[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Nếu ray từ Nga có phù hợp Hợp đồng không nhỉ? Vì theo báo này thì thằng Phớp trúng gói 8
https://baodauthau.vn/dau-thau/goi-thau-so-8-du-an-duong-sat-do-thi-doan-nhon-ga-ha-noi-nha-thau-phap-trung-voi-gia-giam-tren-33-27751.html
Một chi tiết khá thú vị là thằng này nó khoe gói 8 có 38 triệu Eu, không hiểu tại sao báo trên kia nói gói này 61,97 mil Eu???
https://www.colas.com/fr/presse-mediatheque/communiques-de-presse/colas-rail-remporte-un-troisieme-contrat-pour-la-construction-de-la-ligne-3-du-metro-dhanoi
Đây là Colas gói 7 và cả gói 8 mới thế. gói 7 cung cấp thang máy và hệ thống điều hòa tổng cho các ga. Colas còn làm cả gói 6 nữa nhưng giá trị gói 6 nhỏ và do Alstom làm trùm!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cần nói thêm, ban đầu Chủ đầu tư là Cục đường sắt Việt Nan, đơn vị chủ trì lập nghiên cứu tiền khả thi, dự án đầu tư soạn thảo HĐ, lựa chọn tổng thầu và ký kết hợp đồng EPC với Cục 6 Trung Quốc. PMUR thuộc cục đường sắt là đại diện chủ đầu tư. Sau biến cố xảy ra cụ.c trưởn.g cục đường sắt thắt cổ tự tử chết Bộ GTVT tước quyền CĐT của cục đường sắt VN và giải tán PMUR, xác nhập vào RPMU thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam, cùng thời điểm đó Bộ Công An khởi tố vụ án tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi, hầu hết lãnh đạo của RPMU đi tù hết, quân cán RPMU như rắn mất đầu bơ vơ cơ nhỡ và Bộ GTVT cũng xóa sổ luôn RPMU, xác nhập RPMU và PMUR vào làm 1 trực thuộc BGTVT quản lý và hoạt động quản lý Cát Linh - Hà Đông đến giờ. Trong quá trình quản lý dự án CL HĐ từ đó đến giờ đã phải thay đổi khoảng 5 đời giám đốc Ban. Dự án trì trệ và không thể bảo không biết gì, không điều hành được nhà thầu. Khựa bảo sao nghe vậy, bảo sao biết vậy.
Đúng là nát còn hơn tương. Bê bối từ trong ra ngoài.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính cụ.
Văn phong của cụ làm em cảm phục.
Xin trả lời cụ.
1. Theo Hợp đồng Nexsans là thằng cũng cấp toàn bộ cáp điện. Lô đầu cáp điện Nexsans không đạt chuẩn. Nhưng đã nhập về 600 tỷ. MRB đã trả tiền rồi. Vấn đề là tụi nó cố ép dùng nên đẻ ra cái quái thai là Tiêu chuẩn của Dự án. Phải có người chịu tội này.

