Cụ Mesh mới trải nghiệm trên con city của cụ ấy rồi từ con xe đó phán sang các dòng xe khác của Honda . Xin thưa với cụ là con Civic, HRV, CRV nó khác hẳn cụ ạ.
Tỉ lệ recall của mấy hãng cụ chê là bao nhiêu vậy cụ? Mà recall là gì và làm gì vậy cụ ?Thôi bỏ đi các cụ chấp làm gì. Ba cái kỹ thuật viết nghe thì hay kiểu siêu hạng đấy nhưng bỏ hai ngày ngồi đọc với xem youtube là viết được hết chứ có cái gì đâu? Viết nguy hiểm thế thôi nhiều cái em chả buồn nói. Nhưng rốt cục ai chém trên đây hay đến đâu chăng nữa thì chắc luôn là cũng đếch bằng đám kỹ sư ngồi hãng nó vẽ ra cái hộp số được. Bên Mỹ tỷ lệ recall của Honda là rất thấp, còn hộp số CVT Nissan thì quá nhiều luôn thành bệnh luôn, hộp số DCT mấy con San còn recall rất nhiều nước. Rốt cục tiền nào của nấy, có tiền mua hộp số xe sang thì nó sẽ xịn hơn hẳn, còn xe tầm tiền như nhau thì nó cũng tương đương nhau thôi, làm gì có chuyện một xe hơn hẳn xe kia nhất là mấy con xe cỏ với nhau? Còn cá nhân em chỉ biết cùng dừng đèn đỏ em chỉ cần nửa ga là đám AT đã hít khói rồi, chả thấy lag liếc gì cả mà con CRV nó còn nặng.
Sao cụ lại nói City là của e? Em nhớ em chưa khẳng định hay cmt câu nào em mua City.Cụ Mesh mới trải nghiệm trên con city của cụ ấy rồi từ con xe đó phán sang các dòng xe khác của Honda . Xin thưa với cụ là con Civic, HRV, CRV nó khác hẳn cụ ạ.
Tỉ lệ recall của mấy hãng cụ chê là bao nhiêu vậy cụ? Mà recall là gì và làm gì vậy cụ ?
Bên Mỹ thì họ chuộng xe Mỹ và Toyota nhé. Honda thì chưa bao giờ so được mấy con AT Mỹ và với Toyota nhưng doanh số cũng được, vì Honda bên đó giá thấp so với hãng khác, chi phí bảo trì hãng tính giá thấp, phục vụ cho tầng lớp người có thu nhập thấp, gọi là cũng lành.
Nhưng những năm gần đây Honda chuyển dịch sang CVT nhiều nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Cũng chính vì CVT của Honda kém quá bị đánh giá thấp về độ bền, ồn và trải nghiệm kém làm Honda bên đó bay màu doanh số và thị phần dần đều nhé.
AT cắt giảm thành CVT cũng là hết thời hoàng kim của Honda bên đó cụ nhé.
Cụ thể 2022 Honda chỉ có CRV vẫn được thứ 8 doanh số, tuy nhiên doanh số tụt tận 34% so với 2021 và không thấy tăm hơi Civic, Accord đâu.
CVT mà cụ đòi "nửa ga cho đám AT hít khói, chả thấy lag liếc gì" thì em ạ cụ.
Thưa cụ, CVT nó đơn giản và thô sơ như cái hộp số xe ga thôi, không ngon và phức tạp như cụ nghĩ đâu, nó lợi mỗi điểm giá sx rẻ thôi cụ ơi.
Tuy nhiên mấy hãng Toyota, Nissan và cả Huyndai nay đã cải tiến CVT mới lên tầm khác CVT đời cũ của cụ nhiều rồi. Nó khác biệt về cấu tạo, trải nghiệm tốt, còn độ bền thì phải đợi nhưng các hãng họ giải thích khoa học CVT công nghệ mới bền hơn kiểu cũ trên xe của cụ nhiều đó.
