[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Chủ đầu tư đã quá sợ hãi về vấn đề an toàn!

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Vận hành đợt 1 là Nhổn - ĐH Giao thông thôi cụ

Mà nhìn infor này thì tuyến Nhổn thi công trước 1 năm mà giờ còn chưa xong phần trên cao trong khi bọn CL-HD là coi như xong hết phần xây rồi, vướng nghiệm thu thôi. Thế mà cứ chửi TQ nhỉ :D
Trong XD có rất nhiều lý do cho sự chậm trễ. Tuyến nhổn vướng do giải phóng mặt bằng và nguồn vốn đối ứng thuộc trách nhiệm của CĐT phía VN không liên quan đến tiến độ của nhà thầu!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Chính xác! Khi cả hệ thống chín.h tr.ị đã vào cuộc thì vấn đề tiền long, thủ tục, giấy tờ là muỗi hết. Chỉ có vấn đề kỹ thuật mà thôi, không fix được mà tai nạn thảm khốc thì chúng nó cũng chết cả lũ và fix thì không biết làm thế nào nên cứ ... Chờ và chờ mà thôi. Thế nên chúng nó đã quá ư là sợ hãi, không biết làm thế nào cả đâu.
Độc mồm độc miệng cẩn thận nghiệp quật nha.
Hiện giờ cụ chẳng đưa ra được lỗi kỹ thuật nào mà toàn tào lao chém gió. Nói không có chứng thì chẳng khác gì ngậm máu phun người nhá
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,609
Động cơ
372,903 Mã lực
Ít nhất thì cái đường Nguyễn Trãi đã bằng phẳng rồi.còn cái của nợ trên cao thì cứ để đấy làm biểu tượng của "tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững" trơ gan với thời gian :D
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Độc mồm độc miệng cẩn thận nghiệp quật nha.
Hiện giờ cụ chẳng đưa ra được lỗi kỹ thuật nào mà toàn tào lao chém gió. Nói không có chứng thì chẳng khác gì ngậm máu phun người nhá
Không có bằng chứng sai sót kỹ thuật không có nghĩa là nó không có sai sót! Không cung cấp hồ sơ QLCL cũng không có nghĩa là nó không đảm bảo chất lượng. Nhưng không có hồ sơ QLCL sẽ không có thằng nào dám cho vận hành hết.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Tóm lại cụ Lexus 717 vẫn tin vào mấy cái giấy, khi thằng TQ nói "không kiếm ra hoặc chỉ có thể làm giả".
Hoá ra không tin vào thử nghiệm mà thích ăn đồ giả hơn :)

Lưu ý rằng từ 2016 mới đẻ ra cái quy định chứng nhận an toàn. Trong Thông tư còn nói rõ nếu đường sắt được xây dựng trước ngày thông tư có hiệu lực thì Chủ đầu tư tự xây dựng hệ thống quản lý an toàn, mang đi chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn là ok. Tham chiếu lại thì mấy tuyến đường sắt hiện nay đều khởi công từ trước Thông tư mấy năm. Bởi thế đòi hỏi những điều vô lý là không thể.
Hoặc là như một cụ đã nhận định "có thể người ta không cho chạy CL-HD vì sẽ bẽ mặt JP, FR" ;)
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Bằng chứng là của cơ quan cảnh sát điều tra công bố và đương nhiên sẽ có sẽ công bố, tuy nhiên đang trong giai đoạn điều tra thì sẽ không được công bố. Với những sai phạm rất nghiên trọng mà đến th.ủ tướn.g CP phải yêu cầu làm rõ thì nếu chúng nó dám và vẫn cố cho chạy thì tai nạn thảm khốc là điều rõ ràng. Cần phải nói thêm đối với tàu điện trên cao đã tai nạn thì sẽ rất thảm khốc.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Đây là line 8 ở Bắc Kinh, và kết cấu dầm trụ y xì CL-HĐ
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,310
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
32
Bằng chứng là của cơ quan cảnh sát điều tra công bố và đương nhiên sẽ có sẽ công bố, tuy nhiên đang trong giai đoạn điều tra thì sẽ không được công bố. Với những sai phạm rất nghiên trọng mà đến th.ủ tướn.g CP phải yêu cầu làm rõ thì nếu chúng nó dám và vẫn cố cho chạy thì tai nạn thảm khốc là điều rõ ràng. Cần phải nói thêm đối với tàu điện trên cao đã tai nạn thì sẽ rất thảm khốc.
