- Biển số
- OF-828172
- Ngày cấp bằng
- 10/3/23
- Số km
- 3
- Động cơ
- 0 Mã lực
Đã có cụ nào đi CRV hỏng dây đai lên tiếng phát nào.
Chưa có cụ ạ có cụ chạy ép 400k km trong 1 năm mà nó chưa chịu hỏng. Đồ Honda chỉ có mà dùng đến khi người hỏng đồ chưa hỏngĐã có cụ nào đi CRV hỏng dây đai lên tiếng phát nào.
Ạ cụ, 1 năm chạy 400k km.Chưa có cụ ạ có cụ chạy ép 400k km trong 1 năm mà nó chưa chịu hỏng. Đồ Honda chỉ có mà dùng đến khi người hỏng đồ chưa hỏng
Riêng ở VN, số xe sử dụng hộp số CVT chạy đến 40 vạn chắc đếm trên đầu ngón tay ( còn xe chạy <20v đứt dây hơi bị nhìu ). Còn ở Mỹ thì em ko biết.![]()
Còn đây là CRV 2020![]()
Cụ sale Honda à? Em sale gì đâu, trước chạy honda city thấy nhìu cụ đứt quá, cơ mà cũng có cụ chạy dịch vụ đến 64vạn ( 2020)Chắc cụ là sale hãng khác em không cố chấp
đc biết là crv 2018 đã dùng cvt, đến nay cũng mấy năm rồi, với những xe chạy nhiều mà vẫn chưa thấy hỏng đai số chứng tỏ rất bền cụ nhỉ?Chưa có cụ ạ có cụ chạy ép 400k km trong 1 năm mà nó chưa chịu hỏng. Đồ Honda chỉ có mà dùng đến khi người hỏng đồ chưa hỏng
Thế chắc cụ chưa trải nghiệm nhiều AT rồi. Tầm AT 6 cấp trở lên thì về độ mượt, bốc, bền, tiết kiệm thì CVT hít khói nhá!phải so rõ ko bằng mặt nào thôi,
Vd về độ êm ái và tiết kiệm nhiên liệu thì rõ ràng CVT hơn. Với ng chủ yếu lái đường nhựa, bê tông... thì CVT khéo lại còn thích hơn AT. Nhất là mấy con gầm thấp, sedan, hay cuv 1 cầu, cả đời chẳng đi đường khó.
Chưa kể, ở dòng phổ thông thì độ mượt của CVT thì AT cùng tầm tiền ko có cửa.
Còn xe đi gia đình, 10 năm cày được 20v thì lúc đó cả At hay Cvt đều chưa hỏng, tính độ bền làm gì.
Có vẻ như cụ đang so xe với xe rồi quy ngược lại cho CVT và AT. Cách so sánh này có nhiều cảm tính.Thế chắc cụ chưa trải nghiệm nhiều AT rồi. Tầm AT 6 cấp trở lên thì về độ mượt, bốc, bền, tiết kiệm thì CVT hít khói nhá!
Cụ vui tính ghê, giải thích như chiên da bàn phím! Các xe cao cấp, hạng sang chắc phải quay sang học hỏi làm CVT của Honda, Toy cụ nhỉ???Có vẻ như cụ đang so xe với xe rồi quy ngược lại cho CVT và AT. Cách so sánh này có nhiều cảm tính.
Về bền, AT bánh răng, CVT dây đai, AT hơn rõ rồi. AT chịu lực kéo tốt hơn nên trên các xe phân khối lớn đều phải dùng AT. Nhưng CVT có xe đi cả nửa triệu km thì cũng không phải giẻ rách.
Về độ mượt, AT phải nhảy số, CVT thì không phải mất thời gian nhảy số. 8 số người ta vẫn cảm nhận được lúc nhảy số, nói chi 6 số. Cụ biết ai mượt hơn rồi đấy.
Về tiết kiệm, CVT có toàn bộ tỷ số truyền động trong toàn dải, lực kéo và tốc độ luôn vừa vặn. AT chỉ có mấy cấp tỷ số truyền nhiên liệu bị lãng phí trong quá trình nhảy số do không tham gia vào lực kéo. Thêm nữa do chỉ có mấy cấp số cố định nên có thời điểm tỷ số truyền không hoàn hảo, lãng phí nhiên liệu. CVT tiết kiệm hơn.
