[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

haidangdo

Xe hơi
Biển số
OF-82088
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
160
Động cơ
415,290 Mã lực
Em vẫn tin JP hơn CN nhé, dù sao JP nó đi trước CN mấy chục năm về mảng này. CN có thể rẻ hơn, ngon hơn thì ... ;))
Cụ sang CN chạy tầu cao tốc của nó xem ah... tuyến Nam Ninh - Quảng Châu hay Bắc kinh - Thượng Hải ...
chả khác gì JP mà em thấy nó còn mới và hiện đại hơn nhiều ( 1 ghế là 1 con máy tính bảng cho khách xem tin hoặc phim theo ý thích )

Về Công nghệ em phải công nhận nó giỏi nhưng cớ bản nó muốn phá VN hoặc bản thân mình tự làm khó mình thôi :(
 

nivon

Xe đạp
Biển số
OF-710892
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
20
Động cơ
87,000 Mã lực
ĐS Cát Linh - Hà Đông, đứa con 16 tuổi chưa chịu lớn.
Nợ gần 14 nghìn tỷ. Mỗi năm trả lãi 650 tỷ. 8 lần lỡ hẹn, chưa được sử dụng ngày nào.
Nghèo, trình độ kỹ thuật công nghệ kém nên phụ thuộc về cả công nghệ lẫn nguồn vốn vay.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Cũng phải có tải + tốc độ theo thiết kế. Theo tiêu chuẩn Vn thì 2 cái này là muỗi:)):))
Vẫn chưa đủ cụ ạ! Nó còn phải chạy full chế độ như vận hành thường nhật tức là phải có tầu cùng chạy // 2 chiều để kiểm tra độ tương tác nữa!
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Thế này thì tết dương này ra HN không có cái gì khoe với đá đều mấy thằng Nhật bổn rùi...hazzz
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Vẫn chưa đủ cụ ạ! Nó còn phải chạy full chế độ như vận hành thường nhật tức là phải có tầu cùng chạy // 2 chiều để kiểm tra độ tương tác nữa!
Khó và nan giải nhất là chạy full 2 chiều đúng tần suất thiết kế (giãn cách 5 phút/ 1 chuyến) khi đó hệ thống điều khiển phải có độ tin cậy rất cao và vấn đề an toàn mới là vấn đề quan tâm nhất. Chứ chạy 1 chiều hoặc chạy mà giãn cách dài (ví dụ nửa tiếng 1 chuyến) thì không vấn đề. Tuy nhiên đoàn tàu được lập trình để chạy tự động giãn cách theo thiết kế và đến thời điểm hiện nay chạy giãn cách theo thiết kế vẫn chưa dám thử nghiệm
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Khó và nan giải nhất là chạy full 2 chiều đúng tần suất thiết kế (giãn cách 5 phút/ 1 chuyến) khi đó hệ thống điều khiển phải có độ tin cậy rất cao và vấn đề an toàn mới là vấn đề quan tâm nhất. Chứ chạy 1 chiều hoặc chạy mà giãn cách dài (ví dụ nửa tiếng 1 chuyến) thì không vấn đề. Tuy nhiên đoàn tàu được lập trình để chạy tự động giãn cách theo thiết kế và đến thời điểm hiện nay chạy giãn cách theo thiết kế vẫn chưa dám thử nghiệm
Đấy mới là cái quan tâm nhất và các quan đều kinh sợ. Bài học từ đường sắt TQ vẫn còn sờ sờ ra đó khi 2 đoàn tầu húc vào nhau làm chết hơn 40 người. Tàu húc nhau khi đó ở chỗ trống chứ ở đường đô thị đông đúc như cát linh-hà đông thì con số sẽ là hàng trăm!
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
2,640
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Khi nào có lịch dự kiến chạy thử xin các cụ thông báo rộng rãi để mọi người còn biết mà tránh.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Cũng nên phối hợp với các lực lượng chức năng cấm toàn bộ đường phía dưới khi chạy thử full, ví dụ cho chạy thử từ 12h đêm đến 3 giờ sáng và cấm đường toàn bộ.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Cũng nên phối hợp với các lực lượng chức năng cấm toàn bộ đường phía dưới khi chạy thử full, ví dụ cho chạy thử từ 12h đêm đến 3 giờ sáng và cấm đường toàn bộ.
Chạy thử như vậy chắc chúng nó chỉ dám chạy ban đêm vắng người thôi. Tuy nhiên giữa chạy thử và vận hành thương mại nó sẽ có khoảng cách nhất định. Trong kỹ thuật thì chẳng thể nói trước được điều gì. Máy bay Boeing thử nghiệm cả trăm lần, bay thương mại cả chục vạn chuyến an toàn trên khắp thế giới vậy mà nó vẫn có lỗi làm rơi MB và phải đình chỉ.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,241
Động cơ
320,502 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Vâng ạ
Mai kia có phương án an toàn thì nó lại ị ra cái yêu cầu nữa.
Làm việc với cơ quan nhà nước ngán nhất khoản này. Cứ mỗi hôm lên gặp nó lại bảo bổ sung 1 loại giấy tờ trong hồ sơ.

