- Biển số
- OF-109991
- Ngày cấp bằng
- 22/8/11
- Số km
- 3,331
- Động cơ
- 417,498 Mã lực
Cầu cạn đường sắt nó không đơn giản như cầu bộ hành đâu. Ngoài tải trọng tĩnh nó còn chịu tải trọng động khi đoàn tầu di chuyển. Để đánh giá độ an toàn thì BXD phải xây dựng bộ tiêu chuẩn (gọi tắt là TCVN)cho nó để làm căn cứ cho các CĐT ký HĐ xây lắp. Căn cứ HĐXL, nhà thầu tiến hành thu thập và tổng hợp lên hồ sơ quản lý chất lượng. Khi nghiệm thu họ căn cứ hồ sơ này để đánh giá chất lượng công trình có đủ tiêu chuẩn an toàn theo bộ TCVN hay không. Nếu đủ tiêu chuẩn thì nghiệm thu đưa vào vận hành không đủ thì mời nhà thầu khắc phục bao giờ đủ thì nghiệm thu bàn giao. Vấn đề DA này là không 1 thằng nào phía VN dám đứng ra thẩm định vì quá rủi ro. BGTVT mới phải thuê TV Pháp kiểm định. Dù thúc giục nhiều lần nhưng đến giờ nhà thầu vẫn không cung cấp được hồ sơ QLCL mà như vậy thì ai dám đưa ra ý kiến? Ai dám nghiệm thu?Em nghĩ cái tầu điện trên cao như thế này có gì quá khó đâu. Các tập đoàn Việt Nam hoàn toàn có thể làm được. Phần kết cấu bê tông trụ dầm sàn thì đơn giản, không phức tạp như làm cầu nên mấy công ty cầu của VN làm được. Tầu chỉ chạy có mấy chục km/h nên toa tàu cũng không đòi hỏi kỹ thuật cao, mấy công ty đóng toa tầu đường sắt VN hoàn toàn có thể làm được. Còn lại, cùng lắm là mua của tụi tư bản đầu tàu và hệ thống điều khiển.