- Biển số
- OF-470778
- Ngày cấp bằng
- 16/11/16
- Số km
- 3,079
- Động cơ
- 248,268 Mã lực
- Tuổi
- 48
Có người dùng rồi cụ ạDự là mua thêm cái máy phát điện chạy xăng để ở cốp, khi nào hết điện thì chạy máy phát để xạc, he he
Có người dùng rồi cụ ạDự là mua thêm cái máy phát điện chạy xăng để ở cốp, khi nào hết điện thì chạy máy phát để xạc, he he
Chuẩn ,xe điện nó là lốc lạnh như điều hòa nhà chứ ko liền với máy như xe xăng chắc chắn tiện hơn có thể ngủ trên xe bật điều hòa ít tốn điệnChạy cũng ok mà. Trời nóng ngồi bật điều hoà chờ khách chắc rẻ hơn xe chạy xăng. Hào mòn chủ yếu thay lốp thôi. Hỏng pin thì đổi miễn phí.
Thế để sản xuất ra điện (nhiệt điện) thì có ô nhiễm ko?Ủng hộ vì giảm ô nhiễm đô thị. Các tp lớn như HN là tiêu biểu, đo mức ô nhiễm toàn tím vs cam
Ô nhiễm ở đâu thì kệ nó, người ở TP chỉ cần quan tâm không khi xung quanh họ tốt là được.Thế để sản xuất ra điện (nhiệt điện) thì có ô nhiễm ko?
Đứng về phía nhà xe thì chưa biết ai ăn ai nhưng về phía khách đi xe chắc chắn người ta ưu tiên đi xe điện rồi. Cảm giác êm ái, sạch sẽ làm sao xe xăng so đượcTheo tính toán thì có thể lợi, nhưng chạy dịch vụ e nghĩ người ta sẽ không dùng xe điện đâu, ít nhất là ở mình.
Pin thuê mà, khi cần thay Pin hãng thay Free, giảm chi phí thay dầu động cơ nữa.Không tính chi phí khấu hao xe, phụ tùng thay thế xe điện đắt hơn xe xăng nhỉ, đặc biệt là pin
Một điều khá là nực cười đó là có những người lên mạng rao giảng về hạn chế ô nhiễm và bảo vệ môi trường nhưng thực ra ngoài đời họ lại là những người vứt rác bừa bãi, sáng dậy không đánh răng và đi WC xong không rửa tay....Ô nhiễm ở đâu thì kệ nó, người ở TP chỉ cần quan tâm không khi xung quanh họ tốt là được.
Xe điện gần như là ko phải bảo dưỡng. Ví dụ 1 cái xe xăng bình thường số chi tiết chuyển động lên tới cả vạn, trong khi 1 con xe Tesla chẳng hạn nó chỉ tầm 10. Cho nên nếu nói về xác suất hỏng hóc, độ tin cậy khi vận hành cũng như bảo trì bảo dưỡng thì xe điện hơn rất rất nhiều. Nó chả có bao nhiêu linh kiện để mà hỏng, cái động cơ điện thì đến cái quạt Hoa Sen thời Tống các cụ nhà em dùng khi còn trẻ cho đến khi vứt đi còn chưa chịu hỏng nữa là đồ bây giờ, khẳng định các loại dây điện mục nát hết thay mấy đời thì cái động cơ điện này cũng ko hỏng.em nghĩ thay lọc dầu - lọc gió - lọc động cơ cũng kg đáng là bao nhiêu đâu , 10 .000 km mới phải thay
còn bảo dưỡng xe chạy điện thì chưa rõ họ bảo dưỡng thế nào lên em kg dám nói
Cái gọi là "một hệ sinh thái", vẫn còn cần khá nhiều thứ bác ạ.Nói chung là chúng ta chưa có một nền tảng bao phủ rộng khắp xe điện, khi mà có một hệ sinh thái thì người VN rất thông minh sẽ tìm cách sử dụng hiệu quả nhất có thể. Vẫn có những trạm sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc, (ngày lựa 3 cữ này thì có mà chạy cả ngày cả đêm vì khi sạc cũng có thể là đợi khách điều hoà mát rượi và không bị tính phí chỗ đậu) thì các bác tài xe điện sẽ lựa những chỗ này, rồi ăn trưa, ăn tối đậu ở trạm sạc ăn xong là xe cũng có được đủ năng lượng vừa mát vừa nạp được năng lượng, rồi bảo hành của xe điện khá là dài như Vin đang làm đến 10 năm cho một số bộ phận. Xe điện đi trong phố thì tăng tốc mãnh liệt hơn rồi tắc đường cũng ko ảnh hưởng vời người xung quanh ngoài hơi nóng một chút của hệ thống điều hoà chứ tắc đường mà đứng cạnh cái xe dầu thì khốn nạn lắm vừa nóng vừa mùi.
Cá nhân em cảm thấy nếu Vin phủ hệ thống trạm sạc rộng khắp và hệ thống năng lượng điện không bị quá tải thì tương lai taxi của hà nội và sài gòn chuyển sang xe điện sẽ là điều tất yếu.
Chính ra đám xe bus chạy tuyến cố định là dễ đổi sang xe điện nhất.Cũng nên tính các phương tiện công cộng trong TP chuyển hướng điện hóa hết cho bầu không khí dễ thở.
Tàu điện có rồi.
Bus điện đang khai thác, thấy rất ổn.
Vậy thì nốt taxi điện đi thôi.
... Tiến tới thay thế 100% bus với taxi chạy điện cả.
Cái này bác không để ý là có trạm sạc siêu nhanh 230Kw nó cho phép sạc 18' đi 180km thì các bác ấy chỉ cần lựa thời gian ko có khách ra cắm sạc hoặc vào lúc ăn, em nghĩ là một ngày mất khoảng 1h sạc thì sẽ đủ chạy cả ngày lẫn đêm và đặc biệt ban đêm thì càng dễ ở các trạm sạc. Chỉ có điều các bác ấy phải lựa và tính toán được vị trí của các trạm sạc tốc độ cao này. Mà mấy bác chuyên chạy xe thì chắc các bác ấy lên kế hoạch trong phút mốt.Mấy ông taxi chung nhau mua xe góp vào hãng tôi thấy đa số có 2 tài chạy 2 ca, ông chạy ngày, ông chạy đêm, không cho đất nghỉ không ngừng tay ta. Xe taxi điện phải dành thời gian đêm để sạc, không đạt hiệu quả thời gian sử dụng như xe xăng. Không thấy bài tính của hãng tính đến việc này.