[Funland] Đổ đèo cháy cả côn

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có mỗi cái hệ thống phanh trên mạng mà cụ nói nó không dùng phanh tái sinh. Trong khi nó dùng động cơ diezen làm máy phát điện cụ không biết.
Chả biết cụ giỏi cỡ nào. Nhưng tất cả các hãng xe điện đều dùng phanh tái sinh kết hợp với phanh cơ khí.
Cái ô tô khủng này cũng sử dụng phanh tái tạo nhưng khác là dòng điện được dẫn tới điện trở và làm nóng điện trở, quạt sẽ thổi không khí qua điện trở và tản khí nóng ra mội trường.
 

giahoi

Xe hơi
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
182
Động cơ
457,547 Mã lực
Thế thì bọn xe xăng hỏng còn trước xe điện. Vì ngoài khác biệt về động cơ - thì phần còn lại là giống nhau hết!

Chết cười là động cơ điện nó lại đơn giản và bền hơn xe xăng!
Kỷ lục đang là 1 con Tesla 1,5 triệu km trong 2 năm. Ở 1,5 triệu km thì xe xăng bổ máy làm lại kha khá rồi
Bác Tesla kia dĩ nhiên vì còn bảo hành pin nên được đổi free pin!
:))
Ở VN đang thấy mấy thánh Huyndai 2022;2023 ăn vạ vì lỗi dây cam chưa thành công! Mới chạy có mấy vạn mà đã bổ máy hỏng đâu sửa đấy! Thật yên bình
Em chả rõ nhưng xe điện đang được VF đang bảo hành 10 năm đấy cụ.
Đồ điện ngày trước như TV tủ lạnh dùng cũng 20-30 năm chứ có it đâu.
Đấy là dùng trong điều kiện bình thường thì đúng rồi, nhưng trong một số điều kiện đặc biệt thì nó không như thế.
Một cái xe cơ khí truyền thống thì 50 năm vẫn chạy, xe điện thì khó hơn, càng hiện đại thì càng nhiều thiết bị nhạy cảm với điều kiện bên ngoài.
Bảo hành 10 năm không có nghĩa là nó sẽ bền bỉ trong 10 năm, nó chỉ có nghĩa là trong 10 năm đó nếu có lỗi hỏng thì nó sẽ được sửa chữa và thay thế miễn phí thôi.
Bao giờ xe quân sự dùng toàn đồ điện tử thì hãy tính.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,468
Động cơ
250,792 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đấy là dùng trong điều kiện bình thường thì đúng rồi, nhưng trong một số điều kiện đặc biệt thì nó không như thế.
Một cái xe cơ khí truyền thống thì 50 năm vẫn chạy, xe điện thì khó hơn, càng hiện đại thì càng nhiều thiết bị nhạy cảm với điều kiện bên ngoài.
Bảo hành 10 năm không có nghĩa là nó sẽ bền bỉ trong 10 năm, nó chỉ có nghĩa là trong 10 năm đó nếu có lỗi hỏng thì nó sẽ được sửa chữa và thay thế miễn phí thôi.
Bao giờ xe quân sự dùng toàn đồ điện tử thì hãy tính.
Bây giờ cụ có đi 1 chiếc xe thuần cơ khí không.
Máy dùng chế hòa khí. Dùng quạt thay điều hòa, lên kính bằng " quay tay" hộp số MT Phanh khí nén chả có công nghệ an toàn gì cả. Không thông tin giải trí.
ParkPatriot2015part4-12.jpg

Cho nó bền.
Xe quân sự ngày này cũng dùng điện tử hết rồi ạ.
Trên hệ thống vũ khí thì toàn điện tử không
Radar, kính nhìn đêm, nạp đạn tự động, máy tính đường đạn, hiển thị trên kính lái. Trên máy bay hay tên lửa thì còn nhiều nữa.
 

giahoi

Xe hơi
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
182
Động cơ
457,547 Mã lực
Bây giờ cụ có đi 1 chiếc xe thuần cơ khí không.
Máy dùng chế hòa khí. Dùng quạt thay điều hòa, lên kính bằng " quay tay" hộp số MT Phanh khí nén chả có công nghệ an toàn gì cả. Không thông tin giải trí.
ParkPatriot2015part4-12.jpg

