[Funland] Đua tam mã sản xuất xe ở Việt Nam: Hyundai Thành Công vs THACO vs VinFast tạo từng đại bản doanh

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,048
Động cơ
317,746 Mã lực
Em thì thậm chí còn không ủng hộ cái gọi là "Công nghiệp ô tô Việt Nam". Cơ hội để có cái khái niệm ấy đã qua từ năm 2003 rồi bác. Tại sao ta lại cứ phải có công nghiệp ô tô trong khi có thể cầm tiền đó làm được những thứ có lợi hơn nhiều. Chỉ để cho bọn tham nhũng chính sách chúng nó kiếm lời.
Cứ từ từ rồi sẽ phải thay đổi thôi lão. Từ lúc V tham gia thị trường thì giá cả của a tô đã có sự thay đổi rất mạnh, các hãng cũng phải đua nhau giảm giá đấy thôi. Đấy là cái lợi cho người tiêu dùng.
Nó cũng như xe máy tàu trước đây, góp phần đánh sập cái thế ngạo mạn của các ông nhớn Honda, Yamaha.....
Sẽ không có gì là muộn nếu quyết tâm làm thật. Ngày trước có ai nghĩ được Google khổng lồ như bây giờ khi Yahoo là 1 đế chế lừng lẫy?
Khi Amazon đã là gã khổng lồ thì có ai nghĩ Alibaba sinh sau đẻ muộn thành gã khổng lồ như bây giờ?
Youtube, Instagram, Facebook, Twitter..... Như sân chơi của các ông lớn mà đến giờ phải nhờ chính phủ Mỹ can thiệp Tik Tok cho nó bớt khỏe :D
Không ai tưởng tượng được các đế chế Nokia, Motorola, BlackBerry, Siemens, Ericsson.... Sụp đổ mảng di động khi gặp phải Apple, Hoa vĩ, Oppo, Samsung..... Sinh sau đẻ muộn mà vươn lên áp đảo như bây giờ :))
Cứ chờ xem thế nào thôi?! \m/
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,147
Động cơ
461,910 Mã lực

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Cứ từ từ rồi sẽ phải thay đổi thôi lão. Từ lúc V tham gia thị trường thì giá cả của a tô đã có sự thay đổi rất mạnh, các hãng cũng phải đua nhau giảm giá đấy thôi. Đấy là cái lợi cho người tiêu dùng.
Nó cũng như xe máy tàu trước đây, góp phần đánh sập cái thế ngạo mạn của các ông nhớn Honda, Yamaha.....
Sẽ không có gì là muộn nếu quyết tâm làm thật. Ngày trước có ai nghĩ được Google khổng lồ như bây giờ khi Yahoo là 1 đế chế lừng lẫy?
Khi Amazon đã là gã khổng lồ thì có ai nghĩ Alibaba sinh sau đẻ muộn thành gã khổng lồ như bây giờ?
Youtube, Instagram, Facebook, Twitter..... Như sân chơi của các ông lớn mà đến giờ phải nhờ chính phủ Mỹ can thiệp Tik Tok cho nó bớt khỏe :D
Không ai tưởng tượng được các đế chế Nokia, Motorola, BlackBerry, Siemens, Ericsson.... Sụp đổ mảng di động khi gặp phải Apple, Hoa vĩ, Oppo, Samsung..... Sinh sau đẻ muộn mà vươn lên áp đảo như bây giờ :))
Cứ chờ xem thế nào thôi?! \m/
Giá oto giảm hầu như ko liên quan gì tới VF. Giá giảm là do covid, sức mua yếu nên phải kích cầu.
May ra Sự có mặt của VF chỉ có tác dụng lên tư duy của lãnh đạo, là bh cũng có nền công nghiệp oto, cần có chính sách hỗ trợ cho nó phát triển, có thành tích... Nhưng tôi đã nói nhiều lần là chưa chắc VF hưởng lợi từ chính sách, với doanh số èo uột thế này (Thaco, Toy, H... hưởng lợi hơn).

