[Funland] Đường bay vàng HAN-SGN các cụ có ủng hộ không?

QuânKem

Xe đạp
Biển số
OF-313293
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
47
Động cơ
296,640 Mã lực
Theo em thấy thì các hãng hàng không tính cả rồi... Bay kiểu nào lợi hơn thì ngta đã chọn từ lâu rồi chứ :o
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
559
Động cơ
478,022 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,000
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Theo em biết thì Hà nội - Phú quốc, Hà nội - Sin vẫn bay qua Lào và CPC. Cụ nào quan tâm thì xem qua trang Flight24. Gấu nhà em đã bay 2 tuyến này. Em ngồi ngắm mà hồi hộp.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Giá như Cục hàng không, báo chí mà hiểu được như ông Ấm nói và báo cáo Bộ GTVT và Bộ chịu nghe bằng 2 tai thì không có mấy cái chuyện vớ vẩn này:(. Quan trí, dân trí là đây chứ đâu:(
Theo em biết thì Hà nội - Phú quốc, Hà nội - Sin vẫn bay qua Lào và CPC. Cụ nào quan tâm thì xem qua trang Flight24. Gấu nhà em đã bay 2 tuyến này. Em ngồi ngắm mà hồi hộp.
Cụ nói đúng. Có điều Phú Quốc với Sài Gòn nó khác và đường bay đi Phú Quốc tuy bay qua không phận Lào, Cam nhưng là đường bay sẵn có, không phải đường bay kẻ thẳng và nếu dùng đường bay này bay Sài Gòn thì còn dài hơn đường đang bay hiện nay. Theo cá nhân em việc tối ưu hóa đường bay đi Phú Quốc cũng là 1 cố gắng rất đáng ghi nhận của Cục hàng không.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghidt1982

Xe hơi
Biển số
OF-200205
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
121
Động cơ
324,100 Mã lực
Em chả có ý kiến gì, ngồi xem thôi ạ
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
624
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
cụ Bá nói đường bay thẳng tiết kiệm, là ngắn nhất thì mời cụ ý nắn giúp đường Trường Chinh nhé
còn cụ không tin buồng SIM do ai kiểm định thì mời cụ ý đi kiểm định súng bắn tốc độ của CSGT luôn đi cho nóng.
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,408
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Thống nhất mở đường bay thẳng rồi các kụ nhé, tin từ VTV trưa nay :D
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,253
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Thống nhất mở đường bay thẳng rồi các kụ nhé, tin từ VTV trưa nay :D
Ui. Thế là khối ông béo vụ lập dự án này rùi:)). Mấy ông ý có khi phải đến "rập đầu tạ ơn" ngài Bá (đạo)=)). Cục/mợ nào kếu hàng không bay "tốn tiền thuế" thì lên tiếng thui còn giề:))^:)^
 

phot_ang_le

Xe hơi
Biển số
OF-47690
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
141
Động cơ
461,258 Mã lực
Thế là các cụ chuẩn bị auto chửi hàng không tăng giá vé máy bay nhé:-bd
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,002
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Hơ hơ. Có người nghĩ giống em:P. Em thật, dân Việt, quan Việt chả biết cố tình hay hữu ý chứ còn chửa phân biệt được thế nào là quản lý nhà nước và kinh doanh:P. Cơ bản là như này ạ.

