[Funland] Doanh nhân bảo: Chung cư cũ nhà nước cho, ở mấy chục năm, người ta xây lại cho mà đòi đền 2 lần á ?

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Mấy cụ ko ở tập thể cứ nghĩ tập thể nó như cái ổ chuột với ẩm thấp bẩn. Nhìn mấy chung cư cũ thì bên ngoài cũng khác gì đâu. Tháng thêm vài trăm phí dịch vụ. Em show phòng em mới làm
Vâng, khu em nhiều căn đẹp lắm cụ ạ, để hôm nào tiện chụp chia sẻ cùng cụ :D

Khu em được cái nhiều căn dạng 2 căn ghép 1 nên diện tích thoải mái và khi cải tạo cũng gia cố lại dầm, thiết kế lại hết công trình phụ một cách khoa học luôn. :)
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
512,937 Mã lực
Việc cải tạo chung cư cũ ở HN đúng là đang có nhiều ý kiến trái chiều nhau giữa CĐT và cư dân. Bên nào cũng có lý của mình.
Tui cũng có một căn tập thể kiểu này, nhỏ thôi; và cũng lăn tăn nhiều các cuộc họp nên hiện vẫn để đấy.

Nhưng nay đọc báo thấy ông DN phát biểu thế này, với mọi người thì không biết chứ riêng tui, tui sẽ không bao giờ đồng ý với những DN có kiểu suy nghĩ với người dân như thế này.
Đúng là ngày xưa, nhiều người được phân/cho nhà tập thể. Nhưng không phải là cho không, tất nhiên có thể không phải trả tiền mặt, nhưng đổi lại thì họ cũng đã cống hiến cho NN một/những điều gì đó để đủ tiêu chuẩn được phân/cho nhà.

Trích từ báo:

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Toàn cầu (GP Invest) cho rằng, chủ đầu tư quan niệm đã làm doanh nghiệp thì phải có hiệu quả, phải có lãi vì đa số là công ty cổ phần nên phải có trách nhiệm với đồng vốn của cổ đông.
Chủ tịch GP Invest chia sẻ, nhà đầu tư phải bỏ tiền ra để làm toàn bộ việc thay thế cho nhà nước. Do đó, theo ông, ngoài việc đền bù cho các chủ sở hữu cũ, họ phải có phần kinh doanh thương mại bán đi bù đắp chi phí xây dựng bỏ ra, đồng thời có lãi 10%.
Trong khi đó, hiện nay các chủ sở hữu muốn hệ số đền bù là 2-2,5 lần dẫn đến việc không đảm bảo hiệu quả của doanh nghiệp. "Phần lớn những người ở chung cư cũ là nhận cho của nhà nước. Vì thế, nếu chúng ta đền bù quá cao thì không hợp lý, gây mâu thuẫn cho nhà nước không thể điều tiết được lợi ích của doanh nghiệp", ông Hiệp nêu quan điểm.
Do đó, ông Hiệp cho rằng trong nội đô nên đền bù theo hệ số 1, chỉ những căn tầng 1 là hệ số 2. Tuy nhiên, chỉ những khu vực nào làm thương mại ở tầng 1 thì phải xem xét chứ không cào bằng. "Chủ sở hữu này đã ở chung cư đó đến 3,4 chục năm mà bây giờ được người ta bỏ tiền ra xây lại, xong cuối cùng chủ sở hữu nhận lại 2 lần thì vô lý quá", ông Hiệp nhấn mạnh.


2 cái ý của ông này mâu thuẫn với nhau. Còn quả chốt lãi 10% thì luyên thuyên. Lãi thực tế có thể 10% thật, nhưng lúc lên "bài toán" lãi 10% thì chả ai làm. Kiếm mảnh ngoại ô còn lãi hơn nhều, ai vắt làm mà phải kêu khổ :))

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Toàn cầu (GP Invest) cho rằng, chủ đầu tư quan niệm đã làm doanh nghiệp thì phải có hiệu quả, phải có lãi vì đa số là công ty cổ phần nên phải có trách nhiệm với đồng vốn của cổ đông.
Chủ tịch GP Invest chia sẻ, nhà đầu tư phải bỏ tiền ra để làm toàn bộ việc thay thế cho nhà nước. Do đó, theo ông, ngoài việc đền bù cho các chủ sở hữu cũ, họ phải có phần kinh doanh thương mại bán đi bù đắp chi phí xây dựng bỏ ra, đồng thời có lãi 10%.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Phương án công ty có dư căn hộ để bán thu hồi tiền bỏ ra đã chốt từ lâu rồi mà cụ , nhưng vướng mấy cái khó nói nên nếu xây thấp tầng (giới hạn 9 tầng theo quy hoạch Thủ đô chẳng hạn) thì công ty lãi ít nên ko muốn làm .. xây cao tầng lại vướng vào cái giảm dân trong 4 quận nội thành

