[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Nếu những thứ này bị thiếu thì chắc chắn do quy trình quản lý chất lượng của nhà thầu có vấn đề. Nếu tài liệu cứng bị thất lạc thì phải còn tài liệu điện tử dạng scan. Còn nếu quy trình QA/QC đc duyệt mà ko có những mục đấy, nên tóm cổ các ông CĐT mà treo lên đánh, tất cả những thứ ấy là để cấu thành hồ sơ hoàn công để quản lý, bảo dưỡng sau này...bọn ng.xuẩn...

Thế cụ nghĩ qui định về hồ sơ an toàn là trò đùa? Từ cốt thép khi đưa vào thi công cũng phải có giấy chứng nhận rồi lấy mẫu đi kiểm định để đưa vào hồ sơ. Khi đem ra thi công TVGS phải kiểm tra từ nút buộc, mối hàn nối (thậm chí công trình dạng như thế này nhiều CĐT nó còn bắt siêu âm mối hàn) Với cọc khoan nhồi, sau khi đổ xong nó phải siêu âm cọc rồi mới cho thi công đài cọc rồi tiếp đến thân trụ....Rất nhiều qui trình để tạo ra cái gọi là hồ sơ an toàn đó. Giờ tất cả những cái đó không đầy đủ thằng nào dám khẳng định công trình an toàn???? 1 cọc nhồi bị thối đầu cọc, thân cọc có thể làm đổ cả 1 đoạn cầu cạn...Cụ là bên TV cụ có dám ký bừa hay không hay phải đòi đủ hồ sơ mới ký? Siêu âm cọc chưa làm giờ vẫn có thể khoan bên cạnh để kiểm tra nhưng cốt thép đổ rồi liệu có đục ra cắt 1 đoạn đem thí nghiệm không? Bê tông khi đổ chưa lấy mẫu giờ vẫn có thể bắn kiểm tra đâu cần phải fake. Hồ sơ về đoàn tầu chỉ là 1 phần của hồ sơ an toàn cả DA mà thôi.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Nếu những thứ này bị thiếu thì chắc chắn do quy trình quản lý chất lượng của nhà thầu có vấn đề. Nếu tài liệu cứng bị thất lạc thì phải còn tài liệu điện tử dạng scan. Còn nếu quy trình QA/QC đc duyệt mà ko có những mục đấy, nên tóm cổ các ông CĐT mà treo lên đánh, tất cả những thứ ấy là để cấu thành hồ sơ hoàn công để quản lý, bảo dưỡng sau này...bọn ng.xuẩn...
Nhà cháu không chắc nhưng bên nhà thầu TV họ phát ngôn với báo chí là thiếu hồ sơ quản lý chất lượng. Nếu chỉ là hồ sơ đoàn tầu thì bọn tổng thầu hoàn toàn có thể bổ sung để cung cấp. Vấn đề là những hồ sơ dạng như nhà cháu nêu thuộc về quá khứ là cái đã chôn xuống đất giờ lập fake không thằng nào dám ký mà khoan thẩm định sẽ mất rất nhiều tiền ai sẽ trả?
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Cụ chuẩn, giống như e nói ở vài trang đầu, nếu thiếu kiểu cụ nói thì giờ chỉ fake, và thằng nào ký cái fake đấy thì gan to bằng cái chiếu. Tuy nhiên e vẫn muốn tìm hiểu bọn CĐT duyệt cái quy trình QA/QC của DA đấy ntn? Và cái hợp đồng ấy quy định kết cấu và hệ thống theo tiêu chuẩn nào? Về mặt luật, tất cả các DA thực hiện ở Vn đều phải tuân thủ TCVN, tương đương hoặc cao hơn...

