[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Và nó có thêm kinh nghiệm, thi công đường sắt CL-HĐ tại VN; ;))
Một nick sinh ra để chém về vấn đền này nghe vẻ hèn hèn sao ấy cụ, nick chính đâu rồi?
View attachment 4101318
Cứ bóc nhau! Làm đường sắt có khó gì? cái khó là kỹ thuật của đoàn tầu và hệ thống điều khiển thì kinh nguyệt của nó =0. Đường trên cao anh Vin đã làm bao giờ vậy mà đường Trường Chinh ảnh thi công trong phút mốt.Thậm chí khi làm, ảnh còn làm nhanh hơn mấy nhà thầu QT.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Cứ bóc nhau! Làm đường sắt có khó gì? cái khó là kỹ thuật của đoàn tầu và hệ thống điều khiển thì kinh nguyệt của nó =0. Đường trên cao anh Vin đã làm bao giờ vậy mà đường Trường Chinh ảnh thi công trong phút mốt.Thậm chí khi làm, ảnh còn làm nhanh hơn mấy nhà thầu QT.
Thì... đại thể một ông có kinh nghiệm làm đường chuẩn Nông thôn mới cho ra làm đường quốc lộ thì há mồm vì non kinh nghiệm.
Vin thì em có thi công vài món em biết, nó chưa nghiệm thu vật liệu đố thằng nào dám đưa vào sử dụng, đưa vào thì sẽ hạ xuống, làm lại từ đầu. ;)
Khác nhau là ở chỗ đó. :P
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Thì... đại thể một ông có kinh nghiệm làm đường chuẩn Nông thôn mới cho ra làm đường quốc lộ thì há mồm vì non kinh nghiệm.
Vin thì em có thi công vài món em biết, nó chưa nghiệm thu vật liệu đố thằng nào dám đưa vào sử dụng, đưa vào thì sẽ hạ xuống, làm lại từ đầu. ;)
Khác nhau là ở chỗ đó. :P
Chả cứ Vin! CĐT nào nghiêm túc đều phải vậy. Ngày trước bên chỗ em thi công tòa nhà Lilama, mọi NVL đưa vào công trình đều phải có phiếu kiểm định. Phối trộn vật liệu nó cấp cho cái đấu cữ của nó trộn vật liệu công khai ngay tại sân công trường có TVGS, bảo vệ và GS A cùng chứng kiến. Trộn xong nó lấy mẫu đúc khuôn để nhà thầu đem kiểm định. Sau đó mới cho phép nhà thầu đóng bao VL khô chuyển vận thăng lên các tầng. Tại tầng thi công TVGS cũng có mặt để giám sát việc bổ sung nước vào vật liệu. nước cũng do CĐT cấp không dùng nước linh tinh.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,279 Mã lực
Theo em tìm hiểu qua fb thì thằng Tổng thầu cục 6 đường sắt TQ là công ty có kinh nghiệm từng thì công 20 tuyến lớn ở Trung Quốc Mấy bài báo nói thằng này k có kinh nghiệm k đúng lắm

Các tuyến thằng Tổng thầu Cát Linh từng thì công: Bắc Kinh-Quảng Châu, Bắc Kinh-Thượng Hải, Bắc Kinh-Cửu Long, Thạch Gia Trang-Thái Nguyên
xây dựng mới và cải tạo các trung tâm đường sắt lớn như Bắc Kinh, Thiên Tân, Thạch Gia Trang, Thái Nguyên, Hồi Hột, Bảo đầu, v.v ... Bên cạnh đó, Tập đoàn đã tham gia xây dựng Tuyến chuyên dụng hành khách thành hoàng đảo-Thẩm Dương (PDL đầu tiên ở Trung Quốc) và tuyến thử nghiệm đầu tiên của Trường Sa Maglev hoàn toàn độc lập sở hữu trí tuệ ở Trung Quốc, và cây cầu dây văng xoay đầu tiên và cây cầu xoay loại T rộng gấp đôi ở Bắc Kinh. Hơn nữa, Tập đoàn cũng đã xây dựng dự án vận tải đường sắt liên thành phố tốc độ cao đầu tiên từ Bắc Kinh đến Thiên Tân với tốc độ 350 km / h, và Ga Nam Bắc Kinh,
----
Các công ty của tàu nó nhiều con nhiều cháu lắm cụ ạ
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Theo như mấy cụ bẩu thì đập mẹ đi làm lại cho nó yên tâm.
