[Funland] Đường bay vàng HAN-SGN các cụ có ủng hộ không?

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Các cụ đỡ hộ em cái. Chắc là có cái gì roài:P. Hố hố.

Quan Việt Nam giờ thêm cả món "tôi tin là..." với "tôi nghe nói..." trong thực đơn "làm việc" nữa^:)^

Mà hình như báo mạng bị ném đá ác nên chuyển sang báo giấy:))
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,093
Động cơ
413,696 Mã lực
Các cụ đỡ hộ em cái. Chắc là có cái gì roài:P. Hố hố.

Quan Việt Nam giờ thêm cả món "tôi tin là..." với "tôi nghe nói..." trong thực đơn "làm việc" nữa^:)^

Mà hình như báo mạng bị ném đá ác nên chuyển sang báo giấy:))
Thằng lều báo định chơi anh # à. Tiêu đề thì bảo 1 phút cũng quý mà đọc thì thấy anh # nói phải tiết kiệm từ 8-10 phút mới đảm bảo hiệu quả. Thế rốt cuộc là theo phương án nào????
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em cứ cho mợ nóa là 10p đi. Okie. Vậy tính thế này cho nó giản tiện. Dễ nhìn:

1. Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành - Cục hàng không

A. Lợi:

- Báo cáo đẹp. Em đang đọc được đâu đó cái báo cáo "năm vừa qua, thực hiện chỉ đạo của xxx, aaa, Cục đã tiến hành lập dự án ABC với tổng kinh phí là zzz và đang trình ICAO xin phê duyệt để chúng ta hoàn thành việc mở đường bay thẳng (tưng) từ HAN đi SGN". Phát huy tinh thần này chúng ta nên tuyển thêm nhiều ngài Bá nữa để có thêm nhiều... mèo tha mỡ đến cho chúng ta:P.
- Có thêm đường bay để anh doanh nghiệp công ích VANSCORP có thể thu thêm tiền quá cảnh (khả năng cao là rất thấp vì hầu hết các chuyến bay đều đang sử dụng đường bay sẵn có ngoài trừ một số chuyến bay đi Myanmar hay Luangprabang:P)
- Ghi thêm 1 điểm trong lịch sử hàng không thế giới với tài nghệ xây dựng được đường bay nội đia trên không phận nước ngoài:P
- Thêm cơ hội tiêu xèng.
- Hoàn thành nhiệm vụ cấp trên "chỉ đạo". Dân mến yêu vì là cơ quan chuyên ngành mà lại...nghe dân:))

B. Hại

- Tốn cơm, hiển nhiên rồi. Chưa làm gì mà đã bao nhiêu là giấy mực roài.
- Bị chửi. Cái này vô tư vì chỉ có đa số dân trong ngành mới biết. Cứ "im lặng là vàng" giống vụ nó cắt đường bay P901 và hủy bỏ một số điểm trên đường bay ngoài khơi Đà Nẵng những năm 200x.
- Thất thoát tài chính của các tiền thuế từ tiền dịch vụ không lưu. Thay vì tiền của VNA/VJA/JPA phải chuyển sang VANSCORP rồi VANSCORP đóng thuế thì nay được chia thêm cho các bạn Lào, Cam.

2. VNA/VJA/JPA

A. Lợi:
- Đường bay ngắn hơn, tiết kiệm dầu và thời gian bay hơn, khách hàng thích hơn. Đương nhiên:P
- Được "nhân dân cần lao" cho là biết nghe nhời => ngoan:P

B. Hại
- Cần tuyển thêm nhân viên kế toán và kiểm soát vì giờ đây thay vì quản lý 1 loại hóa đơn từ ông VANSCORP thì cần phải thêm hóa đơn, chứng từ và thanh toán cho ông LANSCORP và ông CANSCORP:P (Cái chưa chắc đã hại đối với 1 số người nhưng đơn vị kinh doanh hại là cái chắc:P)
- Nguy cơ rủi ro cao hơn với tầu bay vì bay nhiều không phận, trên 1 đường bay mới, trải qua nhiều vùng thông báo bay dù chỉ bay có chưa đầy 2 tiếng đồng hồ:P. Trên đường bay lại không có gần biển hoặc vùng nước rộng mà máy bay có thể hạ cánh khẩn cấp khi xảy ra tình huống khẩn cấp hoặc máy bay vì lý do nào đó buộc phải hạ cánh khẩn ở trên hành trình không có sân bay dự bị nội địa. Khó khăn trong công tác cứu hộ khi có sự cố vì đường bay toàn bay qua vùng rừng nguyên sinh:P
- Nguy cơ tiềm ẩn bị phi công, tiếp viên nước ngòai làm cho mình kiện vì họ phải bay trên đường bay quốc tế nhưng giờ bay lại là giờ nội địa. Hoặc ký lại tòan bộ hợp đồng.
- Nguy cơ phải mua lại bảo hiểm hoặc phải thay đổi hợp đồng bảo hiểm vì hành khách nội đia giờ bay trên vùng trời quốc tế.