Cụ thể là bao giờ nó chạy hả cụ, hóng mãi để đi thử mà chả biết chết có đc đi ko :)), đi thử cho biết thôi chứ lâu dài thì chịu :))
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,498 Mã lực
Tóm lại cụ Lexus 717 vẫn tin vào mấy cái giấy, khi thằng TQ nói "không kiếm ra hoặc chỉ có thể làm giả".
Hoá ra không tin vào thử nghiệm mà thích ăn đồ giả hơn :)

Lưu ý rằng từ 2016 mới đẻ ra cái quy định chứng nhận an toàn. Trong Thông tư còn nói rõ nếu đường sắt được xây dựng trước ngày thông tư có hiệu lực thì Chủ đầu tư tự xây dựng hệ thống quản lý an toàn, mang đi chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn là ok. Tham chiếu lại thì mấy tuyến đường sắt hiện nay đều khởi công từ trước Thông tư mấy năm. Bởi thế đòi hỏi những điều vô lý là không thể.
Hoặc là như một cụ đã nhận định "có thể người ta không cho chạy CL-HD vì sẽ bẽ mặt JP, FR" ;)
Không hiểu cụ căn cứ vào đâu mà nói 2016 mới có qui chuẩn an toàn? Ngay từ cuối thế kỷ trước chúng tôi đi thi công đã phải lập hồ sơ quản lý chất lượng rồi! Không có hồ sơ họ căn cứ vào đâu để đánh giá nó đảm bảo an toàn? Bê tông bề mặt còn có thể đem máy bắn kiểm định. Cọc nhồi bắn kiểu gì khi không có mẫu test be tôn? Đánh giá chất lượng ra sao khi thép không kiểm định, cọc không được siêu âm?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,642
Động cơ
545,137 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Lúc thì thiếu hồ sơ, giờ đến phương án an toàn.
Có phương án an toàn nhưng chưa đảm bảo tuyệt đối vẫn chưa nghiệm được.
Mà trên đời đến cụ Anh xờ tanh cũng mới nhẩm ra thuyết tương đối. Vậy thì em dự bài toán chạy xe này vô nghiệm và bên A cùng với bên B sẽ gặp nhau ở ... vô cực.
Trách nhiệm thì sợ mà xiền thì...ai cũng mong chờ!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Em nhận thấy cụ Lexus 717 nhầm lẫn nghiêm trọng. Khi nào cụ trả lời em các câu hỏi sau thì em xin tiếp tục hầu chuyện cụ
- EPC là gì, Sách Bạc là gì?
- Phân định trách nhiệm QLCL đối với EPC (từ TT27/2009, TT10/2013,... đến nay).
- Chứng nhận an toàn là gì?
- Chủ thể tham gia, thẩm quyền, chức năng, quyền hạn trong các hoạt động trên (Hợp đồng EPC, QLCL, Chứng nhận an toàn)?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cái tầu điện trên cao như thế này có gì quá khó đâu. Các tập đoàn Việt Nam hoàn toàn có thể làm được. Phần kết cấu bê tông trụ dầm sàn thì đơn giản, không phức tạp như làm cầu nên mấy công ty cầu của VN làm được. Tầu chỉ chạy có mấy chục km/h nên toa tàu cũng không đòi hỏi kỹ thuật cao, mấy công ty đóng toa tầu đường sắt VN hoàn toàn có thể làm được. Còn lại, cùng lắm là mua của tụi tư bản đầu tàu và hệ thống điều khiển.
Về lý thuyết thì thế, nhưng ai dám đứng ra làm mới là quan trọng :D
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,717
Động cơ
-393,291 Mã lực
Em nhận thấy cụ Lexus 717 nhầm lẫn nghiêm trọng. Khi nào cụ trả lời em các câu hỏi sau thì em xin tiếp tục hầu chuyện cụ
- EPC là gì, Sách Bạc là gì?
- Phân định trách nhiệm QLCL đối với EPC (từ TT27/2009, TT10/2013,... đến nay).
- Chứng nhận an toàn là gì?
