Chắc xe cụ có cơ chế hỗ trợ đổ đèo, vì xe AT thông thường, đổ dốc dài mà để D là chắc chắn hại phanh do phải đạp nhiều. Nếu cụ đi đèo nhiều thì nên thay đổi cách đí (nếu xe cụ có D1, D2 hay L1, L2..).
Nói thật với cụ, đi D đổ dốc thì vẫn đi được, nhưng ở đây là xác suất. Em hồi mới chạy xe Lada, đổ đèo Sài hồ ở Lạng sơn em còn cắt côn rà phanh mà xe cũng ko sao ?! Nhưng chắc chắn cách đi đó sai toàn tập. Một ông bạn em thả đèo Giàng,, đèo Gió ở Cao bằng vẫn để D (xe Honda 2 cửa), cũng ko sao, nhưng về phải thay cả 4 má phanh. Nếu chẳng may, phanh nó hỏng luôn giữa đèo thì cũng chỉ là xác suất. Ở đây mình bàn vấn đề đi sao cho an toàn nhất chứ ko hẳn là đi được hay không. Em chắc xe cụ chạy, ngoài mấy nút D, R, P, N, vẫn còn mấy nút nữa, cụ ko dùng thì hơi phí.