[Funland] Dùng xe điện chạy taxi lợi hơn xe xăng?

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
952
Động cơ
383,657 Mã lực
Chạy cũng ok mà. Trời nóng ngồi bật điều hoà chờ khách chắc rẻ hơn xe chạy xăng. Hào mòn chủ yếu thay lốp thôi. Hỏng pin thì đổi miễn phí.
Chuẩn ,xe điện nó là lốc lạnh như điều hòa nhà chứ ko liền với máy như xe xăng chắc chắn tiện hơn có thể ngủ trên xe bật điều hòa ít tốn điện
 

Tuấnbk

Xe buýt
Biển số
OF-307595
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
533
Động cơ
306,402 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Bắc Kạn
Vấn đề là ở chỗ này " ...quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố..." 16l/127km công ty đó tính thế đối với xe hạng A, B là chưa chính xác (không nói đến chuyện nổ máy không di chuyển); xe hạng A, B cỡ nhỏ em đã từng chạy thấy rằng sử dụng thỏa mái (chở đủ người, sử dụng ĐH...) cũng chỉ 9,5l/100 km có nghĩa rằng tầm 11,5l/127 km là nhiều; như vậy có thể thấy rằng nếu chạy taxi thì xe điện hay xe xăng thì chi phí sẽ như nhau trong hiện tại./.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,534
Động cơ
249,814 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
VF 34 dành cho cụ nào chạy loanh quanh HN, nhà có chỗ để xe và sạc riêng. Còn muốn đi xa hơn thì còn phải chờ Vf8-9 cùng hạ tầng đồng bộ. Em ủn cho Vin cái :)
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,242
Động cơ
391,977 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Có nói gì đi nữa thì xe xăng tiện lợi hơn nhiều nhất là xe chạy dv, cứ nghe mấy thằng nó bơm vá là vỡ mồm, kể cả xe gia đình đi ko có biệt thự nhà có gara hoặc phải ở trong khu vin, chứ xem mấy thằng nó review thì ngon như ăn kẹo ý😂 léo biết tk đx bao nhiêu nhưng rõ là mua việc vào người. Ông nào nông nhàn kiểu thằng nghèo nhưng lắm tiền thì mua về mà nghịch, nổ cuốc nhưng lại bận sạc pin🤣
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,457
Động cơ
306,982 Mã lực
Bao giờ sạc nhanh như các cụ đi chợ thì sẽ đầy đường :D mấy bài toán cộng trừ đơn giản thì trẻ con nó cũng tính đc.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Theo tính toán thì có thể lợi, nhưng chạy dịch vụ e nghĩ người ta sẽ không dùng xe điện đâu, ít nhất là ở mình.
Đứng về phía nhà xe thì chưa biết ai ăn ai nhưng về phía khách đi xe chắc chắn người ta ưu tiên đi xe điện rồi. Cảm giác êm ái, sạch sẽ làm sao xe xăng so được
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,176
Động cơ
49,716 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cũng nên tính các phương tiện công cộng trong TP chuyển hướng điện hóa hết cho bầu không khí dễ thở.
Tàu điện có rồi.
Bus điện đang khai thác, thấy rất ổn.
Vậy thì nốt taxi điện đi thôi.
... Tiến tới thay thế 100% bus với taxi chạy điện cả.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,467
Động cơ
1,129,941 Mã lực
Tuổi
46
Ô nhiễm ở đâu thì kệ nó, người ở TP chỉ cần quan tâm không khi xung quanh họ tốt là được.
Một điều khá là nực cười đó là có những người lên mạng rao giảng về hạn chế ô nhiễm và bảo vệ môi trường nhưng thực ra ngoài đời họ lại là những người vứt rác bừa bãi, sáng dậy không đánh răng và đi WC xong không rửa tay.... :D
Thật chả biết đằng nào mà lần về những thành phần đạo đức giả này...
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
173
Động cơ
564,168 Mã lực
Nói chung là chúng ta chưa có một nền tảng bao phủ rộng khắp xe điện, khi mà có một hệ sinh thái thì người VN rất thông minh sẽ tìm cách sử dụng hiệu quả nhất có thể. Vẫn có những trạm sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc, (ngày lựa 3 cữ này thì có mà chạy cả ngày cả đêm vì khi sạc cũng có thể là đợi khách điều hoà mát rượi và không bị tính phí chỗ đậu) thì các bác tài xe điện sẽ lựa những chỗ này, rồi ăn trưa, ăn tối đậu ở trạm sạc ăn xong là xe cũng có được đủ năng lượng vừa mát vừa nạp được năng lượng, rồi bảo hành của xe điện khá là dài như Vin đang làm đến 10 năm cho một số bộ phận. Xe điện đi trong phố thì tăng tốc mãnh liệt hơn rồi tắc đường cũng ko ảnh hưởng vời người xung quanh ngoài hơi nóng một chút của hệ thống điều hoà chứ tắc đường mà đứng cạnh cái xe dầu thì khốn nạn lắm vừa nóng vừa mùi.
Cá nhân em cảm thấy nếu Vin phủ hệ thống trạm sạc rộng khắp và hệ thống năng lượng điện không bị quá tải thì tương lai taxi của hà nội và sài gòn chuyển sang xe điện sẽ là điều tất yếu.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,372 Mã lực
em nghĩ thay lọc dầu - lọc gió - lọc động cơ cũng kg đáng là bao nhiêu đâu , 10 .000 km mới phải thay
còn bảo dưỡng xe chạy điện thì chưa rõ họ bảo dưỡng thế nào lên em kg dám nói
Xe điện gần như là ko phải bảo dưỡng. Ví dụ 1 cái xe xăng bình thường số chi tiết chuyển động lên tới cả vạn, trong khi 1 con xe Tesla chẳng hạn nó chỉ tầm 10. Cho nên nếu nói về xác suất hỏng hóc, độ tin cậy khi vận hành cũng như bảo trì bảo dưỡng thì xe điện hơn rất rất nhiều. Nó chả có bao nhiêu linh kiện để mà hỏng, cái động cơ điện thì đến cái quạt Hoa Sen thời Tống các cụ nhà em dùng khi còn trẻ cho đến khi vứt đi còn chưa chịu hỏng nữa là đồ bây giờ, khẳng định các loại dây điện mục nát hết thay mấy đời thì cái động cơ điện này cũng ko hỏng.

