[Funland] Đường bay vàng HAN-SGN các cụ có ủng hộ không?

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,176
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Mấy cái cụ nêu ra theo e hoàn toàn khả thi, ko khó khăn gì cả, sớm muộn rồi cũng làm được vì toàn là chướng ngại có thể giải quyết.
Cái khó là, thực tế là đường bay thẳng ( e éo gọi là đường bay vàng) sẽ tiết kiệm được bao nhiêu xèng so với các chi phí phải bỏ ra (trả tiền cho lào, căm...). Cái con số đường bay ngắn đi 100-200km thực ra chả đáng kể vì thấy nhiều chuyến bay phải lượn vài vòng trên trời rồi mới đc hạ cánh thì vòng lượn của nó cũng cả trăm km rồi.
Nếu như tiết kiệm ko đáng kể thì chả nên thay đổi, vì rõ ràng bay trong không phân vn có nhiều ưu điểm về việc quản lý, cứu nạn khi có vấn đề, mà cái này ko tính tiền đc.
Em thì bi quan nên thấy không khả thi ạ. Nếu bay thẳng kiểu ấy hoặc phải có 1 hệ thống dẫn đường dầy đặc các đài VOR/DME hoặc VOR/TAC hoặc phải có những đài dẫn đường không định hướng - NDB trên dọc đường bay mà hiện chỉ có rất ít nước có ngành hàng không phát triển tột bậc và giầu có như Nhật...mới có những loại đường bay này. Ngành bọn em gọi nó là đường bay sử dụng hệ thống dẫn đường khu vực - RNAV/Area Navigation. Hệ thống này nó không cần dài dẫn đường trên đường bay mà tự tính các khoảng cách từ các đài hiện có trên trục đường bay và vẽ lên một đường bay ảo. Người lái khi bay trên đường bay này luôn biết mình cách các loạt đài dẫn đường dưới mặt đất kia bao xa... Còn việc lắp đặt đài dẫn đường mới trên địa hình của dãy Trường Sơn, của Lào, của Cam theo cái "vạch kẻ thẳng" kia thì dù có cần thiết em dự đến anh # version 5 chưa chắc đã làm được. Cứ nhìn vào cái khẩn như đường sắt nội đô thì biết.

Dĩ nhiên, với quan điểm cá nhân thì em ủng hộ 1 đường bay tiết kiệm, ngắn hơn dù chỉ vài chục km nhưng với quan điểm 1 người làm điều hành bay, hệ thống hàng không thì em vẫn luôn luôn cho rằng yếu tố An toàn là trên hết. Và em tin những cao thủ trong ngành họ biết rõ điều này nên ít người ủng hộ 1 kẻ kém hiểu biết phát ngôn bừa bãi và được 1 bộ máy truyền thông cũng chỉ khoái xào nấu mà dẫn tới dân chúng bị tốn tiền thuế (hội thảo, hội nghị...), bị nhầm lẫn giữa việc chim bay và máy bay:P.

Tóm lại, máy bay dĩ nhiên là hoàn toàn có thể bay thẳng, nhưng trên trời cũng có đừong 1 chiều, 2 chiều, đường giao nhau, đường đông, đường vắng, đường xấu, đường đẹp và quan trọng nhất là đường bay phải được cơ quan hàng không dân dụng cho phép bay (dựa trên 1 barem khoai của nó chứ không hoàn toàn cứ mình đệ lên là nó duyệt).

Vậy nên bọn Mẽo, Nhật, Hàn, dù với trình độ tối tân và trí tuệ nhất thì hàng chục năm nay nó mới chỉ rút ngắn được các đường bay xuyên Thái Bình Dương chứ chưa đường bay nào được kẻ 1 vệt sang Bắc Mỹ cả ạ. Mà đấy còn toàn là biển nước, không phận quốc tế nhé:)
 
Chỉnh sửa cuối:

NamLeader

Xe tải
Biển số
OF-207381
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
262
Động cơ
319,850 Mã lực
Cãi nhau lằng nhằng. Cứ bay thử vài chuyến là ra ngay thôi
 

Vkphoto

Xe tải
Biển số
OF-209480
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
242
Động cơ
318,743 Mã lực
Theo em cứ nên thử bay 1 thời gian..nếu ok thì chuyển ko thì lại dùng đường bay cũ..cá nhân em thì thấy miễn an toàn là đc..nhanh chậm với e ko quan trọng lắm..hii..chậm mà chắc cũng hay..chứ nhanh rơi là ...tạch...
 

