Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
340
Động cơ
469,390 Mã lực
Bác lắp thử chạy chưa ạ, cho em xin cảm nhận với.
Chính vì ý này nên em sẵn sàng làm chuột bạch.
Em thấy bugi Bosch nó có 4 chấu có khả năng tia lửa lớn, đốt cháy mạnh nên càng bị thuyết phục mua em nó.
Chỉ hơi buồn 1 chút khi thấy có 1 bác Ofer trên này nói nó làm tại tàu khựa ! Mặc dù em em xem kỹ thấy ghi trên vỏ và khắc chìm ở đai ốc bugi Made in Germany. Không biết sự thực thế nào???

Không biết bugi của bác Kang (Denso Iridium-platinum) có 1 chấu hay 4 chấu?
Bây giờ mới tìm hiểu về bugi nên mới biết về đặc điểm và nhiều chuyện về nó. Các bác tham khảo thêm video http://www.youtube.com/watch?v=uMA2KehVYw0&feature=youtu.be
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Đến kỳ bảo dưỡng tiếp theo em sẽ thay mấy bugi này. Khi đó cảm nhận thế nào sẽ báo cáo để các bác biết - đúng theo tinh thần làm chuột bạch!

Bác lắp thử chạy chưa ạ, cho em xin cảm nhận với.
 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,835
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
E tìm mãi ko thấy Thớt đăng ký mua Bugi Denso của e, chắc từ năm ngoái nên bị xóa rồi.
Chỉ nhớ là e đưa thông số Bugi Champion RC8YCC nguyên bản của Lờ to, thế là bên bán họ tự chọn cho đúng loại chân Iridium rồi gửi cho e lắp vào.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Vậy chỗ cụ Kang mua là ở đâu, cụ cho cái địa chỉ, em sẽ chuột bạch luôn :)
 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,835
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
Vậy chỗ cụ Kang mua là ở đâu, cụ cho cái địa chỉ, em sẽ chuột bạch luôn :)
Em mua trong gian hàng của Denso trên Chợ Giời mà giờ ko tìm đc cụ ơi. E nghĩ cứ Bosch Iridium là ổn thôi mà, miễn sao họ chọn đúng chân để lắp cho phù hợp là ok
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Vậy chỗ cụ Kang mua là ở đâu, cụ cho cái địa chỉ, em sẽ chuột bạch luôn :)
Cụ Cap_bl ra chỗ đại lý Denso chính hãng JAC, 32-Nguyễn Công Trứ.
Đây là đại diện phân phối DENSO ở miền Bắc đó.
Cụ tel cho đ/c Quân: 0912-751.669 hỏi trứoc... rồi ra ngay FORD Thăng Long phía ngoài bảo mấy cậu ở đấy thay luôn cho... Chắc mất nửa tiếng là xong. Cụ thay xong nhớ pót cho a em xem với....
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
L to của em hôm qua lại bị 1 con bulon M6 xuyên vào lốp bánh số 1. TPMS lại tít tít và đỏ đèn báo áp suất giảm xuống dưới ngưỡng min. Tuy nhiên em vẫn chạy về đc đến nhà.
Sáng nay kiểm tra xe thấy đã hết sạch hơi bánh số 1. Để chạy được đưa gấu đi làm và ra xưởng vá lốp, em lại xách con bơm điện mini ra bơm tạm - mất gần 10 phút mới lên đc 36psi.
Chạy hơn 10 cây chuối đưa gấu đi làm ( hôm nay ảnh hưởng bão, mưa to, gió lớn) quay về xưởng thì TPMS báo áp suất lốp còn 33Psi. Tháo lốp ra thấy 1 con bulon M6x15 cắm vào rãnh giữa lốp. Thế là lại vá và bơm lại nitơ.
Em thấy vá cũng đơn giản như vá săm xe máy các bác ạ. Cũng lấy máy mài sơ qua quanh lỗ thủng, bôi keo và đắp miếng vá ( như miếng vá sống của xe máy) - sau đó dùng búa gõ 1 chút là xong. Không phải vá chín. Tất cả chỉ hết khoảng 10-15 phút ( cả tháo bánh, tháo lốp, vá lốp, lắp lại lốp, bơm căng, lắp lại bánh, kiểm tra lại áp suất, bơm bù hiệu chỉnh...).
Nơi em vá lốp 2 lần vừa rồi là nơi bán lốp Michelin và Bridgestone ( ngoài ra còn có 1 loạt các thương hiệu khác nữa) - có đủ dụng cụ tháo, lắp lốp, có máy nitơ generator... Nhân viên chỉ thấy 1 xếp và 1 thợ. Được cái gần nhà nên cũng tiện.
Không biết ngoài Bắc vá lốp thế nào? Có bác nào đã vá lốp kiểu khác không - vá chín???