Mr # và các cơ quan quản lý nhà nước ngành dọc (ví dụ ở đây là Cục hàng không) làm cái công việc gọi là thi hành pháp luật hay ngắn gọn là hành pháp. Luật hàng không đã có, các doanh nghiệp kinh doanh nếu không vi phạm luật thì tuyệt đối mấy ông hành pháp kia được phép làm gì. Ở nơi mà không có cái đuôi "định hướng" thì ra lệnh "đóng cửa phòng nghỉ sân bay..." hay "yêu cầu VNA, Vietjet phải thuê Simulator:" bay thứ kia sẽ có kết quả là bị ra tòa, nhẹ thì về vườn nếu thỏa thuận được với nhau, nặng thì đi bóc lịch vì phải bồi thường tiền cho doanh nghiệp mà tiền bồi thường dĩ nhiên là từ tiền thuế. Mà tiền thuế của chúng là có giới hạn 1 ngành thì được chi bao nhiêu dựa trên kế hoạhc như thế nào, bội chi thì phải xin ý kiến QH mà lạm chi thì chỗ khác nhịn, ngành khác nhịn nên nó đá mít cho ê mung lun:)). Hôm nay vừa đọc thêm được 1 lọat báo "Thành ủy cho phép chùa Bồ Đề nuôi trẻ nữa"^:)^. Thế mọi việc đã có "ủy" lo rồi thì đuổi cbn mấy thằng hành pháp, UB...đi cho gọn nhẹ, đõ tốn xèng thuế=))
Em thì nghĩ vụ này như kiểu đầu tư R&D của doanh nghiệp thôi, không bỏ chi phí ra mà thử nghiệm nghiên cứu thì lấy tiền thuế của dân ra rồi thử để đến khi có kết quả thì hưởng lợi chắc.
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,938
Động cơ
387,434 Mã lực
Bài viết từ cơ quan ngôn luận của anh # đây ạ
http://giaothongvantai.com.vn/giao-thong-phat-trien/201409/vi-sao-tac-gia-duong-bay-vang-so-ong-tran-dinh-ba-530625/

Vì sao tác giả đường bay vàng "sợ" ông Trần Đình Bá?
Cập nhật, 18:51, Thứ Ba, 09/09/2014 (GMT+7)
Trong một bức thư gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Đinh La Thăng vào tháng 8 mới đây, phi công Mai Trọng Tuấn - người đề xuất đường bay thẳng nối Hà Nội - TP HCM qua Lào, Campuchia nói rất rõ: 'Tôi sợ mọi người hiểu tôi với anh Bá là một".

Ông Bá nói đường bay vàng tiết kiệm 26 phút bay là hoang tưởng

Trong thư, ông Mai Trọng Tuấn viết gần đây được tin Bộ trưởng Đinh La Thăng có chủ trương cho bay Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh và ngược lại, theo kinh tuyến 106o Đông. Đường bay mà công luận và xã hội tôn vinh cho nó cái tên đường bay "vàng”. Tôi vui mừng và giữ thái độ im lặng chờ đợi. Nhưng thấy nhiều thông tin nhầm lẫn và không chính xác. Nên nay tôi xin được nói tóm tắt với những chứng cứ xác thực, để Thủ tướng và Bộ trưởng xem xét.
Cựu phi công quân đội Mai Trọng Tuấn trong một buổi làm việc với Cục Hàng không VN
Cựu phi công quân đội Mai Trọng Tuấn trong một buổi làm việc với Cục Hàng không VN
Trong bức thư này, ông Tuấn giải thích rõ hơn với người đứng đầu Chính phủ và ngành giao thông về nguồn gốc và sự thật của đường bay "vàng".

Từ khi được đề xuất trong cuốn dự án VUETA (9/1983), đường bay thẳng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh qua Lào, Campuchia được kéo thẳng kinh tuyến 106o Đông, rút ngắn được 110 km.

13 năm sau đó (2009), nội dung của dự án VUETA đã được thực hiện gần hết. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy còn một nội dung quan trọng chưa thực hiện, mà tần suất của đường bay Hà Nội – Tp.Hồ CHí Minh ngày càng tăng lên nhiều, đặc biệt quan hệ giữa 3 nước ngày cũng càng chặt chẽ hơn, xu thế hội nhập ngày càng phát triển cùng với bầu trời mở.

Tháng 04/2009, tôi quyết định viết lại với nội dung đề xuất này cụ thể hơn, rõ ràng, phân tích, chứng minh thêm một số luận cứ để bảo vệ, gửi trình lên Thủ tướng, nhằm tái đề xuất lại đường bay này. Gọi đó là xa lộ trên không, 3 nước cùng dùng chung, cùng có lợi, dựa theo kinh tuyến 106o Đông. Vì nó có giá trị về kinh tế, nên phần sau tôi có ghi thêm ý: có thể đây sẽ là một đường bay vàng.

Năm 2009, Cục Hàng không VN đề ra một loạt lý do không thể thực hiện được nhưng cũng phải thừa nhận: “đường bay theo kinh tuyến 106o Đông, nối Hà Nội – Tp.HCM, rút ngắn được 142 km so với đường bay hiện tại”.

