[Funland] Đường bay vàng HAN-SGN các cụ có ủng hộ không?

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,990
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Hôm qua em nghe cụ gì nói trên VOV, phải kiểm điểm ngay cục trưởng hàng không, vì đã phản đối đề xuất này, và tính toán như ông cục trưởng hàng không tức là ông chả biết cái gì về hàng không cả. Phải ủng hộ đường bay này vì tiết kiệm được rất nhiều tiền và thời gian, độ an toàn và an ninh vẫn ko ảnh hưởng
Tức nà sao hả các cụ =))
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,124
Động cơ
736,472 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Hôm qua em nghe cụ gì nói trên VOV, phải kiểm điểm ngay cục trưởng hàng không, vì đã phản đối đề xuất này, và tính toán như ông cục trưởng hàng không tức là ông chả biết cái gì về hàng không cả. Phải ủng hộ đường bay này vì tiết kiệm được rất nhiều tiền và thời gian, độ an toàn và an ninh vẫn ko ảnh hưởng
Tức nà sao hả các cụ =))
Nà cháu về lớp mẫu giáo đê, mới lên 3 thì quan tâm đến đường bay vàng mới chả đường bay bạc làm chi?:D=))
 

sphinxvnn

Xe tải
Biển số
OF-89966
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
252
Động cơ
407,610 Mã lực
Tôi nói thật với các bác, tiết kiệm 10 phút bay là bảo vệ an toàn tính mạng bao nhiêu con người. Mà con người là vô giá, chả có cái giá chó nào tính được. Nên kiểu gì tôi cũng ủng hộ bác Bá.

Cụ đi Tây đi Tàu nhiều, lại chả không thấy có con đường để cắt thẳng chỉ tiết kiệm vài phút mà nó còn không dám đi vòng, phải đục cha nó cả quả núi to đùng, cắt đôi quả núi ra, tốn kém bỏ cha lên mà nó vẫn làm. Mình đi qua mình bảo thế này ông đi vòng vừa dễ ủi đất vừa dễ thi công lại chả tốn kém. Thế ngộ nó ngu hơn mình nhẩy?

Tập theo anh Tây anh Tàu tí đi. Lúc MB nó rơi lại chả chẹp miệng bảo giá nó nhanh hơn 10 phút thì khỏi chết.
Em thì chả ham cái 10 phút đấy, 99% tai nạn máy bay nó xảy ra lúc cất, hạ cánh và chạy taxi trên đường băng.
Có bay nhanh hơn 10 phút chả nghĩa địa gì. Cứ bay ngang qua đỉnh Trường sơn là em ếch khoái, rủi có vào 1% tai nạn trục trặc khi đang bay, máy bay nó hạ cánh xuống Champasak thì cụ ngồi chờ cứu hộ Lào đến nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,240
Động cơ
368,126 Mã lực
Chủ thớt am tường, giải thích cho em chỗ này cái:"Nếu bay thẳng theo đường bay "vàng" thì Đường bay nội địa chuyển thành đường bay quốc tế và phải theo quy định quốc tế"?
Cụ đọc lại bài của Phi công Nguyễn Thành Trung em post ở trang 4 hộ em nhé! :-bd
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,331
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em đi đường xa toàn chọn đường vắng tuy xa hơn một chút nhưng thoải mái. Nước ngoài muốn đi ko kẹt xe phải trả phí lên cao tốc. Em đề xuất đi cả đường thẳng và đường cong, giá vé khác nhau, rủi ro khác nhau cho hành khách tự chọn.
Ý cụ chuẩn đấy ạ. Cứ lập hai đường bay. Hãng hàng không tùy thích lựa chọn.
Thanh niên lớn rồi mà bố mẹ cứ bắt nằm ngửa ra để đút bột. Măm măm.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Em đọc vnexpress và các báo khác thấy đám đông cứ nhao nhao nên đòi lập tuyến bay thẳng tưng kẻ chỉ từ HAN-SGN mà thấy có vẻ thiếu thông tin quá! Đành rằng tiết kiệm được nhiên liệu và thời gian bay nhưng khá nhiều phiền phức sau, không hiểu các cụ đã nghĩ đến chưa?

