[Funland] Đường bay vàng HAN-SGN các cụ có ủng hộ không?

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có nhiều cái muốn và thực sự rất cần thay đổi thì các cụ bẩu "bao lâu nay nó vậy thì động vào làm giề để "noạn cả nên"". Ấy vậy mà cái sự thực lù lù ra đấy với bao nhiêu dẫn chứng khoa học thì các cụ lại không chịu chấp nhận mà cứ đòi thay đổi;)).

Em xin phép nói lại những gì em từng nói cách đây mấy năm hồi ngài Bá với cụ MTT đưa lại việc này.

- Đường bay này ngắn hơn và đương nhiên tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kẻ thẳng 1 phát không tiết kiệm mới là lạ.
- Đường bay này không khả thi trừ khi có 1 số điều kiện sau:

+ Cục hàng không của VN, Lào, Cam đầu tư thêm 1 loạt thiết bị dẫn đường mặt đất theo tiêu chuẩn mới và xin đăng ký đường bay mới với ICAO (:P?1)
+ Tiếp viên, phi công của các hãng hàng không VN khi bay hành trình Hà Nội- Sài Gòn chấp nhận chỉ tính giờ bay là giờ nội địa.
+ Các cơ quan cung cấp dịch vụ không lưu của Lào, Cam phải cam kết cung cấp giá điều hành bay bằng với giá của Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay VN đang tính với các hãng hàng không nội địa và không bao giờ thay đổi trừ khi Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay thay đổi(:P?2)
+ Bộ QP VN chấp nhận và có đủ năng lực, thiết bị, nhân sự...để quản lý hàng trăm chuyến bay nội địa có hướng bay đến/đi từ 1 không phận nước ngoài. (:P?3)

Theo các cụ với các cái "?1+2+3" kia và với tình hình kinh tế xã hội, chố đệ chính trị như VN, Cam... thì có khả thi?

Theo em biết, VNA họ đã và đang khai thác thử nghiệm chặng bay Hà Nội- Phú Quốc trên cơ sở kết hợp cả đường bay quốc tế, nội địa có sẵn và thực tế đối với Phú Quốc thì đáng để thực hiện nhưng lại không có hiệu quả kinh tế cao do không phải là đường bay có nhiều tải. Vả thực tế thì họ kết hợp, trộn lẫn các đường bay sẵn có chứ không phải "kẻ 1 đường hoang tưởng" và chắc chắn có thể có những khó khăn nào đó mà chưa tiện nói ra vì rõ ràng họ, với tư cách hãng có nhiều chuyến bay nhất, có lợi nhiều nhất nhưng lại không tỏ ra mặn mà với cái ý tưởng này:P.
Loanh quanh vẫn là vấn đề an toàn.Tóm lại cụ không muốn hội nhập, em Fun tý. Còn chuyện tại sao không bay thẳng sang Mẽo đc thì em nghĩ vấn đề kiểm soát và giao lưu thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Loanh quanh vẫn là vấn đề an toàn.Tóm lại cụ không muốn hội nhập, em Fun tý. Còn chuyện tại sao không bay thẳng sang Mẽo đc thì em nghĩ vấn đề kiểm soát và giao lưu thôi
Ngược lại cụ ạ. Em thậm chí rất muốn hội nhập, nhưng cụ biết khi mình muốn ra hội nhập thì mình ít ra cũng phải như thế nào không? Đi xe đạp điện ra hội nhập nhóm LX nó còn sút cho chổng khu ấy ợ:)). Em cực ủng hộ thay đổi, vì nó là quy luật. Với em không có gì là "muôn năm":P
 

cuongba

Xe tăng
Biển số
OF-7442
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
1,099
Động cơ
543,679 Mã lực
Ngược lại cụ ạ. Em thậm chí rất muốn hội nhập, nhưng cụ biết khi mình muốn ra hội nhập thì mình ít ra cũng phải như thế nào không? Đi xe đạp điện ra hội nhập nhóm LX nó còn sút cho chổng khu ấy ợ:)). Em cực ủng hộ thay đổi, vì nó là quy luật. Với em không có gì là "muôn năm":P
Cụ Chim này nhà bán áo phao cho VNA. Chắc cụ sợ bay thẳng không qua biển không ai mua áo phao dắt dưới ghế nữa đây mà :)
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
- Đường bay này không khả thi trừ khi có 1 số điều kiện sau:

+ Cục hàng không của VN, Lào, Cam đầu tư thêm 1 loạt thiết bị dẫn đường mặt đất theo tiêu chuẩn mới và xin đăng ký đường bay mới với ICAO (:P?1)
+ Tiếp viên, phi công của các hãng hàng không VN khi bay hành trình Hà Nội- Sài Gòn chấp nhận chỉ tính giờ bay là giờ nội địa.
+ Các cơ quan cung cấp dịch vụ không lưu của Lào, Cam phải cam kết cung cấp giá điều hành bay bằng với giá của Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay VN đang tính với các hãng hàng không nội địa và không bao giờ thay đổi trừ khi Tổng công ty đảm bảo hoạt động bay thay đổi(:P?2)
+ Bộ QP VN chấp nhận và có đủ năng lực, thiết bị, nhân sự...để quản lý hàng trăm chuyến bay nội địa có hướng bay đến/đi từ 1 không phận nước ngoài. (:P?3)

Theo các cụ với các cái "?1+2+3" kia và với tình hình kinh tế xã hội, chố đệ chính trị như VN, Cam... thì có khả thi?

.
E nói thật, cụ làm trong ngành nhưng e thấy cụ mới chăm chăm gò mấy cái lập luận cho đúng quan điểm của cụ mà chưa khách quan:

- 1 là việc đầu tư thêm 1 loạt thiết bị cho Lào, CPC: Có thể tốn kém nhưng o phải o làm được, và e nghĩ có thể họ cũng đã có những phương tiện, thiết bị, cần nâng cấp, hoàn thiện hơn thôi. Thực tế o có ĐBV thì họ cũng đang điều hành nhiều đường bay quốc tế qua họ, hơn thế mấy chiên gia nói rồi đấy, còn dẫn đường vệ tinh nữa... Nên việc này o phải o làm được. Cứ để CP tính toán rồi sẽ biết thiệt hơn

+ Còn mấy đồng chí Tiếp viên, phi công có chấp nhận lương bay quốc tế hay nội địa thì đúng là kể truyện cười: quốc tế hay nội địa theo e nghĩ nó ở cái điểm đến chứ o phải bay trên trời nước nào. Cứ cho là thế đi thì e hỏi cụ là có dám cãi o, hay muốn bị sa thải...??? người o thiếu cụ nhé

+ Về phí quá cảnh thì có quy định rồi, muốn thấp hơn thì phải bắt tay vào đàm phán thì mới ra ngô khoai được, cứ ngồi bàn lùi thì o bao giờ tiến bộ được đâu

+ Bộ QP có chấp nhận hay o thì CP sẽ tính hộ cụ, còn việc sợ o quản lý hàng trăm chuyến bay vào VN thì thử hỏi như thằng SB quốc tế Thái cứ 15 giây nó cất cánh 1 chuyến thì VN o làm được sao???

E rất thích cái câu của bác Mai Trọng Tuấn khi nhiều người chưa làm đã so sánh thiệt hơn về phí quá cảnh, thấy o lãi đã bàn lùi: "Đó là cách lập luận của những người đi buôn, chỉ quan tâm duy nhất đến món lợi về kinh tế"
 

