[Funland] Dùng xe điện chạy taxi lợi hơn xe xăng?

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,755
Động cơ
221,892 Mã lực
Chán cái tư duy phản biện của các cụ OF ưu tú!
Họ đưa ra một bài toán kinh tế lớp 5 mà ko chịu đọc/ hiểu vào phản biện lung tung.
2 xe xăng điện cùng hoạt động như nhau mà ông thì bảo đếm cua vì hiệu xuất chở khách cao, ông thì lấy 120 km chở khách ra nhân xăng để bảo nó bằng nhau, ông kêu khấu hao chưa tính...vvv. Chẳng hiểu sao các ông kiếm được xe để chạy nữa!
Tôi chỉ nói về cách đọc và phản biện một vẫn đề thôi chứ xe điện thì tôi ko phản đối hay ủng hộ vì tôi chưa sở hữu chiếc nào.
Tuy nhiên, về vấn đề pin chỉ chạy 200 km mà khách đến Sài gòn thì xe điện vẫn chạy được nếu công ty nó muốn khai thác. Đến Thanh hóa sẽ có xe khác đón và xe đi từ HN ở lại nạp điện rồi quay về với khách từ Thanh hóa.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,307
Động cơ
79,559 Mã lực
Chán cái tư duy phản biện của các cụ OF ưu tú!
Họ đưa ra một bài toán kinh tế lớp 5 mà ko chịu đọc/ hiểu vào phản biện lung tung.
2 xe xăng điện cùng hoạt động như nhau mà ông thì bảo đếm cua vì hiệu xuất chở khách cao, ông thì lấy 120 km chở khách ra nhân xăng để bảo nó bằng nhau, ông kêu khấu hao chưa tính...vvv. Chẳng hiểu sao các ông kiếm được xe để chạy nữa!
Tôi chỉ nói về cách đọc và phản biện một vẫn đề thôi chứ xe điện thì tôi ko phản đối hay ủng hộ vì tôi chưa sở hữu chiếc nào.
Tuy nhiên, về vấn đề pin chỉ chạy 200 km mà khách đến Sài gòn thì xe điện vẫn chạy được nếu công ty nó muốn khai thác. Đến Thanh hóa sẽ có xe khác đón và xe đi từ HN ở lại nạp điện rồi quay về với khách từ Thanh hóa.
Xe chạy đc 400km. OK quá tốt.
Nhưng nếu chạy đc 200 km rồi có khách đặt xe về ninh bình và quay lại bạn có dám đi không? và khách có ném bạn xuống mương nếu như xe gần hết điện chạy lờ đờ trên đường, hay xấu hơn là hết sạch điện giữa đường?? Nếu do hết điện khách chờ 1h để xạc điện, em cam đoan 40% khách việt sẽ không trả tiền, 90% đòi bớt tiền và chửi bới....
Là người sở hữu xe máy điện em đã dính mấy phát đi tiếp thì lo hết điện mà quay về nhà đổi xe xăng thì ngại, mặc dù xe anh ý quảng cáo đi 80km nhưng xe mới chỉ đi 30-40km là tốc độ đã ko đạt như thiết kế rồi
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,012
Động cơ
120,234 Mã lực
Dự là mua thêm cái máy phát điện chạy xăng để ở cốp, khi nào hết điện thì chạy máy phát để xạc, he he
Hoặc là chạy đủ 200km thì kiếm đủ về nghỉ ngơi cho ng khác kiếm với, hoặc nghỉ trưa ăn cơm thì sạc thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,012
Động cơ
120,234 Mã lực
Để kiếm ra được 1,4tr/ngày thì phải chạy tầm 150km trở lên(tầm này khách ít km rỗng nhiều)rồi khi khách ở xa lại bon xe không về nhà chứ ngày nào cũng mở app có khách ngay và ngày nào cũng có khách về đúng nhà để nghỉ ngơi?
Nếu cụ có chi phí thấp thì cạnh tranh và kiếm được nhiều khách hơn mấy ông taxi xe xăng thì sao?
Giả sử 1 ngày chạy được 100km thôi (~50km chạy khách) thì cách tính trên vẫn cho thấy chi phí xe điện thấp hơn. 200k xăng vs (75k điện + 60k thuê pin).
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,664
Động cơ
527,168 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Nói chung thực tế mới trả lời đc.
Ngon thì doanh số sẽ tăng ầm ầm ngay thôi.
 

