[Funland] Dùng xe điện chạy taxi lợi hơn xe xăng?

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,226
Động cơ
-19,553 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Hà nội ô nghiễm vì các công trình xây dựng dang dở nhiều , những ngày covid xe đi ít mà có đổi màu masy đâu
Vâng cụ, đợt này thôi chứ hoạt động bt trở lại chả tím ngay, mà tầm này chất lượng không khí cũng có phải tốt đâu.
Về lâu dài vẫn nên khuyến nghị phương tiện ít xả thải.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,157
Động cơ
517,717 Mã lực
Nếu chi phí rẻ thì chạy 8k 1km thôi bà con sẽ ủng hộ nhiệt liệt
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
891
Động cơ
802,240 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Mùa đông ấm áp, mùa hè mát lịm trong xe xăng. còn xe điện thì sao hở các cụ, hay đông thì lạnh cóng, hè thì nhễ nhại. Bài toán điều hòa trên xe điện giải quyết thế nào?
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,727
Động cơ
489,343 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Mùa đông ấm áp, mùa hè mát lịm trong xe xăng. còn xe điện thì sao hở các cụ, hay đông thì lạnh cóng, hè thì nhễ nhại. Bài toán điều hòa trên xe điện giải quyết thế nào?
Em cũng hỏng vụ điều hoà như nào
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
40ca93c7ca63eacad7ee6e30dcb7941b.jpg

Đây là bài viết dựa trên tính toán của một công ty kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ. Theo cách tính này thì chạy bằng xe điện quá lợi so với xe xăng.

Trên thực tế, xe điện giờ bất lợi về quãng đường chạy xa so với xe xăng, bất lợi về thời gian sạc so với thời gian đổ xăng, nhưng bù lại chạy đi lại trong phố thì đúng là có nhiều điểm hơn. Nếu đúng như tính toán này thì sắp tới nhiều tài xế taxi chuyển sẽ chuyển qua dùng xe điện.

Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:

Tổng quãng đường đi được là 205 cây số. Quãng đường thực tế chở khách là 127 cây số. Pin sạc một lần từ đầu, mức pin sau khi kết thúc quãng đường giảm từ 98% xuống còn 7%.

Dựa trên các con số này để tính, với giá taxi chạy phố trung bình 11.500 đồng cho mỗi cây số, mức doanh thu là 1.450.000 đồng.

Chi phí bao gồm các khoản sau: Số tiền điện để sạc đầy bình là 147.000 đồng, tiền mà lái xe phải nộp cho hãng (do dùng app) là 20% doanh thu, tương đương với 290.000 đồng. Xe điện còn phải trả tiền thuê pin. Hiện có hai gói thuê với e34, trong đó gói chạy không giới hạn quãng đường là 1.804.000 đồng/tháng, tương đương 60.000 đồng/ngày.

Doanh thu sau khi trừ chi phí sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 147.000 - 60.000 = 953.000 (đồng).

Công ty này cũng tính với cùng quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố, tương đương với chi phí khoảng hơn 400.000 đồng. Như vậy doanh thu sau chi phí với xe xăng sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 400.000 = 760.000 (đồng).

Doanh thu chênh lệch giữa chạy bằng e34 và xe xăng là 193.000 đồng. Tức là chuyển từ xăng qua điện lợi tới 25%. Nghe khiếp phết.

Xe xăng nào đi phố hết 16l? Fortuner à, hay Prado?
 

Linh_Ngọc

Xe hơi
Biển số
OF-423482
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
118
Động cơ
218,209 Mã lực
Chạy nửa buổi sáng mà lại gặp ô khách bảo chở vào tp thanh hoá,đi về trong ngày.chắc tiếc ngất lên ngất xuống😁
 

hung789

Xe hơi
Biển số
OF-335992
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
175
Động cơ
279,831 Mã lực
Chả có gì gọi là lý tưởng hay lý trưởng cả.

Người ta chạy thử một ngày, và đây là kết quả thực tế cho một ngày thử cụ thể đó.
Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:

Và cũng chả phải từ kết quả đó mà người ta suy ra cho cả tuần hay cả tháng đâu mà bảo các tính lý tưởng.

