Dự định chạy Century lần đầu tiên trong đời

long1974

Xe hơi
Biển số
OF-23467
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
176
Động cơ
494,840 Mã lực
Các cụ cố lên.
Mới có giờ mà chưa có ngày à cụ chanh muối ơi. Để em biết đường ở nhà bật tivi xem tường thuật trực tiếp cỗ vũ cho các cụ chứ :D
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,491
Động cơ
440,588 Mã lực
xoay sang nghề hướng dẫn viên thôi, cuối tuần đi theo kiếm được 500k kể ra cũng nhàn :))
ờ có a kèm cặp thì đội này công lực lên nhanh lắm :D , sao chưa gì anh đã bỏ thể thao đỉnh cao về làm HLV là sao :D, định tranh việc với a Hungngo đấy ah :P
 

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,377 Mã lực
theo 2 tiêu chí của cụ Rach thì cung CEN - SEN của em là vô đối :D, các cụ cứ chạy thử đi , chưa vững tâm thì nhờ x-men XCH chạy kèm :)
Hehe theo ý cụ Nab thì tốt nhất mua cái máy đạp xe để ở phòng điều hòa, trước mặt là một cái màn hình lớn. Giờ muốn đạp ở đâu thì chỉ việc kiếm cái video vừa đạp vừa xem là chuẩn men. Ví dụ muốn đạp ở bờ biển thì kiếm vdeo cảnh biển, để volume to một tí cho có tiếng sóng, để quạt thổi mạnh từ trước mặt có gió, kể cả cầu kì muốn có vài hạt mưa thì sẵn quạt sẵn mồm rồi các cụ biết làm thế nào rồi đấy :))
 

Tien seven

Xe tải
Biển số
OF-143251
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
300
Động cơ
366,359 Mã lực
Em vừa tạo tracklog của 3 cung đường có vẻ là dễ đi nhất.

1. Hà Nội - Bắc Giang. Điểm cuối của con đường là Ngã tư Quốc lộ 1 - Đon Mê, cách Bắc Giang khoảng 30km.



Lịch chạy:

5h30: Tập trung ở Ngã tư Tư Đinh.
7h00: Chạy 25km. Nghỉ ăn sáng tại Bắc Ninh.
8h00: Tiếp tục lên đường Bắc Giang thẳng tiến
Tiếp tục chạy khoảng 1 tiếng nghỉ 5-10 phút. Dự kiến khoảng 10h30 đến ngã tư Quốc lộ 1 - Đon Me.
10h30: nghỉ ngơi 10 phut.
10h40: Quay lại Bắc Giang (30km).
12h00: Ăn trưa. Nghỉ ngơi
14h00: Quãng đường còn lại là 50km. Sau khi nghỉ ngơi tiếp tục lên đường đi về. Chạy khoảng 1 tiếng nghỉ 5-10 phút.
16h30: Về đến ngã tư Tư Đình
17h00: Về nhà với gấu. Tổng cộng cả đi và về đến nhà có khi lên đến 180km nếu nhà bác nào đó xa Tư Đình.


Phương án 2:
Chạy vòng qua Hải Dương, Chí Linh, Quốc lộ 18, Quốc lộ 1: Tổng cộng 157km.



Lịch chay:
05h30: Khởi hành từ vườn hoa Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiêm
07h00: Đến thị trấn Bần, ăn sáng (cách địa điểm tập kết 25km)
08h00: Tiếp tục chạy khoảng 1 tiếng nghỉ 5-10 phut.
12h00: Đến Phố Mới, Quế Võ Bắc Ninh, nghỉ ăn trua.
14h00: Tiếp tục lên đường, còn khoảng 50km. Đi khoảng 1 tiếng, nghỉ 5-10 phút.
16h30: Về đến Hồ Hoàn Kiếm, kết thúc.
17h00: Về nhà với gấu.



Phương án 3. Em vừa mới thêm vào. Chạy Century Hải Phòng - Đồ Sơn - Hà Nôi. 157,5km



5h45: Tập trung ở Ga Hà Nội. Lên tài đi Hải Phòng chuyến 6h00.
8h15: Đến Hải Phòng, lấy xe xuống tàu đi ăn sáng.
9h00: Lên đường đi Đồ Sơn, đến điểm xa nhất của Đồ Sơn là khoảng 29km. Ở đây đường dốc tha hồ leo. Nghỉ ngơi 1 chut.
10h30: Chạy ngược về Hải Phòng. Men theo Quốc lộ 5 chay.
12h00: Ăn trưa. (Chưa biết ở đâu) Nếu chọn cung này thì các bác cho xin ý kiến.
17h00-17h30: Về đến Hồ Hoàn Kiếm, kết thúc chuyến đi. Hết khoảng 157,5km. Các bác đi nốt về đến nhà là khoảng 160km. Hoàn thành Century nhé.
0
 