Trong thư, phi công Mai Trọng Tuấn khẳng định hai con số 110 km và 142 km là tương đối chính xác. Vì khi viết dự án VUETA, đường bay Hà Nội xuất phát từ sân bay Gia Lâm. Còn chuyện “ăn theo” sau này của ông Trần Đình Bá tính vống lên rút ngắn được 412 km và thời gian tiết kiệm tới 26 phút cho máy bay 777, là hoàn toàn hoang tưởng và ông ta còn thách đố tới 5 triệu đô la, nhằm đánh bóng tên mình, trong khi không có tiền.

"Tôi là người sợ anh Bá đầu tiên"

Cũng trong bức thư này, phi công Mai Trọng Tuấn cho biết năm 2009, ông Bá viết thư cho tôi và lên Sài Gòn gặp tôi lần đầu tiên. Đọc xong nội dung đề xuất về đường bay vàng, ông Bá bàn với tôi là ông ấy sẽ đứng ra thách đố với cục Hàng không, như vụ thách đấu ở KEANGNAM – Hà Nội.

Tôi khuyên ông ta không nên. Ông ấy nói sẽ thách đấu 10 triệu Đô la. Tôi nói: chú có tiền đâu là thách đấu. Ông ta nói: tôi có những giấy tờ, chứng chỉ có giá trị. Sau đó ông ta rút xuống thách đấu 5 triệu Đô la.


Khách quan mà xét: từ hiện tượng “giật gân” này cũng làm cho công luận và công chúng quan tâm tới “đường bay vàng”.
Khi được công luận quan tâm thì ông ta xuất hiện căn bệnh “vỹ cuồng đến mức nực cười”. Ông ta chưa hề có bằng tiến sỹ, nhưng ông ta cứ công bố là tiến sỹ. Ông ta làm một luận văn tiến sỹ gửi khắp các nơi, kể cả gửi cho Thủ tướng.

Ông ta đưa ra một phương pháp tính đường bay thẳng, lấy tên là phương pháp tính đường bay Trần Đình Bá rất kỳ quặc. Nếu ai có một chút hiểu biết về toán học bậc trung học cũng biết là ông tính sai (đó là nhận xét của giáo sư tiến sỹ Nguyễn Bách Phúc – Chủ tịch Hội Hascom Tp.Hồ Chí Minh).

Ông Bá nói: "Các anh không biết được, tôi tính theo toán học cao cấp". Người trong ngành Hàng không cũng phải lắc đầu.

Có lần tôi đã chân thành nói với ông Bá: "Chú chỉ mới có trình độ học Đại học, mà cứ tự phong là tiến sỹ, người ta biết, người ta sẽ cười đấy".

Anh ta nói: "Ta cứ phải nói vống lên như thế cho người ta sợ". Và từ đó, chính tôi là người sợ anh ta đầu tiên. Vì sợ mọi người sẽ hiểu tôi với anh Bá là một.
P.Thanh
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
906
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Thực ra chẳng có đường bay nào là thẳng cả. Do chuyển động quay của trái đất nên nó sẽ có dạng cong. Các cụ cứ hình dung như con thuyền qua sông sẽ chẳng có con thuyền nào chạy theo 1 đường thẳng được cả mà nó sẽ chạy chếch 1 góc lúc này dòng chảy sẽ nắn nó về đúng vạch đích mà người lái đò mong muốn. Đường bay vàng nó cũng sẽ cong cùng chiều với chiều cong của đường bay hiện tại nhưng độ cong của nó ít hơn. Tương tự như vậy, đương bay hiện tại nó cũng không cong như hình vẽ đâu. Đây chính là lý do tại sao trên bản vẽ và trên thực tế đường bay vàng chỉ rút ngắn được 85km tiết kiệm được 190kgs nhiên liệu.
chuẩn đới, bố nào chưa hiểu thì vẽ cái hình không gian 3D ra mà nhìn nhé, nôm na thì đường bay nào cũng hình chữ C (tạm thế), các bố thấy thẳng vì các bố nhìn trực diện, còn lại vẫn là hình chữ C, cho nên nó chênh nhau 85km là dễ hiểu, éo như ông Tánh sỹ gì đó, lôi vẽ ra trên mặt phẳng rồi lôi oto ra làm sa hình mới vãi. Nói vậy cho dễ hiểu các bố ạ
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,269
Động cơ
368,126 Mã lực
Ui. Thế là khối ông béo vụ lập dự án này rùi:)). Mấy ông ý có khi phải đến "rập đầu tạ ơn" ngài Bá (đạo)=)). Cục/mợ nào kếu hàng không bay "tốn tiền thuế" thì lên tiếng thui còn giề:))^:)^
- Lào không cho bay ở trần bay tối ưu thì thế nào nhỉ? Thủ tướng đánh công điện sang can thiệp àh?
- Lào và Campuchia có chịu giảm 50% phí không lưu so với quốc tế không? Em dự là nếu có thì thời hạn cũng rất hạn chế, 2 năm là cùng. Ngoài ra, cũng phải tính đến việc tự nhiên mất 1 lố ngoại tệ nữa.
- Vùng nhận diện quân sự của Lào, Campuchia dính vào đường bay thì cũng xác định phải bay vòng qua nhé!
- Các tính huống tập trận, huấn luyện quân sự,...
Nói chung là phức tạp, chưa tính đến yếu tố thời tiết khí hậu,...