Nếu bay thẳng theo đường bay "vàng" thì Đường bay nội địa chuyển thành đường bay quốc tế và phải theo quy định quốc tế:

1. Về mặt an toàn bay
- tăng thời gian bay qua vùng dọc dãy Trường Sơn và Tây Nguyên: an toàn bay giảm, theo em được biết là nhiễu động sẽ nhiều hơn hẳn, vậy nếu đang bay mà máy bay bị hẫng 50-200m theo phương thẳng đứng thì cũng nên chuẩn bị tinh thần, đừng sốc nhé!
- Đây là lý do mà theo em đáng lo ngại nhất (mà ko quan chức nào của mình dám lên tiếng vì ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao): Vùng tiếp cận hạ thấp độ cao để hạ cánh nằm trên lãnh thổ Campuchia (chắc chỉ tầm 1000-3000m), rủi ro dính quả như MH17 các cụ phải tính đến nhé! Dạo này chính trị bên Campuchia khá bất ổn, biểu tình phản đối mình khá nhiều. Thành phần cực đoan chống đối ra mặt lên đến tận cấp độ anh Sam Rainsy thì em thực sự lo ngại!
Ở độ cao, 1000-3000m thì không cần đến quả Buk như MH17, mà đơn giản hơn rất nhiều nhé! Em cực kỳ quan ngại [-O<

2. Về thủ tục đối với khách bay
- bắt buộc phải mang passport, các thể loại còn lại như CMTND, bằng lái xe,... không dùng được để check-in?
- bắt buộc phải có mặt tại sân bay trước 2 tiếng thay vì 1 tiếng để làm thủ tục như bay trong nước,
- bắt buộc phải xuất trình tiền vàng mang theo trên người theo như luật hàng không quốc tế quy định: ko được dắt túi quá 5000$,
- liệu có phải làm thủ tục xuất/nhập cảnh??? Cụ nào xác nhận nhé!

3. Đối với hãng vận chuyển:
- tăng thời gian bay qua vùng dọc dãy Trường Sơn và Tây Nguyên thời tiết phức tạp --> tăng rủi ro chậm hủy chuyến & an toàn bay
- Đến gần Tân Sơn Nhất phải bay zig zag, vì hướng bay nằm dọc, còn hướng sân bay gần như nằm ngang
- Chi phí quá cảnh dẫn đường qua Lào, Campuchia cũng không rẻ, chưa kể tăng tần suất quá cảnh, Lào với Campuchia chưa đủ kỹ thuật viên dẫn đường ---> phải đào tạo thêm! Cơ mà em sợ mấy anh học việc dẫn đường lắm!

4. Vấn đề nhận diện khi vào lại lãnh thổ Việt Nam

Khá phức tạp đối với bên quốc phòng! Liệu có thêm anh Lý Tống nào lợi dụng mạo danh các hãng của VN để xâm nhập ko?