Chỉnh sửa cuối:

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,377 Mã lực
Sáng nay Xmen sang Vincom trà đá tư vấn rồi, có khi máu lên thứ 7 này chạy luôn, nhưng để em xin visa đã.
Không biết các cụ thế nào chứ em nghĩ nhấm nháp cái cảm giác trinh phục Century nó mới hay chứ một phát xong luôn như mấy bác gì hay chén nhau thì xong việc tẽn tò lắm í :))

Nghĩa là có khi cuối tuần này nên đi 1/2Cen, tuần sau 1/2Cen +10, rồi 1/2Cen + 20, cứ thế chả mấy mà hoàn thành Cen lúc nào không biết. Chơi nó mới nhã chứ các cụ nhỉ? :D
 

Tien seven

Xe tải
Biển số
OF-143251
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
300
Động cơ
366,359 Mã lực
Em có làm thêm 1 tracklog chạy Test Ride khoảng 90km.





5h30: Tập trung ở vòng xoay Tư Đình và xuất phat.
7h00: Ăn sáng ở TT Bần (cách điểm xuất phát khoảng 20km)
8h00: Lên đường đi tiếp. Đi 1 tiếng nghỉ 5-10 phút. Còn 70km nữa.
11h30: Về đến Tư Đình.
12h00: Về đến nhà.

Vậy là xong bài Test nhé.
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Không biết các cụ thế nào chứ em nghĩ nhấm nháp cái cảm giác trinh phục Century nó mới hay chứ một phát xong luôn như mấy bác gì hay chén nhau thì xong việc tẽn tò lắm í :))
Em cũng khoái như này :D
 

lazyboyz

Xe tải
Biển số
OF-22046
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
482
Động cơ
500,430 Mã lực
Không biết các cụ thế nào chứ em nghĩ nhấm nháp cái cảm giác trinh phục Century nó mới hay chứ một phát xong luôn như mấy bác gì hay chén nhau thì xong việc tẽn tò lắm í :))

Nghĩa là có khi cuối tuần này nên đi 1/2Cen, tuần sau 1/2Cen +10, rồi 1/2Cen + 20, cứ thế chả mấy mà hoàn thành Cen lúc nào không biết. Chơi nó mới nhã chứ các cụ nhỉ? :D
Em cũng thích cách này hơn, đạp xe để vui và khỏe người nên không nhất thiết cứ phải chén ngay century mới được. Các cụ ở đây đa phần chạy 80-100km rồi, cuối tuần này cứ làm cái 100km, sau đó mỗi tuần +10-20km là vừa.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Không biết các cụ thế nào chứ em nghĩ nhấm nháp cái cảm giác trinh phục Century nó mới hay chứ một phát xong luôn như mấy bác gì hay chén nhau thì xong việc tẽn tò lắm í :))

Nghĩa là có khi cuối tuần này nên đi 1/2Cen, tuần sau 1/2Cen +10, rồi 1/2Cen + 20, cứ thế chả mấy mà hoàn thành Cen lúc nào không biết. Chơi nó mới nhã chứ các cụ nhỉ? :D
Cuối tuần chạy cung Rồng Lộn - Sơn Tây - Đường 32 rồi về Hồ Gươm là 85km đấy.
 

Tien seven

Xe tải
Biển số
OF-143251
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
300
Động cơ
366,359 Mã lực
Em vừa cập nhật thêm 3 options đi cung Century cho các anh em TDF ở trang 7. Bác Quả Chanh cập nhật lại trang 1 giúp em nhé.

Chúng ta cứ ấn định chuyến Century ngày 28/7 hoặc 29/7 đi ạ. Vì các newbie cần thời gian tập luyện để chén cung này.
 

Tien seven

Xe tải
Biển số
OF-143251
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
300
Động cơ
366,359 Mã lực
The Century Goal - Mục tiêu Century


Một chuyến đi 100 dặm là một mốc quan trọng gần như tay đua xe đạp phấn đấu để đạt được. Các rào cản cho hầu hết chúng ta đang tìm kiếm thời gian để chuẩn bị. Với chỉ hàng giờ trong ngày, hầu hết chúng ta dành cho làm việc và ngủ, thời gian đi xe bị hạn chế. Kế hoạch tám tuần này sẽ giúp bất kỳ tay đua xe đạp nào cũng sẵn sàng để đạt 100 chỉ với ba chuyến mỗi tuần: một dài, ổn định và 1 nhanh chóng. Vào những ngày còn lại, nhớ là phải làm một cái gì đó để giữ cho cơ thể di chuyển.

