Độ bền hộp số CVT của Honda

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Lại mazda tai nạn xe dở tệ lởm thiếu an toàn tính năng cho nó có thôi
3E7D7252-0D4E-4ABF-9544-570247F5D1D1.jpeg
1FF9DC6C-4D70-4D7F-840F-51C9A5701047.jpeg
26275E07-F8E0-4E0A-A707-336D5AA506CB.jpeg
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Mazda mỏng manh lắm các vị Ko tin thì đến đại lý sờ thử và đóng thử cửa là biết và so sánh làm sao có cửa mà so với Honda crv từ khung gầm lẫn thân vỏ
 

mufc

Xe tăng
Biển số
OF-37493
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,336
Động cơ
481,561 Mã lực
Cuối tuần em cho crv vào bản ( chạm 1 lần) . Các Cụ chịu khó thay đổi điều kiện setting khi lên dốc đổ đèo vượt thì CVT đáp ứng tốt . Kinh nghiệm em:
1. Vượt: bỏ eco giữ nguyên ga gẩy số tay - (trái) vẫn cảm thấy thiếu tự tin gẩy cái nữa( như phản lực ) D là đủ
2. Lên dốc trên 10 độ chuyển S dùng số tay phù hợp ( S giữ số) . Xuống dốc cũng vậy.
3. Mỗi trạng thái vênh nhau 0.5l/100 km nên khỏi phải lăn tăn. (S thừa xăng nên chạy lâu sẽ mùi xăng ở ống xả)

Cái xe phục vụ mình nên cứ triển đi các Cụ .
CRVvvvvv mà( tây nó bảo thế) phá nó cũng không hỏng trước khi thay xe đâu ( 12 năm 16v)

Vào bản thì do góc thoát CRV bản 5+2 rất tệ nên rất dễ chạm gầm. Đi đặt bánh phù hợp nếu lươn ngang thì người trên xe xuống bớt !
nếu để số D lên dốc yếu ko bác
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,921
Động cơ
389,282 Mã lực
nếu để số D lên dốc yếu ko bác
Thoải mái Cụ. Yếu tý thì nhẩy số tay . S chỉ đi cho thích và xuống dốc hãm thay phanh .dốc 12 độ đường đá hộc trên xe 5 người + đồ . Dốc dài tầm 400 m bò thoải mái( đường rộng 1 xe lọt )
 

mufc

Xe tăng
Biển số
OF-37493
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,336
Động cơ
481,561 Mã lực
Thoải mái Cụ. Yếu tý thì nhẩy số tay . S chỉ đi cho thích và xuống dốc hãm thay phanh .dốc 12 độ đường đá hộc trên xe 5 người + đồ . Dốc dài tầm 400 m bò thoải mái( đường rộng 1 xe lọt )
hay lắm
ok bác
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,736
Động cơ
55,523 Mã lực
Tuổi
29
CVT đúng là có lịch sử không được tốt đẹp lắm so với AT. Thậm chí đến tận các đời gần đây 201x của một số hãng (nissan, subaru, hyundai, kia v v...) vẫn còn lỗi. Do đó, nhiều cụ vẫn nhìn nhận CVT kém, yếu, đứt. Nhưng sang đến thập kỷ 202x rồi thì hầu như các hãng làm ngon hết. Đến các hãng đi sau như Hyundai Kia đã khắc phục xong nói chi Honda Toyota. Gần đây, Toyota đã dám trang bị cả CVT cho máy 2.5 thì sức chịu tải nó không phải chuyện đùa.
 

eng.ngoc

Xe hơi
Biển số
OF-383362
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
125
Động cơ
246,320 Mã lực
Mazda mỏng manh lắm các vị Ko tin thì đến đại lý sờ thử và đóng thử cửa là biết và so sánh làm sao có cửa mà so với Honda crv từ khung gầm lẫn thân vỏ
xê ích năm rẻ hơn CRV cả trăm triệu,
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mazda mỏng manh lắm các vị Ko tin thì đến đại lý sờ thử và đóng thử cửa là biết và so sánh làm sao có cửa mà so với Honda crv từ khung gầm lẫn thân vỏ
Thi thoảng vào spam ba câu lăng nhăng vô nghĩa.
xê ích năm rẻ hơn CRV cả trăm triệu,
CRV 1 cầu bên Mỹ và tây chỉ ngang giá CX5 bản 1 cầu thôi.
Bên nó văn minh lắm. Bất kể xe hay gì cứ cùng phân khúc, phiên bản cạnh tranh nhau là giá same nhau hơn kém không đáng kể đâu, bản thấp giá Crv còn rẻ hơn Cx5 xíu cơ. Nó cạnh tranh bằng chất lượng, dịch vụ, trang bị.
Còn VN có khi bán đắt hơn xíu lại tưởng đồ xịn hơn nhỉ. Hơn trăm củ là tiền Honda VN lắp thêm hàng ghế sau đó cụ :D
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Lởm quá thiếu an toàn tiền nào của nấy các cụ ạ
 