Các cụ bẩu một lũ sinh ra chỉ để đớp và hốc, hai tuyến đường song song, một thằng biến thành BRT, một thằng làm Metro, sao không dồn mẹ nó vào, hy sinh 1 đường để cho hai thằng đó đi với nhau, nhất cử lưỡng tiện, riêng một đường nhà chúng nó, nhanh phải biết.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Khó và nan giải nhất là chạy full 2 chiều đúng tần suất thiết kế (giãn cách 5 phút/ 1 chuyến) khi đó hệ thống điều khiển phải có độ tin cậy rất cao và vấn đề an toàn mới là vấn đề quan tâm nhất. Chứ chạy 1 chiều hoặc chạy mà giãn cách dài (ví dụ nửa tiếng 1 chuyến) thì không vấn đề. Tuy nhiên đoàn tàu được lập trình để chạy tự động giãn cách theo thiết kế và đến thời điểm hiện nay chạy giãn cách theo thiết kế vẫn chưa dám thử nghiệm
Bác chém thế thì bác chưa hiểu về signaling rồi! Em tưởng bác trong nghề nhưng hóa ra lại là dân hóng hớt! Với tuyến Cát Linh Hà Đông thì signaling lại là vấn đề cực kỳ đơn giản! train detection system, tracksite continous transmission, trainborne equipment, ATC, ATS , etc của Cát Linh HĐ chẳng có vấn đề gì. Có vấn đề chính là năng lực như Fò của chủ đầu tư!
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
574
Động cơ
233,727 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Bác chém thế thì bác chưa hiểu về signaling rồi! Em tưởng bác trong nghề nhưng hóa ra lại là dân hóng hớt! Với tuyến Cát Linh Hà Đông thì signaling lại là vấn đề cực kỳ đơn giản! train detection system, tracksite continous transmission, trainborne equipment, ATC, ATS , etc của Cát Linh HĐ chẳng có vấn đề gì. Có vấn đề chính là năng lực như Fò của chủ đầu tư!
Cụ chuẩn, cái lão abcz toàn chém và đưa tt linh tinh.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,229
Động cơ
320,267 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Ồ thế thì em nghĩ ra trò này. Giờ bác Trọng ra 1 cái deadline, ví dụ 1/3/2020. Chúng mày muốn làm thế nào thì làm, cứ đúng ngày, đúng giờ, không cần biết xong hay chưa tống tất cả những ông nào có liên quan (CĐT, Nhà thầu, Đăng kiểm v.v...) từ đầu dự án đến giờ mà còn sống, cho hết lên tàu. Sau đó chạy thử full tải, đúng tần suất thiết kế. Chạy 3 tháng liên tục ngon lành là nghiệm thu và tha bổng tất cả tội trạng đã trót vi phạm.

Thế là kiểu gì chúng nó cũng cong mông lên tìm cách làm và có thể yên tâm nghiệm thu được.

Làm thế còn có cai hay là nếu cần họp hành, bàn bạc gì các ông triệu tập họp trên tàu luôn. Chính phủ đảm bảo hậu cần, rượu thịt thoải mái.
Em có nên đăng ký sở hữu trí tuệ phương pháp quản lý dự án này không các cụ?
