- Biển số
- OF-646375
- Ngày cấp bằng
- 4/5/19
- Số km
- 708
- Động cơ
- 120,134 Mã lực
- Tuổi
- 23
Nếu những thứ này bị thiếu thì chắc chắn do quy trình quản lý chất lượng của nhà thầu có vấn đề. Nếu tài liệu cứng bị thất lạc thì phải còn tài liệu điện tử dạng scan. Còn nếu quy trình QA/QC đc duyệt mà ko có những mục đấy, nên tóm cổ các ông CĐT mà treo lên đánh, tất cả những thứ ấy là để cấu thành hồ sơ hoàn công để quản lý, bảo dưỡng sau này...bọn ng.xuẩn...
Thế cụ nghĩ qui định về hồ sơ an toàn là trò đùa? Từ cốt thép khi đưa vào thi công cũng phải có giấy chứng nhận rồi lấy mẫu đi kiểm định để đưa vào hồ sơ. Khi đem ra thi công TVGS phải kiểm tra từ nút buộc, mối hàn nối (thậm chí công trình dạng như thế này nhiều CĐT nó còn bắt siêu âm mối hàn) Với cọc khoan nhồi, sau khi đổ xong nó phải siêu âm cọc rồi mới cho thi công đài cọc rồi tiếp đến thân trụ....Rất nhiều qui trình để tạo ra cái gọi là hồ sơ an toàn đó. Giờ tất cả những cái đó không đầy đủ thằng nào dám khẳng định công trình an toàn???? 1 cọc nhồi bị thối đầu cọc, thân cọc có thể làm đổ cả 1 đoạn cầu cạn...Cụ là bên TV cụ có dám ký bừa hay không hay phải đòi đủ hồ sơ mới ký? Siêu âm cọc chưa làm giờ vẫn có thể khoan bên cạnh để kiểm tra nhưng cốt thép đổ rồi liệu có đục ra cắt 1 đoạn đem thí nghiệm không? Bê tông khi đổ chưa lấy mẫu giờ vẫn có thể bắn kiểm tra đâu cần phải fake. Hồ sơ về đoàn tầu chỉ là 1 phần của hồ sơ an toàn cả DA mà thôi.