[Funland] Dùng xe điện chạy taxi lợi hơn xe xăng?

hahoi518

Xe buýt
Biển số
OF-416244
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
786
Động cơ
229,817 Mã lực
Tuổi
39
Thời gian xạc điện thì ngồi nhìn thằng chạy xăng khéo làm được 3 cuốc rồi ấy chứ.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,561
Động cơ
352,365 Mã lực
Xe điện Vin làm ra không đủ để bán kìa, chưa đến lượt làm taxi đâu :)
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,772 Mã lực
Tuổi
46

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Taxi thường 2 lái chung 1 xe, tức là 1 ngày trên đường có khi 20-24h, chia nhau chạy.
Nếu sử dụng xe điện e rằng khoai đấy.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,807
Động cơ
356,892 Mã lực
E thích xe điện như ở các khu du lịch hơn
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Thời gian xạc điện thì ngồi nhìn thằng chạy xăng khéo làm được 3 cuốc rồi ấy chứ.
Nhiều nước họ đang làm sạc cảm ứng ko dây dưới đường, chạy là khỏi cần vào trạm sạc luôn. Nó là bài toán hạ tầng, là cách xã hội phát triển.

Giống như trong các cụ liệu có ai còn dùng đèn dầu? Đèn điện thì phải kéo dây điện, phải xây bao nhiêu nhà máy điện, sao phải dùng nó? Vì đơn giản nó sướng hơn cái đèn dầu rất nhiều. Nói thật nếu các tiền bối của chúng ta mà cũng nói chuyện như nhiều cụ trên này đang nói thì có lẽ giờ này chúng ta ko có đường cho ô tô chạy, ko có điện, chúng ta sẽ cưỡi ngựa, thắp đèn dầu.

Muốn sướng thì phải lao động. Ko có điện, sản xuất thêm điện. Ko có trạm sạc thì xây trạm. Chứ ko thì chỉ lúp xúp đèn dầu thôi. Các tiền bối của chúng ta đã làm đường, kéo điện cho chúng ta thì có lẽ chúng ta nên xây hạ tầng xe điện cho con cháu chúng ta em nghĩ có lý hơn là lý do nọ kia rồi đếch làm gì
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,407
Động cơ
1,114,772 Mã lực
Tuổi
46
Nhiều nước họ đang làm sạc cảm ứng ko dây dưới đường, chạy là khỏi cần vào trạm sạc luôn. Nó là bài toán hạ tầng, là cách xã hội phát triển.

Giống như trong các cụ liệu có ai còn dùng đèn dầu? Đèn điện thì phải kéo dây điện, phải xây bao nhiêu nhà máy điện, sao phải dùng nó? Vì đơn giản nó sướng hơn cái đèn dầu rất nhiều. Nói thật nếu các tiền bối của chúng ta mà cũng nói chuyện như nhiều cụ trên này đang nói thì có lẽ giờ này chúng ta ko có đường cho ô tô chạy, ko có điện, chúng ta sẽ cưỡi ngựa, thắp đèn dầu.

Muốn sướng thì phải lao động. Ko có điện, sản xuất thêm điện. Ko có trạm sạc thì xây trạm. Chứ ko thì chỉ lúp xúp đèn dầu thôi. Các tiền bối của chúng ta đã làm đường, kéo điện cho chúng ta thì có lẽ chúng ta nên xây hạ tầng xe điện cho con cháu chúng ta em nghĩ có lý hơn là lý do nọ kia rồi đếch làm gì
Hơn nữa, thực tế là chúng mình cũng có phải làm gì đâu cụ nhỉ. Làm đường, kéo điện, xây hạ tầng... đã có người khác làm rồi mà nhỉ :D
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
3,354
Động cơ
-106,848 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe xăng người ta chạy hai lái/2 ca liên tục. Xe điện vừa chạy vừa nghỉ cắm xạc thì được mấy hồi. Chưa kể có khách đi tỉnh chả nhẽ bảo em xe điện chạy quanh nhà còn xạc pin =)) =)) =))
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,270
Động cơ
204,493 Mã lực
Nhiều nước họ đang làm sạc cảm ứng ko dây dưới đường, chạy là khỏi cần vào trạm sạc luôn. Nó là bài toán hạ tầng, là cách xã hội phát triển.

Giống như trong các cụ liệu có ai còn dùng đèn dầu? Đèn điện thì phải kéo dây điện, phải xây bao nhiêu nhà máy điện, sao phải dùng nó? Vì đơn giản nó sướng hơn cái đèn dầu rất nhiều. Nói thật nếu các tiền bối của chúng ta mà cũng nói chuyện như nhiều cụ trên này đang nói thì có lẽ giờ này chúng ta ko có đường cho ô tô chạy, ko có điện, chúng ta sẽ cưỡi ngựa, thắp đèn dầu.

Muốn sướng thì phải lao động. Ko có điện, sản xuất thêm điện. Ko có trạm sạc thì xây trạm. Chứ ko thì chỉ lúp xúp đèn dầu thôi. Các tiền bối của chúng ta đã làm đường, kéo điện cho chúng ta thì có lẽ chúng ta nên xây hạ tầng xe điện cho con cháu chúng ta em nghĩ có lý hơn là lý do nọ kia rồi đếch làm gì
Chuẩn cụ. Em là dân nên nghĩ giống như đồng bào miền núi ấy, bao giờ có đường điện thì mua bóng đèn, tv, tủ lạnh... còn chưa có đường điện thì hiện tại cứ đèn dầu em xài cái đã, mua bóng đèn làm gì.
 

