[Funland] Đường bay vàng HAN-SGN các cụ có ủng hộ không?

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
514
Động cơ
478,064 Mã lực

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,182
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kể mà giá vé không đổi so với đường bay thường thì em cũng thích đới..
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
891
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Kể mà giá vé không đổi so với đường bay thường thì em cũng thích đới..
Giá vé phải rẻ hơn chứ cụ, chứ giá vé mà bằng thì cũng chẳng làm chứ đừng nói cao hơn
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
5,119
Động cơ
534,467 Mã lực
Em éo biết gì chuyên môn nên ko phán. Cứ cái nào nhanh, gọn, giá hợp lý để phục vụ nhân dân là em ủn
 

mrvu.

Xe hơi
Biển số
OF-179487
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
119
Động cơ
339,250 Mã lực
Em thì chả quan tâm tới việc nó bay đường nào. Vì đằng nào lên máy bay em cũng ngủ ạ.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,560
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Tranh cãi làm gì nữa ạ.
Trên kia phi công Nguyễn Thành Trung đã phân tích rồi, cùng lắm là sớm hơn đc 10 phút, bớt đc vài trăm đô tiền dầu nhưng lại mất hơn 1500 đô cho phí dẫn đường. Vậy tính ra là lỗ, thế thì lấy đâu ra giá vé rẻ.
Ông Trung cũng nói là ko thể ép họ chọn đường bay được vì làm kinh doanh phải tính lỗ lãi, nếu bay đường mới mà mất tiền nhiều hơn thì họ ko bay.
Bác Trung là người lái máy bay 777, đã từng làm phó tổng thì rõ ràng là hiểu biết hơn ông Bá rồi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Tranh cãi làm gì nữa ạ.
Trên kia phi công Nguyễn Thành Trung đã phân tích rồi, cùng lắm là sớm hơn đc 10 phút, bớt đc vài trăm đô tiền dầu nhưng lại mất hơn 1500 đô cho phí dẫn đường. Vậy tính ra là lỗ, thế thì lấy đâu ra giá vé rẻ.
Ông Trung cũng nói là ko thể ép họ chọn đường bay được vì làm kinh doanh phải tính lỗ lãi, nếu bay đường mới mà mất tiền nhiều hơn thì họ ko bay.
Bác Trung là người lái máy bay 777, đã từng làm phó tổng thì rõ ràng là hiểu biết hơn ông Bá rồi.
Phi công Trung cũng chỉ là 1 ý kiến, cứ bay thử rồi biết
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,176
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Tôi nói thật với các bác, tiết kiệm 10 phút bay là bảo vệ an toàn tính mạng bao nhiêu con người. Mà con người là vô giá, chả có cái giá chó nào tính được. Nên kiểu gì tôi cũng ủng hộ bác Bá.

Cụ đi Tây đi Tàu nhiều, lại chả không thấy có con đường để cắt thẳng chỉ tiết kiệm vài phút mà nó còn không dám đi vòng, phải đục cha nó cả quả núi to đùng, cắt đôi quả núi ra, tốn kém bỏ cha lên mà nó vẫn làm. Mình đi qua mình bảo thế này ông đi vòng vừa dễ ủi đất vừa dễ thi công lại chả tốn kém. Thế ngộ nó ngu hơn mình nhẩy?

Tập theo anh Tây anh Tàu tí đi. Lúc MB nó rơi lại chả chẹp miệng bảo giá nó nhanh hơn 10 phút thì khỏi chết.
Vậy cụ đề nghị ngài tiễn sĩ ấy sang giúp bọn JCAB (Cục hàng không Nhật) bọn KOCA (Cục hàng không Hàn) kẻ cho nó 1 đường từ Nhật, Hàn sang BắcMỹ là có khi thành đường kim cương cơ chứ vàng là cái chóa giề;)). Nhân tiện bảo ngài ý bỏ luôn cái cơ quan Quản lý hàng không dân dụng thế giới -ICAO đi cho đỡ tốn cơm, 1 cụ Bá với Fan club là đủ rùi ạ:))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,176
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Phi công Trung cũng chỉ là 1 ý kiến, cứ bay thử rồi biết
Có nhiều cái muốn và thực sự rất cần thay đổi thì các cụ bẩu "bao lâu nay nó vậy thì động vào làm giề để "noạn cả nên"". Ấy vậy mà cái sự thực lù lù ra đấy với bao nhiêu dẫn chứng khoa học thì các cụ lại không chịu chấp nhận mà cứ đòi thay đổi;)).

Em xin phép nói lại những gì em từng nói cách đây mấy năm hồi ngài Bá với cụ MTT đưa lại việc này.

- Đường bay này ngắn hơn và đương nhiên tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kẻ thẳng 1 phát không tiết kiệm mới là lạ.
- Đường bay này không khả thi trừ khi có 1 số điều kiện sau:

+ Cục hàng không của VN, Lào, Cam đầu tư thêm 1 loạt thiết bị dẫn đường mặt đất theo tiêu chuẩn mới và xin đăng ký đường bay mới với ICAO (:P?1)
+ Tiếp viên, phi công của các hãng hàng không VN khi bay hành trình Hà Nội- Sài Gòn chấp nhận chỉ tính giờ bay là giờ nội địa.
+ Các cơ quan cung cấp dịch vụ không lưu của Lào, Cam phải cam kết cung cấp giá điều hành bay bằng với giá của Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay VN đang tính với các hãng hàng không nội địa và không bao giờ thay đổi trừ khi Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay thay đổi(:P?2)
+ Bộ QP VN chấp nhận và có đủ năng lực, thiết bị, nhân sự...để quản lý hàng trăm chuyến bay nội địa có hướng bay đến/đi từ 1 không phận nước ngoài. (:P?3)

Theo các cụ với các cái "?1+2+3" kia và với tình hình kinh tế xã hội, chố đệ chính trị như VN, Cam... thì có khả thi?

Theo em biết, VNA họ đã và đang khai thác thử nghiệm chặng bay Hà Nội- Phú Quốc trên cơ sở kết hợp cả đường bay quốc tế, nội địa có sẵn và thực tế đối với Phú Quốc thì đáng để thực hiện nhưng lại không có hiệu quả kinh tế cao do không phải là đường bay có nhiều tải. Vả thực tế thì họ kết hợp, trộn lẫn các đường bay sẵn có chứ không phải "kẻ 1 đường hoang tưởng" và chắc chắn có thể có những khó khăn nào đó mà chưa tiện nói ra vì rõ ràng họ, với tư cách hãng có nhiều chuyến bay nhất, có lợi nhiều nhất nhưng lại không tỏ ra mặn mà với cái ý tưởng này:P.
 
Chỉnh sửa cuối:

Furiso

Xe tăng
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,835
Động cơ
328,938 Mã lực
Tranh cãi làm gì nữa ạ.
Trên kia phi công Nguyễn Thành Trung đã phân tích rồi, cùng lắm là sớm hơn đc 10 phút, bớt đc vài trăm đô tiền dầu nhưng lại mất hơn 1500 đô cho phí dẫn đường. Vậy tính ra là lỗ, thế thì lấy đâu ra giá vé rẻ.
Ông Trung cũng nói là ko thể ép họ chọn đường bay được vì làm kinh doanh phải tính lỗ lãi, nếu bay đường mới mà mất tiền nhiều hơn thì họ ko bay.
Bác Trung là người lái máy bay 777, đã từng làm phó tổng thì rõ ràng là hiểu biết hơn ông Bá rồi.
Bác Trung phó tổng thống nào thế cụ nhỉ? Hay cụ nhầm sang bác Nguyễn Cao Kỳ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,176
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,021
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
+ Cục hàng không của VN, Lào, Cam đầu tư thêm 1 loạt thiết bị dẫn đường mặt đất theo tiêu chuẩn mới và xin đăng ký đường bay mới với ICAO (:P?1)
+ Tiếp viên, phi công của các hãng hàng không VN khi bay hành trình Hà Nội- Sài Gòn chấp nhận chỉ tính giờ bay là giờ nội địa.
+ Các cơ quan cung cấp dịch vụ không lưu của Lào, Cam phải cam kết cung cấp giá điều hành bay bằng với giá của Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay VN đang tính với các hãng hàng không nội địa và không bao giờ thay đổi trừ khi Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay thay đổi(:P?2)
+ Bộ QP VN chấp nhận và có đủ năng lực, thiết bị, nhân sự...để quản lý hàng trăm chuyến bay nội địa có hướng bay đến/đi từ 1 không phận nước ngoài. (:P?3)