nambo85

Xe tải
Biển số
OF-324157
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
346
Động cơ
290,150 Mã lực
Nơi ở
Ngã tư sở Hà Nội
Em tưởng giảm thời gian bay được 20,30p chứ nghe thông tin được 5p thì ko ăn thua. Em tháng nào cũng bay 2 lần HN-SG bị dị ứng với delay lắm, các vị nên trị cái lũ delay trước khi nghĩ đến vàng với chả bạc. Thời gian bay có ngắn đi nhưng cứ delay 4,5 tiếng đồng hồ thì bay với nhảy làm gì, thời gian là vàng ngọc còn hơn cái đường bay vàng của các vị ấy
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,387
Động cơ
481,314 Mã lực
Em ủng hộ đường bay mới, nói rộng hơn là cách làm mới. Chúng ta trước mỗi việc khó cứ hay bàn luận quá nhiều. Bên ủng hộ có lý ủng hộ, bên ko thích thì đưa ra đủ điều. Chúng ta cãi nhau suốt cả chục năm về chuyện này. Vậy mà cách làm (ít nhất) cũng đơn giản: đem bay thử. Tất nhiên còn nhiều vấn đề (có thể cả nhạy cảm). Nhưng thử hỏi nếu ko bay thử như vừa rồi, cứ cãi nhau tiết kiệm hàng chục phút ....mãi ko bao giờ dừng.
Còng về các vấn đề an ninh, quốc phòng ... ảnh hưởng (nếu có) đến chuyện bay thẳng theo em ko khó để giải quyết. Chúng ta hội nhập mà cứ cái gì liên quan đến anh ninh, QP mà cứ đòi phải theo ý mình cũng rất khó. Cái gì chúng ta chưa quản được mà cứ ngại làm thì đến bao giờ có thể khá lên được.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Hôm sau khi anh # có chỉ đạo xem xét lại đường bay vàng thấy cụ Bá mồm to lắm
Trần Đình Bá
Khoa học phải nói bằng định lượng, bằng chứng cứ, số liệu đủ căn cứ. Nếu để đánh bóng tên tuổi thì tôi có nhiều cách, không cần phải vất vả đến thế. Tôi tin, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhìn ra cái lợi của "đường bay vàng" nên mới hành động như vậy.
http://kienthuc.net.vn/tien-vang/duong-bay-vang-boc-bai-cuc-hang-khong-vn-dot-300-trieu-usdnam-382792.html

Giờ có kết quả, chứng cứ và số liệu đầy đủ rồi mà cụ ấy vẫn cố chấp và tỏ ra nguy hiểm
Trần Đình Bá
Số liệu không thể là 5 phút được! Các bước thử nghiệm không có quy trình, không có cơ sở khoa học để thẩm định sơ đồ tính, công thức tính", ông Bá nhấn mạnh.
http://bizlive.vn/thuong-truong/ts-tran-dinh-ba-khong-the-tin-duoc-ket-qua-bay-thu-nghiem-duong-bay-vang-396897.html

Chắc phải bay kiểu gì cho tiết kiệm được 20' một chuyến thì cụ ấy mới hài lòng :))
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Không biết có phải Cục HKVN đang xây dựng mục tiêu đi máy bay cũng giống như xe buýt nên họ muốn giữ đường bay cũ là đúng.
Nếu bay theo đường bay cũ, thì có thể xuống các sân bay Đà Nẵng, Nhà Trang, Ban Mê, TP HCM để dễ dàng để đón trả khách....chư bay thẳng thì làm gì có sân bay nào để xuống đón trả khách dọc đường :))
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
477,896 Mã lực

alencon

Xe máy
Biển số
OF-333317
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
71
Động cơ
281,090 Mã lực
không tínht toán hết được những cái liên quan nhưng em nói thật là nếu nhìn tương lai 10 năm nữa thì bay thẳng vẫn tốt hơn...(:|
 

linkengHD

Xe hơi
Biển số
OF-83758
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
129
Động cơ
412,720 Mã lực
Em là cứ ngon bổ rẻ là chơi, ngta mà hình thành được đường bay này thì chắc chắn tính toán chán chê lắm rồi các cụ ợ
 