3. Dân cần lao

A. Lợi:

- Thỏa chí tò mò. Sướng vì mình đã dùng được cái gọi là "công luận" trong 1 việc phải nói là...giời ơi:P
- Có thêm hy vọng được mua giá vẻ rẻ hơn. Bay 2 giờ với giá từ 60usd-145usd thì còn rẻ đến đâu nữa nhỉ:P

B. Hại.

- Lại còng lưng thêm 1 mớ tiền thuế để phục vụ cho cái "hy vọng" trên vì hãng hàng không khó thể giảm giá trong những trường hợp này:P

////////////////////////////////////

==> Nếu em là VNA/JPA/VJA. Ông quản lý muốn mở đường bay lên giờ cũng được, cứ mở đi em sẽ khảo sát và đưa cả lên bàn cân các loại chi phí vs tiền dầu, ok em cho nhân viên em bay, không thì chào:-).
==> Nếu em là Cục hàng không thì em sẽ không bao giờ làm và nếu cấp trên bắt làm thì em làm nhưng sẽ yêu cầu công bố họăc biên bản có ký cọt đàng hoàng:P
==> Nếu em là #, em sẽ chỉ đạo Cục làm 1 lần cuối 1 cuộc Debate giữa những người ủng hộ và không ủng hộ ĐBV. Mỗi bên cử đại diện hỏi 5 câu và trả lời 5 cầu về hàng không và đường bay. Hết 5 cầu lại thay đổi đại diện hoặc hội ý rồi tiếp tục. Có đủ cả báo chí, chuyên gia tham dự. Có lãnh đạo chứng kiến:P. Em sẽ làm đơn xin tham gia 1 chân bên Cục để hỏi cụ Bá và các cụ ủng hộ vài câu:))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em thì nghĩ vụ này như kiểu đầu tư R&D của doanh nghiệp thôi, không bỏ chi phí ra mà thử nghiệm nghiên cứu thì lấy tiền thuế của dân ra rồi thử để đến khi có kết quả thì hưởng lợi chắc.
Bẩm cụ nếu là R&D thì người đề xuất phải là các hãng, đằng này lại là cơ quan quản lý..."chỉ đạo"???^:)^
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,002
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Bẩm cụ nếu là R&D thì người đề xuất phải là các hãng, đằng này lại là cơ quan quản lý..."chỉ đạo"???^:)^
Cụ nghĩ món này hãng bay đứng ra mà làm việc được với BQP, Lao, Cam chắc. Có những thứ phải nhà nước đứng ra là đúng rồi,
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ nghĩ món này hãng bay đứng ra mà làm việc được với BQP, Lao, Cam chắc. Có những thứ phải nhà nước đứng ra là đúng rồi,
Chắc cụ không hiểu ý của cụ hỏi ở trên. Em chỉ trả lời theo ý của cụ ý thôi. Việc R&D hay còn gọi là nghiên cứu và triển khai là 1 công việc nghiên cứu của các doanh nghiệp lớn. Ở đó họ có hẳn 1 cơ quan chuyên trách việc nghiên cứu để nâng cấp, phát triển những sản phẩm, dịch vụ của công ty họ, xây dựng quy trình, quy định ...cho công ty của họ với mục đích chính là tăng năng suất, giảm chi phí, nâng cao chất lượng ... Nếu đúng lý thuyết thì sau khi nghiên cứu mà thấy có những thứ cần sự thay đổi hay cho phép của cơ quan quản lý nhà nước thì họ sẽ là đơn vị đề xuất, xin phép với các lý lẽ, thực tiễn, thí nghiệm...mà họ đã có để cơ quan kia xem xét, quyết định. Đằng này là đặc biệt nên mới có kiểu cơ quan nhà quản lý nhà nước "chỉ đạo" doanh nghiệp phải bỏ tiền ra làm cái việc mà lẽ ra là của nhà quản lý:P

