Em cứ cho mợ nóa là 10p đi. Okie. Vậy tính thế này cho nó giản tiện. Dễ nhìn:
1. Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành - Cục hàng không
A. Lợi:
- Báo cáo đẹp. Em đang đọc được đâu đó cái báo cáo "năm vừa qua, thực hiện chỉ đạo của xxx, aaa, Cục đã tiến hành lập dự án ABC với tổng kinh phí là zzz và đang trình ICAO xin phê duyệt để chúng ta hoàn thành việc mở đường bay thẳng (tưng) từ HAN đi SGN". Phát huy tinh thần này chúng ta nên tuyển thêm nhiều ngài Bá nữa để có thêm nhiều... mèo tha mỡ đến cho chúng ta
.
- Có thêm đường bay để anh doanh nghiệp công ích VANSCORP có thể thu thêm tiền quá cảnh (khả năng cao là rất thấp vì hầu hết các chuyến bay đều đang sử dụng đường bay sẵn có ngoài trừ một số chuyến bay đi Myanmar hay Luangprabang
)
- Ghi thêm 1 điểm trong lịch sử hàng không thế giới với tài nghệ xây dựng được đường bay nội đia trên không phận nước ngoài
- Thêm cơ hội tiêu xèng.
- Hoàn thành nhiệm vụ cấp trên "chỉ đạo". Dân mến yêu vì là cơ quan chuyên ngành mà lại...nghe dân
B. Hại
- Tốn cơm, hiển nhiên rồi. Chưa làm gì mà đã bao nhiêu là giấy mực roài.
- Bị chửi. Cái này vô tư vì chỉ có đa số dân trong ngành mới biết. Cứ "im lặng là vàng" giống vụ nó cắt đường bay P901 và hủy bỏ một số điểm trên đường bay ngoài khơi Đà Nẵng những năm 200x.
- Thất thoát tài chính của các tiền thuế từ tiền dịch vụ không lưu. Thay vì tiền của VNA/VJA/JPA phải chuyển sang VANSCORP rồi VANSCORP đóng thuế thì nay được chia thêm cho các bạn Lào, Cam.
2. VNA/VJA/JPA
A. Lợi:
- Đường bay ngắn hơn, tiết kiệm dầu và thời gian bay hơn, khách hàng thích hơn. Đương nhiên
- Được "nhân dân cần lao" cho là biết nghe nhời => ngoan
B. Hại
- Cần tuyển thêm nhân viên kế toán và kiểm soát vì giờ đây thay vì quản lý 1 loại hóa đơn từ ông VANSCORP thì cần phải thêm hóa đơn, chứng từ và thanh toán cho ông LANSCORP và ông CANSCORP
(Cái chưa chắc đã hại đối với 1 số người nhưng đơn vị kinh doanh hại là cái chắc
)
- Nguy cơ rủi ro cao hơn với tầu bay vì bay nhiều không phận, trên 1 đường bay mới, trải qua nhiều vùng thông báo bay dù chỉ bay có chưa đầy 2 tiếng đồng hồ
. Trên đường bay lại không có gần biển hoặc vùng nước rộng mà máy bay có thể hạ cánh khẩn cấp khi xảy ra tình huống khẩn cấp hoặc máy bay vì lý do nào đó buộc phải hạ cánh khẩn ở trên hành trình không có sân bay dự bị nội địa. Khó khăn trong công tác cứu hộ khi có sự cố vì đường bay toàn bay qua vùng rừng nguyên sinh
- Nguy cơ tiềm ẩn bị phi công, tiếp viên nước ngòai làm cho mình kiện vì họ phải bay trên đường bay quốc tế nhưng giờ bay lại là giờ nội địa. Hoặc ký lại tòan bộ hợp đồng.
- Nguy cơ phải mua lại bảo hiểm hoặc phải thay đổi hợp đồng bảo hiểm vì hành khách nội đia giờ bay trên vùng trời quốc tế.
3. Dân cần lao
A. Lợi:
- Thỏa chí tò mò. Sướng vì mình đã dùng được cái gọi là "công luận" trong 1 việc phải nói là...giời ơi
- Có thêm hy vọng được mua giá vẻ rẻ hơn. Bay 2 giờ với giá từ 60usd-145usd thì còn rẻ đến đâu nữa nhỉ
B. Hại.
- Lại còng lưng thêm 1 mớ tiền thuế để phục vụ cho cái "hy vọng" trên vì hãng hàng không khó thể giảm giá trong những trường hợp này
////////////////////////////////////
==> Nếu em là VNA/JPA/VJA. Ông quản lý muốn mở đường bay lên giờ cũng được, cứ mở đi em sẽ khảo sát và đưa cả lên bàn cân các loại chi phí vs tiền dầu, ok em cho nhân viên em bay, không thì chà
.
==> Nếu em là Cục hàng không thì em sẽ không bao giờ làm và nếu cấp trên bắt làm thì em làm nhưng sẽ yêu cầu công bố họăc biên bản có ký cọt đàng hoàng
==> Nếu em là #, em sẽ chỉ đạo Cục làm 1 lần cuối 1 cuộc Debate giữa những người ủng hộ và không ủng hộ ĐBV. Mỗi bên cử đại diện hỏi 5 câu và trả lời 5 cầu về hàng không và đường bay. Hết 5 cầu lại thay đổi đại diện hoặc hội ý rồi tiếp tục. Có đủ cả báo chí, chuyên gia tham dự. Có lãnh đạo chứng kiến
. Em sẽ làm đơn xin tham gia 1 chân bên Cục để hỏi cụ Bá và các cụ ủng hộ vài câu