[Funland] Đường bay vàng HAN-SGN các cụ có ủng hộ không?

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,400
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Sở dĩ bọn nó phải bay cong theo đất liền là vì ông ICAO ông ấy đề ra một cái tiêu chuẩn gọi là ETOPS. Nôm na là với mỗi loại máy bay sẽ có một thời gian bay tối đa sau khi bị hỏng một động cơ (có ETOPS 75’, 90’, 120’, 138’, 180’, và 207’).

Đường bay phải được thiết lập sao cho trong quá trình bay, nếu hỏng một động cơ thì thời gian bay từ điểm bị hỏng đến sân bay gần nhất phải nhỏ hơn thời gian ETOPS.

Những thằng có ETOPS càng lớn thì đường bay của nó càng thẳng và hiệu quả kinh tế càng cao, nếu chưa được phê chuẩn ETOPS thì mặc định bọn ICAO nó tính là 60 phút, và mấy thằng đấy sẽ chuyên phải bay lòng vòng theo đường bờ biển 8-}

VNAirline đang ráo riết xin ETOPS 180' để mở đường bay thẳng sang Mẽo mà đã được ICAO phê chuẩn quái đâu:-|
Cụ nói giống cụ Lương Hoài Nam hôm nọ em thâyd trên FB 1 cụ hàng không.

ETOPS chỉ áp dụng với máy bay có 2 động cơ. Nếu ai từng bay đi Bắc Mỹ những năm trước sẽ thấy toàn Boeing 747-400 thì ETOPS không liên quan ạ:).

Bản thân em từng cầm trên tay cả trăm cái kế hoạch bay ETOPS rồi ạ:P.

Và xin nói rõ là em không làm cho bất cứ cơ quan nào nêu trên. Dù hiển nhiên là em làm hàng không rồi:)
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,023
Động cơ
420,654 Mã lực
Phải làm theo phương pháp này của Cụ Bá thì mới là khoa học, có độ chính xác cao, còn như mấy cái SIM vớ vẩn, sử dụng vừa tốn tiền, vừa vô ích, lại do bọn tư bản nó sản xuất thì không thể tin tưởng được. Em "hoan hô" cụ Bá, "ủng hộ" cụ Bá hết mình. Ồ dzê!!!:)):)):))
http://baodatviet.vn/kinh-te/doanh-nghiep/lap-sa-ban-dien-bien-de-thuc-nghiem-duong-bay-vang-3056230/
Chỉ cụ Bá nghĩ ra được, "bá đạo vl"
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,451
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,472
Động cơ
343,208 Mã lực
Em nghĩ đường bay này có khả năng liên quan đến cái lưỡi bò lưỡi trâu của Khựa, nếu cứ bay ở biển chẳng may Biển đông có biến thì cũng nguy hiểm lắm.
 

sphinxvnn

Xe tải
Biển số
OF-89966
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
288
Động cơ
407,610 Mã lực
Cụ nói giống cụ Lương Hoài Nam hôm nọ em thâyd trên FB 1 cụ hàng không.

ETOPS chỉ áp dụng với máy bay có 2 động cơ. Nếu ai từng bay đi Bắc Mỹ những năm trước sẽ thấy toàn Boeing 747-400 thì ETOPS không liên quan ạ:).

Bản thân em từng cầm trên tay cả trăm cái kế hoạch bay ETOPS rồi ạ:P.

Và xin nói rõ là em không làm cho bất cứ cơ quan nào nêu trên. Dù hiển nhiên là em làm hàng không rồi:)
Em dân ngoại đạo không dám múa rìu qua mắt thợ ạ.

Em biết là ETOPS chỉ áp dụng cho máy bay 2 động cơ, và em cũng biết là mấy chú 4 động cơ nó vẫn bay thẳng 1 mạch chứ có thằng nào vượt Đại Tây Dương bằng cách bay lên phía Bắc đâu, chỉ có đám 2 động cơ mới phải làm thế.

Thêm nữa là không phải hãng nào cũng sở hữu máy bay 4 động cơ và hiện nay trong đội bay của các hãng hàng không VN hoàn toàn không còn chiếc 4 động cơ nào cả.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,669
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
5. Kết:P.