Giải quyết được tất cả các vấn đề trên thì em cũng ủng hộ đường bay vàng :D
E o phải dân trong ngành, nhưng nghĩ thế này thôi:
- An toàn: Việc sợ bị bắn hạ là 1 chiêu thức hù dọa thiên hạ, các chuyến bay quốc tế vẫn qua các khu vực này, do vậy an toàn của bay nội địa với quốc tế không có gì khác biệt.
- Về thủ tục: Phải mang passport, dưới $5000k e cho rằng cụ tự nghĩ ra: Quốc tế hay không quốc tế nó phụ thuộc vào điểm hạ cánh, bay qua đâu là vấn đề kỹ thuật,... cái này cụ cũng hù dọa thiên hạ
- Về thời gian, đường bay dài hơn...: E dốt hình học nhưng hiểu đơn giản rằng 1 cạnh của Tam giác bao giờ cũng ngắn hơn 2 cạnh + lại
- Về nhận diện khi vào lại lãnh thổ VN: KS không lưu họ xử lý việc này từ lâu rồi, các chuyến quốc tế o phải nhận diện chắc.
Tóm lại cứ bay thử sẽ biết, e ủng hộ đề xuất này
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Em có bài này của chuyên gia, các cụ chịu khó đọc nhé, mang tính thông tin và tham khảo ạ
Chẳng cần phải tính toán lòng vòng, cứ bay thử rồi tính toán trung thực chi phí là biết. Phí quá cảnh ICAO nó quy định cả rồi
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
950
Động cơ
420,654 Mã lực
Đường bay kẻ thẳng này mà có lợi thì các hãng hàng không đã kêu gào từ lâu rồi.
Đường bộ còn phải "cong mềm mại" nữa là.
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,859
Động cơ
480,310 Mã lực
Cái ý tưởng đường bay thẳng là của bên hàng không và có từ năm 1983. Vấn đề này được nhiều lần bàn bạc nhưng ví nhiều lý do mà không áp dụng được. Năm 2009, 2011,2012 và hiện nay ông Bá chỉ là người nêu lai mà thôi. NHƯNG MÀ ÔNG ẤY LẠI ĐẶT TÊN CHO NÓ LÀ ĐƯỜNG BAY VÀNG VÀ NHẬN ( HOẶC COI NHƯ) ĐÓ LÀ Ý TƯỞNG, LÀ PHÁT MINH, LÀ SỰ TÌM TÒI CỦA ÔNG ẤY.
 

soulmales

Xe tăng
Biển số
OF-105270
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
1,024
Động cơ
405,313 Mã lực
Nơi ở
hà nội city
hì.cũng vất vả quá cơ.thôi khả năng là làm cái tàu cao tốc mà cho nó lành,,(*)
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
975
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
E nghe đồn bên hàng không bảo là không tiết kiệm được nhiều lắm, ko đáng để chuyển đg bay!
Giả sử bây giờ thân nhau thì bay qua Lào & Campuchia --> nhỡ sau ghét nhau thì sao nhỉ?
anhtt10
 

caoap

Xe tải
Biển số
OF-328795
Ngày cấp bằng
27/7/14
Số km
328
Động cơ
286,550 Mã lực
Thì cấp trên nó bảo sẽ bay thử đường bay thẳng (vàng) đó thôi. Coi đàng nào thực tế lợi hon bao nhiêu rồi chắc họ quyết.
Ông Bá được cái cũng dám nói nhưng to còi quá đi. Cái vụ bảu vác tiền 5 triệu cá cược thấy rởm vãi. Cái tạng móc *** không thối mà đòi cá 5 triệu $. Những thằng người động tý là đem tiền ra thực chất đã có xu nào. Có chăng cũng mượn mỡ rán rắn.

Đọc bài của ông Tuấn rồi coi lại lời ông Bá. Thấy rằng hai ông này vênh nhau từ sự tính toán tới ý chí thực hiện. Giả sử cái đường bay này như đề án hoàn thành chắc hai cụ này lại giành công lao của nhau giống như vụ đầu hàng Dinh Độc Lập. Tốn hơi và tốn giấy.

Hay là chờ ít năm nữa hai cụ ấy đi với Mác xong thì triển khai cho nó lành?
 