---> Tiếp tục nghiên cứu + mở dự án có thể chỉ là 1 biện pháp gỡ gạc, đâm lao theo lao, sau khi cả 1 hệ thống truyền thông đã bị hố vì trót đặt nhầm cửa vào "tiến sĩ" Bá :))
 

Bobby Car

Xe tăng
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,083
Động cơ
419,280 Mã lực
Cứ mở ra ,thấy ko có lợi thì lại đóng ,tiền của dân lo gì ^:)^
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Ý kiến chính thức của cụ đây, cụ phải nói là "thánh đạo" chứ không chỉ "bá đạo".

Mới đọc xong thì tưởng cụ bị thần kinh, nhưng rồi lại nghĩ không phải vì thần kinh khó mà sử dụng cùng 1 lúc nhiều chiêu ngụy biện đến thế!
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
559
Động cơ
478,022 Mã lực
- Lào không cho bay ở trần bay tối ưu thì thế nào nhỉ? Thủ tướng đánh công điện sang can thiệp àh?
- Lào và Campuchia có chịu giảm 50% phí không lưu so với quốc tế không? Em dự là nếu có thì thời hạn cũng rất hạn chế, 2 năm là cùng. Ngoài ra, cũng phải tính đến việc tự nhiên mất 1 lố ngoại tệ nữa.
- Vùng nhận diện quân sự của Lào, Campuchia dính vào đường bay thì cũng xác định phải bay vòng qua nhé!
- Các tính huống tập trận, huấn luyện quân sự,...
Nói chung là phức tạp, chưa tính đến yếu tố thời tiết khí hậu,..

---> Tiếp tục nghiên cứu + mở dự án có thể chỉ là 1 biện pháp gỡ gạc, đâm lao theo lao, sau khi cả 1 hệ thống truyền thông đã bị hố vì trót đặt nhầm cửa vào "tiến sĩ" Bá :))
Cụ nói chuẩn, món này la món "kê cân" hay gân gà mà anh Tào Tháo ngày xưa ăn.
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
811
Động cơ
490,080 Mã lực
Hôm nay em xem thời sự VTV. Theo bản tin thì cục HK đưa ra khá nhiều lập luận vững chắc về khó khăn khi thực hiện đường bay thằng, như việc không bay được ở độ cao tối ưu, việc dù bay thẳng vẫn phải vòng tránh khá nhiều vùng cấm bay vì an ninh quốc phòng. Và kết quả là bay thẳng chẳng tiết kiệm được gì so với hiện nay, thậm chí còn tốn kém hơn. Tuy nhiên khi kết luận thì anh # vẫn khăng khăng phải làm vì "tiết kiệm 1 phút cũng là quý". Chiêu cố đấm ăn xôi này lộ quá, tiết kiệm 1 phút mà mất cả đống tiền thì ng...ố quá!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Vụ này một thời gian nữa mà cụ Đạo không ra thêm chiêu gì hiểm, hết hot thì anh # cũng sẽ buông thôi!
 

phot_ang_le

Xe hơi
Biển số
OF-47690
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
141
Động cơ
461,258 Mã lực
"Thánh đạo" vĩ cuồng thì em ko nói rồi nhưng cụ # dạo này pr bản thân trên báo chí hơi quá đà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top