- Biển số
- OF-156817
- Ngày cấp bằng
- 14/9/12
- Số km
- 6,301
- Động cơ
- 414,416 Mã lực
Vâng! em vốt cụ ARTCOOL.
Em hiểu được thêm về nguyên lý hoạt động hộp số tự động.
Em hiểu được thêm về nguyên lý hoạt động hộp số tự động.
Cảm ơn cụ!Chả hỉu ý của cụ chủ thớt. Em thấy bài viết cũ đúng đấy chứ
Vâng! em vốt cụ ARTCOOL.
Em hiểu được thêm về nguyên lý hoạt động hộp số tự động.
E đồ cụ chủ thớt cứ tưởng nguyên lý làm việc của số tự động là: cứ thốc ga là lên số phải không?Cảm ơn cụ!
Diễn đàn mở mà - mỗi người một ý - qua đây em cũng học hỏi, hiểu thêm & nhận ra được thêm 1 số vấn đề!
Trình độ-nhận thức đến đâu-hiểu đến đó.
Giống như khẩu hiệu: Văn hóa GT là tuân thủ luật GT nhan nhản ngoài đường - Nhưng tuân thủ như thế nào? Làm thế nào để tuân thủ? Thế nào là tuân thủ đúng - Nó lại phụ thuộc vào rất rất nhiều vấn đề khác.
Hình như ý bác nói nó sai rồi thì phải.Vâng! Em xin tiếp tục.
Em xin cứ dùng từ dân dã cho đơn giản-dễ hiểu.
1. Bề ngoài:
Cần số hiển thị P-R-N-D-3-2-L đại khái như vậy (Mỗi xe loại 1 khác).
Số tiến - xét về mặt logic-nếu số D có thể đi được mọi địa hình thì thêm vài ba số tiến nữa để làm gì? XIn các cụ đừng hiểu là nó chuyên dùng để xuống dốc!
Lên còn chưa xong-đã lo xuống?
2. Vận hành
- Nhiều cụ đã có hơn 1 lần chạy xe AT - đạp phanh-vào số D-nhả phanh từ từ xe đã chuyển động - miết nhẹ ga-xe lướt êm ái - khi vòng tua máy đạt được mức nhất định-xe tự động nhảy số - xe "hơi" giật nhẹ (Đối với hôpk số thường-hộp số vô cấp sẽ triệt tiêu độ giật) - cảm giác lái thật dễ chịu-xe lướt hơn & tiếng máy sẽ nhẹ hơn-xe đã trong tình trạng số cao hơn-đồng nghĩa với việc động cơ sẽ yếu hơn.
- Khi lên dốc: Rõ ràng ta phải đạp mạnh ga - vòng tua máy vọt lên - đồng nghĩa xe sẽ tự động sang số => Động cơ sẽ yếu đi.
Thôi em chỉ nói thế thôi - Các cụ sẽ tự cảm nhận!
Em và cụ chủ thớt không hề biết nhau nên không có quan hệ về tình cảm-tiền bạc-công việc....... => không va chạm quyền lợi.....
Trong thớt cụ chủ có khá nhiều chỗ chưa được hợp lý lắm - Nếu có điều kiện em sẽ cùng trao đổi làm rõ!
Với mong muốn chúng ta hiểu thêm-hiểu đúng - Nếu em có sai xót thì cũng là cơ hội để học hỏi thêm.
Cũng khác nhiều đấy cụ. Hộp số AT của 2b là loại dây đai, sang số vô cấp. Còn 4b là có số rõ ràng (trừ loại CVT) và có bộ torque converter.Hình như ý bác nói nó sai rồi thì phải.
Theo như ý kiến của em thì hình như hộp số tự động của 4 bánh chắc cũng chả khác gì 2 bánh cả.
Cũng dựa vào tốc độ của bánh chủ động để lựa chọn số vào sao cho phù hợp.
Nên sẽ không phải là cứ đạp ga cho tua máy nó cao lên là số nó lên đâu.
Có gì sai các bác bỏ qua. :"D
cu chu thot sai co ban o cho nay.E đồ cụ chủ thớt cứ tưởng nguyên lý làm việc của số tự động là: cứ thốc ga là lên số phải không?
Dốc ngắn thì cứ D mà đi thôi, chỉ khi lên đèo dốc dài thì mới cần về số cụ ạ.Em nghĩ cứ D mà lên thôi, số thấp để đổ dốc hoặc đi trên những đoạn đường kiểu lầy lội hoặc quá xấu. Em leo dốc hầm Kengnam cứ D mà leo, đạp ga thoải mái chả thấy chuyển số gì cả.
Thực tế là E cũng đã chạy đủ "tứ đại đỉnh đèo" ở miền bắc nước ta rồi. Tất cả các đèo trên lúc lên dốc E toàn để số D mà chạy, chỉ khi xuống mới đi số tay (+,-).Dốc ngắn thì cứ D mà đi thôi, chỉ khi lên đèo dốc dài thì mới cần về số cụ ạ.