Cho nó bền.
Xe quân sự ngày này cũng dùng điện tử hết rồi ạ.
Trên hệ thống vũ khí thì toàn điện tử không
Radar, kính nhìn đêm, nạp đạn tự động, máy tính đường đạn, hiển thị trên kính lái. Trên máy bay hay tên lửa thì còn nhiều nữa.
Thì tôi chỉ nói nó là một hạn chế của xe điện thôi mà. Xe thuần cơ đôi khi cũng là giải pháp hợp lý đấy cụ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đấy là dùng trong điều kiện bình thường thì đúng rồi, nhưng trong một số điều kiện đặc biệt thì nó không như thế.
Một cái xe cơ khí truyền thống thì 50 năm vẫn chạy, xe điện thì khó hơn, càng hiện đại thì càng nhiều thiết bị nhạy cảm với điều kiện bên ngoài.
Bảo hành 10 năm không có nghĩa là nó sẽ bền bỉ trong 10 năm, nó chỉ có nghĩa là trong 10 năm đó nếu có lỗi hỏng thì nó sẽ được sửa chữa và thay thế miễn phí thôi.
Bao giờ xe quân sự dùng toàn đồ điện tử thì hãy tính.
Điện thì có cái ắc quy là kém bền thôi.
Động cơ điện thì toàn dây đồng không, tháo ra quấn lại được.
Cái cẩu poóc tích từ đời thuộc địa vẫn bốc than hàng ngày cho đến lúc người ta dẹp cái cảng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,468
Động cơ
250,792 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì tôi chỉ nói nó là một hạn chế của xe điện thôi mà. Xe thuần cơ đôi khi cũng là giải pháp hợp lý đấy cụ.
Cụ đi con u oát kia em đi moning xem gái chọn xe nào nhé. Khoa học kỹ thuật là để phục vụ con người mà.
 

giahoi

Xe hơi
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
182
Động cơ
457,547 Mã lực
Cụ đi con u oát kia em đi moning xem gái chọn xe nào nhé. Khoa học kỹ thuật là để phục vụ con người mà.
Thì đúng, điện là xu thế, nhưng biết điểm hạn chế để nâng cấp cũng là điều tốt mà.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bây giờ cụ có đi 1 chiếc xe thuần cơ khí không.
Máy dùng chế hòa khí. Dùng quạt thay điều hòa, lên kính bằng " quay tay" hộp số MT Phanh khí nén chả có công nghệ an toàn gì cả. Không thông tin giải trí.
ParkPatriot2015part4-12.jpg

Cho nó bền.
Xe quân sự ngày này cũng dùng điện tử hết rồi ạ.
Trên hệ thống vũ khí thì toàn điện tử không
Radar, kính nhìn đêm, nạp đạn tự động, máy tính đường đạn, hiển thị trên kính lái. Trên máy bay hay tên lửa thì còn nhiều nữa.
Nó không bền lắm đâu và chi phí sử dụng rất cao.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,468
Động cơ
250,792 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì đúng, điện là xu thế, nhưng biết điểm hạn chế để nâng cấp cũng là điều tốt mà.
Vẫn câu nói cũ : nó không thể hỏng những cái mà nó không có"
1 chiếc xe tiện nghi, hiện đại thì cần nhiều chi tiết hơn 1 chiếc xe " chuồng gà" chứ.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Đấy là dùng trong điều kiện bình thường thì đúng rồi, nhưng trong một số điều kiện đặc biệt thì nó không như thế.
Một cái xe cơ khí truyền thống thì 50 năm vẫn chạy, xe điện thì khó hơn, càng hiện đại thì càng nhiều thiết bị nhạy cảm với điều kiện bên ngoài.
Bảo hành 10 năm không có nghĩa là nó sẽ bền bỉ trong 10 năm, nó chỉ có nghĩa là trong 10 năm đó nếu có lỗi hỏng thì nó sẽ được sửa chữa và thay thế miễn phí thôi.
Bao giờ xe quân sự dùng toàn đồ điện tử thì hãy tính.
50 năm vẫn chạy - nhưng là chạy không an toàn!
Mấy con xe CCCP niêm cất quân đội xưa em lạ gì! Quay đảo bánh liên tục để khỏi mỏi trục - rão moay ơ!
Ra đường chạy đảo như rang lạc, năm nào chả có 1 mớ thương binh với liệt sĩ từ phong trào “ giữ tốt dùng bền”. Bọn G20 giữ không tốt, dùng bền vững đồ CCCP/US cũ chết cũng chả kém tý nào!
Còn chạy được hàng ngày 50 năm thì 1 tiền gà 3 tiền thóc!
Cho cụ con 469; 50 năm tuổi chạy đi làm mỗi ngày 100km khác nào nuôi thằng nghiện trong nhà!
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,992
Động cơ
396,075 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Phanh tái sinh là ưu điểm của các loại hình vận tải có chạy động cơ điện. Không những con xe khủng long trên của cụ, mà kể cả trong đường sắt từ lâu cũng đã sử dụng hệ thống phanh tái tạo trên các đoàn tàu điện khí hóa.
nó gọi là hãm động năng. chứ không tái sinh được .
đơn giản nhất , trong các nhà tạm gọi là phú hào , bây giờ đều trang bị thang máy . khi buồng thang đi xuống đều cần điện trở tiêu tán năng lượng động năng .