Nhà cháu không chắc nhưng bên nhà thầu TV họ phát ngôn với báo chí là thiếu hồ sơ quản lý chất lượng. Nếu chỉ là hồ sơ đoàn tầu thì bọn tổng thầu hoàn toàn có thể bổ sung để cung cấp. Vấn đề là những hồ sơ dạng như nhà cháu nêu thuộc về quá khứ là cái đã chôn xuống đất giờ lập fake không thằng nào dám ký mà khoan thẩm định sẽ mất rất nhiều tiền ai sẽ trả?
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Phải tử hình vài thằng thì chúng nó mới sợ, mới bớt tham và làm láo đi. Không hiểu chúng nó làm gì mà vụ này không thấy thằng nào phải chịu trách nhiệm.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Cụ chuẩn, giống như e nói ở vài trang đầu, nếu thiếu kiểu cụ nói thì giờ chỉ fake, và thằng nào ký cái fake đấy thì gan to bằng cái chiếu. Tuy nhiên e vẫn muốn tìm hiểu bọn CĐT duyệt cái quy trình QA/QC của DA đấy ntn? Và cái hợp đồng ấy quy định kết cấu và hệ thống theo tiêu chuẩn nào? Về mặt luật, tất cả các DA thực hiện ở Vn đều phải tuân thủ TCVN, tương đương hoặc cao hơn...
Như vậy theo cụ có thằng nào gan đủ to để nghiệm thu không? Đã nghiệm thu cũng đồng nghĩa đưa công trình vào khai thác.
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
2,640
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Em sẽ thông tin dần dần các vấn đề về kỹ thuật, tuy nhiên một số vấn đề cần phải bảo mật do đó chưa thể thông tin min bạch được. Đến khi dự án khởi tố chắc chắn 100% em hữa sẽ thông tin toàn bộ các vấn đề về kỹ thuật rõ ràng, cụ thể cho cụ nào quan tâm.
Em là người chính trực và mọi thông tin đều đúng đắn, minh bạch, rõ ràng, có đầy đủ cơ sở chứng cứ, do đó em không một chút mảy may quan tâm đến một số cụ đả kích càn vô căn cứ nhé!
Những kẻ đó đang muốn tìm ra sơ hở của cụ hòng bịt miệng thôi. Cụ cứ cung cấp thông tin theo lộ trình mà cụ cảm thấy an toàn. Chúc cụ giáng sinh an lành!
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Về mặt nguyên tắc thì thiếu hồ sơ QLCL thì hội đồng SAC sẽ lắc, mà họ đã lắc thì bố bảo CĐT dám...Còn nếu abc/xyz từ bọn khựa lọ thì e chịu

Như vậy theo cụ có thằng nào gan đủ to để nghiệm thu không? Đã nghiệm thu cũng đồng nghĩa đưa công trình vào khai thác.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Những kẻ đó đang muốn tìm ra sơ hở của cụ hòng bịt miệng thôi. Cụ cứ cung cấp thông tin theo lộ trình mà cụ cảm thấy an toàn. Chúc cụ giáng sinh an lành!
Bịt kiểu gì? Giờ muốn xử lý những cái đó thì phải xử lý từ hồ sơ ban đầu. Ai đủ gan để làm fake đây?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Về mặt nguyên tắc thì thiếu hồ sơ QLCL thì hội đồng SAC sẽ lắc, mà họ đã lắc thì bố bảo CĐT dám...Còn nếu abc/xyz từ bọn khựa lọ thì e chịu
Thì nhà cháu cũng nói ở trên rồi khi cụ Leu leu nêu ý kiến. Nó chỉ là thằng làm dịch vụ ăn tiền dựa trên uy tín. Giờ ký bừa ký ẩu sụp đổ 1 đoạn đường chưa cần nói chết người thì cái uy tín của nó sẽ đi tong ai còn thuê nó nữa?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Ở VN không gì là không thể, kể cả là Người fake cụ nhé.
Nếu nó chưa bung bét như hiện giờ thì còn có thể. Giờ bung bét thế này nội bộ nó đánh nhau cũng đủ chết cả mớ dù có fake hay không!
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
2,640
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Nếu nó chưa bung bét như hiện giờ thì còn có thể. Giờ bung bét thế này nội bộ nó đánh nhau cũng đủ chết cả mớ dù có fake hay không!
Cụ chưa hiểu ý em. Với hơn 700 cái loa truyền thanh, TH.....Chuyện lớn thành bé, chuyện bé thành không, vậy là bịt rồi.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Cụ chưa hiểu ý em. Với hơn 700 cái loa truyền thanh, TH.....Chuyện lớn thành bé, chuyện bé thành không, vậy là bịt rồi.
Thằng nào dám chỉ đạo bầy vịt đồng thanh đây? Vô phúc nó đổ chết vài trăm mạng trên tầu, vài trăm mạng dưới đất liệu nó có đào mả bố lên không? Cụ nên nhớ TQ vừa có vụ sụp đường cao tốc cách đây gần tháng đấy nhá!
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Mấu chốt là phải có người ký nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng, liệu với 1 đống hồ sơ hổ lốn thiếu sót, fake loạn lên thì có tìm đc ai đủ dốt/ đủ gan ký ko? Và Hn có nhận kiểu ấy ko?