BMW_X6M

Xe tăng
Biển số
OF-53768
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
1,052
Động cơ
461,286 Mã lực
cứ thử bay tính toán là ra ngay, quá tốn giấy mực bàn bạc tranh cãi
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,004
Động cơ
413,696 Mã lực
Theo em biết, VNA họ đã và đang khai thác thử nghiệm chặng bay Hà Nội- Phú Quốc trên cơ sở kết hợp cả đường bay quốc tế, nội địa có sẵn và thực tế đối với Phú Quốc thì đáng để thực hiện nhưng lại không có hiệu quả kinh tế cao do không phải là đường bay có nhiều tải. Vả thực tế thì họ kết hợp, trộn lẫn các đường bay sẵn có chứ không phải "kẻ 1 đường hoang tưởng" và chắc chắn có thể có những khó khăn nào đó mà chưa tiện nói ra vì rõ ràng họ, với tư cách hãng có nhiều chuyến bay nhất, có lợi nhiều nhất nhưng lại không tỏ ra mặn mà với cái ý tưởng này:P.
Cụ có thể chi tiết hơn được không? Trộn các đường bay có sẵn là sao? Nếu trộn kiểu này thì có phải đăng ký mới với ICAO không?
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,019
Động cơ
-71,797 Mã lực
Cái này có phải là cái để dân bàn đâu mà cụ hỏi ủng hộ hay không.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,176
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ có thể chi tiết hơn được không? Trộn các đường bay có sẵn là sao? Nếu trộn kiểu này thì có phải đăng ký mới với ICAO không?
Là họ dùng các đường bay đã được phê duyệt bao gồm nội địa Việt Nam, các đường quốc tế đang sử dụng cụ ạ. Dĩ nhiên không phải bay thẳng như kẻ 1 vạch cụ ạ. Và những đường bay này đang sẵn có nên đủ tiêu chuẩn. Có điều nếu dùng đường này bay SG/HN thì em e lại có khi tốn dầu hơn cả đường cũ:P
 

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
519
Động cơ
393,615 Mã lực
Là họ dùng các đường bay đã được phê duyệt bao gồm nội địa Việt Nam, các đường quốc tế đang sử dụng cụ ạ. Dĩ nhiên không phải bay thẳng như kẻ 1 vạch cụ ạ. Và những đường bay này đang sẵn có nên đủ tiêu chuẩn. Có điều nếu dùng đường này bay SG/HN thì em e lại có khi tốn dầu hơn cả đường cũ:P
Sao lại tốn dầu hơn hả cụ , nếu thế thì nghiên cứu đường bay này làm gì ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,176
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Sao lại tốn dầu hơn hả cụ , nếu thế thì nghiên cứu đường bay này làm gì ?
Thế nó mới lên chuyện cụ ạ. Một ông thì quản lý nhà nước cứ nghe ai nói cũng hay. Lại có một mớ những thằng cơ hội muốn nổi tiếng. Em thật, nếu nó ngon như các ông ý nói, các hãng hàng không nó chả nhẩy câng lên nó xin tài trợ xiền để đầu tư thiết bị ấy chứ;)).

Nhân tiện, em gửi các cụ 1 cái bản đồ đường bay khu vực tham khảo đây ạ.

