[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
575
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Thế hả cu? Không hiểu biết gì về xây dựng thì ngậm miệng lại đừng nói bậy! Trước tôi tham gia thi công 1 tòa nhà 22 tầng. Sau khi khoan đổ bê tông cọc nhồi siêu âm phát hiện 1 số đầu cọc bị thối ( thời điểm đó cọc nhồi mới du nhập VN). Ngay lập tức TVGS, nhà thầu và CĐT phải họp khẩn ra quyết định cắt ngọn tòa nhà từ 22 xuống 18 để đảm bảo an toàn công trình. Tuy nhiên dù có cắt ngọn thì khi hoàn thiện tòa nhà vẫn có hiện tượng nứt phải xử lý.
Mịa cọc nhồi thối mà đi cắt ngọn, có phải là giải pháp?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Mịa cọc nhồi thối mà đi cắt ngọn, có phải là giải pháp?
Dốt thì ngậm miệng lại! Chính vì 1 số cọc bị thối đầu không đảm bảo chịu lực tòa nhà như thiết kế nên họ giảm tầng để giảm tải công trình cho phù hợp sức chịu lực của hệ thống cọc móng!
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Việc kiểm tra chất lượng cọc khoan nhồi sau thi công, thông thường dùng pp siêu âm độ đồng nhất của thân cọc và kiểm tra mẫu bê tông mũi cọc, 1 trong 2 thí nghiệm failed đều dẫn đến chất lượng cọc có vấn đề. Để khắc phục có nhiều pp, trong đó có bơm vữa mũi cọc để khắc phục hiện tượng thối mũi, bơm vữa thân khắc phục vấn đề rỗng thân, đập bỏ đầu cọc đến phần bê tông tốt để khắc phục thối đầu. Tất cả các khuyết tật sau kho đc khắc phục đều phải đc kiểm chứng bằng pp thử tải tĩnh, động hay biến dạng nhỏ tuỳ theo chỉ đạo của tư vấn...Nếu hỏng thì khoan bù, 1 bù 2 theo những j e biết...

Về tần xuất, những DA e tham gia đều siêu âm khoan mũi cọc 100% theo specs

Mịa Siêu âm cọc....thanh kiểm tra toàn phía nhà thầu phụ VN làm trực tiếp, tổng thầu chỉ thuê lại....mà có siêu âm chỉ phục vụ mục đích thanh kiểm tra....chỉ làm theo mẫu, ai đi siêu âm hết, ở đây có một số ông cung cấp thông tin kiểu phá, làm phức tạp thêm tình hình....
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Ấy, cụ giảm nhiệt...trong trường hợp ko khắc phục đc thì đúng như cụ nói, phải giảm tải trọng của kết cấu lên cọc để đảm bảo sức chịu tải của cọc theo tính toán