casino2006

Xe tải
Biển số
OF-43745
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
443
Động cơ
468,110 Mã lực
Sau thử nghiệm thấy không tiết kiệm về mặt nhiên liệu và thời gian nhiều lắm nên cũ đường nhà mình thì mình đi như cũ, đi nhờ đường người khác là bất đắc dĩ, vừa mất tiền, mất thế chủ động và phát sinh nhiều vấn đề
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Phải làm theo phương pháp này của Cụ Bá thì mới là khoa học, có độ chính xác cao, còn như mấy cái SIM vớ vẩn, sử dụng vừa tốn tiền, vừa vô ích, lại do bọn tư bản nó sản xuất thì không thể tin tưởng được. Em "hoan hô" cụ Bá, "ủng hộ" cụ Bá hết mình. Ồ dzê!!!:)):)):))
http://baodatviet.vn/kinh-te/doanh-nghiep/lap-sa-ban-dien-bien-de-thuc-nghiem-duong-bay-vang-3056230/
Đúng là TS Bá đạo =))
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,385
Động cơ
343,061 Mã lực
Cháu lạy cụ Bá, cụ đúng là Bá đạo thật rồi.
Nhân đây em cũng muốn chia sẻ với các cụ thế này. Thực ra đường thẳng nối hai điểm trên bản đồ không phải đường ngắn nhất đâu ạ, ngắn nhất phải là đường Great Circle , trên bản đồ thì đó là một đường cong có đỉnh hướng về phía hai cực.
Hơn nữa máy bay không giống những phương tiện giao thông khác ở chỗ nó phải tăng giảm độ cao chứ ko phải bay thẳng đuột 1 phát , do vậy nhìn đường bay thẳng nhưng thành ra lại gấp khúc lên xuống do yêu cầu của nước bạn. Với lại khi đến sân bay lại phải bay vòng khá xa để có thể hạ cánh.
Điều quan trọng nhất là: nhà mình mình đi, vạn bất đắc dĩ mới phải đi sang nhà người khác , phải không các cụ.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,343
Động cơ
580,547 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cháu lạy cụ Bá, cụ đúng là Bá đạo thật rồi.
Nhân đây em cũng muốn chia sẻ với các cụ thế này. Thực ra đường thẳng nối hai điểm trên bản đồ không phải đường ngắn nhất đâu ạ, ngắn nhất phải là đường Great Circle , trên bản đồ thì đó là một đường cong có đỉnh hướng về phía hai cực.
Hơn nữa máy bay không giống những phương tiện giao thông khác ở chỗ nó phải tăng giảm độ cao chứ ko phải bay thẳng đuột 1 phát , do vậy nhìn đường bay thẳng nhưng thành ra lại gấp khúc lên xuống do yêu cầu của nước bạn. Với lại khi đến sân bay lại phải bay vòng khá xa để có thể hạ cánh.
Điều quan trọng nhất là: nhà mình mình đi, vạn bất đắc dĩ mới phải đi sang nhà người khác , phải không các cụ.
Tóm lại, nếu bay theo đúng yêu cầu thực tế (hạ độ cao trong không phận Lào, Cam, tránh một số vùng quân sự cấm bay...) thì quãng đường rút ngắn có khi chỉ còn 30-50km, thời gian và nhiên liệu tiêu thụ thậm chí còn nhiều hơn do bay ở tầng thấp, mật độ không khí cao hơn, tốc độ máy bay thấp hơn, tiêu thụ nhiên liệu cao hơn...
 

DODuySon

Xe điện
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
2,293
Động cơ
379,453 Mã lực
Tóm lại, nếu bay theo đúng yêu cầu thực tế (hạ độ cao trong không phận Lào, Cam, tránh một số vùng quân sự cấm bay...) thì quãng đường rút ngắn có khi chỉ còn 30-50km, thời gian và nhiên liệu tiêu thụ thậm chí còn nhiều hơn do bay ở tầng thấp, mật độ không khí cao hơn, tốc độ máy bay thấp hơn, tiêu thụ nhiên liệu cao hơn...
Cứ bay trên đất mình cho ló nành, đang bay nôiij địa lại lại thành bay qua không phận nước ngoài, nhỡ nó xảy ra cái gì thì chết. Nó lại đỏ thừa cho phỉ thì làm thế nào.:-s:
 
Chỉnh sửa cuối:

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,343
Động cơ
580,547 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Xin cụ ạ, Ông Bá chả có bằng tiến sỹ đấy cụ! Nghiên cứu phải có thực tế, chứ không người ta nuôi chuột bạch làm gì???
Ở đây ông Lương Hoài Nam, một ông tổng của 1 công ty hàng không lại cảm ơn bộ trưởng Thăng, và còn kiến nghị "nắn thẳng" các đường khác nữa
http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/ts-luong-hoai-nam-toi-bat-ngo-vi-bo-truong-thang-937203.htm?utm_source=twitterfeed&utm_medium=twitter
Ai bẩu cụ ông Bá là Tiên Sư, ông này tự phong thôi? Còn cái ông tổng mà cụ nói đến là đang nhét ống đu đủ vào mít Bộ trưởng để thổi đấy, nịnh nhau là chính thôi cụ ạ...
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Em ủng hộ về mặt nguyên tắc ah, hehe
 

Bobby Car

Xe tăng
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,093
Động cơ
419,280 Mã lực
Nhanh hơn 5 phút em chả biết nhưng cứ phải bay 1 chuyến thật thì mới biết chính xác được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top