Chả hiểu trang cụ lấy giá nguồn tào lao nào.
Giá đây nè. Con CRV 2023 mới mà giá hơn con Tucson có hơn chưa tới 1.7k usd ( cỡ 6%) thôi. CRV 2023 bản mới ra đó nhé.
CRV thì có mặt tại Mỹ hai mươi mấy năm rồi cũng đã được thị trường đón nhận.
Còn CX5 nó vào Mỹ có 9 năm mà doanh số gần 2/3 rồi đó, tại sao lại như vậy?. Vì CX5 nó tăng trưởng nhanh, một thằng tăng trưởng chậm và âm.
Muốn nhìn xu hướng thì nhìn tốc độ tăng trưởng ấy, với đà này chả mấy mà đổi chiều đâu cụ. Hơn nữa doanh số hiện tại chỉ khẳng định được phần nào thôi, chưa hẳn doanh số hơn là hộp số tốt hơn hoặc hộp số không kém.
Doanh số vẫn tạm ổn nhưng đang tụt dốc mạnh cũng chả khẳng định được điều gì đâu cụ. Muốn so hiện tại so luôn mấy con Toyota đầu top, toàn hộp số AT đó.
Lập luận theo kiểu của cụ Honda Mỹ vẫn còn bán được chứng tỏ hộp số cvt bền. Thì em cũng lập luận lại là: Mỹ lao dốc doanh số, thị phần CRV và Honda nói chung giảm mạnh vì lạm dụng hộp số Cvt quá
Hộp số cvt nói chung không thể bền bằng và vận hành tốt băng AT được. Ngay trên hội nhóm Mỹ cũng nhiều người dùng lên hỏi giá thay thế vì phát hiện trượt đai sau 100k miles, người thì 130k, người 180k....nó không phải lỗi sx mà là tuổi thọ. Cụ muốn thống kê thì cụ tự tìm nhé, nhiều đó.
Service ở đâu cũng quan trọng nhưng bên đó càng ưu tiên. Serivce của Honda bên đó tốt, rẻ chả kém Toy. Mà VN có giống không? Có được như Toyota và Mazda không mà cụ so doanh số? Doanh số nó phản ảnh nhiều yếu tố chứ không phản ánh chính xác cái hộp số nhé, chỉ phản ánh phần nào.
Mà xe ở VN, option VN, tiêu chuẩn chất lượng thấp, quy trình lắp ráp thậm chí nguồn cung ứng vật tư cũng khác Mỹ, nên phải so luôn chất lượng ở VN. Còn muốn so doanh số cụ so luôn ở VN nè chứ cụ có doanh số CRV bên Mỹ lôi ra suốt làm gì?