đoàn tàu điện khí hoá Cát Linh Hà đông vẫn sử dụng hệ thống tái sinh bằng việc thay đổi trắc dọc giữa tuyến ray - nhà ga .
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
50 năm vẫn chạy - nhưng là chạy không an toàn!
Mấy con xe CCCP niêm cất quân đội xưa em lạ gì! Quay đảo bánh liên tục để khỏi mỏi trục - rão moay ơ!
Ra đường chạy đảo như rang lạc, năm nào chả có 1 mớ thương binh với liệt sĩ từ phong trào “ giữ tốt dùng bền”.
Còn chạy được hàng ngày 50 năm thì 1 tiền gà 3 tiền thóc!
Cho cụ con 469; 50 năm tuổi chạy đi làm mỗi ngày 100km khác nào nuôi thằng nghiện trong nhà!
Thời em làm nhà nước, ở miền núi được trang bị con này nên em biết.
Nó không có đồng tốc nên vào số phải lựa. Lái xe lười thì vào thẳng số 2 (số dễ vào nhất).
Phanh không đáng tin cậy nên phải đạp nhồi 2 đến 3 guốc mới ăn.
Vì 1 và 2 nên hệ truyền động của nó hay hỏng, sửa rất tốn tiền.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,468
Động cơ
250,792 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thời em làm nhà nước, ở miền núi được trang bị con này nên em biết.
Nó không có đồng tốc nên vào số phải lựa. Lái xe lười thì vào thẳng số 2 (số dễ vào nhất).
Phanh không đáng tin cậy nên phải đạp nhồi 2 đến 3 guốc mới ăn.
Vì 1 và 2 nên hệ truyền động của nó hay hỏng, sửa rất tốn tiền.
Bây giờ chắc loại hết rồi cụ nhỉ ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,755
Động cơ
161,891 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nó gọi là hãm động năng. chứ không tái sinh được .
đơn giản nhất , trong các nhà tạm gọi là phú hào , bây giờ đều trang bị thang máy . khi buồng thang đi xuống đều cần điện trở tiêu tán năng lượng động năng .

đoàn tàu điện khí hoá Cát Linh Hà đông vẫn sử dụng hệ thống tái sinh bằng việc thay đổi trắc dọc giữa tuyến ray - nhà ga .
Tái sinh được cụ.
Capture.JPG


Một ví dụ khác

Trên quãng đường dài, tốc độ được kiểm soát bằng phanh tái tạo, tương tự như ô tô điện, cung cấp dòng điện trở lại đường dây 11.000V. Tuy nhiên, với đoàn tàu dài 2km này, người ta lo ngại chúng có thể cấp quá nhiều dòng điện trở lại hệ thống, gây quá tải cho tàu và lưới điện địa phương. Để tránh sự cố xảy ra, tốc độ tối đa của tàu được giới hạn ở 35km/h và phần mềm đã được sửa đổi để hạn chế nguồn điện được cấp trở lại hệ thống.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,178
Động cơ
126,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý tôi là, xe số sàn MT có các cấp tương ứng với các độ dốc, và bác đặt số thấp hơn tuỳ nhu cầu, ở mức xe tự trôi xuống và bác coi như không cần đạp phanh hỗ trợ.
Lỡ đặt số không đủ thấp thì bác phải lùi lại 1 bậc thôi, cho đến khi nó đủ.

Cái anh VF8 mà có thể cài đặt tự động cái khoản đó, thì kinh của nó đấy - và tôi cũng không biết nó làm như thế nào.
VF8 nó là đc điện nên khả năng khi nhả ga nó chuyển sang phanh tái tạo, lúc này đc chuyển thành máy phát điện và xe di chuyển càng nhanh thì lực hãm càng lớn
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,312
Động cơ
351,410 Mã lực
Công nghệ chip đã phát triển bao lâu mà sao ECU của xe xăng-dầu (AT) vẫn không thể giúp người lái lên xuống dốc, hay di chuyển khi tắc đường một cách nhàn nhã ở số D được các cụ nhỉ? Theo em đây là một bài toán quá đơn giản với các kỹ sư điều khiển. Phải chăng các hãng cố tình duy trì sự lạc hậu như thế để làm lợi thế bán các bản đắt tiền hơn?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Công nghệ chip đã phát triển bao lâu mà sao ECU của xe xăng-dầu (AT) vẫn không thể giúp người lái lên xuống dốc, hay di chuyển khi tắc đường một cách nhàn nhã ở số D được các cụ nhỉ? Theo em đây là một bài toán quá đơn giản với các kỹ sư điều khiển. Phải chăng các hãng cố tình duy trì sự lạc hậu như thế để làm lợi thế bán các bản đắt tiền hơn?
Là tiền thôi mà, cụ nào ví dày thì mua xe có HDC.
 

truong3nlap

Xe hơi
Biển số
OF-826238
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
103
Động cơ
200 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Thanh Xuân _ Hà Nội
Em đổ có cháy đĩa thôi mà bác hẳn 1 level khác =))))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top