Xây dựng lại như cũ người dân tự bỏ tiền ra, theo đơn giá xây dựng chung cư em đoán khoảng 10tr/m2 thì mỗi hộ cũng chỉ bỏ ra khoảng 500 tr ( lấy căn hộ tiêu chuẩn 50m2 )

Bảo dân tập thể tham lam thì là ý kiến quá đáng..
Đại đa số là không tham nhưng có 1 bộ phận tham nên ách tắc thôi. Giờ phải có quy định gì đó để 1 bộ phận nhỏ tham đó phải chấp nhận theo đa số thì mới giải quyết được.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Đại đa số là không tham nhưng có 1 bộ phận tham nên ách tắc thôi. Giờ phải có quy định gì đó để 1 bộ phận nhỏ tham đó phải chấp nhận theo đa số thì mới giải quyết được.
Cái này em đồng ý với cụ là khi đi họp tổ trước đây 1 số hộ đòi hỏi hơi quá khi họ chưa hình dung ra được việc cải tạo hay xây mới là mang đến nhiều lợi ích nhất định chung cho cả khu. Đa phần những hộ đó là hộ mới sau này, họ đến mua lại những căn tầng 1 mặt đường, và đang kinh doanh. Họ cũng có cái lý của họ khi bỏ ra gần 4-5 tỷ mua tại thời điểm đó :D

Các hộ tầng trên thì giờ cũng toàn 2 căn ghép 1 (mua lại của nhau) hoặc trước vốn đã cải tạo được rồi nên cũng chẳng mặn mà lắm. Khu nhà em đa số giờ cho thuê hoặc giữ để đấy chờ quy hoạch hợp lý, tỷ lệ bán cho người lạ đến ít lắm. :)
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Tốt nhất làm cái giấy cam kết, sẽ ở và tự chịu. Đổ, chết người sẽ tự xây dựng lại mà ở, NN ko có trách nhiệm. Em đảm bảo như thế xem có loạn cmn lên ko.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này là bác tự tính à :) bác tự hình dung à. Em bảo, bác tự thuê lấy cái tập thể xong đo lấy cái đoạn chuồng cọp đấy đo xem có được gấp đôi không ? Nếu có được thì may ra đội ở tầng 1 với các nhà đầu hồi.
Nói thì lại bảo nói điêu, show cho cụ xem.
Toàn nhà tầng trên, không tính nhà tầng 1 nhé cho fair.

Sổ đỏ 41m, cơi nới thành 130m.

Screenshot_2021-05-26-23-41-54-745_com.android.chrome.jpg

Sổ đỏ 31m, cơi nới thành 90m

Screenshot_2021-05-26-23-51-05-780_com.android.chrome.jpg


Sổ đỏ 30m, cơi nới thành 55m


Screenshot_2021-05-26-23-39-13-048_com.android.chrome.jpg



Còn đây, vài ảnh cho cụ thấy cái chuồng cọp cơi nới thế nào. Các kỹ sư kết cấu nước ngoài nhìn chắc vái lậy.

chuong-cop-khu-ban-cong-2.jpg
bai-xanh.jpg
tp_a6_giang_vo_anh_3_lctv_fkuz.jpg
tp_a6_giang_vo_anh_6_krqe_fueu.jpg
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,013
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 thằng kéo co đã khó, đây lại 3 thằng: dân, chủ đầu tư, nhà nước. Nhà nước (NN) muốn cải tạo TP nhưng ko có tiền, cần chủ đầu tư (CĐT), CĐT bàn với dân thì dân đòi hệ số cao (quỹ đất chỉ có gần đó). CĐT muốn có lãi với hệ số dân đòi thì phải xây cao tầng. Xây cao tầng thì NN ko cho...
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Nói thì lại bảo nói điêu, show cho cụ xem.
Toàn nhà tầng trên, không tính nhà tầng 1 nhé cho fair.