Dốt thì ngậm miệng lại! Chính vì 1 số cọc bị thối đầu không đảm bảo chịu lực tòa nhà như thiết kế nên họ giảm tầng để giảm tải công trình cho phù hợp sức chịu lực của hệ thống cọc móng!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Nghe các cụ nói mà em khiếp chả dám đi trên cái tàu này
Em thì trái với cụ. Em rất hào hứng muốn được đi đầu tiên.
Sau khi ngắm nghía cái GB50157 thì metro của TQ cũng không kém cạnh so với EU hay JP lắm. Thậm chí thằng sản xuất cái tàu này còn khoe có công nghệ chống ồn độc quyền, em rất muốn thử xem nó thế nào mà Quy chuẩn nghiệm thu toa xe của Bộ GTVT và Tiêu chuẩn toa xe cũng của Bộ GTVT luôn mà ngưỡng chống ồn cứ đá nhau chan chát là thế nào :))
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Ấy, cụ giảm nhiệt...trong trường hợp ko khắc phục đc thì đúng như cụ nói, phải giảm tải trọng của kết cấu lên cọc để đảm bảo sức chịu tải của cọc theo tính toán
Thằng dở đó có biết gì đâu vào giở giọng chửi đổng cụ mất công giải thích làm gì!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Ấy, cụ giảm nhiệt...trong trường hợp ko khắc phục đc thì đúng như cụ nói, phải giảm tải trọng của kết cấu lên cọc để đảm bảo sức chịu tải của cọc theo tính toán
Hồi đó những năm 90 cọc nhồi mới du nhâp VN nên khi có sự cố các giải pháp xử lý hết sức hạn chế. Bên cạnh đó tòa nhà xây sát mép hồ, có những vị trí lấn hẳn ra hồ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Về cọc khoan nhồi thì CDT nào dốt sẽ yêu cầu siêu âm 100% (lãng phí tiền Nhà nước). Quy trình cho phép từ 25-50%, ông nào khôn sẽ cài nhà thầu nếu có cọc không đạt phải bỏ tiền siêu âm số còn lại ;)
Lexus 717: Không phải tự nhiên mà thiết kế lớp bảo vệ dày đến 10cm. Nếu cọc D800 mà bị giảm yếu thì sct chỉ còn 1/2 thôi đó cụ. Thử tải cọc lại là chắc chắn nhất, việc gì phải vội vã cắt ngọn vậy?
kelvin.d: Thử tĩnh và pda để biết sct cọc, còn pit thì thay cho siêu âm. Cụ gom cả 3 món này lại để kiểm chứng thì hơi lạ đó.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Về cọc khoan nhồi thì CDT nào dốt sẽ yêu cầu siêu âm 100% (lãng phí tiền Nhà nước). Quy trình cho phép từ 25-50%, ông nào khôn sẽ cài nhà thầu nếu có cọc không đạt phải bỏ tiền siêu âm số còn lại ;)
Lexus 717: Không phải tự nhiên mà thiết kế lớp bảo vệ dày đến 10cm. Nếu cọc D800 mà bị giảm yếu thì sct chỉ còn 1/2 thôi đó cụ. Thử tải cọc lại là chắc chắn nhất, việc gì phải vội vã cắt ngọn vậy?
kelvin.d: Thử tĩnh và pda để biết sct cọc, còn pit thì thay cho siêu âm. Cụ gom cả 3 món này lại để kiểm chứng thì hơi lạ đó.
Không xử lý được cụ ạ. Hồi đó thi công là LD Gamvico. Tư vấn giám sát là nhà thầu Malai.
 

nhimtho2018

Xe hơi
Biển số
OF-700940
Ngày cấp bằng
20/9/19
Số km
145
Động cơ
97,350 Mã lực
Tuổi
44
e đề nghị rót thêm vài tỏi đô và mở rộng dự án này ra tầm cỡ nhất thế giới trong 20 năm nữa
-cho những thằng đớp hít dự án này chết cmn già đi
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Về vấn đề siêu âm và khoan lõi mũi cọc, cụ có thể tham khảo specs các DA cầu theo vốn ODA của Nhật xem specs yêu cầu ntn. Còn về pp kiểm chứng sau khi khắc phục khuyết tật thì có vẻ cụ đọc hơi nhanh vì e còm tuỳ theo yêu cầu của tư vấn về vấn đề khuyết tật mà thực hiện 1 hoặc tổ hợp của các bp PDA, PIT hay nén tĩnh...

Về cọc khoan nhồi thì CDT nào dốt sẽ yêu cầu siêu âm 100% (lãng phí tiền Nhà nước). Quy trình cho phép từ 25-50%, ông nào khôn sẽ cài nhà thầu nếu có cọc không đạt phải bỏ tiền siêu âm số còn lại ;)
Lexus 717: Không phải tự nhiên mà thiết kế lớp bảo vệ dày đến 10cm. Nếu cọc D800 mà bị giảm yếu thì sct chỉ còn 1/2 thôi đó cụ. Thử tải cọc lại là chắc chắn nhất, việc gì phải vội vã cắt ngọn vậy?
kelvin.d: Thử tĩnh và pda để biết sct cọc, còn pit thì thay cho siêu âm. Cụ gom cả 3 món này lại để kiểm chứng thì hơi lạ đó.
 

PBinhvl

Xe buýt
Biển số
OF-208974
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
515
Động cơ
321,448 Mã lực
Em chuyển về Hà Đông ở từ hồi con chuẩn bị vào lớp 1, nghĩ có đoàn tàu này việc đi học và đi làm của gia đình cũng thuận tiện hơn, năm nay con em học lớp 7, em vẫn đang chờ nó chạy như bao nhiêu người thầm lặng chờ đợi. Một bài học xương máu là mắt thấy, tai nghe, tay sờ...không chờ quí hoạch mà chết nhé.
Lúc nó đưa các thanh rầm lên, chênh vênh, ngất ngưởng... chắc được hàn níu bằng mấy thanh thép (chắc thế), em đi dưới mà trộm nghĩ jo động đất cái thì đúng là toi lứa lợn... thấm thoắt cũng gần 10 năm.
 