Như vậy đã 2 lần TPMS đã cảnh báo cho em kịp thời và cái bơm điện mini ( toàn chữ vuông nên em chẳng biết xuất sứ, công suất.... như thế nào) đã hỗ trợ giải quyết đc tình hình không ảnh hưởng đến công việc chính nhiều.

Sắp tới đi miền tây em sẽ mang theo đủ lệ bộ . Với kinh nghiệm vừa qua 2 lần thủng lốp thì có thể tự tin chạy đường từ đầu đến cuối chặn đường (200-300 cây chuối) với con bơm điện này và liên tục kiểm tra qua TPMS thì vẫn đảm bảo an toàn cho đến khi đưa xe vào xưởng chính để vá sửa lốp - không sợ chết đứng giữa đường nơi đồng không mông quạnh các bác ah!
 
Chỉnh sửa cuối:

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Bác đi có 200km mà ko tự tin à. Em chẳng có phương tiện hỗ trợ nào mà chạy vào tận Quảng Ngãi rồi lại quay ra HN bằng đường HCM khoảng 1900km... Lên tận đèo Ô Quy Hồ, SaPa, Bắc Hà... bây giờ nghĩ cũng thấy ghê. Chắc hôm nào cũng phải đi mua cái bơm. Ngoài này em cũng vá sống thôi 30k/vết... Em đảo lốp khoảng 800km/lần. Có hôm ra bơm xe tiện cũng đảo lốp luôn... Bác nhét thêm vài con vít 6,8 với lọ keo 502 và cuộn cao su non nhé. Nếu lỗ thủng to bác đóng con vít có cao su non vào mà bơm lên sẽ ko bị xì hơi, chạy vô tư về TP vá cũng đc... Lốp Maxxis này hơi ồn nhưng cứng nên chạy đường trường vô tư, thợ lốp nói lốp em phải chạy đc 8 vạn mới phải thay...
 
Chỉnh sửa cuối:

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Lốp bị đinh xử lý vậy thôi, bác Ksxdcd ạ. Chạy một thời gian bác cho cân bằng động lại, chỉnh độ chụm là ổn thôi. Tuy nhiên lần sau bác đừng để bánh hết sạch hơi, hại lốp. Khi đi đường xa, bị thủng lớn mà bơm không được thì phải thay lốp dự phòng, bác đã tập thử chưa.
Lần em chạy lên Mù Cang Chải, một lốp bị đinh, chạy 10 km là lại phải bơm, ở miền núi không có chỗ vá lốp, vậy là phải thay lốp phụ, về đến Nghĩa Lộ mới vá được.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
bài bị trùng, chắc do lỗi sơ-vơ quá :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
340
Động cơ
469,390 Mã lực
Tết này em cưới L to đi Đà Nẵng, có bác nào tham gia không?
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn bác Cap đã góp ý.
Xe do gấu đi về nên gấu không biết xử lý thế nào. Sáng hôm sau em mới kiểm tra cụ thể thì gần hết hơi hết.
Em thì thường khi mới lên xe sẽ check 1 loạt các thông số rồi mới bắt đầu chạy nên không thể để thế đc. Nếu thấy đèn đỏ sẽ xử lý ngay hoặc bơm bù để có thể chạy ra tới xưởng vá xe.
Đến giờ em cũng chưa thử tháo bánh dự phòng ra thay thử thế nào. Đối với L to này bánh dự phòng đặt ở giữa xe nên tháo ra cũng bất tiện và khó hơn nhiều xe khác ( bánh dự phòng đặt ở đuôi xe ).

Lốp bị đinh xử lý vậy thôi, bác Ksxdcd ạ. Chạy một thời gian bác cho cân bằng động lại, chỉnh độ chụm là ổn thôi. Tuy nhiên lần sau bác đừng để bánh hết sạch hơi, hại lốp. Khi đi đường xa, bị thủng lớn mà bơm không được thì phải thay lốp dự phòng, bác đã tập thử chưa.
Lần em chạy lên Mù Cang Chải, một lốp bị đinh, chạy 10 km là lại phải bơm, ở miền núi không có chỗ vá lốp, vậy là phải thay lốp phụ, về đến Nghĩa Lộ mới vá được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn ý kiến của bác Pipe về dụng cụ bổ sung vá xe ( vít, cao su non, keo 502...).
Em sắp tới đi miền tây cả đi , cả về khoảng 600 cây chuối. Lần đầu tự chạy một mình đường xa trong thời gian ngắn và gắt nên cũng phải chuẩn bị kỹ 1 chút các bác ah!