Máy bay khi bay trên trời về cơ bản cũng không khác gì...các cụ lái 4b, 2b trên đường. Về mặt lý thuyết nó hoàn toàn có thể bay thẳng 1 vạch như kẻ chỉ. Đơn giản là người lái chỉ cần lên buồng lái, "điền số thích hợp vào ô trống" rồi ra đường băng cất cánh lên là nó có thể tự động bay và đến tận độ cao hơn 3000m trên đầu 1 sân bay đến theo hành trình định sẵn. Em nói nó giống các cụ lái xe vì:

- Trên trời cũng có đường 2 chiều, 1 chiều, cũng có đường đông, đường vắng, đường tốt (nhiều đài dẫn đường, khí tượng ổn định...), đường xấu (thiếu đài, thời tiết bất ổn, nhiều vùng nhiễu động, mây giông...). Vì vậy có những chuyến bay xuât phát đúng giờ nhưng lại đến muọno cả giờ, có những người lái phải bay bằng tay-manual hàng tiếng đồng hồ để tránh thời tiết xấu, tránh những đám mây tích điện, những cơn giông đỏ lòm trên radar, để thực hiện theo những yêu cầu đôi khi rất ất ơ của những ông xxx trên trời (nhất là vùng trời của thằng láng giềng 4 tốt, 16 chữ vàng).

Trong việc lùm xùm này, cá nhân em thấy kẻ làm tốn tiền thuế và công sức nhất chính là kẻ nhiệt tình nhất. 1 là ngài Bá, 2 là ngài #. Kẻ làm ngu dân nhất là các lều báo lề cải:(. Nếu họ không có mục đích cá nhân, chính trị gì thì em chỉ đơn giản cho rằng họ ngây thơ tuy em không tin lắm.Còn nếu họ có mục đích kia thì họ đáng bị truy cứu.

Thế giới họ phát triển hơn hàng trăm lần Việt Nam XHCN họ cũng chưa có ai đi bỏ cả đống tiền thuế ra để hội thảo, thuê bay thứ trên mô hình giả lập...chỉ vì một ý tưởng viển vông, không khoa học, không nghiệp vụ. Bao nhiêu năm nay, dù đầu tư, cố gắng nhiều mà nhà chức trách hàng không của Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ...mới chỉ có thể rút ngắn bớt được khoảng cách các đường bay xuyên qua Thái Bình Dương cho các hãng hàng không của họ bay chứ chưa đâu có thể kéo 1 đường thẳng. Mà các cụ biết trên biển họ đã có sẵn những trạm khí tượng tự động, cảnh báo sóng thần tự động... và làm trên biển chả phải giải phóng mặt bằng cũng không cần leo núi hay kéo phảo lên rừng nguyên sinh như ở mấy cái đường bay của Việt Nam:)
Cụ Chim phân tích chuẩn ạ. Chắc hẳn cụ làm cho một hãng HK nào đó khu vực Đông Bắc Á?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,400
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em dân ngoại đạo không dám múa rìu qua mắt thợ ạ.

Em biết là ETOPS chỉ áp dụng cho máy bay 2 động cơ, và em cũng biết là mấy chú 4 động cơ nó vẫn bay thẳng 1 mạch chứ có thằng nào vượt Đại Tây Dương bằng cách bay lên phía Bắc đâu, chỉ có đám 2 động cơ mới phải làm thế.

Thêm nữa là không phải hãng nào cũng sở hữu máy bay 4 động cơ và hiện nay trong đội bay của các hãng hàng không VN hoàn toàn không còn chiếc 4 động cơ nào cả.
Conf em thif khoangr 11 năm trở lại đây năm nào cùng ngồi trên mấy cái máy bay bay trên hành trình đó. Ít là 1 lần, nhiều là 3-5 lần. Lúc hãng hàng không này, lúc hãng hàng không khác và em thấy thế. Lúc ngồi cả tầng 2, lúc ngồi tầng 1, lúc bay hành trình 11 tiếng, lúc 16 tiếng và nếu là máy bay 4 hay 2 thì đều bay theo ĐƯỜNG BAY cụ ạ. Mà những đường bay đó em bị nhồi vào đầu cũng ác nên em dự cụ nên xem lại:P
Cụ Chim phân tích chuẩn ạ. Chắc hẳn cụ làm cho một hãng HK nào đó khu vực Đông Bắc Á?
Đúng dân chuyên nghiệp. Nghe nhạc hiệu đoán chương trình:P. Em từng làm gần 8 năm công việc của 1 đại diện hãng hàng không. Kinh qua vài vị trí và em được nước Đông Bắc Á đấy đào tạo về món này là chính. Ngoài ra họ có cứ đi một số nơi khác học về khẩn nguy cứu nạn, an toàn, an ninh hàng không, xử lý khủng hoảng... Có điều em đã không có làm trực tiếp gần 4 năm nay rồi. Từ khi cụ Đẻ cụ ý được OF biệt phái đi Gia Nã Đại thì em về hẳn dưới Hà Nội. Đương nhiên vẫn là làm trong ngành nhưng không còn liên quan nhiều đến hãng ở Đông Bắc Á nữa cụ ạ:).
 