ĐẠP ĐƯỜNG DÀI: Trong tuần đầu tiên của bạn, bạn sẽ muốn đi xe 1,5-2 giờ, hoặc khoảng 20 dặm, và xây dựng từ đó. (Nếu bạn đã thoải mái với một chuyến đi dài hơn so với Tuần 1 quy định, bắt đầu với 2,5-3 giờ và làm theo hướng dẫn tương tự để xây dựng dặm, đứng đầu ở khoảng 85 dặm.) Các rides lâu dài của bạn ở ổn định, nhưng không chạy gấp , tốc độ khoảng 70-75% nhịp tim tối đa của bạn. Mặc dù hầu hết người đi xe đạp thấy rằng thứ bảy hoặc chủ nhật làm việc tốt nhất cho đi đường dài của họ. Việc bạn chọn đi ngày nào không quan trọng, miễn là bạn thực hiện việc đó.

Steady RIDE:
Trong những lần đạp xe, mục tiêu 2-4 nỗ lực dài hơn (15-30 phút trong chiều dài, 15 phút dễ dàng đạp ở giữa) làm tăng hơi thở của bạn và nâng cao nhịp tim của bạn để khoảng 80-85% của của bạn MHR. Đi xe ở ngưỡng cao, như thể bạn đang đạp với một người nào đó hơi nhanh hơn bạn. Những rides sẽ mô phỏng mục tiêu của bạn cho Century của bạn và đào tạo cơ thể của bạn để đi xe nhanh nhẹn hơn trong khi duy trì sự thoải mái, vì vậy bạn có thể hoàn thành 100 dặm nhanh hơn và tươi hơn.

TỐC ĐỘ ĐẠP: BÍ QUYẾT. Những người đạp xe đường dài thường bỏ qua tốc độ công việc bởi vì họ nghĩ rằng họ cần khối lượng, không cường độ, đi dài. Nhưng đi nhanh chóng cải thiện sức chịu đựng của bạn bằng cách nâng cao ngưỡng lactate của bạn, thời điểm mà cơ bắp của bạn hét lên "chậm xuống!" Khi bạn nâng trần này, bạn có thể đi nhanh hơn và xa hơn trước khi cơ thể của bạn muốn bạn dừng lại. Mục tiêu để làm 4-6 nỗ lực rất khó hoặc tối đa khác nhau, từ 30 giây đến hai phút, ở giữa, quay dễ dàng cho hai lần chiều dài của khoảng thời gian. Thực hiện điều này trên một đoạn đầy thử thách của đường bộ, như một ngọn đồi hoặc vào một headwind.

Hãy đếm từng dặm
Kết thúc một Century có nghĩa là làm cho sự lựa chọn tốt nhất cho tất cả 100 của những dặm này.

SPACE OUT Nhồi đầy đủ lượng calo trước khi đi xe sẽ chuyển hướng máu đến dạ dày của bạn, làm suy yếu đôi chân của bạn và làm chậm bạn xuống. Thay vào đó, ăn một bữa ăn sáng giàu carbohydrate-400-500 calo 2-3 giờ trước khi sự kiện này. Sau đó, nhằm mục đích để ăn và uống 200-300 calo mỗi giờ sau đó.

GIỮ Một dòng chảy ổn định
Tiêu thụ trị giá ít nhất là một chai nước uống năng lượng trên mỗi giờ (nếu trời nóng) để cung cấp điện và một vài carbohydrates. Chọn một hương vị đó sẽ lôi kéo bạn để nhâm nhi thường.

GIỮ NHỊP ĐẠP CỦA BẠN người mới sai lầm lớn nhất là để cho mình bị quyến rũ vào đẩy nhanh tiến độ cùng với tay đua nhanh hơn sớm trong ngày, chỉ để crack 60 dặm. Fall in với tay đua người đạp tốc độ của bạn và tránh đi sâu vào màu đỏ (cảm giác khó thở). 50 dặm đầu tiên. Bạn sẽ kết thúc tươi và mạnh mẽ.

DI CHUYỂN QUANH Tránh đau nhức ở cổ và lưng của bạn bằng cách thay đổi vị trí bàn tay của bạn thường và đứng yên để kéo dài định kỳ.