Khi nào thử CVT đời mới hay thử AT kĩ vào cụ, cảm nhận thật kĩ thêm cả một số trạng thái vận hành sẽ thấy trải nghiệm nó khác biệt với CVT của cụ đó.
Cụ nói phét mãi không thấy mệt em hỏi số liệu thì cụ toàn lảng tránh.Sao cụ lại nói City là của e? Em nhớ em chưa khẳng định hay cmt câu nào em mua City.
City thì bán không phải chạy, số lượng xe không nhiều mà đứt CVT khá nhiều, ngay tại VN luôn, cả xe dịch vụ và xe gia đình luôn.
Thấy City nó hay đứt hộp số CVT nên cụ đá nó cho em hả? City cũng là Honda mà cụ.
cháu chưa ở bên đó nên không dám nhưng đợt cháu đi xe từ Đức sang Áo, Séc và Bỉ thì xe nào cũng chạy đầy đường, to nhỏ đủ cả; về chạy thì họ chạy căng ga hơn mình nhiều, nôm na là thốc chứ không điềm đạm, tiết kiệm xăng như mình; đi làm 100km rồi về hàng ngày là phổ biến tại Đức vì đường nó đi nhanh lắm, xe bên đó xịn nhiều nhưng loại tàng tàng cũng ko thiếu, chạy rất ý thức ko lộn xộn như mình, đặc biệt trên cao tốc và đám xe tải chạy đúng làn kinh ngạc luôn.Họ điểm danh, người thì đứt sau 120 miles, người đứt sau 180 miles cụ cho em xin cái tỷ lệ % người đứt so với số lượng bán ra xem nó là bao nhiêu % mà bảo nó không bền. Nếu đứt sau 16-20 vạn thì em nói thật với cụ là Mẽo nó chỉ đi 3-4 năm là quá số này, vậy chẳng lẽ mấy con Civic vẫn nằm trong top xe có chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp nhất trong vòng 10 năm là những con này không bị đứt à.
2 nữa cụ nói mấy con xe nhỏ như CRV họ ít chạy xa lộ, chủ yếu chạy loanh quanh. Em hỏi thật cụ đã sang đó xem họ chạy thế nào chưa hay cụ tự nghĩ thế. Em ở Mẽo 20 ngày tháng 8-9 năm ngoái, cụ chạy freeway xem xe gì nó chạy ở đó, CRV, Civic, Accord nó nhan nhản ra. Riêng đi làm thôi một ngày nó chạy đến cả hơn trăm km, chưa kể đi ăn, đi chợ, đưa con đi học, cuối tuần là phải đi chơi từ quận này sang quận khác, bang này sang bang khác. Ông bác 70 tuổi sáng vẫn lái xe từ Bolsa sang Harbor tầm 150km, chiều lại quay về là chuyện bình thường chứ không phải ngày đi 2 ba chục km như ở VN đã kêu là nhiều.
Về phong cách lái thì nó còn phá xe hơn VN chứ đi từ tốn như mình chắc sợ trễ giờ làm. CVT nó lởm mà đi như bọn nó thì chắc chưa hết bảo hành đã thay hộp số.