Sổ đỏ 41m, cơi nới thành 130m.

Screenshot_2021-05-26-23-41-54-745_com.android.chrome.jpg

Sổ đỏ 31m, cơi nới thành 90m

Screenshot_2021-05-26-23-51-05-780_com.android.chrome.jpg


Sổ đỏ 30m, cơi nới thành 55m


Screenshot_2021-05-26-23-39-13-048_com.android.chrome.jpg



Còn đây, vài ảnh cho cụ thấy cái chuồng cọp cơi nới thế nào. Các kỹ sư kết cấu nước ngoài nhìn chắc vái lậy.

chuong-cop-khu-ban-cong-2.jpg
bai-xanh.jpg
tp_a6_giang_vo_anh_3_lctv_fkuz.jpg
tp_a6_giang_vo_anh_6_krqe_fueu.jpg
Cái nhà 30m lên thành 55m 2 mặt thoáng thì đúng là đầu hồi chưa ? Cái mà 41.3m cơi nới thành hơn 130m là do cơi thêm được lên tầng 6. Còn cái 31m thành 90m ở khu Nghĩa Tân thì chịu, vì ko mô tả nên không biết kiểu gì và khu này lại không ở khu mà ta đang bàn đến. Ngoài ra khu Nghĩa Tân nếu em nhớ không nhầm cũng là khu tái định cư, vì xưa mở rộng đường NCT, Kim Mã, Văn Cao thì nhiều bà con ở khu này cũng bay ra đấy.

Nên bác so với còm của em có gì sai ???

Mấy cái bác chụp là cá biệt thôi, chứ đa phần người dân chẳng ai dại mà cơi như thế, có ngày xong đời. Chuồng cọp thường loanh quanh 1m thôi. Nên không thể dùng 1 vài trường hợp cá biệt để bảo là đa số được.

Nhà đồng nghiệp cũ của em tầng 1, sổ có 40m nhưng diện tích sử dụng là 120m cơ :)) nhưng bao nhiêu người được ở tầng 1 như thế và đây vẫn trong phạm vi không gian chung của toà nhà. Cái này lượn 1 vòng khu Thành Công thì đầy

Em từng thuê nhà ở tập thể 5 tầng cũ, rất nhiều không gian, cây cối xanh mát ở hành lang vì nhà ai cũng trồng và khu đấy chẳng ai bán, chỉ mua thêm để đập thông rồi sửa sang ở cho rộng. Thẳng thắn là ở khu đó rất thích, an ninh tốt, không quá đông, mặc dù leo thang bộ nhưng thang bộ lại rất thoáng kiểu hành lang nối hai toà nhà thì thang bộ ở đấy luôn. Lại ở trong trung tâm nên cái gì cũng tiện. Dân ở đấy chắc chẳng ai ham hố cái vụ cải tạo cả, thích đẹp thì quét sơn bên ngoài thôi.

Giờ bác nhìn mấy cái chung cư 20 tầng chỗ Láng Hạ, NCT đoạn giao với HTK, nhìn nó đã chán và xấu chưa ? dù mấy toà đấy toàn “trẻ tuổi”

Chả ai xin ai hay cho ai cái gì không đâu, nên bác cứ tha thiết bảo vệ a CĐT chém liên thiên kia với bảo dân “tham” thì chịu.

Dân có phải trẻ con lớp 3 đâu mà cứ nói khơi khơi theo kiểu họ chả biết gì và tham như mõ thế :) Các anh CĐT làm toán được thì ko ít người trong số dân ở TT cũ đấy cũng làm toán được.

Bác thích hôm nào dịch đỡ căng em chụp ảnh mấy tập thể khu NK, GV, TC, Hào Nam cho bác xem mà đo cái chuồng cọp bt là bao nhiêu. Chứ để bác phải tra mạng ra mấy cái “siêu chuồng cọp” kia thì cũng vất vả cho bác.