Còn vụ cụ đợi sự lật đổ của VF với các hãng xe khác chỉ là 1 “wishful thinking”, điều đó chắc chắn ko xảy ra trong tương lai 10 năm tới, vì (1) AV còn đang gồng lỗ 5 năm tới, (2) aV ko có/chưa có sp đột phá, (3) R&D kk phải câu chuyện 1 sớm 1 chiều và VF vẫn là số 0 về brand.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Các cụ hạ hỏa, OF là ảo nên các cụ có thú nhận là Grabbike hay tự xưng là CEO cũng chả làm thay đổi sức nặng của còm nên không việc gì phải xoay sang công việc hay chuyên môn của nhau
Ai biết gì thì nói đấy, muốn thêm thuyết phục thì nên kèm dữ liệu. Hết ạ ;)
Nếu xoay sang công việc ha
Các cụ hạ hỏa, OF là ảo nên các cụ có thú nhận là Grabbike hay tự xưng là CEO cũng chả làm thay đổi sức nặng của còm nên không việc gì phải xoay sang công việc hay chuyên môn của nhau
Ai biết gì thì nói đấy, muốn thêm thuyết phục thì nên kèm dữ liệu. Hết ạ ;)
Làm gì cũng hơn mấy con Vện cụ nhỉ !
Suốt ngày ca bài quăng cho tao khúc xương à nhầm cái boong !
 

hoangdong1269

Xe buýt
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
911
Động cơ
550,413 Mã lực
Nissan về TC Motor mà ráp Xtrail mẫu mới thì hot phải biết, Tanchong ráp kiểu gì mà xe đi vẫn nghe thấy tiếng kẽo kẹt, nên em đã bỏ qua ko mua. Cơ quan em cấp bộ mà độ này hơn quá nửa mua xe vinfast mà cũng ko thấy ai kể lỗi gì. Giá hạt rẻ, hỏi sale royal city bẩu lux a giá có 733 củ thì mua xe hạng C như altis, civic làm đek gì, vừa trường xe hơn cả camry lại được ưu đãi thuế TTĐB và bảo hành 5 năm. Cứ bảo máy đời cũ nhưng cũng turbo rồi. Ngon vãi. Lúc đầu ko ưa anh Vova trò làm giá xe siêu sang, giờ thôi rồi.
Giá 733 cho Lux A em tin là bán đc.
Trước ghét cái kiểu treo giá lên trời.
Giờ đúng ngang giá em nhận định.
Giá này em nghĩ là ngon. Chén đc.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,343
Động cơ
567,722 Mã lực
Giờ thống kê lượng xe Vin bán ra thì chắc % người sở hữu làm cho Vin hoặc đối tác của Vin nhiều phết
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xuất phát điểm của Nhật sau thua trận WW2 thì chả hoang tàn còn gì, họ đã phải làm lại từ đầu, học hỏi khắp nơi (ví dụ mời cụ Deming PDCA sang truyền bá phương pháp quản lý). Mình hiện tại ở hoàn cảnh như thế nào so với họ mà bàn lùi mãi thì tương lai chỉ làm thuê và là thị trường tiêu thụ của các nước
Mặc dù bại trận và đất nước bị tàn phá nhưng nó vẫn có cái gốc nền công nghệ riêng của Nhật, kết hợp thêm việc học/đánh cắp công nghệ/mua thì nó mới phát triển mạnh được như vậy. Như trường hợp xe của Vin nếu không có đột phá về công nghệ của tự bản thân mình làm ra mà chỉ dựa vào cái công nghệ đi mua đã lạc hậu hàng chục năm của nước ngoài thì em e rằng cạnh tranh hơi bị khó.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,029 Mã lực
Tuổi
38
Nhìn nhà máy của Vin xây quá khủng luôn nếu không nói là số 1 ĐNA xe thì chưa chắc tốt ngay nhưng với quyết tâm như thế mà không ủng hộ anh ấy thì quả là đáng tiếc . em mới ủng hộ điện thoại còn xe thì vài năm nữa ô nhựt này cũ là ủng hộ ít nhất bà con ta dưới HP cũng có công ăn việc làm .
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Làm ô tô không bao giờ là dễ dàng mà cụ. Vì nó đòi hỏi chất xám cực lớn. Proton là sản phẩm thể hiện ý chí của chính quyền Malay được bao bọc từ a-z, tờ tiền 100rm mệnh giá lớn nhất còn có hình con xe proton mà còn không đấu được, loe ngoe xuất khẩu được mấy mẫu qua Trung Đông với Úc rồi cũng tắt nắng.