Về độ bốc, AT hơn CVT về tăng tốc tức thời. Nhưng xét tăng tốc toàn dải thì CVT hơn. Do AT bị tạm dừng lực kéo chính vào những thời điểm nhảy số, còn CVT kéo liên tục. Và AT còn bị mất gia tốc vào thời điểm tỷ số truyền không hoàn hảo. Ví dụ thực tế là đạp nước ga đầu cảm nhận Tucson tăng tốc mạnh hơn, nhưng để tăng tốc 0-100, Tucson mất 10s30, Cross chỉ mất 9s50 dù máy Cross bé hơn.
Nếu phân tích kỹ thuật thì CVT hơn. Nhưng cảm nhận thì AT hơn.
Em chiên da bàn phím hay không không biết. Đây là tổng hợp những gì các diễn đàn nước ngoài nói chứ em không bịa ra. Còn xe sang vì sao họ không làm CVT cụ đọc kỹ đi xem em nói gì. AT có ưu điểm gì nói rất rõ. Nói cụ đừng tự ái, kỹ năng đọc hiểu của cụ chắc phải thi lấy bằng lại.Cụ vui tính ghê, giải thích như chiên da bàn phím! Các xe cao cấp, hạng sang chắc phải quay sang học hỏi làm CVT của Honda, Toy cụ nhỉ???
Nói cụ đừng tự ái, hộp số CTV là loại lạc hậu, các hãng trên thế giới nó vứt xó lâu rồi, chỉ còn mấy ông Nhật dùng để giảm giá thành thôi!
Em đi chán cả 2 xe rồi, cvt mà gặp at>=6 cấp thì tắt điện cụ nhé. cụ lái quen At, đố người ngồi nhận biết đc nhảy số (kiểm soát vòng tua). Còn lái CVT nhìu cụ lái cũng giật giật do chân ga. CVT tiết kiệm hơn, cụ so mấy con hạng B (city-vios) với maza2 xem. Cơ bản so với xe AT 4 cấp hoặc chị em lái hoặc đi phố thì CVT chạy ổn hơn.Có vẻ như cụ đang so xe với xe rồi quy ngược lại cho CVT và AT. Cách so sánh này có nhiều cảm tính.
Về bền, AT bánh răng, CVT dây đai, AT hơn rõ rồi. AT chịu lực kéo tốt hơn nên trên các xe phân khối lớn đều phải dùng AT. Nhưng CVT có xe đi cả nửa triệu km thì cũng không phải giẻ rách.
Về độ mượt, AT phải nhảy số, CVT thì không phải mất thời gian nhảy số. 8 số người ta vẫn cảm nhận được lúc nhảy số, nói chi 6 số. Cụ biết ai mượt hơn rồi đấy.
Về tiết kiệm, CVT có toàn bộ tỷ số truyền động trong toàn dải, lực kéo và tốc độ luôn vừa vặn. AT chỉ có mấy cấp tỷ số truyền nhiên liệu bị lãng phí trong quá trình nhảy số do không tham gia vào lực kéo. Thêm nữa do chỉ có mấy cấp số cố định nên có thời điểm tỷ số truyền không hoàn hảo, lãng phí nhiên liệu. CVT tiết kiệm hơn.
Về độ bốc, AT hơn CVT về tăng tốc tức thời. Nhưng xét tăng tốc toàn dải thì CVT hơn. Do AT bị tạm dừng lực kéo chính vào những thời điểm nhảy số, còn CVT kéo liên tục. Và AT còn bị mất gia tốc vào thời điểm tỷ số truyền không hoàn hảo. Ví dụ thực tế là đạp nước ga đầu cảm nhận Tucson tăng tốc mạnh hơn, nhưng để tăng tốc 0-100, Tucson mất 10s30, Cross chỉ mất 9s50 dù máy Cross bé hơn.
Nếu phân tích kỹ thuật thì CVT hơn. Nhưng cảm nhận thì AT hơn.