Phải nói là bọn nó chạy như phá cụ ạ, cũng vì tính chất cuộc sống gấp rút + đường không bị tắc. Mấy nước Asean thì em không nói, nhưng em đã qua Úc (thấy toàn xe cũ và ít xe sang), Nhật (đa số xe nhỏ gọn, còn sang hẳn thì toàn Mer, BMW với G63), Canada (cũng toàn xe cũ), Mẽo (pickup- xe cơ bắp Mỹ, còn đa số là xe cỏ, Sedan khá nhiều). Xe với bọn nó đúng là phương tiện đi lại, nên bọn nó không giữ gìn như mấy ông chiên gia VN suốt ngày ngồi soi độ bền với phân tích hộp số. Xước hay móp thì cũng kệ bà nó, đèn xanh là nút cán, gặp quả đèn stop 3s (liên tục) cũng dừng rồi đạp hết cỡ. 1 ngày chạy xe vài tiếng, trên trăm km là quá bình thường. Nếu đứt sau 120K miles thì sau 3 năm chi phí sửa hết 1/7 cái xe thì chắc mấy mẫu xe CVT bên đó nó chết hết rồi.cháu chưa ở bên đó nên không dám nhưng đợt cháu đi xe từ Đức sang Áo, Séc và Bỉ thì xe nào cũng chạy đầy đường, to nhỏ đủ cả; về chạy thì họ chạy căng ga hơn mình nhiều, nôm na là thốc chứ không điềm đạm, tiết kiệm xăng như mình; đi làm 100km rồi về hàng ngày là phổ biến tại Đức vì đường nó đi nhanh lắm, xe bên đó xịn nhiều nhưng loại tàng tàng cũng ko thiếu, chạy rất ý thức ko lộn xộn như mình, đặc biệt trên cao tốc và đám xe tải chạy đúng làn kinh ngạc luôn.
Camry là sendan đây, doanh số thứ 5 ngay sau Rav4, doanh số còn hơn CRV nhiều. Top 10 chả thấy Civic, Accord đâu.Cụ nói phét mãi không thấy mệt em hỏi số liệu thì cụ toàn lảng tránh.
Trước thì cụ suốt ngày Mazda, chắc đang đi Mazda 2
Không thấy Civic với Accord đâu , vì Top 10 nó toàn là Pickup với SUV/CUV.The 25 Bestselling Cars, Trucks, and SUVs of 2022
Supply issues continue to plague the industry, but these are the models that managed to reach the most buyers in 2022.www.caranddriver.com
Nhìn trong top 25 kia kìa, nó bán còn nhiều hơn cả CX5. Trong đám Sedan hạng C, hạng D thì còn nào bán tốt hơn Civic với Accord? Mấy ông Mazda 3, 6, Elantra, Kia K3, K5 đâu hết rồi. Hay ở Mỹ bọn nó không dùng CVT khác VN
Camry từ trước đến nay nó vẫn trong top 10 thậm chí top 5. Toyota nó là ông kẹ toàn cầu rồi. Xu hướng chuyển dịch sang SUV/CUV cũng làm giảm doanh số của Sedan. Civic với Accord nó vẫn trong top 25 bao năm nay chứ không phải 1-2 năm để mà người ta không phát hiện ra nếu nó có lỗi. Cụ bảo CVT nó lởm thế sao mấy ông AT ngon kia chẳng thấy trong top bao nhiêu năm nay?Camry là sendan đây, doanh số thứ 5 ngay sau Rav4, doanh số còn hơn CRV nhiều. Top 10 chả thấy Civic, Accord đâu.
Civic, Accord xưa bán cũng tốt. Không biết phải từ hồi cắt giảm thành CVT không. Nhưng thực tế là những năm gần đây honda cắt giảm chi phí lắp hộp số CVT bị bên đó cũng chê ồn, đi chán và kém bền quá và doanh số và thị phần Honda đang giảm mạnh.
Tuy chưa bao giờ sánh được Toyota nhưng Honda thì bên đó xưa nay lợi cái giá cũng rẻ so với phân khúc, phí bảo trì bảng dưỡng tính giá thấp. Nó dạng xe giá rẻ nuôi xe chi phí thấp, bên đó thấy phần lớn là khách hàng là người thu nhập thấp gốc Á, gốc Phi. Nhưng sau khi chuyển sang hộp CVT thì lại bị chê vì nhiều người sau vài năm đứt, trượt đai lại tốn tiền cho chi phí thay hộp số.
Với đà sụt giảm thị phần này mà vẫn duy trì hộp số CVT thì thứ hạng cũng xuống nhanh lắm đó.
