thử không dám cho thử thì e rằng chỉ có nước vứt đi mà thôi chứ chả đỡ được đâu!

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại phải hoãn chạy thử vì thiếu thủ tục an toàn

TPO - Dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã xong việc xây dựng và lắp đặt thiết bị, kế hoạch ban đầu sẽ chạy thử toàn hệ thống từ cuối tháng 11 vừa qua để đánh giá, nghiệm thu, nhưng sau đó phải dừng do Tổng thầu EPC chưa xây dựng phương án an toàn.


Tới nay vẫn chưa thể biết khi nào dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam có thể khai thác thương mại.
Đường sắt đô thị Hà Nội: Đội vốn gấp đôi ngay từ trên giấy
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Sẽ thuê chuyên gia nước ngoài giám sát
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tháng 12/2019 khai thác thương mại, có khả thi?
Lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT) – đại diện Chủ đầu tư dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho hay, theo kế hoạch, từ ngày 29/11, Tổng thầu EPC (Cty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) bắt đầu thực hiện các công tác cho việc vận hành thử toàn hệ thống, thời gian chuẩn bị khoảng 5 ngày.

Sau đó, trong 20 ngày, các bộ phận, nhân sự liên quan tới vận hành tuyến đường sắt sau này sẽ được đưa vào để thực hiện công việc như vận hành như khi khai thác thương mại sau này, với các đoàn tàu chạy liên tục. Đây là cơ sở để thực hiện nghiệm thu, bàn giao dự án cho phía Hà Nội khai thác thương mại.

Tuy nhiên, sau 5 ngày, phía Tổng thầu EPC vẫn chưa xây dựng phương án an toàn cho dự án. Nên phía chủ đầu tư không đồng ý cho Tổng thầu thực hiện vận hành thử toàn hệ thống. Do đó, tới nay dự án vẫn chưa thể vận hành thử, và gần như chắc chắn dự án sẽ không thể hoàn thành đưa vào vận hành thương mại trong năm 2019.

Lý giải cho quyết định trên, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt cho hay, đường sắt đô thị là loại hình hoàn toàn mới ở Việt Nam, công nghệ lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận. Các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho đường sắt đô thị vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Vì vậy, bắt buộc phải có phương án an toàn khai thác do Tổng thầu xây dựng để làm căn cứ giám sát, nghiệm thu, quy trách nhiệm.

“Dù chịu nhiều áp lực, nhưng không vì tiến độ mà chúng ta bỏ qua vấn đề an toàn”, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt khẳng định. Vì vậy, phía chủ đầu tư đang yêu cầu Tổng thầu hoàn thiện phương án an toàn, sau đó mới cho chạy thử toàn hệ thống trong 20 ngày. Sau thời gian chạy thử này, đơn vị kiểm định độc lập tiếp tục đánh giá để làm cơ sở tiến tới nghiệm thu dự án và ban giao cho Hà Nội khai thác thương mại.

Tới nay, địa diện chủ đầu tư cũng chưa thể khẳng định được khi nào dự án sẽ được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, trong thời gian dự án kéo dài, Tổng thầu vẫn phải bố trí nhân sự tại dự án và chịu trách nhiệm trả lương, phía Việt Nam không phải chi thêm phần chi phí này, do đây là hợp đồng trọn gói.

Về giải pháp, ngoài thúc tiến độ với Tổng thầu, Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan ngoại giao Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ, thúc ép Tổng thầu thực hiện theo đúng các quy định của Việt Nam.

Được biết, hiện 2 tuần/lần, Bộ GTVT sẽ họp với Tham tán công sứ thương mại (Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam) để kiểm điểm tình hình thực hiện dự án. Qua đó đôn đốc, chỉ đạo Tổng thầu và các bên liên quan thực hiện.