2. Bọn nó biết không đạt nên đề xuất Lioa. Nhưng không đạt. Tiếp tục đề xuất TAIHAN.
TAIHAN đạt. Hiện đã đặt hàng. Vấn đề là không điều chỉnh giá cho phần này.
Tội rất lớn.
HĐ là vật tư chính phải xuất xứ Pháp.
Thế nhập hàng rởm về rồi thì giờ ai chịu trách nhiệm vậy cụ?
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Tội bác Tổng, miếng gân gà.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Một điều chua chát đắng cay là người ăn thì ăn 1 cục rồi chuồn mất (chuồn khỏi Ban (PMUR)) người ở lại thì không thể bảo được nhà thầu, cũng không có năng lực, không biết gì để bảo, hướng dẫn, kiểm soát chất lượng nhà thầu, mọi thứ cứ thế trôi đi vô vọng, Trung Quốc bảo sao nghe vậy, bảo sao biết vậy để đến hậu quả nghiêm trọng như ngày hôm nay.
Các cuộc họp hành triền miên người nói cứ nói, nhà thầu TQ phớt lờ mọi thứ mọi thông tin, câu giải thích vẻn vẹn luôn luôn và cửa miệng là "Ở TRUNG QUỐC VẬY" "Ở TRUNG QUỐC LÀM VẬY". Để đến hậu quả rất nghiệm trọng về chất lượng, tiến độ, và đơn giá như hiện nay là trách nhiệm đầu tiên và gần như hoàn toàn là của CĐT (Ban quản lý dự án đường sắt PMUR).
Đến nay tất cả các vấn đề đã được các cơ quan như Kiểm toán nhà nước chỉ ra rõ ràng, Cơ qan cảnh sát điều tra Bộ Công an, và Bộ GTVT thừa nhận trong báo cáo gửi Chín.h Ph.ủ BGTVT cũng nêu rõ trách nhiệm trước hết thuộc về PMUR.
Đến nay, giờ phút này các vấn đề về thông tin, tín hiệu, điện, hệ thống đường ray, đầu máy toa xe tồn tại rất nhiều vấn đề kỹ thuật dẫn đến có nguy cơ mất an toàn chạy tàu nghiêm trọng mà em đã từng nói ở diễn đàn này từ 3, 4 năm về trước!
Cá nhân em vẫn đặt niềm tin rất cao cụ tổng sẽ đốt mớ củi này cháy đượm.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Em sẽ thông tin dần dần các vấn đề về kỹ thuật, tuy nhiên một số vấn đề cần phải bảo mật do đó chưa thể thông tin min bạch được. Đến khi dự án khởi tố chắc chắn 100% em hữa sẽ thông tin toàn bộ các vấn đề về kỹ thuật rõ ràng, cụ thể cho cụ nào quan tâm.
Em là người chính trực và mọi thông tin đều đúng đắn, minh bạch, rõ ràng, có đầy đủ cơ sở chứng cứ, do đó em không một chút mảy may quan tâm đến một số cụ đả kích càn vô căn cứ nhé!
 