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Cần nói thêm, ban đầu Chủ đầu tư là Cục đường sắt Việt Nan, đơn vị chủ trì lập nghiên cứu tiền khả thi, dự án đầu tư soạn thảo HĐ, lựa chọn tổng thầu và ký kết hợp đồng EPC với Cục 6 Trung Quốc. PMUR thuộc cục đường sắt là đại diện chủ đầu tư. Sau biến cố xảy ra cụ.c trưởn.g cục đường sắt thắt cổ tự tử chết Bộ GTVT tước quyền CĐT của cục đường sắt VN và giải tán PMUR, xác nhập vào RPMU thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam, cùng thời điểm đó Bộ Công An khởi tố vụ án tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi, hầu hết lãnh đạo của RPMU đi tù hết, quân cán RPMU như rắn mất đầu bơ vơ cơ nhỡ và Bộ GTVT cũng xóa sổ luôn RPMU, xác nhập RPMU và PMUR vào làm 1 trực thuộc BGTVT quản lý và hoạt động quản lý Cát Linh - Hà Đông đến giờ. Trong quá trình quản lý dự án CL HĐ từ đó đến giờ đã phải thay đổi khoảng 5 đời giám đốc Ban. Dự án trì trệ và không thể bảo không biết gì, không điều hành được nhà thầu. Khựa bảo sao nghe vậy, bảo sao biết vậy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Bác chém thế thì bác chưa hiểu về signaling rồi! Em tưởng bác trong nghề nhưng hóa ra lại là dân hóng hớt! Với tuyến Cát Linh Hà Đông thì signaling lại là vấn đề cực kỳ đơn giản! train detection system, tracksite continous transmission, trainborne equipment, ATC, ATS , etc của Cát Linh HĐ chẳng có vấn đề gì. Có vấn đề chính là năng lực như Fò của chủ đầu tư!
Cụ nhắc đến chủ đầu tư thì em bỗng thấy e ngại cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Thứ nhất vì 1 trong 3 tư vấn lập dự án này phát biểu "khổ 1435 là khoảng cách giữa 2 tim ray".
Thứ hai là VN còn chưa làm chủ được công nghệ đsct thì có mà chết tiền vận hành, bảo trì, bảo dưỡng.
Thứ ba là cự ly HN-HCM quá phiêu lưu khi làm đsct.
Thứ tư là cái dự báo lưu lượng và dòng tiền thu hồi quá ảo ảnh.
Thứ năm là thời gian thực hiện quá dài, không lường trước được các thay đổi sẽ xảy ra.
....
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Cụ nhắc đến chủ đầu tư thì em bỗng thấy e ngại cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Thứ nhất vì 1 trong 3 tư vấn lập dự án này phát biểu "khổ 1435 là khoảng cách giữa 2 tim ray".
Thứ hai là VN còn chưa làm chủ được công nghệ đsct thì có mà chết tiền vận hành, bảo trì, bảo dưỡng.
Thứ ba là cự ly HN-HCM quá phiêu lưu khi làm đsct.
Thứ tư là cái dự báo lưu lượng và dòng tiền thu hồi quá ảo ảnh.
Thứ năm là thời gian thực hiện quá dài, không lường trước được các thay đổi sẽ xảy ra.
....
Cái này nhiều chuyên gia họ đã phản biện rồi mà cụ nhưng người ra QĐ họ có nghe không mà thôi. ĐSCT chỉ phù hợp các cung đường ngắn. Các cung dài như Bắc-Nam không phù hợp vì không thể cạnh tranh được với hàng không nhất là loại giá rẻ. ĐSCT cũng không phù hợp để vận chuyển hàng hóa mà hàng hóa lại chính là nhu cầu thiết yếu để giảm tải cho đường bộ. Hơn nữa tập quan văn hóa của dân Châu Á khác Châu Âu nên nhu cầu đi lại chủ yếu quá tải khi mùa lễ tết sau đó thì ngay cả ĐS hiện tại còn chẳng đủ khách thì bao giờ thu hồi được vốn?
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
7,239
Động cơ
353,710 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Đấy là cao tốc cụ ơi.
Con cát linh - hà đông đề xuất chạy đâu có 35km/h ko rơi được đâu.
