Em thấy cụ chủ thớt đi thế chả có gì sai, chỉ là mấy ông đang ngoan ngoãn xếp hàng thì thấy cay cú vì có người "dám" đi bên kia vượt lên họ. Các cụ thử đặt tình huống 1 người lần đầu tiên đi đoạn đường đó, từ trên dốc cầu chả có biển phân làn, vạch kẻ dưới đường là vạch đứt, vậy có cái gì ngăn họ chạy sang làn bên đó, tại sao họ cứ phải làm theo đám đông đứng theo hàng dọc .... Khi nào có biến phân làn từ đầu dốc thì các cụ hãy chửi người đi làn phải nhé!
Chính vì cái tư duy về "lệ" như của cụ nên những nghịch lý như kiểu "cứ tai nạn là xe to đền xe bé" ... vẫn cứ tồn tại trong xã hội, dù ai cũng thấy là nó gây nên bao nhiêu hệ luỵ và bức xúc cho cộng đồng. Xã hội văn minh là xã hội phải biết thượng tôn pháp luật, còn cái kiểu tư duy sống điển hình kiểu xóm là phúc xá của cụ thì đáng ra ko nên mang lên đây quảng bá làm gì. Nói đao to búa lớn tí giống cụ gì ở đầu trang 1 thì chính vì cái tư duy sống theo "lệ" như của cụ mà cái đất nước VN này nó mới không ngửng được cao đầu lên để sánh vai với các cường quốc 5 châu được, nên cái xã hội VN nó mới tồn tại quá nhiều tệ nạn, tham nhũng, bức xúc như hiện nay.
Đã nói, tranh luận mà không có góc nhìn giống nhau dễ cưỡng từ đoạt ý và không đi đến kết quả khả dĩ nào. Đọc mấy Coment miệt thị của bọn trẻ trâu ở trên đã thấy hơi nóng mắt, nhưng đến cm của cụ thì quả là thấy rất thất vọng.
Nhà cháu khi nóng nảy hay nói theo lối thậm xưng, tức là nói quá nên để nhấn mạnh, đôi khi hơi ngoa ngoắt nên dễ làm mất lòng. Nết xấu đấy chưa sửa được, mong cụ nào trái ý thể tất cho nhà cháu. Tiện đây nhà cháu cũng xin đưa ra quan điểm với tinh thần học thuật chợ người để tranh luận với cụ, cháu tạm đưa ra mấy nhận định hàm hồ như sau:
- Xe ô tô chạy bằng xăng chứ không phải bằng dầu mỏ, chủ thớt đưa ra các ý niệm còn ở trong đầu , 1 giả định không được kiểm chứng, căng tai ra cũng không thấy đoạn nào thể hiện chủ thớt cố tình đi ẩu để chuột bạch, để thể hiện với đàn em và dậy dỗ luật cho XXX, bị cạp nong vít lại trước khi mở cửa bước xuống mới chém câu: Nhìn anh xử lý vụ này, trước đó chỉ thấy nghe điện thoại và văng tục, sau khi được tha thì: Lần sau bố mày vẫn đi như thế. Tạm kết luận: Chủ thớt mải nghe ĐT và chót đi láo, xử lý việc đã rồi, nếu cố tình chuột bạch thì đã tiếp tục đi thẳng, vì ở đoạn cuối khá rộng, rất gần XXX tha hồ mà Show hàng. Sao phải xi nhan, đè đầu người khác, rất khí phách kiểu anh hùng Núp như thế? Lời khuyến cáo rất bề trên rằng mọi người đừng bắt chước đi như vậy rất vô duyên nếu xét trên nhiều phương diện
