[Thảo luận] Độ bền hộp số CVT của Honda

tittau

Xe tải
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
226
Động cơ
885 Mã lực
Các cụ chỉ nói theo cảm nhận thôi. Thế giới thì họ thống kê. Chưa chắc to đã hơn bé.
1. Honda
2. Toyota
3. Subaru
4. Hyundai
5. Nissan
Việc Hyundai thiết kế và sản xuất các bộ truyền CVT của riêng họ khiến chúng ta càng chắc chắn rằng họ đang đi đúng hướng để trở thành nhà sản xuất CVT đáng tin cậy hàng đầu. Bản cập nhật này cho công chúng thấy rằng họ có độ tin cậy trong tâm trí. Họ cũng rất giỏi trong việc đối phó với tất cả các vấn đề CVT IVT trong quá khứ.
vn ko thấy mã nào hyundai dùng nhỉ. cây nhà trồng dc mà có vẻ ko dc tốt hay sao ấy
nhìn cái cvt của sabaru có vẻ vẫn uy tín hơn
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,376
Động cơ
416,811 Mã lực
CVT this, CVT thát bác ơi, dây dai CVT của Subaru nó là dây xích to tổ bố thằng ăn mày ra ấy, ko phải mỏng lét như mấy con honda đâu
Nói thế sao được, bền không phải tùy thuộc vào số liệu cụ thể chứ đâu thể bảo vì nó to nên nó tốt? Nếu có số liệu thể hiện honda cvt kém thì cụ phải dẫn ra nó mới đúng. Chỉ thấy ở Mỹ đi Honda nhiều, bào xe còn hơn vn mà chưa thấy vấn đề gì. Kể cả ở vn cũng toàn hỏng cvt mấy con city do chủ thích không bảo dưỡng, chạy cố chứ civic crv chủ có tiền hơn với chăm có thấy vụ nào đâu? Tương tụ subaru người mua ở vn cũng toàn người thích chất xe tính cẩn thận nên có ông nào bị sao đâu?
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
Em đi CVT chả thấy lo gì, toàn thấy các cụ đi AT lo lắng, quan tâm, nhiệt tình, cảm động quá.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,975
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36
Có cái gì mà lo đâu 😂 CRV từ 200x còn bán, 201x chạy đầy ngoài đường. Toàn lo bò trắng răng.
Nó giống như câu chuyện xe ga và xe số, khi xe ga mới xuất hiện, thì các bố kêu đàn bà, chạy xe số, côn tay ôm bình xăng... cho nó đậm chất đàn ông, thể thao, nam tính. Nhưng giờ thì sao, những chiếc xe tay ga tối ưu chạy phố, và còn cả những chiếc tay ga cho chạy phượt. CVT sắp tới là xu thế của xe đô thị, các hãng cũng đang sử dụng CVT ngày càng nhiều, sợ nhất là không làm nổi 1 cái CVT ra hồn thôi
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,393
Động cơ
727,571 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Nói thế sao được, bền không phải tùy thuộc vào số liệu cụ thể chứ đâu thể bảo vì nó to nên nó tốt? Nếu có số liệu thể hiện honda cvt kém thì cụ phải dẫn ra nó mới đúng. Chỉ thấy ở Mỹ đi Honda nhiều, bào xe còn hơn vn mà chưa thấy vấn đề gì. Kể cả ở vn cũng toàn hỏng cvt mấy con city do chủ thích không bảo dưỡng, chạy cố chứ civic crv chủ có tiền hơn với chăm có thấy vụ nào đâu? Tương tụ subaru người mua ở vn cũng toàn người thích chất xe tính cẩn thận nên có ông nào bị sao đâu?
Công nhận cháu tìm google mãi hộp số CVT CRV bị hỏng mà ko thấy nhắc gì đến cả, đấy là căn cứ nếu cứ làm theo hướng dẫn của hãng thì độ bền đến giờ ko phải nghĩ
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,292
Động cơ
466,012 Mã lực
sao bảo cvt ồn ào mà em chịu không thể nghe được tiếng ồn từ hộp số cvt các cụ ạ. Lúc đạp ga thì nghe tiếng máy thôi, còn lúc đi trên đường thì nghe tiếng lốp. Hay tai em bị sao ?
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
sao bảo cvt ồn ào mà em chịu không thể nghe được tiếng ồn từ hộp số cvt các cụ ạ. Lúc đạp ga thì nghe tiếng máy thôi, còn lúc đi trên đường thì nghe tiếng lốp. Hay tai em bị sao ?
Nghe được tiếng hộp số thì cái hộp số đấy sắp hỏng hoặc chủ xe quá thính !
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,896
Động cơ
214,367 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe được tiếng hộp số thì cái hộp số đấy sắp hỏng hoặc chủ xe quá thính !
Em nghe thì ko biết là tiếng máy hay hs, nhưng CVT đạp nút ga nó gào thật cụ. Nhưng em cũng chẳng mấy khi đạp. còn về độ bền thì em nghĩ CVT chưa bằng AT đc, nhưng đi từ tốn, đi đồng bằng và bảo dưỡng tốt thì nó cũng vài chục Vạn ko phải lăn tăn.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Em nghe thì ko biết là tiếng máy hay hs, nhưng CVT đạp nút ga nó gào thật cụ. Nhưng em cũng chẳng mấy khi đạp. còn về độ bền thì em nghĩ CVT chưa bằng AT đc, nhưng đi từ tốn, đi đồng bằng và bảo dưỡng tốt thì nó cũng vài chục Vạn ko phải lăn tăn.
Nó gào do động cơ bé (1.5) lại ép turbo toàn dải nên Cụ đi thì đẩy vòng tua lên 2000 là lực kéo max rồi. Duy trì ga đấy gẩy số tay là như phản lực ngay. còn không muốn nghe tiếng gào thì chống ồn khoang máy là hết.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
CVT về lý thuyết là ồn hơn AT. Còn thực tế là chẳng có tiếng gì. Im như thóc.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Thay dầu hộp số CVT của Honda ở mức 4 vạn với chi phí 1.5 triệu rẻ bằng nửa AT ( trước em dùng ) AT thay dầu mức 8 vạn thì coi như tương đương . Mà vòng đời tính toán của hãng thường loanh quanh 16-20 vạn tương đương 12 -15 năm —> thay được rồi .Tâm lý đa phần mọi người để eco chạy nên cái hs cvt còn lâu nó mới hỏng .( không ép được)
 