Về pin thì giờ người ta bảo hành 10 năm và công nghệ ngày càng tốt hơn.

Cái nhược hiện tại chỉ có 2 thứ, đầu tiên là giá, thứ 2 là thời gian sạc. Còn tất cả những thứ khác, xe điện đều hơn xa xe xăng
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Mấy ông taxi chung nhau mua xe góp vào hãng tôi thấy đa số có 2 tài chạy 2 ca, ông chạy ngày, ông chạy đêm, không cho đất nghỉ không ngừng tay ta. Xe taxi điện phải dành thời gian đêm để sạc, không đạt hiệu quả thời gian sử dụng như xe xăng. Không thấy bài tính của hãng tính đến việc này.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,661
Động cơ
49,737 Mã lực
Tuổi
24
Nói chung là chúng ta chưa có một nền tảng bao phủ rộng khắp xe điện, khi mà có một hệ sinh thái thì người VN rất thông minh sẽ tìm cách sử dụng hiệu quả nhất có thể. Vẫn có những trạm sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc, (ngày lựa 3 cữ này thì có mà chạy cả ngày cả đêm vì khi sạc cũng có thể là đợi khách điều hoà mát rượi và không bị tính phí chỗ đậu) thì các bác tài xe điện sẽ lựa những chỗ này, rồi ăn trưa, ăn tối đậu ở trạm sạc ăn xong là xe cũng có được đủ năng lượng vừa mát vừa nạp được năng lượng, rồi bảo hành của xe điện khá là dài như Vin đang làm đến 10 năm cho một số bộ phận. Xe điện đi trong phố thì tăng tốc mãnh liệt hơn rồi tắc đường cũng ko ảnh hưởng vời người xung quanh ngoài hơi nóng một chút của hệ thống điều hoà chứ tắc đường mà đứng cạnh cái xe dầu thì khốn nạn lắm vừa nóng vừa mùi.
Cá nhân em cảm thấy nếu Vin phủ hệ thống trạm sạc rộng khắp và hệ thống năng lượng điện không bị quá tải thì tương lai taxi của hà nội và sài gòn chuyển sang xe điện sẽ là điều tất yếu.
Cái gọi là "một hệ sinh thái", vẫn còn cần khá nhiều thứ bác ạ.
Đầu tiên là ĐIỆN. Có vẻ chúng ta chưa đủ điện đến mức thay thế được dù chỉ 20% ô tô và xe máy xăng trên đường.
Nhu cầu của 1 xe dịch vụ taxi thì cao hơn đáng kể so với 1 xe cá nhân, cả 2b và 4b.
Rồi đến vị trí "cây điện": Cũng là dấu hỏi to oạch.
...

Bus điện tôi thấy đang chạy chỗ đường Cầu Giấy - Xuân Thủy, có vẻ khá ổn. Xe này, bù lại, nó chạy tuyến cố định và do đó, ấn định được Giờ chạy - Giờ xạc ...
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,043
Động cơ
590,261 Mã lực
Cũng nên tính các phương tiện công cộng trong TP chuyển hướng điện hóa hết cho bầu không khí dễ thở.
Tàu điện có rồi.
Bus điện đang khai thác, thấy rất ổn.
Vậy thì nốt taxi điện đi thôi.
... Tiến tới thay thế 100% bus với taxi chạy điện cả.
Chính ra đám xe bus chạy tuyến cố định là dễ đổi sang xe điện nhất.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
173
Động cơ
564,168 Mã lực
Mấy ông taxi chung nhau mua xe góp vào hãng tôi thấy đa số có 2 tài chạy 2 ca, ông chạy ngày, ông chạy đêm, không cho đất nghỉ không ngừng tay ta. Xe taxi điện phải dành thời gian đêm để sạc, không đạt hiệu quả thời gian sử dụng như xe xăng. Không thấy bài tính của hãng tính đến việc này.
Cái này bác không để ý là có trạm sạc siêu nhanh 230Kw nó cho phép sạc 18' đi 180km thì các bác ấy chỉ cần lựa thời gian ko có khách ra cắm sạc hoặc vào lúc ăn, em nghĩ là một ngày mất khoảng 1h sạc thì sẽ đủ chạy cả ngày lẫn đêm và đặc biệt ban đêm thì càng dễ ở các trạm sạc. Chỉ có điều các bác ấy phải lựa và tính toán được vị trí của các trạm sạc tốc độ cao này. Mà mấy bác chuyên chạy xe thì chắc các bác ấy lên kế hoạch trong phút mốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top