View attachment 5501945

Nếu nhìn vào budget cho R&D của Toyota hàng năm là 10 tỷ USD bằng cả gia sản của bác Vượng gây dựng suốt mấy chục năm thì mọi người sẽ thấy ngay Vinfast có đấu được với Toy hay Huyndai không thôi :D
Đấu thì chắc ko mong, kiếm được miếng bánh là đã ngon rồi. VN mà giàu thì mỗi năm cũng bán được hàng triệu xe, chiếm đc thị phần kha khá là ngon
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Em nghĩ lúc đó giá xe Vin gấp 2 bây gioqf thì đúng hơn. Mà ko có đồ tốt đâu nhé, chỉ là bt thôi đấy.
Cơ chế thị trường nó tự điều chỉnh, hàng hoá sẽ đúng giá trị của nó. Đắt mà ko ngon bán ai mua. CP không bắt dân mua xe đc
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Cứ từ từ rồi sẽ phải thay đổi thôi lão. Từ lúc V tham gia thị trường thì giá cả của a tô đã có sự thay đổi rất mạnh, các hãng cũng phải đua nhau giảm giá đấy thôi. Đấy là cái lợi cho người tiêu dùng.
Nó cũng như xe máy tàu trước đây, góp phần đánh sập cái thế ngạo mạn của các ông nhớn Honda, Yamaha.....
Sẽ không có gì là muộn nếu quyết tâm làm thật. Ngày trước có ai nghĩ được Google khổng lồ như bây giờ khi Yahoo là 1 đế chế lừng lẫy?
Khi Amazon đã là gã khổng lồ thì có ai nghĩ Alibaba sinh sau đẻ muộn thành gã khổng lồ như bây giờ?
Youtube, Instagram, Facebook, Twitter..... Như sân chơi của các ông lớn mà đến giờ phải nhờ chính phủ Mỹ can thiệp Tik Tok cho nó bớt khỏe :D
Không ai tưởng tượng được các đế chế Nokia, Motorola, BlackBerry, Siemens, Ericsson.... Sụp đổ mảng di động khi gặp phải Apple, Hoa vĩ, Oppo, Samsung..... Sinh sau đẻ muộn mà vươn lên áp đảo như bây giờ :))
Cứ chờ xem thế nào thôi?! \m/
Vod Cụ, lợi thế người đi sau là tận dụng tốt cái của người đi trước để lại, a Vượng làm đc cái mà bao năm các DN trong nước loai hoay là chế tạo ra cái xe, việc gì phải chế tạo cứ cóp nhặt các cái của các ông khác, tinh chỉnh lại thành một sản phẩm tốt hơn rẻ hơn, đẹp hơn là bán đc thôi.
Em nhớ không nhầm là xe VF mới ra đời đc có 1 năm, nhưng họ đã đang làm rất tốt khi người tiêu dùng mua xe mới phải lăn tăn và so sánh xe của họ với các dòng sản phẩm khác cùng phân khúc. Khi dải sp của họ đủ các phân khúc thì việc chiếm vài chục % thị phần trong nước là có thể.
Thế mạnh của Vin là luôn làm mới chính họ, nên ko lạ khi một ngày nào đó xe vin chinh phục đc các thị trường khó tính nhất.
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Vuốt ngực đi cái! Vuốt ngực đi cái! :)):)):)):)):))
Đúng là, chích cẩu phệ nghiêu!

Thằng oắt con nấp sau bàn phím sớt gúc hộ anh xem cái 116 ra đời khi mô. Xem cái dự thảo 116 đưa ra tham khảo ý kiến các doanh nghiệp ô tô lúc nào cái.