babypimp

Xe tải
Biển số
OF-56289
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
223
Động cơ
447,859 Mã lực
Thay dầu hộp số CVT của Honda ở mức 4 vạn với chi phí 1.5 triệu rẻ bằng nửa AT ( trước em dùng ) AT thay dầu mức 8 vạn thì coi như tương đương . Mà vòng đời tính toán của hãng thường loanh quanh 16-20 vạn tương đương 12 -15 năm —> thay được rồi .Tâm lý đa phần mọi người để eco chạy nên cái hs cvt còn lâu nó mới hỏng .( không ép được)
Thay dầu hộp số mà tầm 1.5tr thì là khoảng 5 chai = 4 lít. Vậy là thay kiểu xả đáy rồi châm, không phải thay kiểu tuần hoàn.
Em đọc thấy thay tuần hoàn có vẻ tốt hơn.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Thay dầu hộp số mà tầm 1.5tr thì là khoảng 5 chai = 4 lít. Vậy là thay kiểu xả đáy rồi châm, không phải thay kiểu tuần hoàn.
Em đọc thấy thay tuần hoàn có vẻ tốt hơn.
Hãng thay cụ. Cứ theo hướng dẫn của hãng mà làm là ổn nhất.
 

tittau

Xe tải
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
226
Động cơ
885 Mã lực
Thay dầu hộp số CVT của Honda ở mức 4 vạn với chi phí 1.5 triệu rẻ bằng nửa AT ( trước em dùng ) AT thay dầu mức 8 vạn thì coi như tương đương . Mà vòng đời tính toán của hãng thường loanh quanh 16-20 vạn tương đương 12 -15 năm —> thay được rồi .Tâm lý đa phần mọi người để eco chạy nên cái hs cvt còn lâu nó mới hỏng .( không ép được)
hôm trước đọc bên thớt vai ót có con 27 vạn chưa thay dầu hs là sao ta. hãng cũng ko có lịch thay luôn cvt nhé
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,265
Động cơ
298,510 Mã lực
hôm trước đọc bên thớt vai ót có con 27 vạn chưa thay dầu hs là sao ta. hãng cũng ko có lịch thay luôn cvt nhé
Hãng k có lịch thay vì hỏng hs hãng sẽ thay nguyên hộp số chứ k thay riêng dây đai.
Do đó với ng dùng muốn tuổi thọ hs dài hơn và tiết kiệm hơn thì cần thay dầu hs định kỳ và hoặc thay dây đai định kỳ chứ k p chờ nó hỏng thì mới thay.
H số hãng thay hết 120tr, thay dây đai gara ngoài quãng 35tr- giá theo clip gara cường nguyễn trên yt cc gúc là ra.
Túm lại hộp số cvt rất bền nhưng tuổi thọ k phải hết vòng đời xe mà ngắn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
hôm trước đọc bên thớt vai ót có con 27 vạn chưa thay dầu hs là sao ta. hãng cũng ko có lịch thay luôn cvt nhé
Hãng xe sẽ test độ lão hoá của hs trong quá trình sử dụng. Thường họ sẽ lấy chỉ số an toàn nhất để đưa ra . Sp có thể dùng đến 10 năm nhưng bảo hành chỉ 1-2 năm . Mà để đảm bảo 1-2 năm đấy thì họ sẽ đưa ra những điều kiện phù hợp . ( Em vẫn làm vậy với sp bên em)
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
hôm trước đọc bên thớt vai ót có con 27 vạn chưa thay dầu hs là sao ta. hãng cũng ko có lịch thay luôn cvt nhé
Em bên Toy đây. Nhưng chả cái gì mà không xuống cấp. 27v là cụ kia để quá đà. Dầu đen sì. Quyển hướng dẫn đúng là không có lịch thay cố định nhưng cứ 4v kiểm tra, nghĩa là thấy dầu xuống cấp thì thay. Tuy nhiên mấy ông đại lý không đưa lịch kiểm tra này vào nên cứ bảo không phải thay. Nên mình phải tự yêu cầu thay dù chả biết bên trong nó đen trắng thế nào. Tầm 12-16v nên thay.