Tesla breaks into America's bestselling cars list for 2022, but trucks still dominate
Pickup trucks continued to lead America's top-selling vehicles in 2022, but Tesla broke into the top 10 for the first time amid a shakeup among other models.www.cnbc.com
Rav4 bên đó vẫn được trang bị hẳn hộp số AT 8 cấp nhé.Camry từ trước đến nay nó vẫn trong top 10 thậm chí top 5. Toyota nó là ông kẹ toàn cầu rồi. Xu hướng chuyển dịch sang SUV/CUV cũng làm giảm doanh số của Sedan. Civic với Accord nó vẫn trong top 25 bao năm nay chứ không phải 1-2 năm để mà người ta không phát hiện ra nếu nó có lỗi. Cụ bảo CVT nó lởm thế sao mấy ông AT ngon kia chẳng thấy trong top bao nhiêu năm nay?
Nói tụt giảm như cụ, sao năm ngoái cụ thần thánh con CX5 lắm, và nói nó tăng dần để chiếm vị trí của CRV, sao 2022 nó lại tụt hạng ác thế, hay hộp số của nó có cũng có vấn đề ạ
Honda phí bảo dưỡng bảo trì thấp, ủa gì vậy, cụ nói ở trên là CVT nó chạy 120k miles (tầm 3 năm so với tần suất chạy của bọn Mẽo), bảo dưỡng bảo trì thấp, mà thay quả dây đai hay hộp số thì vỡ mồm à, 1/6-1/7 cái xe đấy. Nếu nhanh hỏng thế thì phải ghi nhận là chi phí sử dụng cao chứ. Em nghe nó chẳng logic gì cả.
Cụ có con số thống kê là bên đó Honda cho người thu nhập thấp không, gửi cho em xem cái? Honda giá bán còn cao hơn mấy ông Hàn cùng phần khúc, thậm chí cả Mazda mà cụ bảo giá rẻ. Chi phí bảo dưỡng thì Toyota nó ngon hơn nhé. Cụ cứ nói câu trước lại đá câu sau.
Cụ cứ sang đó xem thử 1 lần xem bên đó nó thế nào, chứ cứ nói cái mình chưa thấy bao giờ nó thiếu thực tế cụ ạ.
Ở Mỹ hay các nước khác, dù gọi là "chạy loanh quanh" họ gia tốc ghê đó chứ không lừ đừ như mình đâu. Gọi là chạy loanh quanh nhưng gia tốc nhiều hơn là chạy đường trường đó. Dừng đèn đỏ sang đèn xanh là thường đạp lút cán từ 0-80 km/h ngay. Trong đô thị họ chạy ghê lắm, mấy ông đi bộ qua đường láo nháo kiểu Việt Nam là ăn đâm ngay, đã chết rồi vẫn còn phải đền bù cho lái xe. Mà hộp số chịu tải lớn nhất khi gia tốc chứ không phải khi chạy tốc độ cao. Cho nên với kiểu gia tốc lề rề như Việt Nam thì CVT càng khỏi phải lo đứt.Họ điểm danh, người thì đứt sau 120 miles, người đứt sau 180 miles cụ cho em xin cái tỷ lệ % người đứt so với số lượng bán ra xem nó là bao nhiêu % mà bảo nó không bền. Nếu đứt sau 16-20 vạn thì em nói thật với cụ là Mẽo nó chỉ đi 3-4 năm là quá số này, vậy chẳng lẽ mấy con Civic vẫn nằm trong top xe có chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp nhất trong vòng 10 năm là những con này không bị đứt à.
2 nữa cụ nói mấy con xe nhỏ như CRV họ ít chạy xa lộ, chủ yếu chạy loanh quanh. Em hỏi thật cụ đã sang đó xem họ chạy thế nào chưa hay cụ tự nghĩ thế. Em ở Mẽo 20 ngày tháng 8-9 năm ngoái, cụ chạy freeway xem xe gì nó chạy ở đó, CRV, Civic, Accord nó nhan nhản ra. Riêng đi làm thôi một ngày nó chạy đến cả hơn trăm km, chưa kể đi ăn, đi chợ, đưa con đi học, cuối tuần là phải đi chơi từ quận này sang quận khác, bang này sang bang khác. Ông bác 70 tuổi sáng vẫn lái xe từ Bolsa sang Harbor tầm 150km, chiều lại quay về là chuyện bình thường chứ không phải ngày đi 2 ba chục km như ở VN đã kêu là nhiều.