Còn ông Vũ Hồng Trường, TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, đã sẵn sàng tiếp nhận dự án để khai thác. Hiện đơn vị đã thuê chuyên gia nước ngoài để thực hiện giám sát vận hành và chuyên giao công nghệ trong 1 năm đầu khai thác.


https://www.tienphong.vn/kinh-te/duong-sat-cat-linh-ha-dong-lai-phai-hoan-chay-thu-vi-thieu-thu-tuc-an-toan-1500221.tpo
Em tưởng báo giật tít láo, hoá ra cụ thớt giật tít láo.
Chử đầu tư sợ hãi ở chỗ nào?
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Lúc thì thiếu hồ sơ, giờ đến phương án an toàn.
Có phương án an toàn nhưng chưa đảm bảo tuyệt đối vẫn chưa nghiệm được.
Mà trên đời đến cụ Anh xờ tanh cũng mới nhẩm ra thuyết tương đối. Vậy thì em dự bài toán chạy xe này vô nghiệm và bên A cùng với bên B sẽ gặp nhau ở ... vô cực.
Vâng ạ
Mai kia có phương án an toàn thì nó lại ị ra cái yêu cầu nữa.

Mệ

Tất cả chỉ còn à mặt THỦ TỤC mà thôi.
Nếu chẻ chữ để chuẩn chỉ THỦ TỤC HOÀN THIỆN thì một cái thanh lan can cầu thang lên ga chưa sơn cũng íu dám chạy.

Dân ta từ xưa đã nói YÊU NHAU THÌ BỒ HÒN CŨNG NGỌT/GHÉT NHAU THÌ .......



Kỹ thuật này, kỹ thuật nọ cái mả mệ nó chứ.
Xe tồng tộc 2 tuổi chất trên trăm thằng, chạy 80km/h thì dân vẫn đi ầm ầm không thấy nguy hiểm. Đằng này mỗi toa mấy chục mống, chạy dăm chục km/h trên đường bê tông riêng mà cứ bẩu NGUY HIỂM HIỂM.
 

kantex13

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-578597
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
190
Động cơ
141,330 Mã lực
về mặt kỹ thuật em hóng được, ví dụ như đèn xanh xanh xe auto đi, còn đèn đỏ phải dừng lại; các bố toàn lắp đồ tàu lúc test đèn đỏ nó vẫn chạy phăm phăm, sợ có 1 ngày 2 tàu gặp đèn đỏ auto đâu nhau thì hòa cả làng;
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Em tưởng báo giật tít láo, hoá ra cụ thớt giật tít láo.
Chử đầu tư sợ hãi ở chỗ nào?
Chấp làm gì loại giật tít câu view.
Đại loại như làm 1 cái chung cư, xong xuôi hết rồi nhưng chưa có hướng dẫn cho người dân khi hoả hoạn thì chạy đường nào.
Cái này nhà thầu nó viết 2 ngày là xong, dịch ra tiếng Việt 2 ngày, đợi phê duyệt chắc 2 tháng.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
về mặt kỹ thuật em hóng được, ví dụ như đèn xanh xanh xe auto đi, còn đèn đỏ phải dừng lại; các bố toàn lắp đồ tàu lúc test đèn đỏ nó vẫn chạy phăm phăm, sợ có 1 ngày 2 tàu gặp đèn đỏ auto đâu nhau thì hòa cả làng;
Em tưởng hai làn độc lập thì nó không dừng đèn đỏ thì phi thẳng ra đề pô chữa luôn chứ nhể.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội của Pháp và tyến TPHCM của Nhật nó dùng dạng kết cấu cầu dạng máng Bê tông cốt thép, làm tăng độ an toàn nếu trượt đường ray hơn rất nhiều nhé, khựa nó là mặt cầu phẳng có đính tấm vách chống ồn bằng nhôm không có tác dụng cản tàu trượt bánh.
Đấy là kết cấu dầm, em đang nói chuyện với cụ kia về vấn đề ray.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Giờ cứ kiểu này thì iem lại thấy thương nhà thầu bị chủ đầu tư nó hành kiểu này. Đã thế chủ đầu tư còn dùng các biện pháp đổ tội cho nhà thầu kiểu những thớt thế này.