Cụ nói đúng em không phản đối. Nhưng cụ nói đó là cảm nhận. Thực ra AT lúc nhảy số các hãng làm rất tốt, đem lại cảm giác mượt. Nhưng thực ra nó vẫn phải nhảy số. Đấy là điều không thể tránh khỏi. Mà thời điểm nhảy số dù rất nhanh, không cảm nhận được, nhưng nó vẫn là khoảnh khắc sai tỷ số truyền động tối ưu hoặc mất liên kết truyền động. CVT không có khoảnh khắc đó.Em đi chán cả 2 xe rồi, cvt mà gặp at>=6 cấp thì tắt điện cụ nhé. cụ lái quen At, đố người ngồi nhận biết đc nhảy số (kiểm soát vòng tua). Còn lái CVT nhìu cụ lái cũng giật giật do chân ga. CVT tiết kiệm hơn, cụ so mấy con hạng B (city-vios) với maza2 xem. Cơ bản so với xe AT 4 cấp hoặc chị em lái hoặc đi phố thì CVT chạy ổn hơn.
Giờ muốn kiếm con AT 6 cấp giá dưới 1 tỏi chắc còn anh maza.
Em ss độ bền (AT-CVT) thui chứ ko nói CVT kiểu giẻ rách, cũng ko nói quan điểm đi (vì có người thích đi kiểu CVT có người thích đi kiểu AT). Em cũng ko nói CVT ko bền (nhóm chạy city em tham gia 2020 có cụ chạy dịch vụ lên tận 64 vạn), cơ mà sức chịu ko bằng AT đc, đặc biệt khoản leo trèo.Cụ nói đúng em không phản đối. Nhưng cụ nói đó là cảm nhận. Thực ra AT lúc nhảy số các hãng làm rất tốt, đem lại cảm giác mượt. Nhưng thực ra nó vẫn phải nhảy số. Đấy là điều không thể tránh khỏi. Mà thời điểm nhảy số dù rất nhanh, không cảm nhận được, nhưng nó vẫn là khoảnh khắc sai tỷ số truyền động tối ưu hoặc mất liên kết truyền động. CVT không có khoảnh khắc đó.
Cá nhân em vẫn thích AT hơn vì nó cho cảm giác tốt, chứ em không chê gì AT. Nhưng nếu nói CVT kiểu giẻ rách quá thì em không đồng ý, vậy thôi. Nếu nói cho em chọn loại hộp số nào, thì tất nhiên là AT.
Nhưng đối với em, chọn xe là chọn tổng thể, tổng thể AT có hơn nhưng so ưu nhược thì cũng chỉ hơn tí. Ví dụ như với em thì thà lấy CRV chạy CVT còn hơn lấy CX5 chạy AT. Ừ AT thì thích hơn CVT nhưng thế thì sao, còn nhiều điểm khác phải so sánh.
Nhảm thật, mấy con WRX hiệu suất cao 2 tỷ mấy và cả nhà Subaru nó toàn CVT, chắc bọn đấy kém chả biết gì. CVT hiện đại mãi những năm 1990 mới có, chắc vì lúc đó mới có vật liệu đủ để chịu lực, nhưng từ đó đến nay thì càng ngày càng nhiều xe dùng. Cụ lại chê là lạc hậu??? Chả biết ai chiên ga bàn phímCụ vui tính ghê, giải thích như chiên da bàn phím! Các xe cao cấp, hạng sang chắc phải quay sang học hỏi làm CVT của Honda, Toy cụ nhỉ???
Nói cụ đừng tự ái, hộp số CTV là loại lạc hậu, các hãng trên thế giới nó vứt xó lâu rồi, chỉ còn mấy ông Nhật dùng để giảm giá thành thôi!
So sánh phải có con số cụ thể cụ ạ. Đây nhé so 3 con CRV 1.5 với CX5 2.0 và 2.5. Cụ xem xe nào kéo lên công suất tối đa nhanh nhất? Mà đây là CX5 2.0 165 ngựa nhé ở VN bản thường có 150. À hôm trước có thanh niên nào vào bảo làm sao CRV cho xe khác ngửi khói được ko biết có dám vào đọc không. CVT nó vào phát là vào cực nhanh, nhanh hơn số có cấp là cái chắc trừ tầm xe sang thì ko nói.Em ss độ bền (AT-CVT) thui chứ ko nói CVT kiểu giẻ rách, cũng ko nói quan điểm đi (vì có người thích đi kiểu CVT có người thích đi kiểu AT). Em cũng ko nói CVT ko bền (nhóm chạy city em tham gia 2020 có cụ chạy dịch vụ lên tận 64 vạn), cơ mà sức chịu ko bằng AT đc, đặc biệt khoản leo trèo.