AsiaPlus

Xe máy
Biển số
OF-319560
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
77
Động cơ
292,170 Mã lực
Dự án này cứ như đọc tiểu thuyết chương hồi. Cứ đến hẹn lại khất lần và có dòng: Chờ năm tới sẽ rõ. Còn năm tới là năm nào thì đố ai có câu trả lời. Nghe đâu mời công ty độc lập của Pháp đánh giá an toàn và nó khẳng định là ko đủ an toàn để chạy. Nên cứ hoãn lên hoãn xuống dù các cụ để ý thấy mấy toa chạy thử trên đoạn qua hồ Hoàn Cầu đấy
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
574
Động cơ
233,727 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Một điều chua chát đắng cay là người ăn thì ăn 1 cục rồi chuồn mất (chuồn khỏi Ban (PMUR)) người ở lại thì không thể bảo được nhà thầu, cũng không có năng lực, không biết gì để bảo, hướng dẫn, kiểm soát chất lượng nhà thầu, mọi thứ cứ thế trôi đi vô vọng, Trung Quốc bảo sao nghe vậy, bảo sao biết vậy để đến hậu quả nghiêm trọng như ngày hôm nay.
Các cuộc họp hành triền miên người nói cứ nói, nhà thầu TQ phớt lờ mọi thứ mọi thông tin, câu giải thích vẻn vẹn luôn luôn và cửa miệng là "Ở TRUNG QUỐC VẬY" "Ở TRUNG QUỐC LÀM VẬY". Để đến hậu quả rất nghiệm trọng về chất lượng, tiến độ, và đơn giá như hiện nay là trách nhiệm đầu tiên và gần như hoàn toàn là của CĐT (Ban quản lý dự án đường sắt PMUR).
Đến nay tất cả các vấn đề đã được các cơ quan như Kiểm toán nhà nước chỉ ra rõ ràng, Cơ qan cảnh sát điều tra Bộ Công an, và Bộ GTVT thừa nhận trong báo cáo gửi Chín.h Ph.ủ BGTVT cũng nêu rõ trách nhiệm trước hết thuộc về PMUR.
Đến nay, giờ phút này các vấn đề về thông tin, tín hiệu, điện, hệ thống đường ray, đầu máy toa xe tồn tại rất nhiều vấn đề kỹ thuật dẫn đến có nguy cơ mất an toàn chạy tàu nghiêm trọng mà em đã từng nói ở diễn đàn này từ 3, 4 năm về trước!
Cá nhân em vẫn đặt niềm tin rất cao cụ tổng sẽ đốt mớ củi này cháy đượm.
Nếu theo như Cụ thì sẽ o thể nghiệm thu và đoàn tàu sẽ không hoạt động? Nếu không có giải pháp chỉ bới lông tìm vết thì chắc đây chỉ là một dự án thử nghiệm của TQ tại VN.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Thằng Apave (chứng nhận an toàn) không đả động gì về kỹ thuật, chỉ thấy kêu thiếu hồ sơ. Nếu bác abcz chỉ ra được các vấn đề kỹ thuật trên lỗi ở chỗ nào thì bác đứng trên thằng apave luôn.
Chỉ có điều, có lần em hỏi bác lỗi ở hệ thống đường ray như thế nào thì bác có vẻ không hiểu gì về cwr destressing.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Thằng Apave (chứng nhận an toàn) không đả động gì về kỹ thuật, chỉ thấy kêu thiếu hồ sơ. Nếu bác abcz chỉ ra được các vấn đề kỹ thuật trên lỗi ở chỗ nào thì bác đứng trên thằng apave luôn.
Chỉ có điều, có lần em hỏi bác lỗi ở hệ thống đường ray như thế nào thì bác có vẻ không hiểu gì về cwr destressing.
Thế theo cụ nó kết luận an toàn hay không an toàn dựa trên yếu tố nào? Trước nhà cháu làm xây dựng, muốn được nghiệm thu anh phải cung cấp đầy đủ hồ sơ quản lý chất lượng. Từ các giấy chứng nhận xuất xứ, phiếu kiểm định, biên bản nghiệm thu hạng mục.....căn cứ vào đó nó mới cho nghiệm thu. Giờ hồ sơ quản lý chất lượng không có thì thằng nào dám đưa ra nhận định???? Cơ sở nào để nhận định????
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Thế theo cụ nó kết luận an toàn hay không an toàn dựa trên yếu tố nào? Trước nhà cháu làm xây dựng, muốn được nghiệm thu anh phải cung cấp đầy đủ hồ sơ quản lý chất lượng. Từ các giấy chứng nhận xuất xứ, phiếu kiểm định, biên bản nghiệm thu hạng mục.....căn cứ vào đó nó mới cho nghiệm thu. Giờ hồ sơ quản lý chất lượng không có thì thằng nào dám đưa ra nhận định???? Cơ sở nào để nhận định????
1. Chứng nhận an toàn và nghiệm thu là 2 việc hoàn toàn khác nhau.
2. Nội dung chứng nhận an toàn thì theo TT 16/2016 hoặc TT 31/2018 của BGTVT (tùy thời điểm hiệu lực và quy định chuyển tiếp)

Điều 6. Nội dung đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống khi xây dựng mới
1. Đánh giá độ tin cậy, tính sẵn sàng, khả năng bảo dưỡng và độ an toàn đối với các hệ thống sau: phương tiện; hệ thống tín hiệu điều khiển chạy tàu; hệ thống cung cấp điện sức kéo; cửa chắn ke ga (nếu có).
2. Đánh giá rủi ro phương án sơ tán hành khách trong trường hợp khẩn cấp, trên cầu cạn, trong đường hầm, nhà ga; đánh giá rủi ro kiểm soát khói, thoát nhiệt, thông gió trong đường hầm.
3. Đánh giá tương thích điện từ.
4. Đánh giá tích hợp hệ thống.
5. Đánh giá thử nghiệm vận hành, chạy thử hệ thống.
6. Đánh giá Hệ thống quản lý an toàn vận hành.
7. Các nội dung đánh giá khác theo yêu cầu của Chủ đầu tư.

