Một điều chua chát đắng cay là người ăn thì ăn 1 cục rồi chuồn mất (chuồn khỏi Ban (PMUR)) người ở lại thì không thể bảo được nhà thầu, cũng không có năng lực, không biết gì để bảo, hướng dẫn, kiểm soát chất lượng nhà thầu, mọi thứ cứ thế trôi đi vô vọng, Trung Quốc bảo sao nghe vậy, bảo sao biết vậy để đến hậu quả nghiêm trọng như ngày hôm nay.
Các cuộc họp hành triền miên người nói cứ nói, nhà thầu TQ phớt lờ mọi thứ mọi thông tin, câu giải thích vẻn vẹn luôn luôn và cửa miệng là "Ở TRUNG QUỐC VẬY" "Ở TRUNG QUỐC LÀM VẬY". Để đến hậu quả rất nghiệm trọng về chất lượng, tiến độ, và đơn giá như hiện nay là trách nhiệm đầu tiên và gần như hoàn toàn là của CĐT (Ban quản lý dự án đường sắt PMUR).
Đến nay tất cả các vấn đề đã được các cơ quan như Kiểm toán nhà nước chỉ ra rõ ràng, Cơ qan cảnh sát điều tra Bộ Công an, và Bộ GTVT thừa nhận trong báo cáo gửi Chín.h Ph.ủ BGTVT cũng nêu rõ trách nhiệm trước hết thuộc về PMUR.
Đến nay, giờ phút này các vấn đề về thông tin, tín hiệu, điện, hệ thống đường ray, đầu máy toa xe tồn tại rất nhiều vấn đề kỹ thuật dẫn đến có nguy cơ mất an toàn chạy tàu nghiêm trọng mà em đã từng nói ở diễn đàn này từ 3, 4 năm về trước!
Cá nhân em vẫn đặt niềm tin rất cao cụ tổng sẽ đốt mớ củi này cháy đượm.