Nếu mà làm chuẩn, chủ đầu tư cứ public luôn cái checklist hồ sơ còn thiếu đến lúc hoàn thành dự án. Chứ không ngày mai nó lại bảo thiếu giấy chứng nhận nha khoa với đường ruột của nhân viên vận hành để đảm bảo không bị thối mồm với đánh rắ.m ảnh hưởng đến hành khách. :(
 

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
884
Động cơ
588,246 Mã lực
Thằng ăn thì ăn no rồi lượn rồi. Thằng còn lại thì đúng thủ tục mới ký chứ tội gì giơ lưng đỡ đạn. Nên dự không thể cấp phép lưu thông được .
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,295 Mã lực
Chạy thử như vậy chắc chúng nó chỉ dám chạy ban đêm vắng người thôi. Tuy nhiên giữa chạy thử và vận hành thương mại nó sẽ có khoảng cách nhất định. Trong kỹ thuật thì chẳng thể nói trước được điều gì. Máy bay Boeing thử nghiệm cả trăm lần, bay thương mại cả chục vạn chuyến an toàn trên khắp thế giới vậy mà nó vẫn có lỗi làm rơi MB và phải đình chỉ.
Thì giờ Boeing mất tiền, thiệt hại danh tiếng, bla bla ...
Các quan VN thằng nào dám ký thì chắc có suất đi định cư Mẽo hoặc nắm trong tay kim bài miễn tử rồi :P
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,241
Động cơ
320,502 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Khó và nan giải nhất là chạy full 2 chiều đúng tần suất thiết kế (giãn cách 5 phút/ 1 chuyến) khi đó hệ thống điều khiển phải có độ tin cậy rất cao và vấn đề an toàn mới là vấn đề quan tâm nhất. Chứ chạy 1 chiều hoặc chạy mà giãn cách dài (ví dụ nửa tiếng 1 chuyến) thì không vấn đề. Tuy nhiên đoàn tàu được lập trình để chạy tự động giãn cách theo thiết kế và đến thời điểm hiện nay chạy giãn cách theo thiết kế vẫn chưa dám thử nghiệm
Ồ thế thì em nghĩ ra trò này. Giờ bác Trọng ra 1 cái deadline, ví dụ 1/3/2020. Chúng mày muốn làm thế nào thì làm, cứ đúng ngày, đúng giờ, không cần biết xong hay chưa tống tất cả những ông nào có liên quan (CĐT, Nhà thầu, Đăng kiểm v.v...) từ đầu dự án đến giờ mà còn sống, cho hết lên tàu. Sau đó chạy thử full tải, đúng tần suất thiết kế. Chạy 3 tháng liên tục ngon lành là nghiệm thu và tha bổng tất cả tội trạng đã trót vi phạm.

Thế là kiểu gì chúng nó cũng cong mông lên tìm cách làm và có thể yên tâm nghiệm thu được.

Làm thế còn có cai hay là nếu cần họp hành, bàn bạc gì các ông triệu tập họp trên tàu luôn. Chính phủ đảm bảo hậu cần, rượu thịt thoải mái.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Quá sợ hãi mất rồi các cụ à, đến chạy thử không dám cho thử thì e rằng chỉ có nước vứt đi mà thôi chứ chả đỡ được đâu!

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại phải hoãn chạy thử vì thiếu thủ tục an toàn

TPO - Dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã xong việc xây dựng và lắp đặt thiết bị, kế hoạch ban đầu sẽ chạy thử toàn hệ thống từ cuối tháng 11 vừa qua để đánh giá, nghiệm thu, nhưng sau đó phải dừng do Tổng thầu EPC chưa xây dựng phương án an toàn.