Chỉnh sửa cuối:

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,280
Động cơ
368,126 Mã lực
Tiết kiệm được 85km, 5 phút bay và 190 kg nhiên liệu trong khi phải trả hơn 600 USD phí quá cảnh qua Lào khiến đường bay thẳng Nội Bài - Tân Sơn Nhất lỗ. Tuy nhiên, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu tiếp tục nghiên cứu đường bay này.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/195816/thu-nghiem-lo--nghien-cuu-tiep-duong-bay--vang-.html
Em chưa thấy ở đâu có kiểu mệnh lệnh "phi thị trường" thế này. Đại diện của cơ quan nhà nước dùng mệnh lệnh hành chính cho 2 doanh nghiệp VNA, VietJet bỏ tiền ra thuê buồng lái SIM để thử nghiệm này nọ, trong khi trách nhiệm này lẽ ra phải thuộc về cơ quan nhà nước. Mặt khác, nếu các DNNN thua lỗ thì các anh tìm cách trảm. Đây là 1 vấn đề rất lớn thể hiện trong 1 sự kiện này, mà em chưa thấy ai đề cập!

Nhiều cụ còn đề xuất rằng nên thử bằng 1 chuyến bay thật, vậy trước khi thử các cụ trả lời giúp em các chi phí cho chuyến bay thử này: chi phí bay, xin phép bay 2 nước bạn, dẫn đường do ai chịu??? Doanh nghiệp àh???

---> Chính vì kiểu dùng mệnh lệnh hành chính "ra lệnh" cho doanh nghiệp kiểu này mà VN mình đi đàm phán với bao nhiêu nước để nó công nhận là "nền kinh tế thị trường" mà các nước mãi nó ko công nhận 8->
 
Chỉnh sửa cuối:

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
609
Động cơ
478,022 Mã lực
Đã có đường bay đâu mà mọi người cứ đòi bay thử, đường hàng không chứ có phải đường làng đâu mà muốn bay là bay((:
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,251
Động cơ
562,699 Mã lực
Em chưa thấy ở đâu có kiểu mệnh lệnh "phi thị trường" thế này. Đại diện của cơ quan nhà nước dùng mệnh lệnh hành chính cho 2 doanh nghiệp VNA, VietJet bỏ tiền ra thuê buồng lái SIM để thử nghiệm này nọ, trong khi trách nhiệm này lẽ ra phải thuộc về cơ quan nhà nước. Mặt khác, nếu các DNNN thua lỗ thì các anh tìm cách trảm. Đây là 1 vấn đề rất lớn thể hiện trong 1 sự kiện này, mà em chưa thấy ai đề cập!

Nhiều cụ còn đề xuất rằng nên thử bằng 1 chuyến bay thật, vậy trước khi thử các cụ trả lời giúp em các chi phí cho chuyến bay thử này: chi phí bay, xin phép bay 2 nước bạn, dẫn đường do ai chịu??? Doanh nghiệp àh???

---> Chính vì kiểu dùng mệnh lệnh hành chính "ra lệnh" cho doanh nghiệp kiểu này mà VN mình đi đàm phán với bao nhiêu nước để nó công nhận là "nền kinh tế thị trường" mà các nước mãi nó ko công nhận 8->
Thử này thì chi phí là mấy với DN hả cụ, thế từ trước tới nay VNairline mua boing, airbus... thì ai cho xiền?; vietjet được gia nhập thị trường thì xin ai?... Làm DN mà tính toán mấy cái cỏn con này thì làm được gi, Chính phủ-Dn, dn-cp... Xã hội nào cũng thế thôi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,251
Động cơ
562,699 Mã lực
Sở dĩ bọn nó phải bay cong theo đất liền là vì ông ICAO ông ấy đề ra một cái tiêu chuẩn gọi là ETOPS. Nôm na là với mỗi loại máy bay sẽ có một thời gian bay tối đa sau khi bị hỏng một động cơ (có ETOPS 75’, 90’, 120’, 138’, 180’, và 207’).