Dĩ nhiên, không một doanh nghiệp nào đủ tư cách để đi đàm phàn về lĩnh vực quản lý nhà nước ngoại trừ những Petrolimex với CNOOC gì gì đó:P
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,248
Động cơ
337,859 Mã lực
Em ko cần biết thủ tục bay hay kỹ thuật khó ntn, em chỉ quan tâm:
- Thời gian ngắn lại
- Tiết kiệm hơn (giá vé giảm)


thì phải làm cho dân. Cục HK hay VNA nói thật, em ko tin cho đến khi làm vài chuyến bay người thưc, việc thực xác minh kết quả ntn
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em ko cần biết thủ tục bay hay kỹ thuật khó ntn, em chỉ quan tâm:
- Thời gian ngắn lại
- Tiết kiệm hơn (giá vé giảm)


thì phải làm cho dân. Cục HK hay VNA nói thật, em ko tin cho đến khi làm vài chuyến bay người thưc, việc thực xác minh kết quả ntn
Cục HKVN với VNA là khác nhau mà cụ. Một bên quản lý nhà nước, 1 bên kinh doanh. Cục hay Bộ thích cứ mở đường bay đi đã, còn bay hay không là việc của doanh nghiệp. Nếu tiết kiệm được 100usd tiền giờ bay mà phải bỏ ra 500usd tiền phí quá cảnh, tiền thuê thêm nhân viên thì nếu em làm kinh doanh em cũng chả dại:P. Và dĩ nhiên, cái đó sẽ quyết định cả giá thành vé nữa ạ:)

Ps: Ngoài việc thu phế và trói tay thật chặt, em chửa thấy khi nào có thằng đầy tớ nào làm được cái gọi là "làm cho dân" cả. Toàn làm cho chúng thì chuẩn hơn:P
 
Chỉnh sửa cuối:

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,248
Động cơ
337,859 Mã lực
Cục HKVN với VNA là khác nhau mà cụ. Một bên quản lý nhà nước, 1 bên kinh doanh. Cục hay Bộ thích cứ mở đường bay đi đã, còn bay hay không là việc của doanh nghiệp. Nếu tiết kiệm được 100usd tiền giờ bay mà phải bỏ ra 500usd tiền phí quá cảnh, tiền thuê thêm nhân viên thì nếu em làm kinh doanh em cũng chả dại:P. Và dĩ nhiên, cái đó sẽ quyết định cả giá thành vé nữa ạ:)

Ps: Ngoài việc thu phế và trói tay thật chặt, em chửa thấy khi nào có thằng đầy tớ nào làm được cái gọi là "làm cho dân" cả. Toàn làm cho chúng thì chuẩn hơn:P
Vâng em cũng biết nó khác nhau ạ.
Ý em chỉ là: cứ cho bay thử, nếu thấy tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn, thì nên bay theo tuyến mới. Còn mấy cái vụ lằng nhằng thủ tục bay qua Cam, Lào, hay xử lý nhiễu động khí khi bay dọc TS thì nên để cho các cán bộ có chuyên môn làm, em nghĩ làm đc hết ạ, có chăng các bố ấy có muốn làm ko thôi.


Còn với dân đen, bớt được 100k vé MB + 10 phút là quý lắm rồi. Em đã từng từ đổi chuyến ĐN về HN để đá bóng 2 phút nên em hiểu lắm :))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Vâng em cũng biết nó khác nhau ạ.
Ý em chỉ là: cứ cho bay thử, nếu thấy tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn, thì nên bay theo tuyến mới. Còn mấy cái vụ lằng nhằng thủ tục bay qua Cam, Lào, hay xử lý nhiễu động khí khi bay dọc TS thì nên để cho các cán bộ có chuyên môn làm, em nghĩ làm đc hết ạ, có chăng các bố ấy có muốn làm ko thôi.