Sam_Q

Xe hơi
Biển số
OF-316682
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
136
Động cơ
294,820 Mã lực
Với tình trạng giá xăng như hiện nay thì e hoàn toàn ủng hộ chuyển đổi sang xe điện ạ. chỉ có điều nếu xét về khía cạnh môi trường thì lượng rác thải từ pin ra cũng gây ô nhiễm ko thua gì so với lượng khí thải của xe xăng đâu các cụ ạ.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,397
Động cơ
586,322 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cùng chạy bon bon thì chi phí năng lượng cho xe điện đã ít hơn xe xăng rồi. Còn chạy trong phố tắc đường nhiều thì chi phí năng lượng cho xe điện sẽ lại càng ít hơn xe xăng- xe điện dừng là động cơ dừng/ xe xăng dừng thì vẫn mất thêm xăng duy trì động cơ.
Xe điện dừng thì điều hòa có chạy ko cụ ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Với tình trạng giá xăng như hiện nay thì e hoàn toàn ủng hộ chuyển đổi sang xe điện ạ. chỉ có điều nếu xét về khía cạnh môi trường thì lượng rác thải từ pin ra cũng gây ô nhiễm ko thua gì so với lượng khí thải của xe xăng đâu các cụ ạ.
Nói về vấn đề môi trường tổng thể thì còn cãi nhau nhiều. Nhưng trước mắt cụ có thể thấy là lượng khí thải đó không thải trực tiếp ra các thành phố với mật độ dân cư đông đúc.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,397
Động cơ
586,322 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Có nhưng động cơ của điều hoà bé tý. Còn xe xăng phải chạy động cơ to đùng để chạy điều hoà bé tý.
Thế thì tính lượng điện cho quãng đường có chính xác đâu , mùa hè tắc đường thì nhục .
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế thì tính lượng điện cho quãng đường có chính xác đâu , mùa hè tắc đường thì nhục .
Hệ thống làm mát công suất thấp hơn nhiều so với hệ thống sưởi. Với nhiệt độ 14°c ở HN. 1 giờ kẹt xe .pin E34 tụt 1% ( Thông tin kênh Trắng auto. Trải nghiệm thực tế)
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
40ca93c7ca63eacad7ee6e30dcb7941b.jpg

Đây là bài viết dựa trên tính toán của một công ty kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ. Theo cách tính này thì chạy bằng xe điện quá lợi so với xe xăng.

Trên thực tế, xe điện giờ bất lợi về quãng đường chạy xa so với xe xăng, bất lợi về thời gian sạc so với thời gian đổ xăng, nhưng bù lại chạy đi lại trong phố thì đúng là có nhiều điểm hơn. Nếu đúng như tính toán này thì sắp tới nhiều tài xế taxi chuyển sẽ chuyển qua dùng xe điện.

Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:

Tổng quãng đường đi được là 205 cây số. Quãng đường thực tế chở khách là 127 cây số. Pin sạc một lần từ đầu, mức pin sau khi kết thúc quãng đường giảm từ 98% xuống còn 7%.

Dựa trên các con số này để tính, với giá taxi chạy phố trung bình 11.500 đồng cho mỗi cây số, mức doanh thu là 1.450.000 đồng.

Chi phí bao gồm các khoản sau: Số tiền điện để sạc đầy bình là 147.000 đồng, tiền mà lái xe phải nộp cho hãng (do dùng app) là 20% doanh thu, tương đương với 290.000 đồng. Xe điện còn phải trả tiền thuê pin. Hiện có hai gói thuê với e34, trong đó gói chạy không giới hạn quãng đường là 1.804.000 đồng/tháng, tương đương 60.000 đồng/ngày.

Doanh thu sau khi trừ chi phí sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 147.000 - 60.000 = 953.000 (đồng).

Công ty này cũng tính với cùng quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố, tương đương với chi phí khoảng hơn 400.000 đồng. Như vậy doanh thu sau chi phí với xe xăng sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 400.000 = 760.000 (đồng).

Doanh thu chênh lệch giữa chạy bằng e34 và xe xăng là 193.000 đồng. Tức là chuyển từ xăng qua điện lợi tới 25%. Nghe khiếp phết.

Cái này có 1 lỗ hổng cực kì dở là : đi cuốc xa
Vd đi hải phòng, ninh bình là những cuốc cực ngon thì lại k đủ pin
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Trước có cụ nào đó trên này nói đến việc hệ thống thay pin tự động :)
Pin ô tô thường để dưới gầm, để tháo ra thay chắc cũng không dễ và nhanh được.
Người ta nói đến việc thuê pin cho xe E34 nhưng đấy là dùng đến chai 70% thì mới thay, như cái iPhone dùng 3-4 năm ấy, chứ tôi không nghĩ việc thay pin ấy là việc có thể làm hàng ngày.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Làm ra con xe tinh hoa, gắn đầy công nghệ, với bao ước mơ hoài bão của đội ngũ lãnh đạo trong đấy.
Mà phải đem ra lùa gà các cụ chạy grab dịch vụ để dụ mua xe :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top