Tới nay vẫn chưa thể biết khi nào dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam có thể khai thác thương mại.
Đường sắt đô thị Hà Nội: Đội vốn gấp đôi ngay từ trên giấy
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Sẽ thuê chuyên gia nước ngoài giám sát
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tháng 12/2019 khai thác thương mại, có khả thi?
Lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT) – đại diện Chủ đầu tư dù dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho hay, theo kế hoạch, từ ngày 29/11, Tổng thầu EPC (Cty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) bắt đầu thực hiện các công tác cho việc vận hành thử toàn hệ thống, thời gian chuẩn bị khoảng 5 ngày.

Sau đó, trong 20 ngày, các bộ phận, nhân sự liên quan tới vận hành tuyến đường sắt sau này sẽ được đưa vào để thực hiện công việc như vận hành như khi khai thác thương mại sau này, với các đoàn tàu chạy liên tục. Đây là cơ sở để thực hiện nghiệm thu, bàn giao dự án cho phía Hà Nội khai thác thương mại.

Tuy nhiên, sau 5 ngày, phía Tổng thầu EPC vẫn chưa xây dựng phương án an toàn cho dự án. Nên phía chủ đầu tư không đồng ý cho Tổng thầu thực hiện vận hành thử toàn hệ thống. Do đó, tới nay dự án vẫn chưa thể vận hành thử, và gần như chắc chắn dự án sẽ không thể hoàn thành đưa vào vận hành thương mại trong năm 2019.

Lý giải cho quyết định trên, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt cho hay, đường sắt đô thị là loại hình hoàn toàn mới ở Việt Nam, công nghệ lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận. Các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho đường sắt đô thị vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Vì vậy, bắt buộc phải có phương án an toàn khai thác do Tổng thầu xây dựng để làm căn cứ giám sát, nghiệm thu, quy trách nhiệm.

“Dù chịu nhiều áp lực, nhưng không vì tiến độ mà chúng ta bỏ qua vấn đề an toàn”, lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt khẳng định. Vì vậy, phía chủ đầu tư đang yêu cầu Tổng thầu hoàn thiện phương án an toàn, sau đó mới cho chạy thử toàn hệ thống trong 20 ngày. Sau thời gian chạy thử này, đơn vị kiểm định độc lập tiếp tục đánh giá để làm cơ sở tiến tới nghiệm thu dự án và ban giao cho Hà Nội khai thác thương mại.

Tới nay, địa diện chủ đầu tư cũng chưa thể khẳng định được khi nào dự án sẽ được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác thương mại.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, trong thời gian dự án kéo dài, Tổng thầu vẫn phải bố trí nhân sự tại dự án và chịu trách nhiệm trả lương, phía Việt Nam không phải chi thêm phần chi phí này, do đây là hợp đồng trọn gói.

Về giải pháp, ngoài thúc tiến độ với Tổng thầu, Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan ngoại giao Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ, thúc ép Tổng thầu thực hiện theo đúng các quy định của Việt Nam.

Được biết, hiện 2 tuần/lần, Bộ GTVT sẽ họp với Tham tán công sứ thương mại (Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam) để kiểm điểm tình hình thực hiện dự án. Qua đó đôn đốc, chỉ đạo Tổng thầu và các bên liên quan thực hiện.

Còn ông Vũ Hồng Trường, TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, đã sẵn sàng tiếp nhận dự án để khai thác. Hiện đơn vị đã thuê chuyên gia nước ngoài để thực hiện giám sát vận hành và chuyên giao công nghệ trong 1 năm đầu khai thác.


https://www.tienphong.vn/kinh-te/duong-sat-cat-linh-ha-dong-lai-phai-hoan-chay-thu-vi-thieu-thu-tuc-an-toan-1500221.tpo


PS: Em cũng nói rõ thêm đến giờ phút này họ (Chủ đầu tư) đã quá ư là sợ hãi, ai nghỉ, ai đi được đâu đã đi cả rồi, đến 80% những người liên đới từ đầu dự án đã nghỉ việc làm việc khác rồi, ai phải ngồi im không đi đâu được thì phải ngồi im chờ đem đốt lò. Em luôn đặt niềm tin chắc chắn 100% rằng Đản.g nhà nước mình sẽ khởi tố vụ án, họ (Chủ đầu tư) đã như trứng để đầu gậy, sống vô hồn chờ ngày giờ gọi tên lên thớt mà thôi.