Thằng nào dám chỉ đạo bầy vịt đồng thanh đây? Vô phúc nó đổ chết vài trăm mạng trên tầu, vài trăm mạng dưới đất liệu nó có đào mả bố lên không? Cụ nên nhớ TQ vừa có vụ sụp đường cao tốc cách đây gần tháng đấy nhá!
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Nhà cháu không chắc nhưng bên nhà thầu TV họ phát ngôn với báo chí là thiếu hồ sơ quản lý chất lượng. Nếu chỉ là hồ sơ đoàn tầu thì bọn tổng thầu hoàn toàn có thể bổ sung để cung cấp. Vấn đề là những hồ sơ dạng như nhà cháu nêu thuộc về quá khứ là cái đã chôn xuống đất giờ lập fake không thằng nào dám ký mà khoan thẩm định sẽ mất rất nhiều tiền ai sẽ trả?
Vậy thi công xong 100% rồi mà thiếu nghiệm thu công việc, nghiệm thu bộ phận thì lỗi thằng nhà thầu hay CDT? Không lẽ nó chưa bao giờ nghiệm thu công việc mà nhảy một phát lên nghiệm thu bàn giao?

Đề cương đánh giá an toàn được lập trên hồ sơ thiết kế và tài liệu cung cấp theo Hợp đồng. Nếu muốn hồ sơ quản lý chất lượng (giống dự án vốn nhà nước >30%) thì thằng nào phải chịu trách nhiệm bổ sung giấy tờ còn thiếu cho đủ thủ tục?

Công tác quản lý chất lượng đối với dự án có tổng thầu EPC còn tùy thuộc phân chia trách nhiệm giữa CDT và Tổng thầu (được quy định tại VBQPPL). Làm sao biết Tổng thầu làm sai những cái nào mà Hợp đồng ko quy định?. Nếu đoán không nhầm thì nhiều khả năng đây là hợp đồng theo Sách Bạc. Thế thì lỗi thiếu giấy là của nhà thầu hay CDT?

PS: cụ chỉ siêu âm cọc khoan nhồi rồi thi công đài cọc là hơi liều. Nhiều khi tiết diện cọc bị giảm yếu tại lớp bảo vệ thì siêu âm không phát hiện ra đâu. Nên thử tải cọc cho chắc trước khi thi công cụ ah, thử tĩnh được thì càng tốt.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Vậy thi công xong 100% rồi mà thiếu nghiệm thu công việc, nghiệm thu bộ phận thì lỗi thằng nhà thầu hay CDT? Không lẽ nó chưa bao giờ nghiệm thu công việc mà nhảy một phát lên nghiệm thu bàn giao?

Đề cương đánh giá an toàn được lập trên hồ sơ thiết kế và tài liệu cung cấp theo Hợp đồng. Nếu muốn hồ sơ quản lý chất lượng (giống dự án vốn nhà nước >30%) thì thằng nào phải chịu trách nhiệm bổ sung giấy tờ còn thiếu cho đủ thủ tục?

Công tác quản lý chất lượng đối với dự án có tổng thầu EPC còn tùy thuộc phân chia trách nhiệm giữa CDT và Tổng thầu (được quy định tại VBQPPL). Làm sao biết Tổng thầu làm sai những cái nào mà Hợp đồng ko quy định?. Nếu đoán không nhầm thì nhiều khả năng đây là hợp đồng theo Sách Bạc. Thế thì lỗi thiếu giấy là của nhà thầu hay CDT?