Còn với dân đen, bớt được 100k vé MB + 10 phút là quý lắm rồi. Em đã từng từ đổi chuyến ĐN về HN để đá bóng 2 phút nên em hiểu lắm :))
Thì em cũng nói rồi mà. Nếu mấy Bộ, Cục...muốn bay thử thì cứ việc thuê máy bay mà bay. Có cả những loại máy bay chuyên bay thử trên đường bay mới. Đừng đẩy doanh nghiệp vào khi mà họ không muốn:P. Cán bộ chuyên môn thì người ta nói rồi, phân tích rồi, có điều có ai nghe đâu:P. Thử tưởng tượng 1 ông có chuyên môn về bóng bàn mà cứ nhất định bắt ông tennis phải nghe theo ý của ông ý thì sẽ ra răng=))
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,248
Động cơ
337,859 Mã lực
Thì em cũng nói rồi mà. Nếu mấy Bộ, Cục...muốn bay thử thì cứ việc thuê máy bay mà bay. Có cả những loại máy bay chuyên bay thử trên đường bay mới. Đừng đẩy doanh nghiệp vào khi mà họ không muốn:P. Cán bộ chuyên môn thì người ta nói rồi, phân tích rồi, có điều có ai nghe đâu:P. Thử tưởng tượng 1 ông có chuyên môn về bóng bàn mà cứ nhất định bắt ông tennis phải nghe theo ý của ông ý thì sẽ ra răng=))
Ý cụ là anh Thăng bắt Vietjet và VNA bay thử mà họ ko muốn ý hả?
Em ko đồng ý tý nào: VNA là doanh nghiệp nhà nước, bay thử 1 hay 10 chuyến thì đều phải làm, vì cái tiền này là tiền nhà nước, có phải tiền của VNA đâu. Bay hết mấy trăm triệu thì đưa nó vào chi phí riêng, anh Thăng ký là xong.
VJ em ko dám bàn
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Ý cụ là anh Thăng bắt Vietjet và VNA bay thử mà họ ko muốn ý hả?
Em ko đồng ý tý nào: VNA là doanh nghiệp nhà nước, bay thử 1 hay 10 chuyến thì đều phải làm, vì cái tiền này là tiền nhà nước, có phải tiền của VNA đâu. Bay hết mấy trăm triệu thì đưa nó vào chi phí riêng, anh Thăng ký là xong.
VJ em ko dám bàn
Thế thì vứt cbn cái luật hàng không với luật doanh nghiệp đi cụ ơ, em thật:P
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,248
Động cơ
337,859 Mã lực
THì cho nó vào special expenses đi chứ cụ :P
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,432
Động cơ
418,688 Mã lực
Em nghe tây nó đồn là khi bay qua không phận Lào thì phải hạ độ cao xuống 6000m, hic hic lúc đo chả cần buk mà cái thèng trẻ trâu nó dùng súng cao su bòm cho cái cũng toi
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,002
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Em nghe tây nó đồn là khi bay qua không phận Lào thì phải hạ độ cao xuống 6000m, hic hic lúc đo chả cần buk mà cái thèng trẻ trâu nó dùng súng cao su bòm cho cái cũng toi
Có vụ này nữa à cụ, vui phế nhỉ, vùng PK của Lào quy hoạch thế nào mà để MB dân sự bay 6000m
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,388
Động cơ
310,606 Mã lực
Chưa biêt bay thẳng rẻ hơn ko, nhưng anh # vừa tăng lệ phí sân bay rồi kìa. Hóa ra anh lại làm trò dọn đường cho tăng phí. Ối # ơi là # ơi...
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Chưa biêt bay thẳng rẻ hơn ko, nhưng anh # vừa tăng lệ phí sân bay rồi kìa. Hóa ra anh lại làm trò dọn đường cho tăng phí. Ối # ơi là # ơi...
Hãy nhìn # làm. Đừng nghe # nói:))
 

Bobby Car

Xe tăng
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,083
Động cơ
419,280 Mã lực
Đúng là vàng,vàng cả mắt ko thử bay ,đến khi đưa vào khai thác có khi còn tốn hơn đường bay cũ thì làm sao ??
 

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
957
Động cơ
359,070 Mã lực
Em lo nhất là cái khoản an toàn bay. Bay cả đoạn dài trên dãy Trường Sơn thời tiết phức tạp. Dại mồm chứ nhỡ có chuyện gì thì...
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Ý cụ là anh Thăng bắt Vietjet và VNA bay thử mà họ ko muốn ý hả?
Em ko đồng ý tý nào: VNA là doanh nghiệp nhà nước, bay thử 1 hay 10 chuyến thì đều phải làm, vì cái tiền này là tiền nhà nước, có phải tiền của VNA đâu. Bay hết mấy trăm triệu thì đưa nó vào chi phí riêng, anh Thăng ký là xong.
VJ em ko dám bàn
Vãi cả hàng cái ông này, trình độ kém quá mức, không biết tý gì nên nói năng lăng nhăng quá. Doanh nghiệp nhà nước là tiền của nhà nước á? Điên à! Anh Thăng thẩm quyền mẹ gì ký thanh toán chi phí bay thử của VNA? Hạch toán vào khoản nào?

Càng ngày càng thấy trình độ dân trí xuống thấp tệ hại, giáo dục không ra làm sao!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top