Cơ bản ở đây là lo cho an toàn của lờ đờ thôi, đưa lên thì phải nghiệm thu và đánh giá hiệu quả, chả thằng nào muốn dính vào
Giờ chắc thằng nào cũng rón rén
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,202
Động cơ
796,485 Mã lực
Mấy bài báo nói thằng này k có kinh nghiệm k đúng lắm
Bọn nhà báo nói linh tinh.
Chính xác là nhà thầu này chưa có kinh nghiệm thi công ở Việt Nam, chính vì vậy hồ sơ giấy tờ nó mới thiếu lung tung.
Chứ sản phẩm của nó ngon đấy cụ ạ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,202
Động cơ
796,485 Mã lực
Giờ chắc thằng nào cũng rón rén
Thực tế người ta rón rén là vì hiệu quả đầu tư thôi.
Về an toàn thì chủ yếu là thủ tục giấy tờ, nhưng đúng là cần phải có.
Dự án này theo em là an toàn, chỉ có cái vĩnh viễn lỗ. Không hiểu bù lỗ được bao lâu. Sau 1 thời gian không có tiền duy tu bảo dưỡng, chắc cũng xuống cấp như cầu Thăng Long bây giờ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Và nó có thêm kinh nghiệm, thi công đường sắt CL-HĐ tại VN; ;))
Một nick sinh ra để chém về vấn đền này nghe vẻ hèn hèn sao ấy cụ, nick chính đâu rồi?
View attachment 4101318
Cụ đó đọc được hồ sơ năng lực của thằng cục 6 đăng trên website của nó đấy chứ
http://www.crsg.com.cn/crsg/overview/about/index.html
Thằng này chỉ thiếu kinh nghiệm khi thi công ở nước ngoài (Việt Nam) thôi, chứ đọc nó kể các công trình từng tham gia thì hơi bị oách xà lách. Nó khoe tuyến 2a tại Hà Nội là bước tiến ra thế giới của nó với "tiêu chuẩn TQ, sản xuất tại TQ và công nghệ TQ" thì đoán nó cũng không dám làm ẩu đâu. Hàng mẫu thường được làm cẩn thận hơn cả.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Chả cứ Vin! CĐT nào nghiêm túc đều phải vậy. Ngày trước bên chỗ em thi công tòa nhà Lilama, mọi NVL đưa vào công trình đều phải có phiếu kiểm định. Phối trộn vật liệu nó cấp cho cái đấu cữ của nó trộn vật liệu công khai ngay tại sân công trường có TVGS, bảo vệ và GS A cùng chứng kiến. Trộn xong nó lấy mẫu đúc khuôn để nhà thầu đem kiểm định. Sau đó mới cho phép nhà thầu đóng bao VL khô chuyển vận thăng lên các tầng. Tại tầng thi công TVGS cũng có mặt để giám sát việc bổ sung nước vào vật liệu. nước cũng do CĐT cấp không dùng nước linh tinh.
Cụ chuẩn rồi, cứ làm thật, ăn thật thì chả lo gì.
Bên Lilama ngon đấy, làm đâu chắc đấy.
Cụ đó đọc được hồ sơ năng lực của thằng cục 6 đăng trên website của nó đấy chứ
http://www.crsg.com.cn/crsg/overview/about/index.html
Thằng này chỉ thiếu kinh nghiệm khi thi công ở nước ngoài (Việt Nam) thôi, chứ đọc nó kể các công trình từng tham gia thì hơi bị oách xà lách. Nó khoe tuyến 2a tại Hà Nội là bước tiến ra thế giới của nó với "tiêu chuẩn TQ, sản xuất tại TQ và công nghệ TQ" thì đoán nó cũng không dám làm ẩu đâu. Hàng mẫu thường được làm cẩn thận hơn cả.
Thực tế đúng sai thì chúng ta kết luận sau, nhưng nick mở ra để comment cho riêng chủ đề này, em cứ thấy sao sao ấy. ;))
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy có mấy nick tào lao lập ra để còm, sao phải làm thế nhỉ? ai đã làm? làm thế với mục đích gì? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top