- Biển số
- OF-799417
- Ngày cấp bằng
- 5/12/21
- Số km
- 1,015
- Động cơ
- 35,460 Mã lực
Thêm nốt với cụ: thế đơn giản là thêm biến tần là có tác dụng phanh đúng không?Càng nói thì càng thể hiện cái dốt về điện mà cứ bày đặt cãi cọ. Cái tính năng giảm tốc từ từ này người ta dùng trong công nghiệp từ đời tám hoánh nào rồi, và nó không phải là phanh tái sinh. Trong các biến tần để điều khiển động cơ người ta đều cho phép cài đặt cái giảm tốc này. Thời gian giảm tốc tính bằng giây. Tức là khi động cơ đang chạy, ra lệnh dừng động cơ thì nó sẽ giảm tốc dần đến khi động cơ dừng hẳn. Người dùng tùy ý đặt được thời gian này cho phù hợp với công việc của mình.
Nếu ko muốn dùng tính năng giảm tốc này có thể tắt đi, lúc đó động cơ dừng như loại không biến tần, tức là chạy tự do theo quán tính đến lúc nào hết quán tính thì thôi. Như vậy trên con Tesla chỉ đơn thuần là dừng giảm tốc của biến tần thôi, có gì mà cao siêu đâu mà hú hét kinh thế
Trên máy phát điện chuyên dùng thì nó dùng hệ thống kích từ để kiểm soát công suất máy phát chứ không liên quan đến tốc độ quay. Tốc độ quay người ta cần ổn định để duy trì tần số điện của máy phát. Máy chạy 3600vg/ph là phát ở tần số 60Hz - và là máy phát 1 cặp cực từ. Dù chạy không tải nó cũng vẫn quay ở tốc độ đấy. Với máy phát 50Hz thì luôn duy trì tốc độ máy là 3000vg/ph.
Khi tăng tải tiêu thụ, máy phát sẽ nặng hơn gây giảm vòng quay, lúc đó bộ ổn định tốc độ sẽ can thiệp vào bướm ga để tăng công suất kéo bù lại đảm bảo ổn định vòng quay thiết kế.
Còn khi tải tăng, điện áp phát ra bị sụt áp, lúc đó bộ ổn áp sẽ tăng dòng kích từ để bù lại điện áp - tức là tăng công suất phát.
Vì vậy nói 3600vg/ph mới phát được 10kW là hiểu hiện của sự ngu dốt về kiến thức nhưng thích tỏ ra nguy hiểm. Công suất máy nó phụ thuộc thiết kế ban đầu của nhà SX rồi, quay nhanh hay chậm thì nó cũng không thể vượt qua công suất thiết kế của nhà SX đc. Nếu ép vượt công suất thì hoặc là cháy máy, hoặc động cơ kéo không kéo nổi, hoặc tèo luôn.
Với máy phát công suất lớn. Người ta dùng nhiều cặp cực từ hơn thì vòng quay máy phát còn giảm nữa. Ví dụ 2 cặp cực từ thì để phát 60Hz cần quay 1800vg/ph, 50Hz-1500vg/ph.
Máy phát thủy điện hàng chục đến hàng trăm MW họ chỉ quay vài trăm vg/ph thôi.
Và vẫn chưa phải đạp chân phanh cơ!
Thế thằng nào hiệu quả hơn nó thể hiện ngay rồi!
Phanh tái sinh nó chính là cục động cơ - giờ chuyển sang chế độ máy phát tận dụng động năng xe đang lăn theo quán tính! Điện sinh ra ở chế độ này nó cấp cho phụ tải chính là cục pin của xe để sạc! Không tái sinh thì là gì - là mỗi biến tần để phanh à?
Em không phải kỹ sư điện - nên dốt phần điện hơn cụ là đương nhiên.
Cái cố chấp các cụ cứ ép vào là phải đạp phanh cơ mới dừng được xe điện! Trong khi nó toàn dùng điện để điều khiển! Vận tốc thấp thì 10 kmh đủ thấp cho các cụ đổ đèo chưa?
Tất cả các biện pháp kỹ thuật Tesla nó làm hết rồi - dùng luôn ưu điểm của động cơ điện là vòng quay thấp mà cụ nhắc ở tận tàu thuỷ - ở rpm thấp momen xoắn cao thì dĩ nhiên ở chế độ máy phát momen nghịch kia nó cao. Các cụ lo hão!
Toàn chuyên gia tính toán với lý thuyết suông!
Dĩ nhiên những thằng đầu đất thấy nguy hiểm vẫn không đạp phanh cơ! Những thằng ấy nó lại đa số là xe xăng mới lạ. Em chưa thấy thằng tesla nào mất phanh khi đổ đèo ở chỗ em ~ 10 năm. Bọn xe xăng lên bảng phong thần thì cứ gọi là hàng trăm
Như thế là top 3 G7 chẳng chết ai, nhưng top 2 được VN tôn thờ đảm bảo chết hết!
Ở VN ta vẫn thắng - địch vẫn thua vì ở xe điện được mấy con. Chưa lăn bánh đã mong nó sập tiệm - đúng tư duy của mấy con quen bị vặt lông thích tất cả cùng nghèo yên bình.
Chỉnh sửa cuối: