Loanh quanh vẫn là vấn đề an toàn.Tóm lại cụ không muốn hội nhập, em Fun tý. Còn chuyện tại sao không bay thẳng sang Mẽo đc thì em nghĩ vấn đề kiểm soát và giao lưu thôiCó nhiều cái muốn và thực sự rất cần thay đổi thì các cụ bẩu "bao lâu nay nó vậy thì động vào làm giề để "noạn cả nên"". Ấy vậy mà cái sự thực lù lù ra đấy với bao nhiêu dẫn chứng khoa học thì các cụ lại không chịu chấp nhận mà cứ đòi thay đổi.
Em xin phép nói lại những gì em từng nói cách đây mấy năm hồi ngài Bá với cụ MTT đưa lại việc này.
- Đường bay này ngắn hơn và đương nhiên tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kẻ thẳng 1 phát không tiết kiệm mới là lạ.
- Đường bay này không khả thi trừ khi có 1 số điều kiện sau:
+ Cục hàng không của VN, Lào, Cam đầu tư thêm 1 loạt thiết bị dẫn đường mặt đất theo tiêu chuẩn mới và xin đăng ký đường bay mới với ICAO (?1)
+ Tiếp viên, phi công của các hãng hàng không VN khi bay hành trình Hà Nội- Sài Gòn chấp nhận chỉ tính giờ bay là giờ nội địa.
+ Các cơ quan cung cấp dịch vụ không lưu của Lào, Cam phải cam kết cung cấp giá điều hành bay bằng với giá của Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay VN đang tính với các hãng hàng không nội địa và không bao giờ thay đổi trừ khi Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay thay đổi(?2)
+ Bộ QP VN chấp nhận và có đủ năng lực, thiết bị, nhân sự...để quản lý hàng trăm chuyến bay nội địa có hướng bay đến/đi từ 1 không phận nước ngoài. (?3)
Theo các cụ với các cái "?1+2+3" kia và với tình hình kinh tế xã hội, chố đệ chính trị như VN, Cam... thì có khả thi?
Theo em biết, VNA họ đã và đang khai thác thử nghiệm chặng bay Hà Nội- Phú Quốc trên cơ sở kết hợp cả đường bay quốc tế, nội địa có sẵn và thực tế đối với Phú Quốc thì đáng để thực hiện nhưng lại không có hiệu quả kinh tế cao do không phải là đường bay có nhiều tải. Vả thực tế thì họ kết hợp, trộn lẫn các đường bay sẵn có chứ không phải "kẻ 1 đường hoang tưởng" và chắc chắn có thể có những khó khăn nào đó mà chưa tiện nói ra vì rõ ràng họ, với tư cách hãng có nhiều chuyến bay nhất, có lợi nhiều nhất nhưng lại không tỏ ra mặn mà với cái ý tưởng này.
Chỉnh sửa cuối: