Có vẻ cụ đi ít đèo.Đèo thì dốc lên, dốc xuống liên tục mà, cụ chạy thế chưa có cảm giác gì nhưng phanh mòn nhanh lắm.
Mà đi đèo phổ biến là bị hạn chế 60km/h nên chạy D3 là quá đủ rồi, chuyển D với Manual không cần thiết.
Có vẻ cụ đi ít đèo.Đèo thì dốc lên, dốc xuống liên tục mà, cụ chạy thế chưa có cảm giác gì nhưng phanh mòn nhanh lắm.
Mà đi đèo phổ biến là bị hạn chế 60km/h nên chạy D3 là quá đủ rồi, chuyển D với Manual không cần thiết.
Em dân miền Núi cụ ạ.Có vẻ cụ đi ít đèo.
Đi đèo phổ biến bị hạn chế 60km/h là cắm biển này hả cụ?Đèo thì dốc lên, dốc xuống liên tục mà, cụ chạy thế chưa có cảm giác gì nhưng phanh mòn nhanh lắm.
Mà đi đèo phổ biến là bị hạn chế 60km/h nên chạy D3 là quá đủ rồi, chuyển D với Manual không cần thiết.
Ý em là ít loại đèo ở các nơi khác nhau chứ không phải tần suất đi (vì cụ nói đa số đèo hạn chế 60km/h)Em dân miền Núi cụ ạ.
Khi đi đèo thì thấy xe biểm 30 vượt em thôi chứ dân địa phương dù ở tỉnh nào họ cũng hầu như không vượt.
Trao đổi trên đây thấy hợp thì dùng, không hợp thì coi như cụ chưa đọc nhé.Đi đèo phổ biến bị hạn chế 60km/h là cắm biển này hả cụ?
View attachment 7819180
Cơ bản là em ít nhìn thấy biển (nếu không muốn nói là không) mà tốc độ max là do mình quyết định thôi.
Vậy thì nên nói đúng cụ ạ, nói bậy người ta phản biện lại tự ái. Đọc xong thấy hại cho nhiều người mới nói thôi.Trao đổi trên đây thấy hợp thì dùng, không hợp thì coi như cụ chưa đọc nhé.
Em chạy xe Fadil còi cọc nhỏ bé mà. Chỉ sử dụng ROM chống lật và TCS thôi.không biết xe cụ ấy có chế độ hỗ trợ đổ đèo ko chứ cháu chạy CRV mà để D xuống dốc nó lao vù vù, có lúc lên 80-90km/h nếu ko để ý ;để ý thì đơn giản gảy về D thấp + hãm phanh cho xe bớt đà thôi
Tự ái gì đâu?Vậy thì nên nói đúng cụ ạ, nói bậy người ta phản biện lại tự ái. Đọc xong thấy hại cho nhiều người mới nói thôi.
Nếu dốc trên 15 độ như cụ nói thì em chấp nhận đi số manual với đạp nhấp phanh thôi ạ. Người an toàn cái đã chứ xe hỏng thì còn sửa được.Lên dốc nếu xe số tự động thì để D là được cụ à, không nhất thiết phải về số tay đâu. Nhưng đổ đèo xuống dốc thì đúng là khác hoàn toàn, em mới có cái trải nghiệm xuống dốc với độ dốc 18-21% kết hợp nhiều khúc cua tay áo trên bán đảo Sơn Trà. Xe chở vợ và 2 con nhỏ nên công nhận đôi lúc em cũng thấy sợ, các đoạn dốc nó dài 1 đến 2km mà ko có làn khẩn cấp, để số thấp để xuống máy nó cứ gào ầm lên làm em run bần bật, tăng số cái thì xe nó lại tăng tốc theo đà ngay, cuối cùng là vẫn phải kết hợp tăng giảm số liên tục và rà phanh, đồng thời luôn tập trung chú ý để đánh lái vào cua cho hợp lý. Đổ đèo đúng là vừa cần phải có kinh nghiệm vừa phải bình tĩnh để xử lý, chứ hoảng loạn hay chủ quan lơ là một chút là dễ lao xuống vực hoặc va chạm với xe lên dốc lắm các cụ à.
PS: Về đến nhà đọc lại tin tức thì thấy khu vực bán đảo Sơn Trà này có nhiều con dốc được mệnh danh là khúc cua tử thần, đã có rất nhiều vụ tai nạn chết người trong những năm gần đây.
Không tự ái thì nên tiếp thu nếu thấy người khác nói đúng, nếu người khác nói sai thì sửa để cả topic có kiến thức đúng, chứ nói "coi như chưa đọc" nó sao sao.Tự ái gì đâu?
Hỏi gì thì em vẫn trả lời đấy mà.
vậy thì lạ nhỉ, mấy cái tính năng cụ nói nó ko liên quan đến cái chắc năng hãm kia, có thể do hộp số của cụ khác xe CVT chăng?Em chạy xe Fadil còi cọc nhỏ bé mà. Chỉ sử dụng ROM chống lật và TCS thôi.
Ngoài ra xe còi nhưng có ít Option như chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS).
Fadil dùng hộp số CVT.vậy thì lạ nhỉ, mấy cái tính năng cụ nói nó ko liên quan đến cái chắc năng hãm kia, có thể do hộp số của cụ khác xe CVT chăng?
Vì em viết cho nhiều người đọc chứ không riêng cụ nên trả lời thế theo em là hợp.Không tự ái thì nên tiếp thu nếu thấy người khác nói đúng, nếu người khác nói sai thì sửa để cả topic có kiến thức đúng, chứ nói "coi như chưa đọc" nó sao sao.
Thế thì em nói thật nhé, cụ nói đường đèo phổ biến hạn chế 60 cây số chả sai lè, em đi qua cả mấy chục cái đèo nhưng có thể chưa đi qua cái đèo ở quê cụ. và còn vài thứ nữa ở bên trên. Viết cho nhiều người đọc mới cần cầu thị.Vì em viết cho nhiều người đọc chứ không riêng cụ nên trả lời thế theo em là hợp.
Thật ra đơn giản chẳng có bí quyết gì cả. Bản chất là trọng lượng xe nhỏ thì đổ dốc nó tăng tốc rất chậm. Còn xe trọng lượng to thì bao giờ cũng có xu hướng tuột dốc nhanh hơn. Xe fadil có 993kg, còn xe Tucson 1600kg gần gấp đôi thì các cụ hiểu thừa tại sao.vậy thì lạ nhỉ, mấy cái tính năng cụ nói nó ko liên quan đến cái chắc năng hãm kia, có thể do hộp số của cụ khác xe CVT chăng?
Cụ đi thử thì biết liền, xuống dốc có khi còn phải đạp thêm ga ấy.Fadil dùng hộp số CVT.
Mà hộp số nào xuống đèo nếu để D mà tự hãm được thì xe đó hơi bị kinh. Vẫn chưa hiểu lắm nhưng để mai mốt mượn con Fadil đi thử xem sao.
Tỷ số công suất/trọng lượng thì Fadil nó chả kém mấy con 2.0 2023 nhưng máy lạc hậu 1,2 thế hệ dành riêng cho thị trường VN đâu cụ! Đôi khi còn ngon hơn!Em chạy xe Fadil còi cọc nhỏ bé mà. Chỉ sử dụng ROM chống lật và TCS thôi.
Ngoài ra xe còi nhưng có ít Option như chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS).
Mấy cái biển hạn chế tốc độ trên đèo thường cắm thêm biển phụ áp dụng cho xe tải; xe giường nằm… đoạn đổ đèo. Đám ấy quán tính/động năng lớn. Xuống đèo 1 là vượt được xa hẳn - còn em nhường chạy trước; lên thì ngược lại - vượt được vượt luôn - đừng standy làm chèn cho nó. Giờ chả ai khen anh hùng cho mấy cục chèn đâu.Thế thì em nói thật nhé, cụ nói đường đèo phổ biến hạn chế 60 cây số chả sai lè, em đi qua cả mấy chục cái đèo nhưng có thể chưa đi qua cái đèo ở quê cụ. và còn vài thứ nữa ở bên trên. Viết cho nhiều người đọc mới cần cầu thị.
không hẳn thế, cháu từng thả trôi cả con Forte và con CRV là 2 xe cháu đã/ đang đi đều phải đệm phanh hoặc dìm số không nó vút qua 80km với dốc dài bình thường (một số đoạn đi Sapa là chắc chắn vì cháu sử dụng cả 2 xe này chơi trên đó), cơ bản là nó đều tăng nhanh cả, ko có xe nào nó chậm đi khi để D cả?Thật ra đơn giản chẳng có bí quyết gì cả. Bản chất là trọng lượng xe nhỏ thì đổ dốc nó tăng tốc rất chậm. Còn xe trọng lượng to thì bao giờ cũng có xu hướng tuột dốc nhanh hơn. Xe fadil có 993kg, còn xe Tucson 1600kg gần gấp đôi thì các cụ hiểu thừa tại sao.
Ngồi xe đạp thả trôi dốc thì cái thằng bé con bao giờ cũng trôi xuống chậm hơn cái ông người lớn to nặng mà.
Cháu SA xác 2,2 tải là thành 2,5; Đổ đèo toàn số tay 2-3-4 chuyển qua lại, tốc cao thì nhấp nhả phanh, vòng tua cao thì lên số tay kế, làm thế nào vòng tua 2k5-3k tốc loanh quanh 50-70km là vừa cụ nhể.Thật ra đơn giản chẳng có bí quyết gì cả. Bản chất là trọng lượng xe nhỏ thì đổ dốc nó tăng tốc rất chậm. Còn xe trọng lượng to thì bao giờ cũng có xu hướng tuột dốc nhanh hơn. Xe fadil có 993kg, còn xe Tucson 1600kg gần gấp đôi thì các cụ hiểu thừa tại sao.
Ngồi xe đạp thả trôi dốc thì cái thằng bé con bao giờ cũng trôi xuống chậm hơn cái ông người lớn to nặng mà.
Em không rõ VF8 điều chỉnh lực phanh thế nào chỉ biết là khi phanh thấy nó hãm như xe xăng bình thường thôi không có độ trễ gì.Bác có biết VF8 nó điều chỉnh lực phanh như nào không?
Vì, với số AT và MT, bác có thể chọn số 2-3-4, tùy độ dốc, sau đó bác không cần rà phanh.
Xe điện có lựa chọn tương tự?