PBinhvl

Xe buýt
Biển số
OF-208974
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
515
Động cơ
321,448 Mã lực
Cụ nói ghê quá, thế lúc lên tàu phải có người xốc lách áp tải lên, bọn kia vừa lên vừa tự vả bôm bốp vào mặt hạ quan đáng chết, hạ quan đáng chết đại nhân tha tội, đại nhân tha tội
E cạnh tranh khốc liệt quả bán bỉm với cụ Det. Ji e cũng chơi..
 

Lính Cụ Hồ

Xe hơi
Biển số
OF-705928
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
113
Động cơ
93,030 Mã lực
Tuổi
47
tuyến đường sắt trên cao này lỗi thế kỷ rồi
chắc hết thuốc chữa
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Tóm lại là cụ nào trên thông thiên văn dưới tường địa lý thử dự cho anh em biết bao nhiêu lâu nữa thì tàu chạy?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một điều chua chát đắng cay là người ăn thì ăn 1 cục rồi chuồn mất (chuồn khỏi Ban (PMUR)) người ở lại thì không thể bảo được nhà thầu, cũng không có năng lực, không biết gì để bảo, hướng dẫn, kiểm soát chất lượng nhà thầu, mọi thứ cứ thế trôi đi vô vọng, Trung Quốc bảo sao nghe vậy, bảo sao biết vậy để đến hậu quả nghiêm trọng như ngày hôm nay.
Các cuộc họp hành triền miên người nói cứ nói, nhà thầu TQ phớt lờ mọi thứ mọi thông tin, câu giải thích vẻn vẹn luôn luôn và cửa miệng là "Ở TRUNG QUỐC VẬY" "Ở TRUNG QUỐC LÀM VẬY". Để đến hậu quả rất nghiệm trọng về chất lượng, tiến độ, và đơn giá như hiện nay là trách nhiệm đầu tiên và gần như hoàn toàn là của CĐT (Ban quản lý dự án đường sắt PMUR).
Đến nay tất cả các vấn đề đã được các cơ quan như Kiểm toán nhà nước chỉ ra rõ ràng, Cơ qan cảnh sát điều tra Bộ Công an, và Bộ GTVT thừa nhận trong báo cáo gửi Chín.h Ph.ủ BGTVT cũng nêu rõ trách nhiệm trước hết thuộc về PMUR.
Đến nay, giờ phút này các vấn đề về thông tin, tín hiệu, điện, hệ thống đường ray, đầu máy toa xe tồn tại rất nhiều vấn đề kỹ thuật dẫn đến có nguy cơ mất an toàn chạy tàu nghiêm trọng mà em đã từng nói ở diễn đàn này từ 3, 4 năm về trước!
Cá nhân em vẫn đặt niềm tin rất cao cụ tổng sẽ đốt mớ củi này cháy đượm.
Hi vọng 1 ngày đốt xong mớ củi thì tương lai mới tươi sáng hơn được.
Theo em nên bắt khẩn cấp thằng ăn đầu tiên, tránh để nó trốn.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Tóm lại là cụ nào trên thông thiên văn dưới tường địa lý thử dự cho anh em biết bao nhiêu lâu nữa thì tàu chạy?
1 câu hỏi cực hay.
Em hóng câu giả nhời của những đám pro-anti cái tàu điện nội thị có 1 không 2 trên đời này :D
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Nó bắt đầu chạy test và phân phối vé hạn chế cho lãnh đạo và đối tác và chỗ thân quen đi rồi nhé, các cụ đi lại bên dưới cẩn thận!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Theo báo cáo nghiên cứu của thằng JICA thì sơ đồ lập tàu mấy tuyến hiện nay như sau:
2a CL-HD: Tc-M-M-Tc => M/T = 1/2
3 N-gaHN: Mc-M-T-Mc => M/T = 3/4
1 BT-ST: Mc-T-Mc => M/T = 2/3

Như vậy thằng CL-HĐ là hiệu quả nhất về sử dụng năng lượng rồi còn gì.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,151 Mã lực
Em nghĩ cái tầu điện trên cao như thế này có gì quá khó đâu. Các tập đoàn Việt Nam hoàn toàn có thể làm được. Phần kết cấu bê tông trụ dầm sàn thì đơn giản, không phức tạp như làm cầu nên mấy công ty cầu của VN làm được. Tầu chỉ chạy có mấy chục km/h nên toa tàu cũng không đòi hỏi kỹ thuật cao, mấy công ty đóng toa tầu đường sắt VN hoàn toàn có thể làm được. Còn lại, cùng lắm là mua của tụi tư bản đầu tàu và hệ thống điều khiển.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top