Mà đó là các anh í còn cố tình vơ cái bọn tập thể 2 tầng vào diện cần cải tạo nhé, cái đấy đa phần người ta mua thông tầng rồi, có nhà được cấp sổ cả mảnh rồi và xây sửa đẹp đẽ đàng hoàng lắm nên cũng ko phiền các anh í phải lo lắng cải tạo cho đâu :))
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Bố ts, cc mới xây đẹp long lanh mà cái pccc nó thiếu sót tí ti gì đó thì phạt vỡ mặt, thằng chủ có xèng mà. Nhưng cái nhà tt cũ sắp sập thì kệ cho chúng mày tự bàn với nhau, bọn tao (các ông nhà nc) ko quan tâm. :D dây vào làm gì, ko có hào đâu :D
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Được 1 số khu xây sau này chất lượng kém lên báo nên nhiều cụ cứ cho là cứ tập thể thì auto sắp sập, xấu xí, toàn “chuồng chó” như có cụ ở trên rủa cụ ạ :))

Đâu biết rằng, có cải tạo mới biết nhiều khi còn chắc chắn gấp nhiều lần chung cư mới, anh em đi làm công trình còn giật mình chứ lại ở đấy mà chê lụp xụp, dơ bẩn bộ mặt đô thị. :D

Sáng Hongkong, Đài Loan xem nhiều khu nó xây như tập thể mình mà từ thời thuộc địa Anh đến giờ vẫn chắc chắn, giá thì vãi linh hồn luôn ấy cụ ạ, bọn dân bên đấy cũng “tham” thật ;))

Nhiều cụ chê người sở hữu tập thể, chê người sống ở đó. Các cụ cứ chê thoải mái, đa phần sống Cả 30 năm, 40 năm ở đó quen rồi, sướng được như các cụ, họ không chịu được ạ :))
Đa số người mới di cư lên Hà Nội được một thế hệ thì khó hiểu được tại sao người ta lại ở phố cổ, tại sao lại ở tập thể, sao không mua cái chung cư Vin mà ở :)
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Rất nhiều khu làm theo phương án này rồi, cùng nhau đóng góp xây mới lại nguyên trạng, mật độ dân cư vẫn vậy, giá lại lên vù vù
Hay đấy! Chứ đất vẫn vậy người và xe nhân lên gấp 4-5 lần thì lại không đáng ở nữa, bán! Mà bán cho nhà đầu tư nào thì quy thóc thôi, ở đây là đất. Cả lô đất chiết tính cho từng căn hộ chứ không phải diện tích căn hộ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Đại đa số là không tham nhưng có 1 bộ phận tham nên ách tắc thôi. Giờ phải có quy định gì đó để 1 bộ phận nhỏ tham đó phải chấp nhận theo đa số thì mới giải quyết được.
Một bộ phận không có khả năng chi trả nữa cũng là bộ phận cùn.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
150015 nói:
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Toàn cầu (GP Invest) cho rằng, chủ đầu tư quan niệm đã làm doanh nghiệp thì phải có hiệu quả, phải có lãi vì đa số là công ty cổ phần nên phải có trách nhiệm với đồng vốn của cổ đông.
Chủ tịch GP Invest chia sẻ, nhà đầu tư phải bỏ tiền ra để làm toàn bộ việc thay thế cho nhà nước. Do đó, theo ông, ngoài việc đền bù cho các chủ sở hữu cũ, họ phải có phần kinh doanh thương mại bán đi bù đắp chi phí xây dựng bỏ ra, đồng thời có lãi 10%.
Ông Hiệp về hiu rồi lại đi làm thêm, già quá nên lẩm cẩm rồi.

Kể cả ông ấy ra ngoại thành làm dự án thì cũng phải tự bỏ công sức đi đo vẽ, đếm cây cối để đền bù, đi thoả thuận với từng hộ dân, tự lập quy hoạch và thiết Kế xây dựng công trình. Còn thì nhà nước nào chứ nhà nước này không làm những việc ấy.

Nếu mong lấy được miếng đất "sạch", thành phố giao cho với đề bài cho phép xây dựng loại công trình này với các các chỉ tiêu giới hạn như này như này... thì ở ta không có, nếu có cũng không đến lượt ông Hiệp.
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,381
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Theo em thì thế này, số lượng nhà tập thể, chung cư cũ còn khá nhiều, cũng ko thể giải quyết xây mới được ngay trong thời gian ngắn.