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
646
Động cơ
401,732 Mã lực
Ở vn giờ muốn mua cái xe Nhật mà ko dùng cvt thì ngoài Mazda ra đâu còn lựa chọn nào khác đâu các cụ nhỉ
 

zero4803

Xe buýt
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
994
Động cơ
495,267 Mã lực
Ở vn giờ muốn mua cái xe Nhật mà ko dùng cvt thì ngoài Mazda ra đâu còn lựa chọn nào khác đâu các cụ nhỉ
Thiếu gì: Lexus, Landcruiser....quan trọng là ví cụ có dày không thôi
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,778
Động cơ
213,879 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CVT đúng là có lịch sử không được tốt đẹp lắm so với AT. Thậm chí đến tận các đời gần đây 201x của một số hãng (nissan, subaru, hyundai, kia v v...) vẫn còn lỗi. Do đó, nhiều cụ vẫn nhìn nhận CVT kém, yếu, đứt. Nhưng sang đến thập kỷ 202x rồi thì hầu như các hãng làm ngon hết. Đến các hãng đi sau như Hyundai Kia đã khắc phục xong nói chi Honda Toyota. Gần đây, Toyota đã dám trang bị cả CVT cho máy 2.5 thì sức chịu tải nó không phải chuyện đùa.
Ngon đến mấy thì cvt cũng ko bằng AT đc. 1 thằng là dây còn 1 thằng là bánh răng, đi leo đèo là bít mặt nhau và cảm nhận đc ngay.
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,525
Động cơ
345,115 Mã lực
Ngon đến mấy thì cvt cũng ko bằng AT đc. 1 thằng là dây còn 1 thằng là bánh răng, đi leo đèo là bít mặt nhau và cảm nhận đc ngay.

phải so rõ ko bằng mặt nào thôi,

Vd về độ êm ái và tiết kiệm nhiên liệu thì rõ ràng CVT hơn. Với ng chủ yếu lái đường nhựa, bê tông... thì CVT khéo lại còn thích hơn AT. Nhất là mấy con gầm thấp, sedan, hay cuv 1 cầu, cả đời chẳng đi đường khó.
Chưa kể, ở dòng phổ thông thì độ mượt của CVT thì AT cùng tầm tiền ko có cửa.

Còn xe đi gia đình, 10 năm cày được 20v thì lúc đó cả At hay Cvt đều chưa hỏng, tính độ bền làm gì.
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,778
Động cơ
213,879 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
phải so rõ ko bằng mặt nào thôi,

Vd về độ êm ái và tiết kiệm nhiên liệu thì rõ ràng CVT hơn. Với ng chủ yếu lái đường nhựa, bê tông... thì CVT khéo lại còn thích hơn AT. Nhất là mấy con gầm thấp, sedan, hay cuv 1 cầu, cả đời chẳng đi đường khó.
Chưa kể, ở dòng phổ thông thì độ mượt của CVT thì AT cùng tầm tiền ko có cửa.

Còn xe đi gia đình, 10 năm cày được 20v thì lúc đó cả At hay Cvt đều chưa hỏng, tính độ bền làm gì.
Em chạy honda city (cvt) đc 2 năm, và 1 em khác AT. nói thật cụ là CVT ko bằng đc. Tiết kiệm nhiên liệu thì chênh nhau đc chút, còn bảo CVT êm ái hơn là chưa chuẩn, nó chỉ có gào to hơn. Còn mượt khi sang số thì đúng là hơn vì nó ko có cấp. Em ko xét đi bao lâu, nhưng về độ bền nói chung thì CVT ko thể ăn đc. Riêng hộp số AT mà >=6 cấp thì CVT chưa chắc tiết kiệm hơn, Cụ thể so maza2 và các xe hạng B (city, vios)
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Cụ mét gì đó cãi nhau hăng ghê. Không biết lái được bao nhiêu năm và bao nhiêu loại xe rồi mà dạy đồng bào thấy gớm :)
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,736
Động cơ
55,523 Mã lực
Tuổi
29
Ngon đến mấy thì cvt cũng ko bằng AT đc. 1 thằng là dây còn 1 thằng là bánh răng, đi leo đèo là bít mặt nhau và cảm nhận đc ngay.
Trước em chạy AT giờ chạy CVT. Thấy leo đèo chả khác gì. Các cụ để ý là con Subaru Forester AWD là con xe chuyên leo đèo. Con này đi địa hình là đầu bảng trong tầm giá. Nó vượt những con dốc đất đá mà đảm bảo CX5, Tucson lắp AT đấy mà khóc thét. Ấy thế mà người ta tự tin trang bị cho nó CVT là các cụ hiểu nó thế nào rồi. Còn tiếng ồn CVT, cũng chẳng thấy luôn, vì toàn thấy ồn lốp, đi vào đường nhám biết mặt nhau ngay, chứ ồn CVT chả thấy gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top