Một trong những yếu tố an toàn là hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Hồ sơ quản lý chất lượng đáng nhẽ ra thi công đến đâu phải đầy đủ ngay đến đó, tại sao đến giờ vẫn còn không làm được? tại sao thiếu? tại sao sau bao nhiêu năm bao nhiêu lần chậm vẫn không thể bổ sung đầy đủ được? Vai trò quản lý điều hành, kiểm soát chất lượng của chủ đầu tư ở đâu? quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của CĐT thế nào? Tại sao toàn bộ hệ thống chính trị hệ thống quản lý nhà nước vai trò của Chủ đầu tư bị tê liệt trong thời gian rất dài trước một nhà thầu nhỏ con Trung Quốc??
Để hậu quả xảy ra đến bây giờ thì Chủ đầu tư còn gì để nói?
Như một cái nhọt giữa lòng thành phố. Chán quá chán.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,265
Động cơ
509,676 Mã lực
Ồ thế thì em nghĩ ra trò này. Giờ bác Trọng ra 1 cái deadline, ví dụ 1/3/2020. Chúng mày muốn làm thế nào thì làm, cứ đúng ngày, đúng giờ, không cần biết xong hay chưa tống tất cả những ông nào có liên quan (CĐT, Nhà thầu, Đăng kiểm v.v...) từ đầu dự án đến giờ mà còn sống, cho hết lên tàu. Sau đó chạy thử full tải, đúng tần suất thiết kế. Chạy 3 tháng liên tục ngon lành là nghiệm thu và tha bổng tất cả tội trạng đã trót vi phạm.

Thế là kiểu gì chúng nó cũng cong mông lên tìm cách làm và có thể yên tâm nghiệm thu được.

Làm thế còn có cai hay là nếu cần họp hành, bàn bạc gì các ông triệu tập họp trên tàu luôn. Chính phủ đảm bảo hậu cần, rượu thịt thoải mái.
Nếu phương án này được chọn, em đầu tư cái xe thương binh đỗ ở lối lên xuống bán bỉm người lớn, hoặc mấy bác chợ người mở dịch vụ ngồi tàu hộ, chắc xong xuôi cũng kiếm được một món đổi con xe ghẻ. :))
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,791
Động cơ
343,720 Mã lực
Ồ thế thì em nghĩ ra trò này. Giờ bác Trọng ra 1 cái deadline, ví dụ 1/3/2020. Chúng mày muốn làm thế nào thì làm, cứ đúng ngày, đúng giờ, không cần biết xong hay chưa tống tất cả những ông nào có liên quan (CĐT, Nhà thầu, Đăng kiểm v.v...) từ đầu dự án đến giờ mà còn sống, cho hết lên tàu. Sau đó chạy thử full tải, đúng tần suất thiết kế. Chạy 3 tháng liên tục ngon lành là nghiệm thu và tha bổng tất cả tội trạng đã trót vi phạm.

Thế là kiểu gì chúng nó cũng cong mông lên tìm cách làm và có thể yên tâm nghiệm thu được.

Làm thế còn có cai hay là nếu cần họp hành, bàn bạc gì các ông triệu tập họp trên tàu luôn. Chính phủ đảm bảo hậu cần, rượu thịt thoải mái.
Đề xuất cảu cụ rất lạ. Tuy nhiên đến đoạn "đảm bảo hậu cần, rượu thịt thoải mái" thì lại thiếu thiếu cái gì đấy.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Ồ thế thì em nghĩ ra trò này. Giờ bác Trọng ra 1 cái deadline, ví dụ 1/3/2020. Chúng mày muốn làm thế nào thì làm, cứ đúng ngày, đúng giờ, không cần biết xong hay chưa tống tất cả những ông nào có liên quan (CĐT, Nhà thầu, Đăng kiểm v.v...) từ đầu dự án đến giờ mà còn sống, cho hết lên tàu. Sau đó chạy thử full tải, đúng tần suất thiết kế. Chạy 3 tháng liên tục ngon lành là nghiệm thu và tha bổng tất cả tội trạng đã trót vi phạm.

Thế là kiểu gì chúng nó cũng cong mông lên tìm cách làm và có thể yên tâm nghiệm thu được.

Làm thế còn có cai hay là nếu cần họp hành, bàn bạc gì các ông triệu tập họp trên tàu luôn. Chính phủ đảm bảo hậu cần, rượu thịt thoải mái.
Cụ nói ghê quá, thế lúc lên tàu phải có người xốc lách áp tải lên, bọn kia vừa lên vừa tự vả bôm bốp vào mặt hạ quan đáng chết, hạ quan đáng chết đại nhân tha tội, đại nhân tha tội
 

huongnt89

Xe tải
Biển số
OF-110873
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
239
Động cơ
392,699 Mã lực
Dỡ mie đường ray vs tầu đi bán sắt vụn. Cải tạo đường trên cao đấy thành kiểu phố đi bộ, chợ đêm hàng ngang hàng đào.
Khéo lại kinh tế hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top