[Funland] Dùng xe điện chạy taxi lợi hơn xe xăng?

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,099
Động cơ
312,362 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ khoảng 3-5 năm nữa các loại xe điện sẽ có phạm vi hoạt động lớn hơn (400-600 km / lần sạc. ) cùng thời gian sạc ngắn hơn chứ không như con VF đời đầu ngày chạy được ~~ 250km thì bài toán chạy dịch vụ bằng xe điện sẽ hiệu quả thấy rõ ràng hơn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Chỉ khoảng 3-5 năm nữa các loại xe điện sẽ có phạm vi hoạt động lớn hơn (400-600 km / lần sạc. ) cùng thời gian sạc ngắn hơn chứ không như con VF đời đầu ngày chạy được ~~ 250km thì bài toán chạy dịch vụ bằng xe điện sẽ hiệu quả thấy rõ ràng hơn.
Hội vino còn đưa cả lên youtube
Lợi dụng lúc giá xăng tăng cao.
 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
559
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Toàn lợi ích ok.
Xạc 18' chạy 180km, ok. Nhưng ai cũng thấy lợi và chuyển qua xe điện thì vấn nạn xếp hàng để sạc sao không thấy báo nói. Chỉ cần 10 ông xe để chờ 18' xạc là 3 tiếng rồi, lãi nhỉ!
Đây là trạm Tesla, là ở Mỹ đấy nhé, xếp hàng dài hàng xây số. Các cụ tưởng tượng ở VN và VinXe đi:

Screenshot_20220305-103436_Samsung Internet.jpg


Cuối cùng, ĐIỆN Ở ĐÂU ra? Hay giờ mình kêu gọi tắt máy lạnh, tắt nhà máy SX đi để dành điện cho các cụ nạp điện nhé. Em biết là xe điện tốn ko nhiều, nhưng khi nhiều xe điện thì lại là bài toán khác, chứ không chỉ đếm cua như bài toán kia đâu!
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,167
Động cơ
97,456 Mã lực
Làm ra con xe tinh hoa, gắn đầy công nghệ, với bao ước mơ hoài bão của đội ngũ lãnh đạo trong đấy.
Mà phải đem ra lùa gà các cụ chạy grab dịch vụ để dụ mua xe :))
Cụ nhìn tiêu cực quá!
Con vios moning nó đông người mua cũng có phần do taxi họ dùng nhiều chứng tỏ chi phí thấp, ý tinh hoa là vậy thì cụ lại bẩu là dụ mua làm taxi :)
Thời điểm này ông taxi nào khôn cứ liên kết với tinh hoa kiểu gì cũng có hỗ trợ này nọ
 

Linhpq3

Đi bộ
Biển số
OF-815880
Ngày cấp bằng
14/7/22
Số km
9
Động cơ
42 Mã lực
Tuổi
30
taxi dịch vụ nên xe điện, vì không chỉ môi trường, mà mỗi lần hết điện các bác còn được ngủ 1 giấc khi sạc pin:))
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,162
Động cơ
452,298 Mã lực
Con E34 mà chạy được 400km mỗi lần sạc + sạc siêu nhanh thì cũng ổn.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toàn lợi ích ok.
Xạc 18' chạy 180km, ok. Nhưng ai cũng thấy lợi và chuyển qua xe điện thì vấn nạn xếp hàng để sạc sao không thấy báo nói. Chỉ cần 10 ông xe để chờ 18' xạc là 3 tiếng rồi, lãi nhỉ!
Đây là trạm Tesla, là ở Mỹ đấy nhé, xếp hàng dài hàng xây số. Các cụ tưởng tượng ở VN và VinXe đi:

Screenshot_20220305-103436_Samsung Internet.jpg


Cuối cùng, ĐIỆN Ở ĐÂU ra? Hay giờ mình kêu gọi tắt máy lạnh, tắt nhà máy SX đi để dành điện cho các cụ nạp điện nhé. Em biết là xe điện tốn ko nhiều, nhưng khi nhiều xe điện thì lại là bài toán khác, chứ không chỉ đếm cua như bài toán kia đâu!
Sao các cụ cứ chỉ trích xe điện thế nhỉ. Ít nhất các phương tiện công cộng như xe bus hoặc taxi, xe dịch vụ chuyển sang xe điện thì nó cũng sẽ góp 1 phần giảm bớt tiếng ồn, khói xăng cho đô thị và bớt nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, như thế chả tốt hơn sao. Các cụ chạy xe cá nhân không thích thì cứ chạy xe xăng tiếp, lúc đó thị trường sẽ phân thành 2 dòng xăng dầu và điện cũng giống như bếp gas và bếp điện vậy, ai thích dùng cái gì dùng cái đó, cái nào ưu việt hơn thì sẽ chiếm lĩnh thị trường thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top