truongsonk300

Xe tải
Biển số
OF-94093
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
475
Động cơ
400,066 Mã lực
Toàn tranh cãi cái việc chưa xảy ra và chắc khó xảy ra. Xe e34 giao cho mấy ông nhiều tiền đăng ký từ hôm nảo hôm nao tới nay còn chưa có mà giao thì lấy đâu ra để chạy grap... hài vãi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,043
Động cơ
590,261 Mã lực
Cái này có 1 lỗ hổng cực kì dở là : đi cuốc xa
Vd đi hải phòng, ninh bình là những cuốc cực ngon thì lại k đủ pin
Mấy người gọi taxi đi hp hay ninh buồn đâu. Taxi là chuyên cuốc ngắn thôi.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,456
Động cơ
-165,190 Mã lực
Thằng Tàu nó có taxi xe điện lâu rồi, nhìn sang mà học, nghe gì mấy ông đếm cua trong lỗ, quảng cáo là chính hehe
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,118
Động cơ
514,465 Mã lực
Chán cái tư duy phản biện của các cụ OF ưu tú!
Họ đưa ra một bài toán kinh tế lớp 5 mà ko chịu đọc/ hiểu vào phản biện lung tung.
2 xe xăng điện cùng hoạt động như nhau mà ông thì bảo đếm cua vì hiệu xuất chở khách cao, ông thì lấy 120 km chở khách ra nhân xăng để bảo nó bằng nhau, ông kêu khấu hao chưa tính...vvv. Chẳng hiểu sao các ông kiếm được xe để chạy nữa!
Tôi chỉ nói về cách đọc và phản biện một vẫn đề thôi chứ xe điện thì tôi ko phản đối hay ủng hộ vì tôi chưa sở hữu chiếc nào.
Tuy nhiên, về vấn đề pin chỉ chạy 200 km mà khách đến Sài gòn thì xe điện vẫn chạy được nếu công ty nó muốn khai thác. Đến Thanh hóa sẽ có xe khác đón và xe đi từ HN ở lại nạp điện rồi quay về với khách từ Thanh hóa.
Thể là tăng bo à. Phiền phức quá. Nhỡ khi không có xe thì chờ ốm nhỉ?
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
40ca93c7ca63eacad7ee6e30dcb7941b.jpg

Đây là bài viết dựa trên tính toán của một công ty kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ. Theo cách tính này thì chạy bằng xe điện quá lợi so với xe xăng.

Trên thực tế, xe điện giờ bất lợi về quãng đường chạy xa so với xe xăng, bất lợi về thời gian sạc so với thời gian đổ xăng, nhưng bù lại chạy đi lại trong phố thì đúng là có nhiều điểm hơn. Nếu đúng như tính toán này thì sắp tới nhiều tài xế taxi chuyển sẽ chuyển qua dùng xe điện.

Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:

Tổng quãng đường đi được là 205 cây số. Quãng đường thực tế chở khách là 127 cây số. Pin sạc một lần từ đầu, mức pin sau khi kết thúc quãng đường giảm từ 98% xuống còn 7%.

Dựa trên các con số này để tính, với giá taxi chạy phố trung bình 11.500 đồng cho mỗi cây số, mức doanh thu là 1.450.000 đồng.

Chi phí bao gồm các khoản sau: Số tiền điện để sạc đầy bình là 147.000 đồng, tiền mà lái xe phải nộp cho hãng (do dùng app) là 20% doanh thu, tương đương với 290.000 đồng. Xe điện còn phải trả tiền thuê pin. Hiện có hai gói thuê với e34, trong đó gói chạy không giới hạn quãng đường là 1.804.000 đồng/tháng, tương đương 60.000 đồng/ngày.

Doanh thu sau khi trừ chi phí sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 147.000 - 60.000 = 953.000 (đồng).

Công ty này cũng tính với cùng quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố, tương đương với chi phí khoảng hơn 400.000 đồng. Như vậy doanh thu sau chi phí với xe xăng sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 400.000 = 760.000 (đồng).

Doanh thu chênh lệch giữa chạy bằng e34 và xe xăng là 193.000 đồng. Tức là chuyển từ xăng qua điện lợi tới 25%. Nghe khiếp phết.

Còn phải tính ngày nghỉ. Ngày vắng khách và vẫn mất tiền thuê pin nữa cụ ạ.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Ủng hộ vì giảm ô nhiễm đô thị. Các tp lớn như HN là tiêu biểu, đo mức ô nhiễm toàn tím vs cam 😥
Hà nội ô nghiễm vì các công trình xây dựng dang dở nhiều , những ngày covid xe đi ít mà có đổi màu masy đâu
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
em nghĩ thay lọc dầu - lọc gió - lọc động cơ cũng kg đáng là bao nhiêu đâu , 10 .000 km mới phải thay
còn bảo dưỡng xe chạy điện thì chưa rõ họ bảo dưỡng thế nào lên em kg dám nói
Ở cùng công suất, hiệu suất thì động cơ điện luôn bền hơn vì loại bỏ được nhiều chi tiết bánh răng sinh ma sát cụ ạ.
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở cùng công suất, hiệu suất thì động cơ điện luôn bền hơn vì loại bỏ được nhiều chi tiết bánh răng sinh ma sát cụ ạ.
Chuẩn cụ. Bảo dưỡng định kỳ xe điện rẻ hơn. Còn nếu hỏng hóc thì thay thế xe điện đắt hơn. Cả 1 đời xe khoản này chắc không chênh nhiều cụ nhỉ.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Vấn đề là ở chỗ này " ...quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố..." 16l/127km công ty đó tính thế đối với xe hạng A, B là chưa chính xác (không nói đến chuyện nổ máy không di chuyển); xe hạng A, B cỡ nhỏ em đã từng chạy thấy rằng sử dụng thỏa mái (chở đủ người, sử dụng ĐH...) cũng chỉ 9,5l/100 km có nghĩa rằng tầm 11,5l/127 km là nhiều; như vậy có thể thấy rằng nếu chạy taxi thì xe điện hay xe xăng thì chi phí sẽ như nhau trong hiện tại./.
Tổng quãng đường là 205km, trong đó 127km là có khách ngồi. Họ tính vậy đúng rồi.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,628 Mã lực
Mua máy phát điện đặt trên nóc vừa chạy vừa sạc là ngon lành
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng quãng đường là 205km, trong đó 127km là có khách ngồi. Họ tính vậy đúng rồi.
Cái này họ tính chuân rồi. Mà nếu thống kê trong 1 tháng thì ổn hơn cụ nhỉ. Vì không phải ngày nào cũng chạy 200km, rồi chạy 200km mà 127km là chở khách nữa. Để thời gian thống kê càng dài càng chuẩn. Lấy 1 ngày rồi nhân 30 ra 1 tháng thì sai số hơi lớn.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Tha
Chuẩn cụ. Bảo dưỡng định kỳ xe điện rẻ hơn. Còn nếu hỏng hóc thì thay thế xe điện đắt hơn. Cả 1 đời xe khoản này chắc không chênh nhiều cụ nhỉ.
Thay/thuê một đời ắc quy, khoảng 3 năm, chắc gì đã kinh tế. Còn bảo dưỡng định kỳ như nhau thôi ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top