 
Chỉnh sửa cuối:

heatervn

Xe tải
Biển số
OF-90536
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
211
Động cơ
406,950 Mã lực
Em thì bi quan nên thấy không khả thi ạ. Nếu bay thẳng kiểu ấy hoặc phải có 1 hệ thống dẫn đường dầy đặc các đài VOR/DME hoặc VOR/TAC hoặc phải có những đài dẫn đường không định hướng - NDB trên dọc đường bay mà hiện chỉ có rất ít nước có ngành hàng không phát triển tột bậc và giầu có như Nhật...mới có những loại đường bay này. Ngành bọn em gọi nó là đường bay sử dụng hệ thống dẫn đường khu vực - RNAV/Area Navigation. Hệ thống này nó không cần dài dẫn đường trên đường bay mà tự tính các khoảng cách từ các đài hiện có trên trục đường bay và vẽ lên một đường bay ảo. Người lái khi bay trên đường bay này luôn biết mình cách các loạt đài dẫn đường dưới mặt đất kia bao xa... Còn việc lắp đặt đài dẫn đường mới trên địa hình của dãy Trường Sơn, của Lào, của Cam theo cái "vạch kẻ thẳng" kia thì dù có cần thiết em dự đến anh # version 5 chưa chắc đã làm được. Cứ nhìn vào cái khẩn như đường sắt nội đô thì biết.

Dĩ nhiên, với quan điểm cá nhân thì em ủng hộ 1 đường bay tiết kiệm, ngắn hơn dù chỉ vài chục km nhưng với quan điểm 1 người làm điều hành bay, hệ thống hàng không thì em vẫn luôn luôn cho rằng yếu tố An toàn là trên hết. Và em tin những cao thủ trong ngành họ biết rõ điều này nên ít người ủng hộ 1 kẻ kém hiểu biết phát ngôn bừa bãi và được 1 bộ máy truyền thông cũng chỉ khoái xào nấu mà dẫn tới dân chúng bị tốn tiền thuế (hội thảo, hội nghị...), bị nhầm lẫn giữa việc chim bay và máy bay:P.

Tóm lại, máy bay dĩ nhiên là hoàn toàn có thể bay thẳng, nhưng trên trời cũng có đừong 1 chiều, 2 chiều, đường giao nhau, đường đông, đường vắng, đường xấu, đường đẹp và quan trọng nhất là đường bay phải được cơ quan hàng không dân dụng cho phép bay (dựa trên 1 barem khoai của nó chứ không hoàn toàn cứ mình đệ lên là nó duyệt).

Vậy nên bọn Mẽo, Nhật, Hàn, dù với trình độ tối tân và trí tuệ nhất thì hàng chục năm nay nó mới chỉ rút ngắn được các đường bay xuyên Thái Bình Dương chứ chưa đường bay nào được kẻ 1 vệt sang Bắc Mỹ cả ạ. Mà đấy còn toàn là biển nước, không phận quốc tế nhé:)
Mợ còm chuẩn đấy và em nghĩ đến một câu của Cụ nào đấy em quên mất rồi đại ý là " Đừng tranh luận với những thằng abc vì chúng cực đông và hung hãn".
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,312
Động cơ
876,373 Mã lực
Sao ông Bá ngơ đấy không tự vấn đường bay thắng vượt đại dương cho các hãng Mỹ, Nhật Bản, Hàn đi. tiết kiệm vài chục tỷ usd tiền dầu ý chứ.

Đúng là đầu đất mới vạch một đường thẳng rồi tư vấn đường bay. Các cụ lưu ý cấu trúc đường bay là trong không gian 3 chiều nhé, rồi sẽ thấy sự hài hước.
 
Chỉnh sửa cuối:

