[Funland] Đổ đèo cháy cả côn

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
em thường mua từ Amazon hoặc Ebay ( nếu rẻ hơn và chỉ cần hàng used) cụ ạ, thường thì em để lại dùng luôn, còn cầm về VN thì em mua thêm cái mới và mang về
Cảm ơn cụ. Hàng cũ trên ebay cụ mua của hãng nào vậy, cho em xin tên model với.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,468
Động cơ
250,792 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Công nghệ chip đã phát triển bao lâu mà sao ECU của xe xăng-dầu (AT) vẫn không thể giúp người lái lên xuống dốc, hay di chuyển khi tắc đường một cách nhàn nhã ở số D được các cụ nhỉ? Theo em đây là một bài toán quá đơn giản với các kỹ sư điều khiển. Phải chăng các hãng cố tình duy trì sự lạc hậu như thế để làm lợi thế bán các bản đắt tiền hơn?
Họ không làm theo ý cụ thôi. ECU xe xăng dầu nó cũng thông minh chứ.
Dựa vào cảm biến biến oxy để phun 1 lượng xăng vào buồng đốt sao cho hỗn hợp cháy hết hoàn toàn. Nếu cụ đi xe lên núi cao. Không khí loãng lượng oxy thấp. Nó cũng biết phun ít xăng hơn đấy.
Như hs ly hợp kép nó cũng biết phán đoán hành vi của lái xe để lựa chọn bước số tiếp theo.
Hệ thống chống trượt, kiểm soát lực kéo hay ổn định thân xe, phanh khẩn cấp chúng chũng biết làm hết đấy.
Hay như cụp đèn xuống khi gặp xe đối diện. "Liếc mắt theo hướng đánh lái" biết bật đèn khi trời tối hay gạt mưa khi có mưa.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,314
Động cơ
898,631 Mã lực
Điện thì có cái ắc quy là kém bền thôi.
Động cơ điện thì toàn dây đồng không, tháo ra quấn lại được.
Cái cẩu poóc tích từ đời thuộc địa vẫn bốc than hàng ngày cho đến lúc người ta dẹp cái cảng.
Động cơ điện công suất thấp mới cuốn bằng dây, còn chúng là những thanh đồng đấy bác.
Chế tạo không dùng gõ búa vào mấy thanh tre, thanh gỗ nắn dây được đâu.
Tưởng điện chỉ có pin, còn không có nhiều phần cơ để hỏng, nhưng phần điện tử công suất lại rất sẵn.
Điều hơi khó chịu ở nơi nóng ẩm, sẵn côn trùng, kiến,...
Như những cái xe tải thuần cơ có khi số km của chúng lên cả triệu. Có ông ọp phở còn lên khoe mấy cái xe buýt cũ ở cty ông ấy công tơ mét 3 triệu (em chưa thấy công tơ mét cỡ triệu bao giờ, nhưng xe doa xi lanh lên cốt thì thấy nhiều!).
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,312
Động cơ
351,410 Mã lực
Họ không làm theo ý cụ thôi. ECU xe xăng dầu nó cũng thông minh chứ.
Dựa vào cảm biến biến oxy để phun 1 lượng xăng vào buồng đốt sao cho hỗn hợp cháy hết hoàn toàn. Nếu cụ đi xe lên núi cao. Không khí loãng lượng oxy thấp. Nó cũng biết phun ít xăng hơn đấy.
Như hs ly hợp kép nó cũng biết phán đoán hành vi của lái xe để lựa chọn bước số tiếp theo.
Hệ thống chống trượt, kiểm soát lực kéo hay ổn định thân xe, phanh khẩn cấp chúng chũng biết làm hết đấy.
Hay như cụp đèn xuống khi gặp xe đối diện. "Liếc mắt theo hướng đánh lái" biết bật đèn khi trời tối hay gạt mưa khi có mưa.
Thì em nói cái vấn đề mà nhiều cụ nói ở đây, là đi xe AT để số D khi đi đường núi mà không khéo là vừa hại máy mà còn rất nguy hiểm, trong khi đó, bài toán đó theo em rất dễ với ECU điều khiển. Chức năng Manual chỉ dành cho các cụ thích trải nghiệm MT còn các cụ khác muốn tiện nghi đáng lẽ cứ để D là xe sẽ phải tự biết làm gì.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,468
Động cơ
250,792 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì em nói cái vấn đề mà nhiều cụ nói ở đây, là đi xe AT để số D khi đi đường núi mà không khéo là vừa hại máy mà còn rất nguy hiểm, trong khi đó, bài toán đó theo em rất dễ với ECU điều khiển. Chức năng Manual chỉ dành cho các cụ thích trải nghiệm MT còn các cụ khác muốn tiện nghi đáng lẽ cứ để D là xe sẽ phải tự biết làm gì.
Cái đấy quá đơn giản luôn. Nhưng em không làm được.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
Nghe giống hộp số liền mạch trên xe đua MotoGP của Honda. Chỉ phải bóp côn khi vào số 1 thôi. Còn các số khác thì vào số không cần bóp côn.
cũng ko hẳn vì còn có cả hệ thống quick shift nữa
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thì em nói cái vấn đề mà nhiều cụ nói ở đây, là đi xe AT để số D khi đi đường núi mà không khéo là vừa hại máy mà còn rất nguy hiểm, trong khi đó, bài toán đó theo em rất dễ với ECU điều khiển. Chức năng Manual chỉ dành cho các cụ thích trải nghiệm MT còn các cụ khác muốn tiện nghi đáng lẽ cứ để D là xe sẽ phải tự biết làm gì.
Ồ, Manual thì em để D3, tức là không cho nó lên số 4 hoặc cao hơn thôi chứ bản chất vẫn là tự động mà.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,312
Động cơ
351,410 Mã lực
Như có cụ gì ở mấy trang trước chia sẻ kinh nghiệm can thiệp chế độ D của xe bằng cách đạp ga cho xuống số, nghĩ cảnh xe đang sắp lao xuống vực mà đạp ga cũng run phết :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,468
Động cơ
250,792 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
cũng ko hẳn vì còn có cả hệ thống quick shift nữa
MotoGP cấm dùng ly hợp kép. Nên Honda đã nghĩ ra 1 loại hộp số cũng tiên đoán để vào số trước như hs LHK kết hợp Quick Shifter. Giúp sang số nhanh hơn.
Honda gọi nó là "hộp số liền mạch"
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,042
Động cơ
317,386 Mã lực
Cái ô tô khủng này cũng sử dụng phanh tái tạo nhưng khác là dòng điện được dẫn tới điện trở và làm nóng điện trở, quạt sẽ thổi không khí qua điện trở và tản khí nóng ra mội trường.
nó gọi là hãm động năng. chứ không tái sinh được .
đơn giản nhất , trong các nhà tạm gọi là phú hào , bây giờ đều trang bị thang máy . khi buồng thang đi xuống đều cần điện trở tiêu tán năng lượng động năng .

