Xe hàn hay xe Nhật sẽ dễ tập hơn vì pedal ga rất nhẹ, còn xe Đức sẽ khá mất công, pedal họ thường làm rất nặng.
Động tác không quá khó, bác nhả ga ra rồi gí nhanh vào, không cần phải gí sâu, chỉ cầm mớm là được. Gí xong giữ đừng nới ga ra. Nhưng bác sẽ phải tập đồng tốc, vì xe lùi số nên như các cụ ngày xưa gọi là vù ga, tức là nhấn thêm ga để vòng tua máy phù hợp với tốc độ cho xe không giật.
Lùi số sâu để vượt nhanh cũng vậy, lúc đạt tốc độ mong muốn hay khi vượt xong rồi, bác nới nhẹ chân ga ra là cái xe sẽ tự động nhẩy lên cái số thường thích của nó, nhưng rất hiếm khi vòng tua máy đạt được để đồng tốc, các trường hợp này các cụ cũng vù ga, xe AT thì cũng phải nhấn thêm một chút ga để tốc độ cái xe không bị chậm lại quá nhanh làm nó giật.
Đi quen 1 thời gian bác sẽ không cần để ý nữa, mà chân bác sẽ tự động làm những động tác này như 1 phản xạ có điều kiện. Nhẩy sang 1 cái xe mới tất nhiên động tác khó chính xác hoàn toàn, nhưng cũng chỉ chạy 1 lúc là quen!