Đường bay phải được thiết lập sao cho trong quá trình bay, nếu hỏng một động cơ thì thời gian bay từ điểm bị hỏng đến sân bay gần nhất phải nhỏ hơn thời gian ETOPS.

Những thằng có ETOPS càng lớn thì đường bay của nó càng thẳng và hiệu quả kinh tế càng cao, nếu chưa được phê chuẩn ETOPS thì mặc định bọn ICAO nó tính là 60 phút, và mấy thằng đấy sẽ chuyên phải bay lòng vòng theo đường bờ biển 8-}

VNAirline đang ráo riết xin ETOPS 180' để mở đường bay thẳng sang Mẽo mà đã được ICAO phê chuẩn quái đâu:-|
Cụ đúng là trong nghề
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,413
Động cơ
310,606 Mã lực
Các cụ đi xe máy sẽ thấy đi vòng tưởng xa hơn nhiều nhưng về tra maps thấy cũng ít thôi. Mà đi vòng có khi đến trước vì thoáng hơn. Em nghĩ đường bay hiện tại đã điều chỉnh thẳng hơn trước nhiều rồi, so với thẳng tuyệt đối cũng chênh nhau ít thôi mà lại đỡ tiền quá cảnh.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
26,849
Động cơ
727,956 Mã lực
...(. Nếu đường bay mỡi mà không phải lắp đài dẫn đường, không cần điều hành bay, kiểm soát không lưu ...thì dĩ nhiên là 5 phút kia cực giá trị. Có điều nếu phải đầu tư hàng chục triệu đô la Mỹ (từ 1 đến vài chục triệu US$ ạ, có thể còn cao hiơn vì địa hình của đường bay trên kih tuyến 160 độ nữa) để lắp đặt 1 hệ thống dẫn đường để bay đường bay HN-SG-HN mà lại phụ thuộc vào 2 ông ẻm Lào, Cam (không ai dám chắc 2 ông ý không làm cái kiểu bây giờ thì đồng ý bằng giá điều hành bay Việt Nam, vài bữa nữa lại thay đổi, nhất là ông Cam) tăng giảm bất thường. Mà lập đường bay rồi không hãng nào bay thì Cục hàng không sẽ có chuyện nhiều hơn để nói:P. Quan trọng nhất, nếu đường bay này đựoc phê duyệt, người được lợi đầu tiên sẽ là Cục hàng không vì sẽ được lập dự án để lắp đặt thiết bị dẫn đường, đầu tư xây dựng quy trình, phương thức bay mới...

To be continued:P
Cảm ơn bác Chim đã chỉ bảo.
Cái đường bay này được cho là LỖ, vậy tại sao các cụ ấy lại tiếp tục ngâm cứu?
Vì nó vẫn có khả năng sinh Lãi ròng, ví dụ ông Laos + Cambodia giảm giá.

Nhưng Cục hàng không lại cho rằng, giờ mới tiếp tục nghiên cứu, vì đã có thể điều hành bay qua vệ tinh ==> ko cần xây mới ba cái "đài dẫn đường, điều hành bay, kiểm soát không lưu"??
Xét về vật lý, chả nhẽ các trạm hiện tại ko đáp ứng được à?? Đường bay mới cách đường bay cũ độ hơn trăm km chứ mấy. Người ta chỉ cần quay 180 độ, từ Đông sang Tây thôi.
(Tôi ko có kiến thức về vụ này, bác làm ơn sửa giùm).

Chứ nếu thực sự phải xây mới ba cái trạm ấy thì rõ ràng là lỗ, giải tán chứ nghiên cứu thêm làm gì.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,280
Động cơ
368,126 Mã lực
Thử này thì chi phí là mấy với DN hả cụ, thế từ trước tới nay VNairline mua boing, airbus... thì ai cho xiền?; vietjet được gia nhập thị trường thì xin ai?... Làm DN mà tính toán mấy cái cỏn con này thì làm được gi, Chính phủ-Dn, dn-cp... Xã hội nào cũng thế thôi
Cụ còn chưa biết hoặc chưa để ý đến các thể loại bay chuyến VIP A, VIP B phải è ra mà bay, các thể loại phải bay sang Châu Phi giải cứu lao động, giải cứu bệnh dịch được xã hội tôn vinh đấy, nhưng đằng sau nó là chi phí hàng chục tỷ mỗi lần! Chưa kể những vụ như vậy mất hàng chục tỷ doanh thu/1 ngày vì ko được bay khách! Các thể loại buộc phải bay những đường bay là cụ biết rằng nó có thể đốt của cụ hàng chục nghìn $ / 1 chuyến mà vẫn phải bay! #:-s

Cụ có biết xu hướng mỗi Tỉnh nó vận động cố gắng xây 1 cái sân bay, sau đó các hãng hàng không è cổ ra mở đường bay đến dù biết chắc là lỗ vỡ mồm! Những chi phí đấy cực khó đỡ nhưng nó vẫn rành rành trên Báo cáo tài chính!

