[Funland] Dùng xe điện chạy taxi lợi hơn xe xăng?

Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,567 Mã lực
Họ không tính đến việc xe điện chạy hết 1 lượt là phải nằm im chờ xạc, trong khi xe xăng chạy được nhiều thời gian hơn, thì doanh thu 1 ngày của họ cũng lớn hơn nhiều chứ nhỉ. Như tính toán quảng đường trên thì tương đương chạy 2 chuyến sb Nội Bài là phải nằm chơi rồi.
Bây giờ tất cả các loại xe đều thua xe điện hết, từ kinh tế, đến thời trang, từ trẻ đến già xe điện là vô đối cụ ơi. Cho đến 1 ngày thông báo ngừng sản xuất. Bye bye nha.
Cụ nói th
Vấn đề là ở chỗ này " ...quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố..." 16l/127km công ty đó tính thế đối với xe hạng A, B là chưa chính xác (không nói đến chuyện nổ máy không di chuyển); xe hạng A, B cỡ nhỏ em đã từng chạy thấy rằng sử dụng thỏa mái (chở đủ người, sử dụng ĐH...) cũng chỉ 9,5l/100 km có nghĩa rằng tầm 11,5l/127 km là nhiều; như vậy có thể thấy rằng nếu chạy taxi thì xe điện hay xe xăng thì chi phí sẽ như nhau trong hiện tại./.
Cụ nhầm tí xíu. 127km là có khách, còn lại chạy tổng cộng hơn 200km đấy chứ, chỗ đấy vẫn ngốn xăng mà.
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,567 Mã lực
Có nói gì đi nữa thì xe xăng tiện lợi hơn nhiều nhất là xe chạy dv, cứ nghe mấy thằng nó bơm vá là vỡ mồm, kể cả xe gia đình đi ko có biệt thự nhà có gara hoặc phải ở trong khu vin, chứ xem mấy thằng nó review thì ngon như ăn kẹo ý😂 léo biết tk đx bao nhiêu nhưng rõ là mua việc vào người. Ông nào nông nhàn kiểu thằng nghèo nhưng lắm tiền thì mua về mà nghịch, nổ cuốc nhưng lại bận sạc pin🤣
Xe xăng thì đổ tiện hơn, nhưng xe điện thì có thể sạc ngay tại nhà, tại chỗ gửi.
Thành thói quen đêm về cắm sạc thì cũng không phải vấn đề lớn.
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
487
Động cơ
56,317 Mã lực
Tuổi
33
Vậy ví dụ chạy rong nửa ngày, pin còn 1 nửa mà có khách gọi đi tỉnh thì sao nhỉ. Lúc đó còn đủ pin cho lượt đi vs lượt về không, chả lẽ bảo khách đợi em sạc cái đã.,
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,567 Mã lực
Mấy ông taxi chung nhau mua xe góp vào hãng tôi thấy đa số có 2 tài chạy 2 ca, ông chạy ngày, ông chạy đêm, không cho đất nghỉ không ngừng tay ta. Xe taxi điện phải dành thời gian đêm để sạc, không đạt hiệu quả thời gian sử dụng như xe xăng. Không thấy bài tính của hãng tính đến việc này.
Chuẩn cụ. Theo em biết thì hãng taxi này họ đang định thử xe điện chạy tuyến cố định, nên kế hoạch chạy, sạc sẽ ok hơn.
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,567 Mã lực
Tôi không tìm thấy trạm sạc 230kW trong quy hoạch trạm sạc của Vinfast.


xt-Anh-Chup-Man-Hinh-20.png


Cho nên khả năng tốt thứ nhì theo thông tin của Vinfast cung cấp là ra cao tốc, trạm dừng nghỉ mà sạc thì được 60kW.

Khả năng tốt thứ 3 là vào các trung tâm thương mại Vincom để sạc, thế thì được 30kW công suất tối đa. Mà trung tâm thương mại Vincom (có tối đa 12 cổng sạc ô tô từ 11-30kW) còn phải để dành cổng sạc cho khách hàng chứ, toàn taxi vào sạc thì bảo vệ không cho vào đâu :P
Trụ 230kw là của Tây. Em đã thấy Vin có trụ 250kw, nhưng theo kế hoạch ban đầu chỉ giới hạn ở các trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,312
Động cơ
566,592 Mã lực
Nay e mới để ý kính lái ko có tem đăng kiểm và hình như cũng ko có biển số thì sao được lưu thông mà thử nghiệm nhỉ các cụ ?
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Taxi chạy bằng hạt nhân thì cũng phải tính ngày nghỉ ngày vắng cụ ạ.
Thì thế e mới bảo, lấy 1 ngày rồi nhân với 30 ra 1 tháng thì không chính xác, xe điện ngày nghỉ vẫn mất tiền thuê pin còn xe xăng ngày nghỉ không mất gì
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,312
Động cơ
566,592 Mã lực
Người ta nói đến việc thuê pin cho xe E34 nhưng đấy là dùng đến chai 70% thì mới thay, như cái iPhone dùng 3-4 năm ấy, chứ tôi không nghĩ việc thay pin ấy là việc có thể làm hàng ngày.
Ý họ vẽ cái viễn cảnh đấy cụ, như trước đây cái viễn cảnh V họ vẽ ra thay pin ở các cửa hàng vinmart như thế sẽ ko phải chờ sạc.
Cái này bên tq có rồi nhưng ô tô vs xe đạp xe máy điện nó lại là bào toán khác.
Còn thực tế đến cái trạm sạc ở vm còn chả có.
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay e mới để ý kính lái ko có tem đăng kiểm và hình như cũng ko có biển số thì sao được lưu thông mà thử nghiệm nhỉ các cụ ?
Biển chưa có hình như là do các cụ ấy chờ sang tháng 3 được hưởng ưu đãi thuế phí xe điện mới làm để tiết kiệm thì phải. Không biết mấy a giao thông có phạt TH này không cụ nhỉ
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Chán cái tư duy phản biện của các cụ OF ưu tú!
Họ đưa ra một bài toán kinh tế lớp 5 mà ko chịu đọc/ hiểu vào phản biện lung tung.
2 xe xăng điện cùng hoạt động như nhau mà ông thì bảo đếm cua vì hiệu xuất chở khách cao, ông thì lấy 120 km chở khách ra nhân xăng để bảo nó bằng nhau, ông kêu khấu hao chưa tính...vvv. Chẳng hiểu sao các ông kiếm được xe để chạy nữa!
Tôi chỉ nói về cách đọc và phản biện một vẫn đề thôi chứ xe điện thì tôi ko phản đối hay ủng hộ vì tôi chưa sở hữu chiếc nào.
Tuy nhiên, về vấn đề pin chỉ chạy 200 km mà khách đến Sài gòn thì xe điện vẫn chạy được nếu công ty nó muốn khai thác. Đến Thanh hóa sẽ có xe khác đón và xe đi từ HN ở lại nạp điện rồi quay về với khách từ Thanh hóa.
Em thấy ko sai chỉ cụ sai khi bảo phản biện lung tung chỗ hiệu suất cao. Ví dụ nhanh là nếu như dạo trc phong toả mấy tháng. Xe xăng ko mất tiền đổ xăng. Xe điện vẫn mất phí thuê bao max. Hoặc đơn giản ốm nằm nhà cách ly thì vỡ mồm. Có vẻ cụ thấy bài toán có cộng trừ nhân chia thì bảo toán lớp 5.

Tham gia một quan hệ kinh tế do bên kia chi phối và toàn quyền quyết định sẽ nhiều rủi ro.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Biển chưa có hình như là do các cụ ấy chờ sang tháng 3 được hưởng ưu đãi thuế phí xe điện mới làm để tiết kiệm thì phải. Không biết mấy a giao thông có phạt TH này không cụ nhỉ
Ko biển mà lưu thông vận tải chuyên chở hành khách thì ảo quá. Diễn theo đơn đặt hàng.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy xe điện rẻ hơn xe xăng đó cụ. Gần nửa năm nay em dùng xe máy điện (của Tàu, rẻ thôi) thay cho xe máy chạy xăng trong việc chở hàng nội thành. Thấy tiền điện + tiền khấu hao pin rẻ hơn tiền xăng 1 chút thôi, nhưng chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện, sửa chữa xe thì rẻ hơn nhiều so với xe chạy xăng.

Vì cấu tạo của xe điện nó đơn giản hơn nhiếu so với xe xăng.

Tuy nhiên, xe điện mà giá tiền tỉ thì đầu tư chạy taxi ko khả thi. Chắc lại phải chờ xe ô tô điện Trung Quốc nó vào, dìm giá xe xuống mới chạy nổi.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,590 Mã lực
Chạy xe điện rẻ hơn xe xăng đó cụ. Gần nửa năm nay em dùng xe máy điện (của Tàu, rẻ thôi) thay cho xe máy chạy xăng trong việc chở hàng nội thành. Thấy tiền điện + tiền khấu hao pin rẻ hơn tiền xăng 1 chút thôi, nhưng chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện, sửa chữa xe thì rẻ hơn nhiều so với xe chạy xăng.

Vì cấu tạo của xe điện nó đơn giản hơn nhiếu so với xe xăng.

Tuy nhiên, xe điện mà giá tiền tỉ thì đầu tư chạy taxi ko khả thi. Chắc lại phải chờ xe ô tô điện Trung Quốc nó vào, dìm giá xe xuống mới chạy nổi.
Cụ không phải thuê PIN thì chả rẻ hơn! Thậm chí như chỗ e là tiết kiệm hoàn toàn luôn vì xe điện gửi giá như xe máy và đc bao sạc . Thuê pin đâu 3-500k / tháng
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Nếu vậy số km chạy 1 ngày sẽ bị giới hạn nhiều cụ ạ. chả nhẽ ngày nào cũng chỉ chạy 200km rồi về nhà ngủ ạ
Tesla đang có kế hoạch sx dòng xe 25k$ với pin thế hệ mới tại TQ. Hiện một số model đã có quãng đường 1000km/lần sạc, 200 km/lần sớm vào dĩ vẵng thôi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,012
Động cơ
120,234 Mã lực
Thử nghiệm vào mùa đông thôi ! Chứ hè chạy điều hòa mà pin cũ phát là đến 20% chắc gì đủ dòng phóng để chạy ! Có khi lúc đấy đc 120 -130 cây thôi . Xong rồi phải đi đến chỗ đặt trạm sạc siêu nhanh 18 phút loanh quanh mất 1 tiếng. Loanh quanh cả ngày chạy đc 250 cây thì lại ăn đc 127 cây có cước !!
Lúc đấy thì tiền cước đc sạc lại là 250 chứ không phải 150k nữa . Tính ra chắc tiết kiệm được vài chục nghìn 1 ngày !
Giữa sưởi và điều hòa thì cái nào tốn điện hơn vậy cụ? Em gg chung chung thì sưởi tốn hơn khá nhiều. Nhưng có thể còn tùy thuộc môi trường.

Pin mới hiện nay người dùng test các điều kiện đều được trên 200km. Chai còn 70% thì chắc là 140km, nhưng chắc cũng phải vài năm nữa (lúc ý là chuẩn bị đổi pin rồi). Nếu trưa và tối luc ăn, cắm sạc tại nhà yếu nhất em nghĩ cũng thêm được 60km để chạy được 200km, trừ 7% của 140km là còn khoảng 190km.

Còn nếu nhiều trạm sạc nhanh thì quá tiện rồi khỏi phải bàn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,012
Động cơ
120,234 Mã lực
Vậy ví dụ chạy rong nửa ngày, pin còn 1 nửa mà có khách gọi đi tỉnh thì sao nhỉ. Lúc đó còn đủ pin cho lượt đi vs lượt về không, chả lẽ bảo khách đợi em sạc cái đã.,
Nửa ngày cụ có ăn trưa k? Nếu đi taxi thì chắc ông nào cũng sẽ cắm sạc lúc ăn trưa ăn tối và cà phê nghỉ ngơi. Nếu tiện sạc nhanh thì lúc nửa ngày là cụ lại đầy bình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top