Thực ra Toy không thay dầu định kỳ 4v vì CVT của Toy là hộp số kín, không có que thăm dầu. Hộp số kín chậm bẩn hơn. Hộp số hở (có que thăm dầu) thì thay mỗi 4v.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,125
Động cơ
92,304 Mã lực
Em bên Toy đây. Nhưng chả cái gì mà không xuống cấp. 27v là cụ kia để quá đà. Dầu đen sì. Quyển hướng dẫn đúng là không có lịch thay cố định nhưng cứ 4v kiểm tra, nghĩa là thấy dầu xuống cấp thì thay. Tuy nhiên mấy ông đại lý không đưa lịch kiểm tra này vào nên cứ bảo không phải thay. Nên mình phải tự yêu cầu thay dù chả biết bên trong nó đen trắng thế nào. Tầm 12-16v nên thay.

Thực ra Toy không thay dầu định kỳ 4v vì CVT của Toy là hộp số kín, không có que thăm dầu. Hộp số kín chậm bẩn hơn. Hộp số hở (có que thăm dầu) thì thay mỗi 4v.
Đúng của bền tại người chăm bảo dưỡng thì có mà bền vô đối kể cả honda và toy cụ nhỉ. Chị sợ đi như mấy chị ninja lead đi mãi chẳng chịu thay dầu đến khi hỏng mang ra sửa thì bó máy rồi. Em honda cứ định kỳ năm 2 lần ra đại lý kể cả đi ít nhỡ khi nó kiểm tra tổng thể cho đại lý nó cắm máy của nó vào cái gì cần thay hoặc vặn chặt nó sẽ báo cho mình biết đi cho an tâm. Cẩn thận nữa trước khi đi đăng kiểm làm thêm lần nữa là ok cụ bóp fun nhỉ. Không biết em thích lôi cụ vào thế. Chắc con cross của cụ thì bền đến khi bốc mộ cụ nhỉ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,292
Động cơ
466,012 Mã lực
Em bên Toy đây. Nhưng chả cái gì mà không xuống cấp. 27v là cụ kia để quá đà. Dầu đen sì. Quyển hướng dẫn đúng là không có lịch thay cố định nhưng cứ 4v kiểm tra, nghĩa là thấy dầu xuống cấp thì thay. Tuy nhiên mấy ông đại lý không đưa lịch kiểm tra này vào nên cứ bảo không phải thay. Nên mình phải tự yêu cầu thay dù chả biết bên trong nó đen trắng thế nào. Tầm 12-16v nên thay.

Thực ra Toy không thay dầu định kỳ 4v vì CVT của Toy là hộp số kín, không có que thăm dầu. Hộp số kín chậm bẩn hơn. Hộp số hở (có que thăm dầu) thì thay mỗi 4v.
Em thấy cụ giải thích do kín chậm bẩn hơn không logic, kín hay hở nó chỉ là hình thức có lỗ thăm dầu hay không thôi. Trong các service manual của tây nói chung đều chia thành 2 điều kiện sử dụng:

- Điều kiện khắc nhiệt: Điều kiện khắc nhiệt có thể kể ra: đường đồi núi, khí hậu quá lạnh, thường xuyên tăng giảm tốc độ, thường xuyên tải nặng hoặc kéo thêm xe móc, trên 50% thời gian di chuyển ở đường đô thị đông đúc và nhiệt độ >32oC....
- Điều kiện bình thường.

Như ở mình thì quy luôn vào điều kiện khắc nhiệt, như xe em (Mit) thì recommend là thay ở 4 vạn (điều kiện bình thường là 8 vạn). Tất nhiên là recommend thôi, còn thực tế nếu thợ kiểm tra ổn thì có thể kéo dài hơn vài vạn cũng không xảy ra vấn đề gì ngay lập tức. Nhưng cái "ổn" đó rất phụ thuộc vào từng ông thợ và em tin là họ đo cái "ổn" đó bằng mắt chứ không có đồ chuyên dụng, nên tốt nhất là 4v thì thay (chi phí cũng không lớn mà).

Việc này tương tự thay dầu máy.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,178
Động cơ
565,906 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Toy nó có sản xuất hộp số đâu anh, bọn Nhật nó sài aisin thì phải, còn cái dây đai cvt thì do bọn bosch của Đức nó sx, nghe đâu bọn Bosch nó bảo trong cả cái oto cái dây đai của nó là hỏng sau cùng.
Xe xài hộp cvt thực tế ko bền đâu, cỡ 10-12v là phải thay dây đai, cỡ 20v-25v là đứt dây nếu chưa thay. Honda city, civic thay dây đai nhiều lắm. Bác lên youtube nghe thợ sửa xe nói nhé, từ khoá gara ô tô cường nguyễn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top