Có những doanh nghiệp mà em biết 1 năm đón ít nhất 5 đoàn thanh tra môi trường, 5 đoàn thanh tra phòng cháy chữa cháy, và vô số đoàn khác nữa,...nó như những cái gông quàng vào cổ doanh nghiệp. Làm kinh doanh ở VN mệt thật!
Vậy nên các cụ khi nhìn nhận 1 vấn đề, cố gắng nhìn theo nhiều chiều nhé! Cụ nào chủ doanh nghiệp mà có tầm 20 lao động trở lên, nếu không có người chống lưng, các cụ sẽ thực sự thấm thía :-w
 
Chỉnh sửa cuối:

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,280
Động cơ
368,126 Mã lực
Cảm ơn bác Chim đã chỉ bảo.
Cái đường bay này được cho là LỖ, vậy tại sao các cụ ấy lại tiếp tục ngâm cứu?
Vì nó vẫn có khả năng sinh Lãi ròng, ví dụ ông Laos + Cambodia giảm giá.

Nhưng Cục hàng không lại cho rằng, giờ mới tiếp tục nghiên cứu, vì đã có thể điều hành bay qua vệ tinh ==> ko cần xây mới ba cái "đài dẫn đường, điều hành bay, kiểm soát không lưu"??
Xét về vật lý, chả nhẽ các trạm hiện tại ko đáp ứng được à?? Đường bay mới cách đường bay cũ độ hơn trăm km chứ mấy. Người ta chỉ cần quay 180 độ, từ Đông sang Tây thôi.
(Tôi ko có kiến thức về vụ này, bác làm ơn sửa giùm).

Chứ nếu thực sự phải xây mới ba cái trạm ấy thì rõ ràng là lỗ, giải tán chứ nghiên cứu thêm làm gì.
Em PM cụ rồi đấy, vấn đề nhiều khi không đơn giản như ta vẫn nghĩ hoặc đọc trên báo! Báo chí nhiều khi chỉ đưa tin và phản ánh được 20-30% bản chất của vấn đề!
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,318
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Sở dĩ bọn nó phải bay cong theo đất liền là vì ông ICAO ông ấy đề ra một cái tiêu chuẩn gọi là ETOPS. Nôm na là với mỗi loại máy bay sẽ có một thời gian bay tối đa sau khi bị hỏng một động cơ (có ETOPS 75’, 90’, 120’, 138’, 180’, và 207’).
Cái này thì cụ nhầm rồi, nó bay cong (đường bay qua TBD) bởi vì vòng theo hình quả địa cầu thì vắt qua phía Bắc Cực là đường bay ngắn nhất.
Nếu bay nối thẳng, gọi là thẳng lại là đường bay dài và xa.
Thực tế nó vẫn bay thẳng nhưng là đường thẳng trên không gian 3 chiều, khi chiếu xuống mặt chiếu là quả địa cầu thì thành đường vòng thôi. Cái này nhiều người nhầm, e chắc ông Bá cũng bị nhầm lẫn ở đây.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,158
Động cơ
417,388 Mã lực
Thực ra chẳng có đường bay nào là thẳng cả. Do chuyển động quay của trái đất nên nó sẽ có dạng cong. Các cụ cứ hình dung như con thuyền qua sông sẽ chẳng có con thuyền nào chạy theo 1 đường thẳng được cả mà nó sẽ chạy chếch 1 góc lúc này dòng chảy sẽ nắn nó về đúng vạch đích mà người lái đò mong muốn. Đường bay vàng nó cũng sẽ cong cùng chiều với chiều cong của đường bay hiện tại nhưng độ cong của nó ít hơn. Tương tự như vậy, đương bay hiện tại nó cũng không cong như hình vẽ đâu. Đây chính là lý do tại sao trên bản vẽ và trên thực tế đường bay vàng chỉ rút ngắn được 85km tiết kiệm được 190kgs nhiên liệu.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,669
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Đúng dân chuyên nghiệp. Nghe nhạc hiệu đoán chương trình:P. Em từng làm gần 8 năm công việc của 1 đại diện hãng hàng không. Kinh qua vài vị trí và em được nước Đông Bắc Á đấy đào tạo về món này là chính. Ngoài ra họ có cứ đi một số nơi khác học về khẩn nguy cứu nạn, an toàn, an ninh hàng không, xử lý khủng hoảng... Có điều em đã không có làm trực tiếp gần 4 năm nay rồi. Từ khi cụ Đẻ cụ ý được OF biệt phái đi Gia Nã Đại thì em về hẳn dưới Hà Nội. Đương nhiên vẫn là làm trong ngành nhưng không còn liên quan nhiều đến hãng ở Đông Bắc Á nữa cụ ạ:).
Thảo nào cụ tinh thông từ lĩnh vực khai thác tàu bay, quản lý bay cho đến Wx vậy..Bữa nào cụ Chim hú các cụ liên quan đến tàu bay tàu bò off cái nhể!
Giá mà ông Bá này đưa ra đề án xây dựng đường bay song song một chiều cho trục Bắc Nam thì em ủng hộ cả 2 tay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,400
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em chưa thấy ở đâu có kiểu mệnh lệnh "phi thị trường" thế này. Đại diện của cơ quan nhà nước dùng mệnh lệnh hành chính cho 2 doanh nghiệp VNA, VietJet bỏ tiền ra thuê buồng lái SIM để thử nghiệm này nọ, trong khi trách nhiệm này lẽ ra phải thuộc về cơ quan nhà nước. Mặt khác, nếu các DNNN thua lỗ thì các anh tìm cách trảm. Đây là 1 vấn đề rất lớn thể hiện trong 1 sự kiện này, mà em chưa thấy ai đề cập!

Nhiều cụ còn đề xuất rằng nên thử bằng 1 chuyến bay thật, vậy trước khi thử các cụ trả lời giúp em các chi phí cho chuyến bay thử này: chi phí bay, xin phép bay 2 nước bạn, dẫn đường do ai chịu??? Doanh nghiệp àh???

---> Chính vì kiểu dùng mệnh lệnh hành chính "ra lệnh" cho doanh nghiệp kiểu này mà VN mình đi đàm phán với bao nhiêu nước để nó công nhận là "nền kinh tế thị trường" mà các nước mãi nó ko công nhận 8->
Hơ hơ. Có người nghĩ giống em:P. Em thật, dân Việt, quan Việt chả biết cố tình hay hữu ý chứ còn chửa phân biệt được thế nào là quản lý nhà nước và kinh doanh:P. Cơ bản là như này ạ.

Mr # và các cơ quan quản lý nhà nước ngành dọc (ví dụ ở đây là Cục hàng không) làm cái công việc gọi là thi hành pháp luật hay ngắn gọn là hành pháp. Luật hàng không đã có, các doanh nghiệp kinh doanh nếu không vi phạm luật thì tuyệt đối mấy ông hành pháp kia được phép làm gì. Ở nơi mà không có cái đuôi "định hướng" thì ra lệnh "đóng cửa phòng nghỉ sân bay..." hay "yêu cầu VNA, Vietjet phải thuê Simulator:" bay thứ kia sẽ có kết quả là bị ra tòa, nhẹ thì về vườn nếu thỏa thuận được với nhau, nặng thì đi bóc lịch vì phải bồi thường tiền cho doanh nghiệp mà tiền bồi thường dĩ nhiên là từ tiền thuế. Mà tiền thuế của chúng là có giới hạn 1 ngành thì được chi bao nhiêu dựa trên kế hoạhc như thế nào, bội chi thì phải xin ý kiến QH mà lạm chi thì chỗ khác nhịn, ngành khác nhịn nên nó đá mít cho ê mung lun:)). Hôm nay vừa đọc thêm được 1 lọat báo "Thành ủy cho phép chùa Bồ Đề nuôi trẻ nữa"^:)^. Thế mọi việc đã có "ủy" lo rồi thì đuổi cbn mấy thằng hành pháp, UB...đi cho gọn nhẹ, đõ tốn xèng thuế=))
 

halynk

Xe buýt
Biển số
OF-317116
Ngày cấp bằng
23/4/14
Số km
870
Động cơ
299,840 Mã lực
thông tin về đường bay này e nắm k đc rõ lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top