- Chủ thể tham gia, thẩm quyền, chức năng, quyền hạn trong các hoạt động trên (Hợp đồng EPC, QLCL, Chứng nhận an toàn)?
E có 1 thời gian làm xây dựng, trước khi có thông tư hướng dẫn lựa chọn nhà thầu EPC năm 2016 thì việc lựa chọn nhà thầu EPC rất mơ hồ trong cách triển khai và các khâu
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,202
Động cơ
796,485 Mã lực
Em nhận thấy cụ Lexus 717 nhầm lẫn nghiêm trọng. Khi nào cụ trả lời em các câu hỏi sau thì em xin tiếp tục hầu chuyện cụ
- EPC là gì, Sách Bạc là gì?
- Phân định trách nhiệm QLCL đối với EPC (từ TT27/2009, TT10/2013,... đến nay).
- Chứng nhận an toàn là gì?
- Chủ thể tham gia, thẩm quyền, chức năng, quyền hạn trong các hoạt động trên (Hợp đồng EPC, QLCL, Chứng nhận an toàn)?
Đủ rồi cụ ơi.
Đội đấy comment theo định hướng ấy mà.
Hoặc chống Tàu thái quá, hoặc bênh Nhật và Pháp.
Thậm chí thi thoảng trộn sai phạm của tuyến Nhổn ra để chỉ trích tuyến Hà Đông.
Tuyến Hà Đông sẽ sớm đưa vào vận hành thôi, nhanh thì trước Tết âm lịch, chậm thì dịp 30/4/2020.
Em sẽ đi làm thường xuyên bằng tuyến này.
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,310
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
32
Đủ rồi cụ ơi.
Đội đấy comment theo định hướng ấy mà.
Hoặc chống Tàu thái quá, hoặc bênh Nhật và Pháp.
Thậm chí thi thoảng trộn sai phạm của tuyến Nhổn ra để chỉ trích tuyến Hà Đông.
Tuyến Hà Đông sẽ sớm đưa vào vận hành thôi, nhanh thì trước Tết âm lịch, chậm thì dịp 30/4/2020.
Em sẽ đi làm thường xuyên bằng tuyến này.
Liệu có sợ như tên nick của cụ ko :D
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,717
Động cơ
-393,291 Mã lực
Đủ rồi cụ ơi.
Đội đấy comment theo định hướng ấy mà.
Hoặc chống Tàu thái quá, hoặc bênh Nhật và Pháp.
Thậm chí thi thoảng trộn sai phạm của tuyến Nhổn ra để chỉ trích tuyến Hà Đông.
Tuyến Hà Đông sẽ sớm đưa vào vận hành thôi, nhanh thì trước Tết âm lịch, chậm thì dịp 30/4/2020.
Em sẽ đi làm thường xuyên bằng tuyến này.
E mong tuyến nào cũng chạy đi để thêm lựa chọn, nhà em thì mong tuyến Nhổn xong để con em tự đi học được
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đồng ý với cụ, cầu cạn không phải vấn đề của dự án này mà vấn đề là VN không có kinh nghiệm cho việc thẩm định cái tàu và các vấn đề liên quan như phụ kiện, hệ thống thông tin liên lạc, tín hiệu...
Hi vọng sau dự án này CQ quản lý NN rút ra được bài học và có hướng làm tốt hơn cho các dự án sau. Ngoài ra, đối với dự án này, cần cho 1-2 chú vào lò để làm gương :))
Sao chỉ có 1-2 chú, ít ra cũng phải 10-20 chú chứ. Làm gương nhẹ quá chúng nó lại không sợ.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vai trò quản lý nhà nước, quản lý dự án, quản lý chất lượng tiến độ của dự án của CĐT là Ban quản lý dự án (PMUR) gần như tê liệt hoàn toàn trong suốt quá trình thực hiện dự án (thiết kế, thi công, nghiệm thu, gián sát Chủ đầu tư).
Dự án vừa thiết kế vừa thi công, năng lực thiết kế của Tổng thầu rất kém, chủ yếu sử dụng nhân công, kỹ sư vừa mới ra trường chưa có kinh nghiệm hoặc đang thử việc. Rất nhiều hạng mục thiết kế Tư vấn thẩm tra đã chỉ ra bất hợp lý và yêu cầu chỉnh sửa đến lần thứ 10 hoặc lần thứ 15, 16 nhưng đáp ứng của TVTK tổng thầu thuê gần như không có, câu trả lời vẻn vẹn đưa ra là Ở Trung QUốc nó vậy! rất quanh co lươn lẹo. Bên cạnh đó CĐT không thể không có tiếng nói, không có 1 chút uy tín, một chút uy nào để điều hành và bảo được nhà thầu... mọi thứ cứ thế trôi đi.
Tổng thầu tự thiết kế, tự thi công, tự phê duyệt mà đáng nhẽ ra theo quy định phê duyệt là vai trò của CĐT nhưng CĐT đã bỏ mặc không thực hiện vai trò này trong cả thời gian rất dài, mặc dù Bộ GTVT có báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ch.ính Ph.ủ xin cơ chế đặc thù cho dự án đó là nhà thầu tự phê duyệt chứ CĐT không phê duyệt với lý do là ... để cho nhanh nhưng C.hính Ph.ủ vẫn chưa có bất kỳ văn bản chỉ đạo nào là đồng ý với cơ chế này thì Bộ GTVT và Ban quản lý dự án đã ... tự quyết.
BGTVT cũng thành lập hội đồng nghiệm thu nhà nước nhưng vai trò của hội đồng nghiệm thu nhà nước coi như là bằng không, hàng ngày chỉ ngồi chơi xơi nước, pha trà, chè thuốc phục vụ còn không có, không tham gia bất kỳ ý kiến nào.
Do đó tình trạng hồ sơ quản lý chất lượng: các chứng chỉ xuất xứ, chứng chỉ vật tư, chứng chỉ vật liệu, chỉ dẫn kỹ thuật, biên bản nghiệm thu thành phần hoàn toàn do phía TQ tự làm, tự biết, tự quản, làm thì làm không làm thì cũng không ai kiểm soát, có cũng được, không có cũng không ai hỏi.
Cho đến bây giờ nghiệm thu tổng thể để đưa vào sử dụng thì gan có to bằng cái chiều cúng không dám ký cái mớ rác rưởi này. Và một trong những quy định về đánh giá an toàn hệ thống lại là các hồ sơ quản lý chất lương này thì giờ kiếm đâu ra và câu trả lời muôn thủa là ở Trung quốc nó vậy.
Đến mức độ này thì cho nguyên 1 lũ đi tù thôi chứ còn chờ gì nữa mà giờ này vẫn chưa động lò cụ nhỉ :))=))
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái cầu cạn, chều dài nhịp chó nhảy
Đường 2 chiều tách biệt
Tầu leng keng chạy trung bình 32km/h
Thông tin tín hiệu chắc chỉ đèn xanh đèn đỏ... vì không cần phải tránh nhau
Nó không chạy được vì thiếu giấy tờ... và tất nhiên chẳng ông nào ngu thò bút ký cho nó chạy. Vấn đề là an toàn cho ông ký chứ không phải là an toàn của dự án.
Thì cho nguyên đội tiêu tiền và những người có trách nhiệm liên quan đi tù, tịch thu tài sản hết, sung công quỹ để bù đắp. Mạnh dạn làm hẳn 1 vụ đầu tiên cho chuẩn thì sau này mới khá nổi. Còn vẫn thế thì xứ này mạt vận.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,781
Động cơ
8,897 Mã lực
Đủ rồi cụ ơi.
Đội đấy comment theo định hướng ấy mà.
Hoặc chống Tàu thái quá, hoặc bênh Nhật và Pháp.
Thậm chí thi thoảng trộn sai phạm của tuyến Nhổn ra để chỉ trích tuyến Hà Đông.
Tuyến Hà Đông sẽ sớm đưa vào vận hành thôi, nhanh thì trước Tết âm lịch, chậm thì dịp 30/4/2020.
Em sẽ đi làm thường xuyên bằng tuyến này.
Nó còn an toàn chán lần các thể loại xe đời cũ rách nát ở ngoài quốc lộ. Thế nên trong vòng 1 tuần đầu ko trục trặc gì là dân ta đi hàng ngày thôi.

Em đi làm gần quá nên chắc chỉ đi xem bóng đá bằng line này. Đi nhậu bằng cái này cũng đỡ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top