Biết đâu hôm sau, người ta chạy 300km trong đó có 290km rỗng, hoặc 100km trong đó 1km rỗng... thì nó cũng đều có thể sảy ra cho cả xe điện lẫn xe xăng.
Xe chưa có biển số thì chạy thử vào đâu hả cụ.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Em đang nghi ngại 2 vấn đề này mà không rõ , cụ nào am tường luật giải thích giùm em được không !
Pin là thuê , chủ sở hữu là Vf , xe là của mình vậy nếu xảy ra sự cố có sợ tranh chấp không ? Vì tranh chấp chắc chắn là mình thua !
1. Sử dụng xe tai nạn gây hỏng pin , mình phải đền ? Đền theo giá trị pin như thế nào ? Khấu hao ra sao ?
2. Cháy nổ bắt nguồn từ pin ! Mình có được bồi thường xe không ? Hay lúc đấy lại do sử dụng va chạm gầm , không phải lỗi kt ? Mà khả năng cao là sẽ bị khép vào là do va chạm gầm ! Lúc đấy mình ăn cả , mất cả xe và phải đền cả pin ạ ?
Tránh rủi ro thì phải mua bảo hiểm , không biết có cao không ? Mình phải trả cả cho khoản bảo hiểm pin hay chỉ xe thôi !?
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang nghi ngại 2 vấn đề này mà không rõ , cụ nào am tường luật giải thích giùm em được không !
Pin là thuê , chủ sở hữu là Vf , xe là của mình vậy nếu xảy ra sự cố có sợ tranh chấp không ? Vì tranh chấp chắc chắn là mình thua !
1. Sử dụng xe tai nạn gây hỏng pin , mình phải đền ? Đền theo giá trị pin như thế nào ? Khấu hao ra sao ?
2. Cháy nổ bắt nguồn từ pin ! Mình có được bồi thường xe không ? Hay lúc đấy lại do sử dụng va chạm gầm , không phải lỗi kt ? Mà khả năng cao là sẽ bị khép vào là do va chạm gầm ! Lúc đấy mình ăn cả , mất cả xe và phải đền cả pin ạ ?
Tránh rủi ro thì phải mua bảo hiểm , không biết có cao không ? Mình phải trả cả cho khoản bảo hiểm pin hay chỉ xe thôi !?
Các cụ đã mua và cọc rồi chắc "đã" tìm hiểu rồi. E note lại chờ các cụ vào giải thích
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Nếu VF họ mạng lưới trạm sạc rộng rãi thì chạy xe điện làm xe chở khách sẽ có nhiều lợi thế. Chi phí thuê pin 60k / ngày là hợp lý. Ngồi xe điện chắc chắn là cảm thấy dễ chịu hơn so với ngồi xe xe xăng về độ êm ái ( so sánh về xe cùng tầm tiền dùng làm xe dịch vụ ). Hơn nữa chi phí bảo dưỡng sửa chữa xe điện chắc chắn thấp hơn xe dùng động cơ đốt trong.
Xe xăng 2 ông chia ca lái mới nhanh hồi vốn. Xe điện chạy 1 hôm full bình thì vậy. Đc 1 năm nó tâng lên pin thuê 120k mỗi ngày thì khóc, mua pin con thỏ độ vào
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Xe xăng 2 ông chia ca lái mới nhanh hồi vốn. Xe điện chạy 1 hôm full bình thì vậy. Đc 1 năm nó tâng lên pin thuê 120k mỗi ngày thì khóc, mua pin con thỏ độ vào
Chạy như thử nghiệm đợi đến 7% mới nạp chai in nó bắt đền chơ vỡ mồm, còn không đến 30% khỏang được 150km là tìm điểm sạc rồi. Đang đi hết pin thì xin quí khách đợi để tôi nạp pin chắc.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,040
Động cơ
-155,998 Mã lực
Tuổi
35
Chán cái tư duy phản biện của các cụ OF ưu tú!
Họ đưa ra một bài toán kinh tế lớp 5 mà ko chịu đọc/ hiểu vào phản biện lung tung.
2 xe xăng điện cùng hoạt động như nhau mà ông thì bảo đếm cua vì hiệu xuất chở khách cao, ông thì lấy 120 km chở khách ra nhân xăng để bảo nó bằng nhau, ông kêu khấu hao chưa tính...vvv. Chẳng hiểu sao các ông kiếm được xe để chạy nữa!
Tôi chỉ nói về cách đọc và phản biện một vẫn đề thôi chứ xe điện thì tôi ko phản đối hay ủng hộ vì tôi chưa sở hữu chiếc nào.
Tuy nhiên, về vấn đề pin chỉ chạy 200 km mà khách đến Sài gòn thì xe điện vẫn chạy được nếu công ty nó muốn khai thác. Đến Thanh hóa sẽ có xe khác đón và xe đi từ HN ở lại nạp điện rồi quay về với khách từ Thanh hóa.
Bài toán trên chỉ đúng nếu như
1. trạm xăng và trạm xạc pin có số lượng như nhau và phân bố như nhau thui cụ ơi.
2. giá điện như hiện nay.

Tuy nhiên lúc 1 đạt được thì giá điện ở VN đã là 1 mức khác rùi ( kha là cao do tư nhân hoá ngành điện loại bỏ bao cấp về giá) thì bài toán này lại ngược lại.

Đi xe Điện chỉ là vì vấn đề môi trường (tiếng ồn, khói bụi ở thành phố...) chứ không hiệu quả gì về mặt kinh tế là bao
 
Chỉnh sửa cuối:

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy như thử nghiệm đợi đến 7% mới nạp chai in nó bắt đền chơ vỡ mồm, còn không đến 30% khỏang được 150km là tìm điểm sạc rồi. Đang đi hết pin thì xin quí khách đợi để tôi nạp pin chắc.
Vin ko có điều khoản nào yc sạc ở 30% mà cụ.
Nếu trạm sạc nhanh nhiều thì chạy tx loanh quanh thành phố cũng ổn đó cụ.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,590 Mã lực
Chạy như thử nghiệm đợi đến 7% mới nạp chai in nó bắt đền chơ vỡ mồm, còn không đến 30% khỏang được 150km là tìm điểm sạc rồi. Đang đi hết pin thì xin quí khách đợi để tôi nạp pin chắc.
Thử nghiệm vào mùa đông thôi ! Chứ hè chạy điều hòa mà pin cũ phát là đến 20% chắc gì đủ dòng phóng để chạy ! Có khi lúc đấy đc 120 -130 cây thôi . Xong rồi phải đi đến chỗ đặt trạm sạc siêu nhanh 18 phút loanh quanh mất 1 tiếng. Loanh quanh cả ngày chạy đc 250 cây thì lại ăn đc 127 cây có cước !!
Lúc đấy thì tiền cước đc sạc lại là 250 chứ không phải 150k nữa . Tính ra chắc tiết kiệm được vài chục nghìn 1 ngày !
 

TBVS Vũ Gia

Xe hơi
Biển số
OF-743611
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
101
Động cơ
60,282 Mã lực
Rồi sau sẽ phát triển công nghệ năng lượng được số hóa rồi truyền theo dạng sóng. Các phương tiện chỉ việc giải mã gói "năng lượng" mà mình mua rồi cứ thế mà dùng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top