Về phong cách lái thì nó còn phá xe hơn VN chứ đi từ tốn như mình chắc sợ trễ giờ làm. CVT nó lởm mà đi như bọn nó thì chắc chưa hết bảo hành đã thay hộp số.
1) mình đang tranh luận CVT của Honda có lởm như cụ nói hay không chứ cụ có thấy em chê AT hay CVT của Toyota bao giờ chưa? RAV 4 mà nó bán ở VN tầm giá loanh quanh 1 tỷ thì Tucson, Sportage, Mazda có mà lượn hết, nên em đã nói Toyota nó là ông kẹ rồi. Nhưng CUV sau RAV4 thì có con nào vượt được CRV chưa?Rav4 bên đó vẫn được trang bị hẳn hộp số AT 8 cấp nhé.
Camry cũng AT nhé. Chỉ một số phiên bản giá rẻ ở một số nước trang bị cvt thôi. VN cũng nằm số đó.
CX-5 giảm doanh số 10% ăn thua già với CRV. Năm sau mà CRV giảm thêm là cũng ngang nhau đó . Mazda nhận order mẫu mới CX-50 cùng phân khúc thì doanh số CX5 bị chia sẻ nên giảm là bình thường thôi.
Em nói là xưa Honda chi phí bảo trì định kì hãng bên đó tính thấp. Sau vài năm cắt giảm chi phí thay toàn CVT Honda cũng không còn là chi phí vận hành thấp nữa, nhiều xe bị thay hộp số nhé, lỗi vặt cũng không hẳn mà là độ bền nó kém và vận hành kém hơn. Do đó mới tụt giảm thị phần chóng mặt đó. Năm 2022 doanh số CRV giảm tận 34.1%.
Mà xe Mỹ nó khác một trời một vực Honda VN ráp, cụ lôi doanh số làm gì?
Đên đó Honda giá nó rẻ, CRV cũng chỉ tương đương giá Tucson, Sportage mà có cả AWD nên mới bán tốt, chứ bản FWD như VN thì chả mấy ai đi đâu. So luôn doanh số VN đi cụ, xe Việt, đường xá Việt, chất lượng Việt với nhau nên so với nhau.
Còn về CVT nếu cụ thấy nó bền thì cụ hãy tự tìm hiểu thêm, và định lại khái niệm thế nào là bền nhé.
CRV thì ít người chạy dịch vụ nên chưa đứt nhiều, con City chạy nhiều đứt hộp số cvt ngay tại VN nhiều nhé, chả cần nói Mỹ hay Âu.
Giá thì lấy luôn ở official website của các hãng thì chắc nó tào lao cụ nhỉChả hiểu trang cụ lấy giá nguồn tào lao nào.
Giá đây nè. Con CRV 2023 mới mà giá hơn con Tucson có hơn chưa tới 1.7k usd ( cỡ 6%) thôi. CRV 2023 bản mới ra đó nhé.
CRV thì có mặt tại Mỹ hai mươi mấy năm rồi cũng đã được thị trường đón nhận.
Còn CX5 nó vào Mỹ có 9 năm mà doanh số gần 2/3 rồi đó, tại sao lại như vậy?. Vì CX5 nó tăng trưởng nhanh, một thằng tăng trưởng chậm và âm.
Muốn nhìn xu hướng thì nhìn tốc độ tăng trưởng ấy, với đà này chả mấy mà đổi chiều đâu cụ. Hơn nữa doanh số hiện tại chỉ khẳng định được phần nào thôi, chưa hẳn doanh số hơn là hộp số tốt hơn hoặc hộp số không kém.
Doanh số vẫn tạm ổn nhưng đang tụt dốc mạnh cũng chả khẳng định được điều gì đâu cụ. Muốn so hiện tại so luôn mấy con Toyota đầu top, toàn hộp số AT đó.
Lập luận theo kiểu của cụ Honda Mỹ vẫn còn bán được chứng tỏ hộp số cvt bền. Thì em cũng lập luận lại là: Mỹ lao dốc doanh số, thị phần CRV và Honda nói chung giảm mạnh vì lạm dụng hộp số Cvt quá
Hộp số cvt nói chung không thể bền bằng và vận hành tốt băng AT được. Ngay trên hội nhóm Mỹ cũng nhiều người dùng lên hỏi giá thay thế vì phát hiện trượt đai sau 100k miles, người thì 130k, người 180k....nó không phải lỗi sx mà là tuổi thọ. Cụ muốn thống kê thì cụ tự tìm nhé, nhiều đó.
Service ở đâu cũng quan trọng nhưng bên đó càng ưu tiên. Serivce của Honda bên đó tốt, rẻ chả kém Toy. Mà VN có giống không? Có được như Toyota và Mazda không mà cụ so doanh số? Doanh số nó phản ảnh nhiều yếu tố chứ không phản ánh chính xác cái hộp số nhé, chỉ phản ánh phần nào.
Mà xe ở VN, option VN, tiêu chuẩn chất lượng thấp, quy trình lắp ráp thậm chí nguồn cung ứng vật tư cũng khác Mỹ, nên phải so luôn chất lượng ở VN. Còn muốn so doanh số cụ so luôn ở VN nè chứ cụ có doanh số CRV bên Mỹ lôi ra suốt làm gì?
Em mua xe để làm cảnh thôi, xe em 11 tháng, 6000km nên thực ra em chẳng có vấn đề gì lớn với CVT haha.Các Cụ tranh luân hăng quá! Em mới dùng CVT thì ưu nhược các Cụ cũng nói nhiều rồi em không bàn nữa . Tuy nhiên bền thì tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan : cách đi , dầu HS, Quãng đường, tải nặng ... Em nghĩ CVT nó cũng hết vòng đời xe đấy ( 12 năm với 16 vạn ) . Đương nhiên với 16 v thì người chạy nhiều chỉ 5 năm (GĐ) mà xe của bạn em CRV 2018 nhập Thái vẫn căng đét xe của em 1.5 năm 1.5 vạn vẫn chưa hà hấn gì !
--> CVT không tệ và chóng hỏng như các Cụ nghĩ đâu! ( khi nào em bị hỏng em cũng ồn ào khác đấy! haha)
Mang đi hành đi Cụ, em dùng mỗi cuối tuần (đi làm có chú em hàng ngày qua đón rồi) . Ghét CRV mỗi gầm thấp và FWD.Em mua xe để làm cảnh thôi, xe em 11 tháng, 6000km nên thực ra em chẳng có vấn đề gì lớn với CVT haha.
Tất nhiên khi mua xe nhiều tiền hơn thì mình có quyền chọn cái khác.
Tranh luận nhiều khi cũng tốt mà cụ, nhưng nhiều khi nó lại thành lan man, tốn thời gian, tốn tài nguyên nên các cụ thấy khó chịu thì cho em xin lỗi nhé hì
Em kiểu có thì thừa, không có thì thiếu. Thỉnh thoảng cả nhà đi chơi xa 1 chuyến, còn không thì 3-4 ngày mới cần dùng đến xe, chắc năm rưỡi mới đến mốc 1 vạn để bảo dưỡng tiếp quá.Mang đi hành đi Cụ, em dùng mỗi cuối tuần (đi làm có chú em hàng ngày qua đón rồi) . Ghét CRV mỗi gầm thấp và FWD.
Em đi Civic, gầm còn thấp hơn cụ, dài xe hơn cụ...CRV thế còn cao chán rồi ạMang đi hành đi Cụ, em dùng mỗi cuối tuần (đi làm có chú em hàng ngày qua đón rồi) . Ghét CRV mỗi gầm thấp và FWD.