KEEP IT SHORT-Giữ thời gian nghỉ chân ngắn Tận dụng thời gian dừng nghỉ chân ngắn để đi toa lét, đổ thêm nước vào bình uống, căng cơ thể và kiếm ít đồ ăn. Tuy nhiên, không nán lại. Dừng lại kéo dài hơn 10-15 phút sẽ làm cho chân cứng lại và làm cho nó khó khăn hơn để có được đi một lần nữa.

Bảng kế hoạch tập luyện trong 8 tuần.



Em dịch bằng Google Translate. Các bác muốn xem thông tin gốc hãy vào đây nhé.
http://www.bicycling.com/training-nutrition/training-fitness/100-mile-goal
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
...Chúng ta cứ ấn định chuyến Century ngày 28/7 hoặc 29/7 đi ạ. Vì các newbie cần thời gian tập luyện để chén cung này.
Chuẩn luôn bác ạ, chúng ta có 2 tuần để luyện tập :)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Quan điểm của em là nên xuất phát ở HN chứ đừng ngồi ato rồi chạy về. Lý do là buổi sáng rất thích hợp cho độp thì lại ngồi ato, đến trưa nắng nóng mới hạ xe xuống độp thì sẽ mất sức nhanh.

Độp 1 vòng tròn là đẹp nhất, còn nếu ko độp được vòng tròn thì có thể độp thẳng tiến đến chỗ nào đạt 160km thì ngồi nghỉ rồi vớt xác lê ato về :)
 

Tien seven

Xe tải
Biển số
OF-143251
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
300
Động cơ
366,359 Mã lực
Quan điểm của em là nên xuất phát ở HN chứ đừng ngồi ato rồi chạy về. Lý do là buổi sáng rất thích hợp cho độp thì lại ngồi ato, đến trưa nắng nóng mới hạ xe xuống độp thì sẽ mất sức nhanh.

Độp 1 vòng tròn là đẹp nhất, còn nếu ko độp được vòng tròn thì có thể độp thẳng tiến đến chỗ nào đạt 160km thì ngồi nghỉ rồi vớt xác lê ato về :)
Option 3 của bọn em là có đi bằng oto đâu bác Noza. Bọn em chạy bằng tàu hỏa đó chứ? :)

Nhưng Em cũng xin ghi nhận ý kiến đóng góp của bác. Đúng là buổi sáng nên chạy hơn là ngồi tàu rồi đi ngược về. Nếu không thì phải chạy từ Hà Nội lên Hải Phòng rồi đi tàu về. Phương án đi tàu HP-HN thì về nhà là trời tối mất rồi. Và không hợp lý vì có thể gặp trục trặc giữa đường và bị muộn giờ tàu khi đến HP.
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Option 3 của bọn em là có đi bằng oto đâu bác Noza. Bọn em chạy bằng tàu hỏa đó chứ? :)

Nhưng Em cũng xin ghi nhận ý kiến đóng góp của bác. Đúng là buổi sáng nên chạy hơn là ngồi tàu rồi đi ngược về. Nếu không thì phải chạy từ Hà Nội lên Hải Phòng rồi đi tàu về. Phương án đi tàu HP-HN thì về nhà là trời tối mất rồi. Và không hợp lý vì có thể gặp trục trặc giữa đường và bị muộn giờ tàu khi đến HP.
Theo em thì Cen tốt nhất là chạy vòng tròn, không thì cũng chạy đi chạy về, chứ chạy một chiều thì nó cứ dở dở ương ương, trừ khi có dịp đi cùng gia đình kiểu hai cụ Na-No.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Theo em thì Cen tốt nhất là chạy vòng tròn, không thì cũng chạy đi chạy về, chứ chạy một chiều thì nó cứ dở dở ương ương, trừ khi có dịp đi cùng gia đình kiểu hai cụ Na-No.
Chuẩn ạ ... có điều đi vòng tròn thì ko đi xa hẳn điểm xuất phát và nghe nó ko phê he he
Ví dụ: Sáng ra xách xe ra đường ai hỏi bảo "Đạp đi Thanh Hóa"
Cùng câu hỏi, câu trả lời là "Đi Hải Dương"

Rõ ràng là nghe Thanh Hóa, Lạng Sơn sốc hơn nhiều he he
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
góp ý thêm phát nữa,

Trong kế hoạch ăn sáng quá sớm ảnh hưởng tiến độ khá nhiều. Theo em các bác xuất phát muộn nhất 5h30 (đẹp nhất là 5h) thì 8h hẵng ăn sáng thì đã giải quyết được 50, 60 km rất đơn giản.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top