Những toà đã quá xuống cấp đến độ ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn, có nguy cơ sập thì cần phải quán triệt giải toả đã. Vì nó ko chỉ ảnh hưởng tới tính mạng những người dân đang sống bên trong mà còn ảnh hưởng tới an toàn của cư dân xung quanh cũng như người dân đi lại trong khu vực. Những nơi này giải toả là bắt buộc và giá nhà ở đây ko thể đền bù cao (vì cơ bản là cái nơi ở đó đã ko còn thích hợp để ở, chỉ là vấn đề an sinh, như nhau hết, ko phân chia tầng cao tầng thấp gì cả vì tầng nào thì cũng ko ở được nữa rồi). Ai ko đồng ý hay đồng ý thì đều cũng phải rời bỏ khu nhà để thực hiện tháo dỡ. Tiền đền bù sẽ theo đúng giá hợp lý của nhà nước đề ra. Ai đồng ý sẽ được áp giá đền bù và tạo điều kiện chuyển số tiền đền bù thành phần góp vốn cho dự án mới cũng như được tạo điều kiện về nơi ở tạm trước (việc di rời là bắt buộc nên ko có chuyện tôi ko đồng ý, tôi cứ ở tiếp). Ai chưa đồng ý thì ghim lại số tiền đền bù cho đến khi có nguồn vốn đầu tư). Nhà nước sẽ có một phần vốn ngân sách để duy trì hỗ trợ về lãi suất cho đến khi có nguồn vốn đầu tư chính thức.

Vậy giá nào là thoả đáng? Cái này nhà nước cũng cần công bằng với nhân dân. Và khi đã xác định công bằng rồi thì cương quyết áp dụng chứ ko phải ông thì ok, ông thì ko thoả đáng và chây ỳ. Giá sẽ căn cứ vào định giá trung bình của thị trường đã giao dịch trong quá khứ và có một mức trần tính đến thời điểm có chủ trương đầu tư. Các con số này là do dữ liệu thị trường thu thập được. Để tránh các biến số nhiễu loạn giá trong suốt quá trình triển khai chủ trương (do từng khu nhà thực hiện trước sau sẽ có những hiện tượng đầu cơ thổi giá phi lý) thì biến số tăng giảm sẽ neo vào biến động giá nhà thổ cư và chung cư xây mới của thị trường thành phố (giá nhà chung cư cũ coi như hết có giá trị tham khảo, chuyển nhượng có nâng lên hạ xuống thì tuỳ, ko thổi được).

Doanh nghiệp đầu tư có lãi là hợp lý. Vì vậy nhà nước cần điều chỉnh và giám sát chặt chẽ cũng như hỗ trợ để doanh nghiệp chắc chắn có lãi trong mức cho phép. Chất lượng công trình xây mới phải đảm bảo, và do chính những người dân chuyển về sống ở đó đánh giá, tránh mọi nhiễu nhương về sau.

Ko có cách nào vẹn toàn, nhưng đành phải mạnh tay và trong khuôn khổ đảm bảo đồng thuận đa số. Đa số ở đây ko phải trong 1 toà nhà mà là cả thành phố (tất nhiên hệ số ý kiến sẽ tính cao hơn cho cư dân toà nhà đến cư dân tập thể cũ nói chung rồi đến cư dân toàn thành phố).

Khoá tới bầu cử thì các cụ mơi có gì bầu cho em nhé. Em sẽ dành cả nhiệm kỳ để tập trung ưu tiên giải quyết việc này.
 
Chỉnh sửa cuối:

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Việc cải tạo chung cư cũ ở HN đúng là đang có nhiều ý kiến trái chiều nhau giữa CĐT và cư dân. Bên nào cũng có lý của mình.
Tui cũng có một căn tập thể kiểu này, nhỏ thôi; và cũng lăn tăn nhiều các cuộc họp nên hiện vẫn để đấy.

Nhưng nay đọc báo thấy ông DN phát biểu thế này, với mọi người thì không biết chứ riêng tui, tui sẽ không bao giờ đồng ý với những DN có kiểu suy nghĩ với người dân như thế này.
Đúng là ngày xưa, nhiều người được phân/cho nhà tập thể. Nhưng không phải là cho không, tất nhiên có thể không phải trả tiền mặt, nhưng đổi lại thì họ cũng đã cống hiến cho NN một/những điều gì đó để đủ tiêu chuẩn được phân/cho nhà.