Lúc thì thiếu hồ sơ, giờ đến phương án an toàn.
Có phương án an toàn nhưng chưa đảm bảo tuyệt đối vẫn chưa nghiệm được.
Mà trên đời đến cụ Anh xờ tanh cũng mới nhẩm ra thuyết tương đối. Vậy thì em dự bài toán chạy xe này vô nghiệm và bên A cùng với bên B sẽ gặp nhau ở ... vô cực.
Em tưởng báo giật tít láo, hoá ra cụ thớt giật tít láo.
Chử đầu tư sợ hãi ở chỗ nào?
Chấp làm gì loại giật tít câu view.
Đại loại như làm 1 cái chung cư, xong xuôi hết rồi nhưng chưa có hướng dẫn cho người dân khi hoả hoạn thì chạy đường nào.
Cái này nhà thầu nó viết 2 ngày là xong, dịch ra tiếng Việt 2 ngày, đợi phê duyệt chắc 2 tháng.
 

Emga

Xe tải
Biển số
OF-75703
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
306
Động cơ
389 Mã lực
Tóm lại là làm xong rồi đánh võng ứ nghiệm thu đưa vào sử dụng. Bài này cụ nào làm trong ngành xd, gt mới ngấm.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,795
Động cơ
8,732 Mã lực
Giờ cứ mang mấy bộ sậu làm đường này và ông kí thẩm định an toàn phân công nhau trực trên tàu này.

An toàn thì ngồi cùng nhân dân. Ko ngồi thì trói vào tay vịn.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Em tưởng báo giật tít láo, hoá ra cụ thớt giật tít láo.
Chử đầu tư sợ hãi ở chỗ nào?
Em cũng nói rõ thêm đến giờ phút này họ (Chủ đầu tư) đã quá ư là sợ hãi, ai nghỉ, ai đi được đâu đã đi cả rồi, đến 80% những người liên đới từ đầu dự án đã nghỉ việc làm việc khác rồi, ai phải ngồi im không đi đâu được thì phải ngồi im chờ khởi tố vụ án. Em luôn đặt niềm tin chắc chắn 100% rằng Đản.g nhà nước mình sẽ khởi tố vụ án, họ đã như trứng để đầu gậy, sống vô hồn chờ lên thớt mà thôi.

Kế hoạch thì qua cái tết chắc cũng phải đốt đống củi này mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Giờ cứ mang mấy bộ sậu làm đường này và ông kí thẩm định an toàn phân công nhau trực trên tàu này.

An toàn thì ngồi cùng nhân dân. Ko ngồi thì trói vào tay vịn.
Cụ không phải thách ạ, họ đi thử cả trăm lần rồi.
B.ộ trưởng GT cũng đi thử rồi.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,864
Động cơ
2,962,989 Mã lực
Sử dụng ray thường, không có bất cứ cái gì giữ nếu trượt bánh đổ tàu. Độ an toàn thua tàu cao tốc phục vụ giải trí ở các khu du lịch. Quá nguy hiểm khi vận hành.
Liệu có gì kiểu như đặt cầu đá ở sân vđ ko nhỉ:D.
Cụ cứ khéo lo. Buộc mấy bó cáp chạy theo như dẫn tàu thuỷ qua kênh đào ấy, lo gì rơi:)
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,795
Động cơ
8,732 Mã lực
Cụ không phải thách ạ, họ đi thử cả trăm lần rồi.
B.ộ trưởng GT cũng đi thử rồi.
Đi thử rùa bò nói làm gì cụ. Đi bình thường, hàng ngày khi các tàu vào ra phối hợp nhau ấy. Sợ là sợ ko nhịp nhàng chỗ ấy chứ cứ chạy đơn lẻ thì chả sợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top