PS: cụ chỉ siêu âm cọc khoan nhồi rồi thi công đài cọc là hơi liều. Nhiều khi tiết diện cọc bị giảm yếu tại lớp bảo vệ thì siêu âm không phát hiện ra đâu. Nên thử tải cọc cho chắc trước khi thi công cụ ah, thử tĩnh được thì càng tốt.
Thiết diện cọc hay mặt cắt ngang nó bị chi phối bởi rọ thép nên việc thân cọc bị hẹp so với thiết kế hầu như không thể xảy ra trừ khi đổ bê tông vách đất bị sạt lở. Trường hợp đó đất cát lẫn với bê tông cọc nó được qui vào thối thân cọc rồi cụ ạ.
 

mơ màng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-607171
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
261
Động cơ
124,490 Mã lực
Tuổi
45
Nghe các cụ nói mà em khiếp chả dám đi trên cái tàu này
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
575
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Thế cụ nghĩ qui định về hồ sơ an toàn là trò đùa? Từ cốt thép khi đưa vào thi công cũng phải có giấy chứng nhận rồi lấy mẫu đi kiểm định để đưa vào hồ sơ. Khi đem ra thi công TVGS phải kiểm tra từ nút buộc, mối hàn nối (thậm chí công trình dạng như thế này nhiều CĐT nó còn bắt siêu âm mối hàn) Với cọc khoan nhồi, sau khi đổ xong nó phải siêu âm cọc rồi mới cho thi công đài cọc rồi tiếp đến thân trụ....Rất nhiều qui trình để tạo ra cái gọi là hồ sơ an toàn đó. Giờ tất cả những cái đó không đầy đủ thằng nào dám khẳng định công trình an toàn???? 1 cọc nhồi bị thối đầu cọc, thân cọc có thể làm đổ cả 1 đoạn cầu cạn...Cụ là bên TV cụ có dám ký bừa hay không hay phải đòi đủ hồ sơ mới ký? Siêu âm cọc chưa làm giờ vẫn có thể khoan bên cạnh để kiểm tra nhưng cốt thép đổ rồi liệu có đục ra cắt 1 đoạn đem thí nghiệm không? Bê tông khi đổ chưa lấy mẫu giờ vẫn có thể bắn kiểm tra đâu cần phải fake. Hồ sơ về đoàn tầu chỉ là 1 phần của hồ sơ an toàn cả DA mà thôi.
Mịa Siêu âm cọc....thanh kiểm tra toàn phía nhà thầu phụ VN làm trực tiếp, tổng thầu chỉ thuê lại....mà có siêu âm chỉ phục vụ mục đích thanh kiểm tra....chỉ làm theo mẫu, ai đi siêu âm hết, ở đây có một số ông cung cấp thông tin kiểu phá, làm phức tạp thêm tình hình....
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Mịa Siêu âm cọc....thanh kiểm tra toàn phía nhà thầu phụ VN làm trực tiếp, tổng thầu chỉ thuê lại....mà có siêu âm chỉ phục vụ mục đích thanh kiểm tra....chỉ làm theo mẫu, ai đi siêu âm hết, ở đây có một số ông cung cấp thông tin kiểu phá, làm phức tạp thêm tình hình....
Thế hả cu? Không hiểu biết gì về xây dựng thì ngậm miệng lại đừng nói bậy! Trước tôi tham gia thi công 1 tòa nhà 22 tầng. Sau khi khoan đổ bê tông cọc nhồi siêu âm phát hiện 1 số đầu cọc bị thối ( thời điểm đó cọc nhồi mới du nhập VN). Ngay lập tức TVGS, nhà thầu và CĐT phải họp khẩn ra quyết định cắt ngọn tòa nhà từ 22 xuống 18 để đảm bảo an toàn công trình. Tuy nhiên dù có cắt ngọn thì khi hoàn thiện tòa nhà vẫn có hiện tượng nứt phải xử lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top