Chỉnh sửa cuối:

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
891
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Cứ thử đã thôi, mấy cái công ty nhà nc với cục bộ là rất rất ngại thay đổi, nên khi có cái mới đề xuất động đến mình là sẽ nghĩ ra đủ kiểu lý do để phản đối đã. Còn mấy ông Bá kia thì lại có vẻ lý thuyết quá, nên có vẻ là trên chỉ đạo là làm mấy chuyến thật xem như thế nào rồi đánh giá, không cứ ngồi mà cãi nhau mãi à ?
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
514
Động cơ
478,064 Mã lực
Cái ý tưởng đường bay thẳng là của bên hàng không và có từ năm 1983. Vấn đề này được nhiều lần bàn bạc nhưng ví nhiều lý do mà không áp dụng được. Năm 2009, 2011,2012 và hiện nay ông Bá chỉ là người nêu lai mà thôi. NHƯNG MÀ ÔNG ẤY LẠI ĐẶT TÊN CHO NÓ LÀ ĐƯỜNG BAY VÀNG VÀ NHẬN ( HOẶC COI NHƯ) ĐÓ LÀ Ý TƯỞNG, LÀ PHÁT MINH, LÀ SỰ TÌM TÒI CỦA ÔNG ẤY.
Em thấy cụ nhận xét rất đúng, qua các vấn đề mà Ông Bá nêu ý tưởng từ trước đến nay , từ việc dẫn khí lạnh từ Đà Lạt để làm mát sài Gòn, đường sắt cao tốc rồi đường bay "vàng", em thấy ông này có biều hiện vĩ cuồng, đặc biệt là các lời lẽ ông ấy dành cho ngành đường sắt và hàng không. Ông ấy nói là giảng bài cho hàng trăm tiến sỹ ở Cục HK về phương pháp "Trần Đình Bá" mà em thấy buồn cười. Cái Cục có độ 200 mạng mà hàng trăm tiến sỹ thì nước mình hoàn thanh chỉ tiêu đào tạo tiến sỹ từ lâu lắm rồi
 

Lốc xoáy

Xe tải
Biển số
OF-330167
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
296
Động cơ
285,780 Mã lực
Theo nhà cháu thì thấy không ổn lắm, bay vòng qua biển Đông, chỉ trong không phận nhà mình ko sướng thì thôi, sao phải bay nhờ qua nhà nó làm gì, nói gở mồm nó lại làm cho quả giống bên Ukraina thì X_X
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,136
Động cơ
574,466 Mã lực
Bác Bá không phải là dân trong nghề, đâm ra em cũng chỉ tin 1 phần nào thôi. Bằng cảm quan em thấy là đường bay mới sẽ ngắn hơn đường bay cũ; còn thì tiết kiệm được bi nhiêu thời gian, lợi ích vs. chi phí là bi nhiêu thì cần có oánh giá, thử nghiệm kỹ. Bộ GTVT của anh Thăng có cả mớ viện ngâm cứu, các cục vụ ì xèo- chắc sẽ làm được việc này!
 

Warrior

Xe hơi
Biển số
OF-329461
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
103
Động cơ
284,450 Mã lực
Nơi ở
Em ở quê!
Cá nhân em ủng hộ. cái gì tốt, có lợi cho dân và đất nước thì nên làm
 

PILOT123

Xe buýt
Biển số
OF-13258
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
500
Động cơ
524,291 Mã lực
em là em sợ kiểu MH17 lắm............mà ông Căm cũng chẳng tốt đẹp gì
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,170
Động cơ
566,260 Mã lực
Trực quan mà nói cũng rất dễ để nhận thấy đường bay thẳng ngắn hơn đường bay vòng, và chắc chắn nếu bay thẳng sẽ tiết kiệm được chi phí trực tiếp (nhiên liệu, khấu hao máy bay...) so với bay vòng.
Tuy vậy, phương án nào có lợi hơn về mặt tổng thể chắc cũng không dễ đánh giá, bởi nếu có lợi rõ ràng chắc VNA chẳng phải đợi bị ép mới chịu làm.

Ý kiến cá nhân, tôi cho rằng nên vận hành song song cả 2 đường bay, ngay cả khi chứng minh được đường bay thẳng tiết kiệm được tiền bạc, thời gian (chắc cũng không nhiều) để người tiêu dùng lựa chọn rồi điều chỉnh dần.
Nếu lựa chọn đường bay thẳng, hành khách sẽ không còn được nhìn thấy cảnh này nữa:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top