đoàn tàu điện khí hoá Cát Linh Hà đông vẫn sử dụng hệ thống tái sinh bằng việc thay đổi trắc dọc giữa tuyến ray - nhà ga .
Khổ lắm cơ, đek phân biệt được phanh tái sinh với phanh hãm động năng nhưng chém thì thôi rồi =)) =)) =))
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cảm ơn cụ. Hàng cũ trên ebay cụ mua của hãng nào vậy, cho em xin tên model với.
trên ebay thì đa phần là người dùng bán lại chứ có hãng nào bán hàng used đâu cụ, có thì cũng không nên mua, nói chung cũng hên xui
 

USD.EURO

Xe điện
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
3,636
Động cơ
358,537 Mã lực
Cứ gạt sang số tay, để số nào phù hợp với giải tốc độ lúc đổ đèo thôi. Dốc quá thì để số 2 kết hợp phanh nhớm nhả, dốc vừa thì để số 3 kết hợp phanh nhớm nhả, dốc ít thì để số 4 hoặc 5 mà phóng, chỗ nào để D được thì chuyển về D
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,433 Mã lực
Công nghệ chip đã phát triển bao lâu mà sao ECU của xe xăng-dầu (AT) vẫn không thể giúp người lái lên xuống dốc, hay di chuyển khi tắc đường một cách nhàn nhã ở số D được các cụ nhỉ? Theo em đây là một bài toán quá đơn giản với các kỹ sư điều khiển. Phải chăng các hãng cố tình duy trì sự lạc hậu như thế để làm lợi thế bán các bản đắt tiền hơn?
Theo cụ thì cần như thế nào? Đổ đèo tốc độ 40kmh với người này là bình thường nhưng với trình độ lái xe và nhận thức của người khác lại là nhanh, cùng tốc độ với cung đường dốc thẳng là bình thường nhưng nếu ngay phía trước là 1 cái cua tay áo thì lại là nhanh. Do vậy việc dùng "smart car" ở đây không phù hợp và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Việc dùng số thấp khi đổ dốc nó là một việc hiển nhiên, đặc biệt với các nước đã phổ cập ô tô rồi.


Còn việc di chuyển khi tắc đường đã có autohold hoặc 1 số xe có smart cruise control hỗ trợ rồi.
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
598
Động cơ
448,160 Mã lực
Xe hàn hay xe Nhật sẽ dễ tập hơn vì pedal ga rất nhẹ, còn xe Đức sẽ khá mất công, pedal họ thường làm rất nặng.
Động tác không quá khó, bác nhả ga ra rồi gí nhanh vào, không cần phải gí sâu, chỉ cầm mớm là được. Gí xong giữ đừng nới ga ra. Nhưng bác sẽ phải tập đồng tốc, vì xe lùi số nên như các cụ ngày xưa gọi là vù ga, tức là nhấn thêm ga để vòng tua máy phù hợp với tốc độ cho xe không giật.
Lùi số sâu để vượt nhanh cũng vậy, lúc đạt tốc độ mong muốn hay khi vượt xong rồi, bác nới nhẹ chân ga ra là cái xe sẽ tự động nhẩy lên cái số thường thích của nó, nhưng rất hiếm khi vòng tua máy đạt được để đồng tốc, các trường hợp này các cụ cũng vù ga, xe AT thì cũng phải nhấn thêm một chút ga để tốc độ cái xe không bị chậm lại quá nhanh làm nó giật.
Đi quen 1 thời gian bác sẽ không cần để ý nữa, mà chân bác sẽ tự động làm những động tác này như 1 phản xạ có điều kiện. Nhẩy sang 1 cái xe mới tất nhiên động tác khó chính xác hoàn toàn, nhưng cũng chỉ chạy 1 lúc là quen!
Em tập cả 2 ngày nay mà chưa thành công lần nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top