Không phải em nói kín hở là do em tự nghĩ ra để giải thích đâu. E không đủ trình. Cái này báo Tây nói,báo ta cũng có nói.Em thấy cụ giải thích do kín chậm bẩn hơn không logic, kín hay hở nó chỉ là hình thức có lỗ thăm dầu hay không thôi. Trong các service manual của tây nói chung đều chia thành 2 điều kiện sử dụng:
- Điều kiện khắc nhiệt: Điều kiện khắc nhiệt có thể kể ra: đường đồi núi, khí hậu quá lạnh, thường xuyên tăng giảm tốc độ, thường xuyên tải nặng hoặc kéo thêm xe móc, trên 50% thời gian di chuyển ở đường đô thị đông đúc và nhiệt độ >32oC....
- Điều kiện bình thường.
Như ở mình thì quy luôn vào điều kiện khắc nhiệt, như xe em (Mit) thì recommend là thay ở 4 vạn (điều kiện bình thường là 8 vạn). Tất nhiên là recommend thôi, còn thực tế nếu thợ kiểm tra ổn thì có thể kéo dài hơn vài vạn cũng không xảy ra vấn đề gì ngay lập tức. Nhưng cái "ổn" đó rất phụ thuộc vào từng ông thợ và em tin là họ đo cái "ổn" đó bằng mắt chứ không có đồ chuyên dụng, nên tốt nhất là 4v thì thay (chi phí cũng không lớn mà).
Việc này tương tự thay dầu máy.
Honda bảo 4v thay thì cứ 4v các cụ thay. Toy bảo hộp số kín không phải thay là bốc phét thôi, cái gì chả hỏng, nên đến 12v hoặc 5 năm là thay. Cụ gì vios chạy 27v chưa thay là liều rồi. Như em chạy ít thì 5 năm cũng chỉ 4v kín hở thì cũng thay thôi.
Chạy bao nhiêu km thì phải thay dầu hộp số cho ô tô?
Việc thay dầu hộp số tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không để ý và thay đúng thời điểm sẽ khiến động cơ ô tô hư hỏng nhanh chóng không ngờ.
vov.vn
Chỉnh sửa cuối: