- Biển số
- OF-416244
- Ngày cấp bằng
- 12/4/16
- Số km
- 662
- Động cơ
- 229,826 Mã lực
- Tuổi
- 39
Thời gian xạc điện thì ngồi nhìn thằng chạy xăng khéo làm được 3 cuốc rồi ấy chứ.
Khó mua quá thì chuyển qua mua Tesla, hay Kia EV6, cụ cứ lo nhểXe điện Vin làm ra không đủ để bán kìa, chưa đến lượt làm taxi đâu
Nhiều nước họ đang làm sạc cảm ứng ko dây dưới đường, chạy là khỏi cần vào trạm sạc luôn. Nó là bài toán hạ tầng, là cách xã hội phát triển.Thời gian xạc điện thì ngồi nhìn thằng chạy xăng khéo làm được 3 cuốc rồi ấy chứ.
Hơn nữa, thực tế là chúng mình cũng có phải làm gì đâu cụ nhỉ. Làm đường, kéo điện, xây hạ tầng... đã có người khác làm rồi mà nhỉNhiều nước họ đang làm sạc cảm ứng ko dây dưới đường, chạy là khỏi cần vào trạm sạc luôn. Nó là bài toán hạ tầng, là cách xã hội phát triển.
Giống như trong các cụ liệu có ai còn dùng đèn dầu? Đèn điện thì phải kéo dây điện, phải xây bao nhiêu nhà máy điện, sao phải dùng nó? Vì đơn giản nó sướng hơn cái đèn dầu rất nhiều. Nói thật nếu các tiền bối của chúng ta mà cũng nói chuyện như nhiều cụ trên này đang nói thì có lẽ giờ này chúng ta ko có đường cho ô tô chạy, ko có điện, chúng ta sẽ cưỡi ngựa, thắp đèn dầu.
Muốn sướng thì phải lao động. Ko có điện, sản xuất thêm điện. Ko có trạm sạc thì xây trạm. Chứ ko thì chỉ lúp xúp đèn dầu thôi. Các tiền bối của chúng ta đã làm đường, kéo điện cho chúng ta thì có lẽ chúng ta nên xây hạ tầng xe điện cho con cháu chúng ta em nghĩ có lý hơn là lý do nọ kia rồi đếch làm gì
Đòn chí mạngKhi vấn đề pin đc giải quyết thì với taxi xe điện hơn rồi, cơ mà lòng vòng từ sáng đến xế chiều mốc mép chưa có quốc nào, pin đang 30% mà có khách sộp đặt chạy HN - Hà Tĩnh thì sao các cụ nhỉ?
Chuẩn cụ. Em là dân nên nghĩ giống như đồng bào miền núi ấy, bao giờ có đường điện thì mua bóng đèn, tv, tủ lạnh... còn chưa có đường điện thì hiện tại cứ đèn dầu em xài cái đã, mua bóng đèn làm gì.Nhiều nước họ đang làm sạc cảm ứng ko dây dưới đường, chạy là khỏi cần vào trạm sạc luôn. Nó là bài toán hạ tầng, là cách xã hội phát triển.
Giống như trong các cụ liệu có ai còn dùng đèn dầu? Đèn điện thì phải kéo dây điện, phải xây bao nhiêu nhà máy điện, sao phải dùng nó? Vì đơn giản nó sướng hơn cái đèn dầu rất nhiều. Nói thật nếu các tiền bối của chúng ta mà cũng nói chuyện như nhiều cụ trên này đang nói thì có lẽ giờ này chúng ta ko có đường cho ô tô chạy, ko có điện, chúng ta sẽ cưỡi ngựa, thắp đèn dầu.
Muốn sướng thì phải lao động. Ko có điện, sản xuất thêm điện. Ko có trạm sạc thì xây trạm. Chứ ko thì chỉ lúp xúp đèn dầu thôi. Các tiền bối của chúng ta đã làm đường, kéo điện cho chúng ta thì có lẽ chúng ta nên xây hạ tầng xe điện cho con cháu chúng ta em nghĩ có lý hơn là lý do nọ kia rồi đếch làm gì
Xe điện dừng thì điều hòa có chạy ko cụ ?Cùng chạy bon bon thì chi phí năng lượng cho xe điện đã ít hơn xe xăng rồi. Còn chạy trong phố tắc đường nhiều thì chi phí năng lượng cho xe điện sẽ lại càng ít hơn xe xăng- xe điện dừng là động cơ dừng/ xe xăng dừng thì vẫn mất thêm xăng duy trì động cơ.
Có nhưng động cơ của điều hoà bé tý. Còn xe xăng phải chạy động cơ to đùng để chạy điều hoà bé tý.Xe điện dừng thì điều hòa có chạy ko cụ ?
Nói về vấn đề môi trường tổng thể thì còn cãi nhau nhiều. Nhưng trước mắt cụ có thể thấy là lượng khí thải đó không thải trực tiếp ra các thành phố với mật độ dân cư đông đúc.Với tình trạng giá xăng như hiện nay thì e hoàn toàn ủng hộ chuyển đổi sang xe điện ạ. chỉ có điều nếu xét về khía cạnh môi trường thì lượng rác thải từ pin ra cũng gây ô nhiễm ko thua gì so với lượng khí thải của xe xăng đâu các cụ ạ.
Thế thì tính lượng điện cho quãng đường có chính xác đâu , mùa hè tắc đường thì nhục .Có nhưng động cơ của điều hoà bé tý. Còn xe xăng phải chạy động cơ to đùng để chạy điều hoà bé tý.
Hệ thống làm mát công suất thấp hơn nhiều so với hệ thống sưởi. Với nhiệt độ 14°c ở HN. 1 giờ kẹt xe .pin E34 tụt 1% ( Thông tin kênh Trắng auto. Trải nghiệm thực tế)Thế thì tính lượng điện cho quãng đường có chính xác đâu , mùa hè tắc đường thì nhục .
Cái này có 1 lỗ hổng cực kì dở là : đi cuốc xa
Đây là bài viết dựa trên tính toán của một công ty kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ. Theo cách tính này thì chạy bằng xe điện quá lợi so với xe xăng.
Trên thực tế, xe điện giờ bất lợi về quãng đường chạy xa so với xe xăng, bất lợi về thời gian sạc so với thời gian đổ xăng, nhưng bù lại chạy đi lại trong phố thì đúng là có nhiều điểm hơn. Nếu đúng như tính toán này thì sắp tới nhiều tài xế taxi chuyển sẽ chuyển qua dùng xe điện.
Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:
Tổng quãng đường đi được là 205 cây số. Quãng đường thực tế chở khách là 127 cây số. Pin sạc một lần từ đầu, mức pin sau khi kết thúc quãng đường giảm từ 98% xuống còn 7%.
Dựa trên các con số này để tính, với giá taxi chạy phố trung bình 11.500 đồng cho mỗi cây số, mức doanh thu là 1.450.000 đồng.
Chi phí bao gồm các khoản sau: Số tiền điện để sạc đầy bình là 147.000 đồng, tiền mà lái xe phải nộp cho hãng (do dùng app) là 20% doanh thu, tương đương với 290.000 đồng. Xe điện còn phải trả tiền thuê pin. Hiện có hai gói thuê với e34, trong đó gói chạy không giới hạn quãng đường là 1.804.000 đồng/tháng, tương đương 60.000 đồng/ngày.
Doanh thu sau khi trừ chi phí sẽ là:
1.450.000 - 290.000 - 147.000 - 60.000 = 953.000 (đồng).
Công ty này cũng tính với cùng quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố, tương đương với chi phí khoảng hơn 400.000 đồng. Như vậy doanh thu sau chi phí với xe xăng sẽ là:
1.450.000 - 290.000 - 400.000 = 760.000 (đồng).
Doanh thu chênh lệch giữa chạy bằng e34 và xe xăng là 193.000 đồng. Tức là chuyển từ xăng qua điện lợi tới 25%. Nghe khiếp phết.
Thử dùng VF e34 làm xe taxi, lợi nhuận tăng 25% so với xe xăng
Một đơn vị kinh doanh taxi công nghệ đã thử dùng chiếc xe điện VF e34 làm xe taxi trong một ngày, so sánh với xe chạy xăng truyền thống và thấy doanh thu cũng như lãi tăng mạnh.ofnews.vn
Không rời được í chứ... Đốt than làm điện để chạy xe điện:Rời bỏ nguồn năng lượng hoá thạch
Người ta nói đến việc thuê pin cho xe E34 nhưng đấy là dùng đến chai 70% thì mới thay, như cái iPhone dùng 3-4 năm ấy, chứ tôi không nghĩ việc thay pin ấy là việc có thể làm hàng ngày.Trước có cụ nào đó trên này nói đến việc hệ thống thay pin tự động
Pin ô tô thường để dưới gầm, để tháo ra thay chắc cũng không dễ và nhanh được.