Trích từ báo:

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Toàn cầu (GP Invest) cho rằng, chủ đầu tư quan niệm đã làm doanh nghiệp thì phải có hiệu quả, phải có lãi vì đa số là công ty cổ phần nên phải có trách nhiệm với đồng vốn của cổ đông.
Chủ tịch GP Invest chia sẻ, nhà đầu tư phải bỏ tiền ra để làm toàn bộ việc thay thế cho nhà nước. Do đó, theo ông, ngoài việc đền bù cho các chủ sở hữu cũ, họ phải có phần kinh doanh thương mại bán đi bù đắp chi phí xây dựng bỏ ra, đồng thời có lãi 10%.
Trong khi đó, hiện nay các chủ sở hữu muốn hệ số đền bù là 2-2,5 lần dẫn đến việc không đảm bảo hiệu quả của doanh nghiệp. "Phần lớn những người ở chung cư cũ là nhận cho của nhà nước. Vì thế, nếu chúng ta đền bù quá cao thì không hợp lý, gây mâu thuẫn cho nhà nước không thể điều tiết được lợi ích của doanh nghiệp", ông Hiệp nêu quan điểm.
Do đó, ông Hiệp cho rằng trong nội đô nên đền bù theo hệ số 1, chỉ những căn tầng 1 là hệ số 2. Tuy nhiên, chỉ những khu vực nào làm thương mại ở tầng 1 thì phải xem xét chứ không cào bằng. "Chủ sở hữu này đã ở chung cư đó đến 3,4 chục năm mà bây giờ được người ta bỏ tiền ra xây lại, xong cuối cùng chủ sở hữu nhận lại 2 lần thì vô lý quá", ông Hiệp nhấn mạnh.


Ông này dốt và tham. Người ở chung cư cũ 40 năm đa phần cán bộ công chức cả đời cống hiến mới đc phân nhà. Nóc nhà em toàn cỡ viện sĩ, gs, trưởng khoa, phó gđ bệnh viện... chẳng bù cỡ đó bây giờ phân lô mỹ đình vài căn là ít. Vô học thời xưa nhảy dù trồng rau sau xây nhà còn khá hơn.
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,314
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Mô hình các hộ tại chỗ là cổ đông, quy hoạch và thiết kế thì chính quyền giao ban QLDA Quận lo.
Họ nộp tiền, ban QLDA quản lý dự án, dân ai không có tiền ông hàng xóm mua lại suất luôn theo giá thị trường ngay và luôn ấy chứ.
Không lợi nhuận bán hàng là dân gật tới 100%.
Cụ này nói hay này, đúng là nên phải xem tất cả hộ dân ở xc cũ là cổ đông với phầ vốn góp là đất, DN bỏ vốn vào để xây dựng cần minh bạch tài chính sau khi đạp đi xây thành toà nhà. Chia đều cho mỗi hộ phần lợi nhuận tương xứng theo hình thức mỗi toà là 1 cty cp
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,769
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
NN thì muốn cải tạo vì tập thể cũ làm nhếch nhác hết đô thị, nhìn như xóm liều (bên ngoài)
Ng dân thì muốn đền gấp đôi gấp 3 diện tích, thậm chí muốn 2-3 căn
DN thì muốn vị trí vàng, cắt m2 ra bán, mà k lãi k có dn nào làm
~~~ ntn còn cãi nhau um tỏi
Tốt nhất chỉ cải tạo nhà nào sắp sập, còn đâu cứ để dân chiêm nghiệm cuộc sống sung sướng thêm 10-20 năm nữa
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Vẫn vậy thôi ạ. Các anh ấy vẫn chưa có cái lý do nào khả quan để vin vào là điểm nhấn đô thị, cần phải xây 40-50 tầng.

Cụ nghiêng thì thôi rồi, giờ đợi cụ thẳng xem ra răng.

Cụ làm em nhớ đến cái điểm nhấn tại cửa ngõ của Viễn Đông Pear. ;))


..I.



Đi đâu giới thiệu cho bọn Tây là điểm nhấn chỗ tao ở đấy chúng nó ngã vì cười & bảo "Bọn mày chọn điểm nhấn kiểu mãnh liệt thật, giống cái bàn tay phắc lên giời phết". =))
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Doanh nghiệp ko có lãi thì họ chả làm, người dân ko thoả thuận đc thì ko đồng ý. Cứ để nước chay bèo trôi, đến khi sập và có tai nạn về người thì mới thốt lên: "biết thế"....... lòng tham của con người thật chả biết đâu cho vừa.
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,789
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Chẳng qua là làm không có lãi thôi, DN là vậy. Họ xác định về chính trị xh xem.....toàn nhà lắp ghép cũ nguy cơ đổ sập.....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top