Ý tôi là, xe số sàn MT có các cấp tương ứng với các độ dốc, và bác đặt số thấp hơn tuỳ nhu cầu, ở mức xe tự trôi xuống và bác coi như không cần đạp phanh hỗ trợ.Em không rõ VF8 điều chỉnh lực phanh thế nào chỉ biết là khi phanh thấy nó hãm như xe xăng bình thường thôi không có độ trễ gì.
Xuống dốc em hầu như không cần phanh, cứ nhả gà là nó tự hãm tốc thôi dù nhiều dốc khá lớn 10%. Em chưa thử dốc 15% hay hơn nhưng đoán nó cũng vậy thôi. Em không phanh nhưng xe hầu như không bị tăng tốc nhé, các cụ đi MT gặp dốc cao hay lỡ đặt số không đủ thấp xe vẫn lao vù vù đấy.
Nói chung đi xe điện như VF8 em chả thấy phải nghĩ dốc gì cả cứ muốn nhanh hơn thì đạp ga chậm lại thì nhả thôi.
Lỡ đặt số không đủ thấp thì bác phải lùi lại 1 bậc thôi, cho đến khi nó đủ.
Cái anh VF8 mà có thể cài đặt tự động cái khoản đó, thì kinh của nó đấy - và tôi cũng không biết nó làm như thế nào.