Theo em thấy thì các hãng hàng không tính cả rồi... Bay kiểu nào lợi hơn thì ngta đã chọn từ lâu rồi chứ :o
Giá như Cục hàng không, báo chí mà hiểu được như ông Ấm nói và báo cáo Bộ GTVT và Bộ chịu nghe bằng 2 tai thì không có mấy cái chuyện vớ vẩn này. Quan trí, dân trí là đây chứ đâuHôm nay em đọc được bài này, các cụ tham khảo và có lẽ kết thúc cái vụ ấm ĩ do một cá nhân bị bệnh hưng cảm và báo chí ăn theo
http://giaothongvantai.com.vn/giao-thong-phat-trien/201409/tu-duong-bay-vang-can-cham-dut-viec-co-suy-nhung-thong-tin-sai-lech-530607/
http://giaothongvantai.com.vn/giao-thong-phat-trien/201409/vi-sao-tac-gia-duong-bay-vang-so-ong-tran-dinh-ba-530625/
Cụ nói đúng. Có điều Phú Quốc với Sài Gòn nó khác và đường bay đi Phú Quốc tuy bay qua không phận Lào, Cam nhưng là đường bay sẵn có, không phải đường bay kẻ thẳng và nếu dùng đường bay này bay Sài Gòn thì còn dài hơn đường đang bay hiện nay. Theo cá nhân em việc tối ưu hóa đường bay đi Phú Quốc cũng là 1 cố gắng rất đáng ghi nhận của Cục hàng không.Theo em biết thì Hà nội - Phú quốc, Hà nội - Sin vẫn bay qua Lào và CPC. Cụ nào quan tâm thì xem qua trang Flight24. Gấu nhà em đã bay 2 tuyến này. Em ngồi ngắm mà hồi hộp.
Ui. Thế là khối ông béo vụ lập dự án này rùi. Mấy ông ý có khi phải đến "rập đầu tạ ơn" ngài Bá (đạo). Cục/mợ nào kếu hàng không bay "tốn tiền thuế" thì lên tiếng thui còn giềThống nhất mở đường bay thẳng rồi các kụ nhé, tin từ VTV trưa nay
Em thì nghĩ vụ này như kiểu đầu tư R&D của doanh nghiệp thôi, không bỏ chi phí ra mà thử nghiệm nghiên cứu thì lấy tiền thuế của dân ra rồi thử để đến khi có kết quả thì hưởng lợi chắc.Hơ hơ. Có người nghĩ giống em. Em thật, dân Việt, quan Việt chả biết cố tình hay hữu ý chứ còn chửa phân biệt được thế nào là quản lý nhà nước và kinh doanh. Cơ bản là như này ạ.
Mr # và các cơ quan quản lý nhà nước ngành dọc (ví dụ ở đây là Cục hàng không) làm cái công việc gọi là thi hành pháp luật hay ngắn gọn là hành pháp. Luật hàng không đã có, các doanh nghiệp kinh doanh nếu không vi phạm luật thì tuyệt đối mấy ông hành pháp kia được phép làm gì. Ở nơi mà không có cái đuôi "định hướng" thì ra lệnh "đóng cửa phòng nghỉ sân bay..." hay "yêu cầu VNA, Vietjet phải thuê Simulator:" bay thứ kia sẽ có kết quả là bị ra tòa, nhẹ thì về vườn nếu thỏa thuận được với nhau, nặng thì đi bóc lịch vì phải bồi thường tiền cho doanh nghiệp mà tiền bồi thường dĩ nhiên là từ tiền thuế. Mà tiền thuế của chúng là có giới hạn 1 ngành thì được chi bao nhiêu dựa trên kế hoạhc như thế nào, bội chi thì phải xin ý kiến QH mà lạm chi thì chỗ khác nhịn, ngành khác nhịn nên nó đá mít cho ê mung lun. Hôm nay vừa đọc thêm được 1 lọat báo "Thành ủy cho phép chùa Bồ Đề nuôi trẻ nữa". Thế mọi việc đã có "ủy" lo rồi thì đuổi cbn mấy thằng hành pháp, UB...đi cho gọn nhẹ, đõ tốn xèng thuế
chuẩn đới, bố nào chưa hiểu thì vẽ cái hình không gian 3D ra mà nhìn nhé, nôm na thì đường bay nào cũng hình chữ C (tạm thế), các bố thấy thẳng vì các bố nhìn trực diện, còn lại vẫn là hình chữ C, cho nên nó chênh nhau 85km là dễ hiểu, éo như ông Tánh sỹ gì đó, lôi vẽ ra trên mặt phẳng rồi lôi oto ra làm sa hình mới vãi. Nói vậy cho dễ hiểu các bố ạThực ra chẳng có đường bay nào là thẳng cả. Do chuyển động quay của trái đất nên nó sẽ có dạng cong. Các cụ cứ hình dung như con thuyền qua sông sẽ chẳng có con thuyền nào chạy theo 1 đường thẳng được cả mà nó sẽ chạy chếch 1 góc lúc này dòng chảy sẽ nắn nó về đúng vạch đích mà người lái đò mong muốn. Đường bay vàng nó cũng sẽ cong cùng chiều với chiều cong của đường bay hiện tại nhưng độ cong của nó ít hơn. Tương tự như vậy, đương bay hiện tại nó cũng không cong như hình vẽ đâu. Đây chính là lý do tại sao trên bản vẽ và trên thực tế đường bay vàng chỉ rút ngắn được 85km tiết kiệm được 190kgs nhiên liệu.
- Lào không cho bay ở trần bay tối ưu thì thế nào nhỉ? Thủ tướng đánh công điện sang can thiệp àh?Ui. Thế là khối ông béo vụ lập dự án này rùi. Mấy ông ý có khi phải đến "rập đầu tạ ơn" ngài Bá (đạo). Cục/mợ nào kếu hàng không bay "tốn tiền thuế" thì lên tiếng thui còn giề
Cụ nói chuẩn, món này la món "kê cân" hay gân gà mà anh Tào Tháo ngày xưa ăn.- Lào không cho bay ở trần bay tối ưu thì thế nào nhỉ? Thủ tướng đánh công điện sang can thiệp àh?
- Lào và Campuchia có chịu giảm 50% phí không lưu so với quốc tế không? Em dự là nếu có thì thời hạn cũng rất hạn chế, 2 năm là cùng. Ngoài ra, cũng phải tính đến việc tự nhiên mất 1 lố ngoại tệ nữa.
- Vùng nhận diện quân sự của Lào, Campuchia dính vào đường bay thì cũng xác định phải bay vòng qua nhé!
- Các tính huống tập trận, huấn luyện quân sự,...
Nói chung là phức tạp, chưa tính đến yếu tố thời tiết khí hậu,..
---> Tiếp tục nghiên cứu + mở dự án có thể chỉ là 1 biện pháp gỡ gạc, đâm lao theo lao, sau khi cả 1 hệ thống truyền thông đã bị hố vì trót đặt nhầm cửa vào "tiến sĩ" Bá