3. Điểm cốt lõi của việc này thì em đã từng post lên diễn đàn rồi. Nếu thiếu giấy tờ thì thử nghiệm rồi ký xác nhận. Bản chất giấy tờ cũng từ thử nghiệm mà ra.
4. Vậy cuối cùng bác tin mấy cái giấy (có thể xịn hoặc fake) hay là tin kết quả thử nghiệm?
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Thằng nhà thầu nước ngoài nó biết sao được các quy định của Việt Nam, làm đúng hợp đồng đã ký, hồ sơ cung cấp theo đúng hợp đồng đã ký nhưng sau đó lại đòi hỏi thêm hồ sơ thì cụ thằng nhà thầu nào có được. Gặp phải mấy bố Bộ GTVT dở trò, và có nhiều kẻ không muốn tuyến Cát Linh-Hà Đông hoàn thành, tâm lý bài tàu đang được các thế lực đẩy lên cao.
"Trong khi đó, ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) cho hay, đơn vị này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho chủ đầu tư phía Việt Nam theo hợp đồng EPC. Còn một số yêu cầu sau này của chủ đầu tư đưa ra khó có thể đáp ứng. “Đơn cử, một số sản phẩm thiết bị đã xuất xưởng từ lâu, hồ sơ của sản phẩm này phải được hoàn thành trong quá trình sản xuất. Chủ đầu tư yêu cầu hồ sơ này thì không thể có, nếu có thì là làm giả”.
Ký hợp đồng theo tiêu chuẩn TQ, làm xong thi yêu cầu nghiệm thu theo tiêu chuẩn Châu Âu thì thằng nhà thầu làm làm được.
"Ông Đường Hồng cũng cho rằng, đơn vị tư vấn độc lập ACT (Pháp) đáng lẽ phải vào dự án ngay từ đầu song đến năm 2016, tư vấn mới vào giám sát an toàn chất lượng dự án, lúc này các hạng mục xây dựng và các thiết bị đã hoàn thành. Đơn vị tư vấn cũng yêu cầu áp dụng tiêu chuẩn châu Âu đối với đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông, vốn trước đó được áp dụng theo tiêu chuẩn Trung Quốc nên yêu cầu về hồ sơ gây khó khăn với Tổng thầu"
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,705
Động cơ
408,776 Mã lực
Website
tcb100k.com
Thằng nhà thầu nước ngoài nó biết sao được các quy định của Việt Nam, làm đúng hợp đồng đã ký, hồ sơ cung cấp theo đúng hợp đồng đã ký nhưng sau đó lại đòi hỏi thêm hồ sơ thì cụ thằng nhà thầu nào có được. Gặp phải mấy bố Bộ GTVT dở trò, và có nhiều kẻ không muốn tuyến Cát Linh-Hà Đông hoàn thành, tâm lý bài tàu đang được các thế lực đẩy lên cao.
"Trong khi đó, ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) cho hay, đơn vị này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho chủ đầu tư phía Việt Nam theo hợp đồng EPC. Còn một số yêu cầu sau này của chủ đầu tư đưa ra khó có thể đáp ứng. “Đơn cử, một số sản phẩm thiết bị đã xuất xưởng từ lâu, hồ sơ của sản phẩm này phải được hoàn thành trong quá trình sản xuất. Chủ đầu tư yêu cầu hồ sơ này thì không thể có, nếu có thì là làm giả”.
Ký hợp đồng theo tiêu chuẩn TQ, làm xong thi yêu cầu nghiệm thu theo tiêu chuẩn Châu Âu thì thằng nhà thầu làm làm được.
"Ông Đường Hồng cũng cho rằng, đơn vị tư vấn độc lập ACT (Pháp) đáng lẽ phải vào dự án ngay từ đầu song đến năm 2016, tư vấn mới vào giám sát an toàn chất lượng dự án, lúc này các hạng mục xây dựng và các thiết bị đã hoàn thành. Đơn vị tư vấn cũng yêu cầu áp dụng tiêu chuẩn châu Âu đối với đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông, vốn trước đó được áp dụng theo tiêu chuẩn Trung Quốc nên yêu cầu về hồ sơ gây khó khăn với Tổng thầu"
thế là do thằng bộ GTVT mấy dạy phải ko cụ
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,066
Động cơ
349,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cụ nói ghê quá, thế lúc lên tàu phải có người xốc lách áp tải lên, bọn kia vừa lên vừa tự vả bôm bốp vào mặt hạ quan đáng chết, hạ quan đáng chết đại nhân tha tội, đại nhân tha tội
Nó lại trói mịa đoại nhân lại đặt ngang đường ray xong nhấn nút cho tàu chạy ấy chứ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,781
Động cơ
8,897 Mã lực
Em thấy các phần còn lại của nhà ga mấy hôm rồi cũng đã được hoàn thiện, thế nên báo chí bảo đã hoàn thành phần cứng 100%.