Bác đi có 200km mà ko tự tin à. Em chẳng có phương tiện hỗ trợ nào mà chạy vào tận Quảng Ngãi rồi lại quay ra HN bằng đường HCM khoảng 1900km... Lên tận đèo Ô Quy Hồ, SaPa, Bắc Hà... bây giờ nghĩ cũng thấy ghê. Chắc hôm nào cũng phải đi mua cái bơm. Ngoài này em cũng vá sống thôi 30k/vết... Em đảo lốp khoảng 800km/lần. Có hôm ra bơm xe tiện cũng đảo lốp luôn... Bác nhét thêm vài con vít 6,8 với lọ keo 502 và cuộn cao su non nhé. Nếu lỗ thủng to bác đóng con vít có cao su non vào mà bơm lên sẽ ko bị xì hơi, chạy vô tư về TP vá cũng đc... Lốp Maxxis này hơi ồn nhưng cứng nên chạy đường trường vô tư, thợ lốp nói lốp em phải chạy đc 8 vạn mới phải thay...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em có việc này muốn hỏi các bác.
Dạo này em thường xuyên vào OF học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên có 1 bất tiên chưa biết giải quyết thế nào : đó là toàn phải đọc ngược từ page1 với những thông tin mới nhất đc cập nhật. Những topic xem thường xuyên thì không sao, thâm chí còn tốt vì xem đc ngay những thông tin mới nhất. Những topic cũ ( dạng khảo cổ ) và có vài chục đến hàng trăm trang thì mệt và khó chịu vì phải đọc ngược từng trang.
Các bác có cách nào chuyển để dọc xuôi từ trang 1 ( mới bắt dầu ) và trang cuối là phần cập nhật mới nhất để dòng thông tin thuận theo chiều thời gian cập nhật đc không? Ý em nói là đọc từ trang 1 và từ trên xuống dưới!

Cám ơn các bác!
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Em có việc này muốn hỏi các bác.
Dạo này em thường xuyên vào OF học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên có 1 bất tiên chưa biết giải quyết thế nào : đó là toàn phải đọc ngược từ page1 với những thông tin mới nhất đc cập nhật. Những topic xem thường xuyên thì không sao, thâm chí còn tốt vì xem đc ngay những thông tin mới nhất. Những topic cũ ( dạng khảo cổ ) và có vài chục đến hàng trăm trang thì mệt và khó chịu vì phải đọc ngược từng trang.
Các bác có cách nào chuyển để dọc xuôi từ trang 1 ( mới bắt dầu ) và trang cuối là phần cập nhật mới nhất để dòng thông tin thuận theo chiều thời gian cập nhật đc không? Ý em nói là đọc từ trang 1 và từ trên xuống dưới!


Cám ơn các bác!
Cái này em chịu bác ạ... Em còn chưa biết cả đánh dấu bài đã đọc nữa cơ. Nhiều bài mình reply mà toàn phải đi mò lại...:)
 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,835
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
Tết này em cưới L to đi Đà Nẵng, có bác nào tham gia không?
Cám ơn ý kiến của bác Pipe về dụng cụ bổ sung vá xe ( vít, cao su non, keo 502...).
Em sắp tới đi miền tây cả đi , cả về khoảng 600 cây chuối. Lần đầu tự chạy một mình đường xa trong thời gian ngắn và gắt nên cũng phải chuẩn bị kỹ 1 chút các bác ah!
Tết năm ngoái em chạy HP-Hòa Bình-Sơn La-Điện Biên trong có 3 ngày 4 đêm ngon choét với 1300 cây chuối. Đường đồi núi nhiều hơn đường đồng bằng, chuẩn bị khá chu đáo nhưng xe ko sao nên chỉ mỗi đổ xăng là chạy.
Em có việc này muốn hỏi các bác.
Dạo này em thường xuyên vào OF học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên có 1 bất tiên chưa biết giải quyết thế nào : đó là toàn phải đọc ngược từ page1 với những thông tin mới nhất đc cập nhật. Những topic xem thường xuyên thì không sao, thâm chí còn tốt vì xem đc ngay những thông tin mới nhất. Những topic cũ ( dạng khảo cổ ) và có vài chục đến hàng trăm trang thì mệt và khó chịu vì phải đọc ngược từng trang.
Các bác có cách nào chuyển để dọc xuôi từ trang 1 ( mới bắt dầu ) và trang cuối là phần cập nhật mới nhất để dòng thông tin thuận theo chiều thời gian cập nhật đc không? Ý em nói là đọc từ trang 1 và từ trên xuống dưới!

Cám ơn các bác!
Cụ vào phần dưới cùng có mục "Tùy chọn hiển thị thớt" rồi thích gì thì làm nấy, tiện lắm mà.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Các cụ cho em hỏi.
1/ Thỉnh thoảng em đề nổ ko được, khi đưa thẻ khóa sát vào star/stop thì lại được vậy có phải do hết pin điều khiển thẻ khóa không hay do ắc qui...?
2/ Cái tay nắm cần số của xe em bắt đầu bị oxi hóa sùi sùi lên trông hơi mất thẩm mỹ, liệu có thay bằng cái tay nắm khác được không nhỉ, đã có cụ nào thay chưa. Em xem trên web thấy các đ/c Taiwan thay đủ kiểu tròn bồ dục... vui mắt đáo để...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top