Theo các cụ với các cái "?1+2+3" kia và với tình hình kinh tế xã hội, chố đệ chính trị như VN, Cam... thì có khả thi?
Mấy cái cụ nêu ra theo e hoàn toàn khả thi, ko khó khăn gì cả, sớm muộn rồi cũng làm được vì toàn là chướng ngại có thể giải quyết.
Cái khó là, thực tế là đường bay thẳng ( e éo gọi là đường bay vàng) sẽ tiết kiệm được bao nhiêu xèng so với các chi phí phải bỏ ra (trả tiền cho lào, căm...). Cái con số đường bay ngắn đi 100-200km thực ra chả đáng kể vì thấy nhiều chuyến bay phải lượn vài vòng trên trời rồi mới đc hạ cánh thì vòng lượn của nó cũng cả trăm km rồi.
Nếu như tiết kiệm ko đáng kể thì chả nên thay đổi, vì rõ ràng bay trong không phân vn có nhiều ưu điểm về việc quản lý, cứu nạn khi có vấn đề, mà cái này ko tính tiền đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
514
Động cơ
478,064 Mã lực
Giá vé phải rẻ hơn chứ cụ, chứ giá vé mà bằng thì cũng chẳng làm chứ đừng nói cao hơn
Giá máy bay có khung giá trần do Bộ tài chính qui định, với đường bay Han-sgn thì giá trần là 2.800k, tuy nhiên, như các bác biết giá này chỉ bán đựoc trong dịp cao điểm, còn phần lớn là dưới mức giá trần. Với sự tham gia của Vieêtt và Jetstar Pacific, Vietnam Airlines bây giờ cũnga bắt buộc phải có vé rẻ để cạnh tranh. Mức giá phổ biến đừong bay này bây giờ là dưới 2 triệu, các cụ cứ vào trang bán vé của các hãng là biết. Do vậy để rẻ hơn nữa thì em cho rằng khó khả thi vì giá rẻ có những lúc còn dưới 1 triệu.
 

phot_ang_le

Xe hơi
Biển số
OF-47690
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
134
Động cơ
461,258 Mã lực
Mấy cái cụ nêu ra theo e hoàn toàn khả thi, ko khó khăn gì cả, sớm muộn rồi cũng làm được vì toàn là chướng ngại có thể giải quyết.
Cái khó là, thực tế là đường bay thẳng ( e éo gọi là đường bay vàng) sẽ tiết kiệm được bao nhiêu xèng so với các chi phí phải bỏ ra (trả tiền cho lào, căm...). Cái con số đường bay ngắn đi 100-200km thực ra chả đáng kể vì thấy nhiều chuyến bay phải lượn vài vòng trên trời rồi mới đc hạ cánh thì vòng lượn của nó cũng cả trăm km rồi.
Nếu như tiết kiệm ko đáng kể thì chả nên thay đổi, vì rõ ràng bay trong không phân vn có nhiều ưu điểm về việc quản lý, cứu nạn khi có vấn đề, mà cái này ko tính tiền đc.
Ý cụ chimbaobao chính là thế đấy cụ. Xét tất cả yếu tố chi phí thì ko tiết kiệm hơn. Đặc biệt cái chi phí dành cho bộ QP để đảm bảo an toàn bay cho các chuyến bay ra bay vào không phận Vn là ko hề nhỏ.
Và tiền không phận trả cho Cam và Lào cũng chả ít vì giờ mà đưa vào khai thác anh Lào với a Cam đầu tư một đống thiết bị dẫn đường rồi bảo em khấu hao hết cho anh Vn nhoé. Thế thôi xong, dân mình lại oằn lưng cõng cho em Lào với Cam.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,293
Động cơ
509,631 Mã lực
Cụ nào ủng hộ đường bay vàng (đang) nổi này cho em hỏi: Giả sử cụ có cái cửa hàng ở mặt phố và nhà riêng trong ngõ, muốn đi từ nhà ra cửa hàng, các cụ phải đi vòng đúng đường ngõ, xa hơn khoảng cách đường chim bay nên tốn thời gian và xăng xe hơn so với đi thẳng chừng 5-10%. Cụ có vì 5-10% tiết kiệm này mà phi xe liên tiếp qua hẳn hai nhà hàng xóm không? Giả sử luôn là cụ có khả năng phi xe như X-Games và hai nhà hàng xóm nhà cụ hiền như ma-sơ.

Cái đường bay kẻ thẳng này được đề ra hồi quân mình còn đóng tại Phnompenh và cụ Duẩn (nghe đồn là) đang ủ mưu cho Liên bang Đông Dương. Giờ thời thế nó khác rồi. Cam thì ghét mình ngang mình ghét Tàu, Lào thì hiền nhưng giờ cũng bị Tàu áp đặt ảnh hưởng, em chả thấy có lý do gì lại phải đánh cược an toàn bay, dù chỉ là của một chuyến thử nghiệm, để phục vụ mớ lý luận mà đến tính toán còn sai lè lè kia ông Bá (láp).
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,109
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Đọc thấy cựu phi công tố TS.Bá cướp công thấy mà bùn, lẽ nào cổ tích TS-LT vẫn tồn tại. Mong sao đường bay tối ưu sắp đi vào thực tế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top