bomanthau

Xe tải
Biển số
OF-301031
Ngày cấp bằng
8/12/13
Số km
352
Động cơ
310,200 Mã lực
Các cụ cứ múa phím đi, người ta sắp thử nghiệm rồi. Thử nghiệm mà lợi là làm, không thì thôi, chứ cứ nghe các cụ thể hiện hiểu biết thì mãi mãi k có gì cải tiến đc đâu
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,320
Động cơ
26,475 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Em chả quan tâm vàng hay bạc, quan trọng là em phải trả bao nhiêu xèng cho chuyến HN-HCM
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Các cụ cứ múa phím đi, người ta sắp thử nghiệm rồi. Thử nghiệm mà lợi là làm, không thì thôi, chứ cứ nghe các cụ thể hiện hiểu biết thì mãi mãi k có gì cải tiến đc đâu
Cụ nói hay, cứ ngồi bàn như mấy ông sỹ phu đi, rồi cái gì cũng o dám làm, cái gì cũng bàn lùi... Cứ thử rồi khắc biết
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Cụ nào ủng hộ đường bay vàng (đang) nổi này cho em hỏi: Giả sử cụ có cái cửa hàng ở mặt phố và nhà riêng trong ngõ, muốn đi từ nhà ra cửa hàng, các cụ phải đi vòng đúng đường ngõ, xa hơn khoảng cách đường chim bay nên tốn thời gian và xăng xe hơn so với đi thẳng chừng 5-10%. Cụ có vì 5-10% tiết kiệm này mà phi xe liên tiếp qua hẳn hai nhà hàng xóm không? Giả sử luôn là cụ có khả năng phi xe như X-Games và hai nhà hàng xóm nhà cụ hiền như ma-sơ.

Cái đường bay kẻ thẳng này được đề ra hồi quân mình còn đóng tại Phnompenh và cụ Duẩn (nghe đồn là) đang ủ mưu cho Liên bang Đông Dương. Giờ thời thế nó khác rồi. Cam thì ghét mình ngang mình ghét Tàu, Lào thì hiền nhưng giờ cũng bị Tàu áp đặt ảnh hưởng, em chả thấy có lý do gì lại phải đánh cược an toàn bay, dù chỉ là của một chuyến thử nghiệm, để phục vụ mớ lý luận mà đến tính toán còn sai lè lè kia ông Bá (láp).
Cụ nói kiểu gì e o hiểu, nếu có đường qua nhà 2 thằng hx, và nó cho phép chắc chắn e đi. Ý cụ là lái xe lên nóc mà đi à
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,086
Động cơ
443,767 Mã lực
Bay qua Cam vac Lào làm gì, em sợ nó đòm cái lại giống Malai. Giảm đc có hơn trăm km thôi, tính toán cho kỹ ko vé thì chả giảm, nuôi béo thằng Cam và Laof lại chả an toàn

Mà em thấy cái ông vạch cái thước một đường thẳng trên 1 mặt phẳng rồi bảo gần hơn đối với hàng không là ngớ ngẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Bay qua Cam vac Lào làm gì, em sợ nó đòm cái lại giống Malai. Giảm đc có hơn trăm km thôi, tính toán cho kỹ ko vé thì chả giảm, nuôi béo thằng Cam và Laof lại chả an toàn

Mà em thấy cái ông vạch cái thước một đường thẳng trên 1 mặt phẳng rồi bảo gần hơn đối với hàng không là ngớ ngẩn.
Thế hàng ngày các chuyến quốc tế vẫn bay qua đấy thì cụ giải thích sao
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,521
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nói hay, cứ ngồi bàn như mấy ông sỹ phu đi, rồi cái gì cũng o dám làm, cái gì cũng bàn lùi... Cứ thử rồi khắc biết
Học bao năm để tính các tình huống, bây giờ cái gì cũng mang ra thử thì học làm quáy gì nhỉ, giải tán các trường và đốt bằng đi.
 

bomanthau

Xe tải
Biển số
OF-301031
Ngày cấp bằng
8/12/13
Số km
352
Động cơ
310,200 Mã lực
Học bao năm để tính các tình huống, bây giờ cái gì cũng mang ra thử thì học làm quáy gì nhỉ, giải tán các trường và đốt bằng đi.
Xin cụ ạ, Ông Bá chả có bằng tiến sỹ đấy cụ! Nghiên cứu phải có thực tế, chứ không người ta nuôi chuột bạch làm gì???
Ở đây ông Lương Hoài Nam, một ông tổng của 1 công ty hàng không lại cảm ơn bộ trưởng Thăng, và còn kiến nghị "nắn thẳng" các đường khác nữa
http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/ts-luong-hoai-nam-toi-bat-ngo-vi-bo-truong-thang-937203.htm?utm_source=twitterfeed&utm_medium=twitter
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top