- Trong bộ luật giao thông có điều luật dành cho đường dẫn nhỏ hẹp, đến mức nào thì coi là hẹp thì vẫn tùy thuộc cung đường, lưu lượng phương tiện GT và sự nổi hứng của nhà chức trách(Cụ nào thắc mắc thì tự tra lấy) Vì đường 5 là đường cao tốc nhưng đoạn này lại nằm trong nội đô(Nó có tên là Nguyễn Văn Linh), đường bộ sát với đường sắt, giao cắt đồng mức và không đồng mức chằng chịt và phức tạp, thế cho nên nó có quy chế riêng giành cho đường 5 để giải quyết các phức tạp nảy sinh, việc phổ biến đã có và đúng quy trình, việc cập nhật hay không, không phụ thuộc vào người đưa ra quy chế ấy. Chả có bộ luật nào dùng từ đời ông, đến đời cha rồi đời cháu mà vẫn không thay đổi, đó là điều luật chết, các văn bản dưới luật như thông tư, nghị định, quy định, quy chế được thông qua hàng ngày và nếu
là người sống tuân thủ pháp luật thì phải cập nhật luật thường xuyên. Nếu để ý, cụ sẽ thấy rất nhiều điều luật cuối tạm gọi là luật quét, kiểu như: "Và bao gồm tất cả điều trên"; " Gây ra hậu quả nghiêm trọng khác từ hành vi trái pháp luật khác" vv và vv nhằm để tránh thiếu sót các trường hợp nảy sinh mới, việc áp dụng điều luật quét này ở VN vô cùng phong phú và sáng tạo. Trông thì đơn giản vậy nhưng ối người vỡ mồm vì những điều luật bao cao su ấy. Đưa ra giả thuyết chủ thớt đi kiện XXX(Có camera nét thế còn gì, cộng thêm vô số hào kiệt hiểu luật trên OF, thắng là cái chắc. Nhà cháu vẫn khẳng định 1 cách hàm hồ là chủ thớt phải bán cả c.hó lẫn con đi mà đóng tiền án phí vì thua kiện. Thằng XXX ấm ớ hội tề (Diễn đàn mà nhầm thành câu lạc bộ là biết trình đến đâu), nói không lên hơi, dưng đồng nghiệp và cấp trên của hắn chỉ hắt hơi chủ thớt đã ôm hận rồi
Khẳng định như đinh đóng cột là chẳng thằng XXX nào ngu mà dám bắt sai luật, khả năng về quê chăn gà là rất cao, chúng chỉ lợi dụng những điểm còn lỏng lẻo, nhạy cảm và sai lỗi hỏng của thiết bị biển bảng để làm tiền thôi.
Như vậy, về luật chủ thớt đã sai. Sai như nào xin mở hẳn thớt mới mà tranh luận cho nó xôm, vậy về tình thì sao?
Trong 1 cộng đồng 10 người, nếu 9 người có đuôi thì 9 người này là bình thường, 1 người không có đuôi mới là quái nhân dị dạng. Nếu để ý, cụ sẽ thấy hàng mấy chục xe các loại vẫn kiên nhẫn xếp hàng. Nói nhanh cho nó vuông là họ chấp hành ĐÚNG LUẬT và văn hóa giao thông, trong những người ấy, có thể có nhiều thành phần không hề sợ XXX: Xe tải đường dài đã bảo kê, nhà báo đi láo như taxi, cán bộ cao cấp các ngành, về chỉ số IQ hoặc nắm rõ luật chắc hơn chủ thớt, sao họ vẫn phải chấp hành? Là một lái xe kinh nghiệm, dù là dân tỉnh lẻ cũng sẽ phát hiện ra điều bất bình thường đó. Nếu nói về văn hóa giao thông thì khỏi bàn, chủ thớt nên gỡ bỏ logo trang nhà cho đỡ ảnh hưởng đến anh em trong diễn đàn. Chủ thớt thoát nạn là do vô tình được xếp vào mấy loại XXX thường tránh: Dân anh chị mực đổ đầy tay, nhà báo bát nháo, dân tóc xanh, tóc đỏ, các cụ cao tuổi dáng bệ vệ nghi là xếp, hoặc đơn giản là đầu chày *** thớt. Cả ngày bắt hàng trăm vụ, no mồi rồi nên bỏ qua 1 vài vụ cũng là cái khôn để đức cho con cháu, phỏng cụ?
Nhìn avata của cụ, nhà cháu thấy rất ấm lòng cứ ngỡ nếu không phải là nhân tài thì cũng là nguyên khí quốc gia ở dạng vỉa quặng. Nhưng qua những lập luận và nhận định của cụ, nhà cháu lại hàm hồ đưa ra dự đoán là người VN còn phải cúi gằm mặt trước thiên hạ nhiều năm nữa