Em mong nó mở để ít ra em qua đường không phải luồn lách của dòng phương tiện phóng phăm phăm, rất nguy hiểm.

Ngoài ra, các cụ có biết nó cho mang xe đạp lên không nhỉ? Em có con xe đạp Giant Rubo 2.0 gập lại được. Cùng lắm thì gập thôi nhưng nó cho xe đạp lên thì tốt vì sẽ có nhiều người đi làm như vậy vì đỡ phải bắt thêm bus đi chặng nữa.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
1. Chứng nhận an toàn và nghiệm thu là 2 việc hoàn toàn khác nhau.
2. Nội dung chứng nhận an toàn thì theo TT 16/2016 hoặc TT 31/2018 của BGTVT (tùy thời điểm hiệu lực và quy định chuyển tiếp)

Điều 6. Nội dung đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống khi xây dựng mới
1. Đánh giá độ tin cậy, tính sẵn sàng, khả năng bảo dưỡng và độ an toàn đối với các hệ thống sau: phương tiện; hệ thống tín hiệu điều khiển chạy tàu; hệ thống cung cấp điện sức kéo; cửa chắn ke ga (nếu có).
2. Đánh giá rủi ro phương án sơ tán hành khách trong trường hợp khẩn cấp, trên cầu cạn, trong đường hầm, nhà ga; đánh giá rủi ro kiểm soát khói, thoát nhiệt, thông gió trong đường hầm.
3. Đánh giá tương thích điện từ.
4. Đánh giá tích hợp hệ thống.
5. Đánh giá thử nghiệm vận hành, chạy thử hệ thống.
6. Đánh giá Hệ thống quản lý an toàn vận hành.
7. Các nội dung đánh giá khác theo yêu cầu của Chủ đầu tư.

3. Điểm cốt lõi của việc này thì em đã từng post lên diễn đàn rồi. Nếu thiếu giấy tờ thì thử nghiệm rồi ký xác nhận. Bản chất giấy tờ cũng từ thử nghiệm mà ra.
4. Vậy cuối cùng bác tin mấy cái giấy (có thể xịn hoặc fake) hay là tin kết quả thử nghiệm?
Thế cụ nghĩ qui định về hồ sơ an toàn là trò đùa? Từ cốt thép khi đưa vào thi công cũng phải có giấy chứng nhận rồi lấy mẫu đi kiểm định để đưa vào hồ sơ. Khi đem ra thi công TVGS phải kiểm tra từ nút buộc, mối hàn nối (thậm chí công trình dạng như thế này nhiều CĐT nó còn bắt siêu âm mối hàn) Với cọc khoan nhồi, sau khi đổ xong nó phải siêu âm cọc rồi mới cho thi công đài cọc rồi tiếp đến thân trụ....Rất nhiều qui trình để tạo ra cái gọi là hồ sơ an toàn đó. Giờ tất cả những cái đó không đầy đủ thằng nào dám khẳng định công trình an toàn???? 1 cọc nhồi bị thối đầu cọc, thân cọc có thể làm đổ cả 1 đoạn cầu cạn...Cụ là bên TV cụ có dám ký bừa hay không hay phải đòi đủ hồ sơ mới ký? Siêu âm cọc chưa làm giờ vẫn có thể khoan bên cạnh để kiểm tra nhưng cốt thép đổ rồi liệu có đục ra cắt 1 đoạn đem thí nghiệm không? Bê tông khi đổ chưa lấy mẫu giờ vẫn có thể bắn kiểm tra đâu cần phải fake. Hồ sơ về đoàn tầu chỉ là 1 phần của hồ sơ an toàn cả DA mà thôi.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Định đánh bài cùn muôn thuở là tao bẩn dưng thằng khác cũng thế à?
Bới móc nhau nhưng lại không hiểu tổng thể của vấn đề. NVL có thể sai xuất xứ, có thể không đảm bảo chất lượng khi kiểm định nhưng quan trọng là HĐ có cho phép hay không? Có thằng nào phê duyệt thay đổi chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top