Đành rằng ăn cơm chủ phải giả ơn chủ, nhưng nên giữ bình tĩnh kẻo rồi người này hòn đá người kia hòn sỏi. Lúy lõe chưa kịp bênh cho chủ đã vì ức quá mà " Nổ hết cả cóng" đấy.
Em thì em *** biết các cụ cãi nhau cái gì? nhưng em thấy thực tế là ông chủ công ty em vận động anh em mua VInfast, ổng đi đầu bằng con 7 chỗ của vìnfast đẹp long lanh, quay clip, video đăng lên page của công ty quảng cáo ầm ĩ, người việt nam dùng hàng việt nam. Mấy ông giám đốc công ty con ủng hộ phát biểu ầm trời. Vài hôm sau mấy ông giám đốc ông thì mua CRV, ông thì Outlander...Ko hiểu nội. Phải em em phải mua Vinfast vừa được ý ông chủ vừa ủng hộ hàng Việt. Nhược cái sợ mấy thằng cùng cty nó chửi sau lưng: Bố thằng ngu.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,932
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Vâng. 2 hãng Mã Lai chỉ sản xuất các loại xe rẻ nhưng thị phần họ rất lớn, và bây giờ còn đầu tư ra mấy nước. Rẻ 1 phần vì họ phụ thuộc quá nhiều vào nhóm nhà cung cấp Nhật. Động cơ, hộp số của 2 hãng đang phải mua của Nhật.
Chính vì không dứt được khỏi cái bóng của Nhật, thừa hưởng những phần không phải tinh hoa của Nhật nên khó lớn. Daihatsu sở hữu cổ phần của Perodua để bán động cơ.còn Proton thì lắp động có Mitsubishi. Ngay cả Proton thời kỳ đầu cũng có cổ phần lớn của Nhật, lòng vòng mãi mới về tay đội Tàu.
Còn cách làm của VF khác nhiều. VF sở hữu toàn bộ cổ phần mà không cho đội Nhật Hàn hay Tau tham gia vốn. Tự chủ tự quyết, chỉ cho nhóm Nhật Hàn làm nhà cung cấp nên quyền của kẻ đi mua hàng nó cũng cao hơn.
Năng lực thiết kế của VF em cũng thấy cao hơn nhiều so với Perodua và Proton, nên VF có thể có tương lai sáng hơn 2 hãng kia.
Nói gì thì nói, chơi với đội Đông Á thì chỉ xách dép cho nó thôi, không thể vượt nó dù cố gắng bao nhiêu đi nữa nếu nó còn chi phối công ty.
Đồng ý với cụ. Vấn đề là chơi lớn được bao lâu.
Với mức tiêu thụ 30.000 xe/ năm thì cũng chi phí khấu hao còn cao lắm. Chả nhẽ cứ ăn bòn vào xương mảng BDS để nuôi VF.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Vì anh ấy thừa hưởng mẫu này từ GM, con này nguyên bản đã kiểu dáng thế rồi, thêm chút option, thay logo là ra đời thôi.
Mấy con kia thì đặt thiết kế và sản xuất đại trà.
Đặt nhà máy ở Móng Cái, chắc sau này xuất xe sang TQ bán đấy
Em lại nghĩ ngược lại, "nhập linh kiện" cho tiện ;;)
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,029 Mã lực
Tuổi
38
Đồng ý với cụ. Vấn đề là chơi lớn được bao lâu.
Với mức tiêu thụ 30.000 xe/ năm thì cũng chi phí khấu hao còn cao lắm. Chả nhẽ cứ ăn bòn vào xương mảng BDS để nuôi VF.
Em nghĩ yếu tố thay đổi cuộc chơi nằm ở xe điện bắt đầu từ 2021 và chính sách cũng đang xây dựng theo ưu đãi cho mảng này chứ riêng phần xe chạy nhiên liệu hóa thạch thì giữ nguyên khi nó đánh úp chóng vánh thì đội FDI rất khó để lật ngược .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top