Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Xe em 2 năm, thấy ắc qui hơi yếu, nhưng hôm trước qua showroom thì vẫn tốt nên chưa thay, đến hôm nay thì yếu hẳn. Thợ ở HBT khuyên lấy Rocket 70 vì vỏ dầy hơn Atlas, chịu nóng tốt hơn.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Xe em 2 năm, thấy ắc qui hơi yếu, nhưng hôm trước qua showroom thì vẫn tốt nên chưa thay, đến hôm nay thì yếu hẳn. Thợ ở HBT khuyên lấy Rocket 70 vì vỏ dầy hơn Atlas, chịu nóng tốt hơn.
Em thay Atlas 70A nhưng vẫn thấy cảm giác đề hơi "non" không căng đét hehe, chỉ là cảm giác thôi chẳng hiểu có đúng ko nữa. Cái ngăn đựng ắc qui của L to này rộng chứa được cả bình 100A ko hiểu thay bình 100A vào có vấn đề gì ko. Nếu bình 100A thì nghe nhạc trên xe được lâu không
Xe em vừa thay đôi gạt mưa Bosch mới tinh cho hết rột roạt... các bác đã thay gạt mưa chưa. Ah có một vấn đề nữa là cái gạt mưa đặt chế độ thời gian hơi chậm, bật nấc 1 nhưng phải 9,10 giây mới gạt nên lắm khi mưa mờ hết cả kính... ko biết có chỉnh cho khoảng 4,5 giây gạt một lần được ko các bác...
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Em thay Atlas 70A nhưng vẫn thấy cảm giác đề hơi "non" không căng đét hehe, chỉ là cảm giác thôi chẳng hiểu có đúng ko nữa. Cái ngăn đựng ắc qui của L to này rộng chứa được cả bình 100A ko hiểu thay bình 100A vào có vấn đề gì ko. Nếu bình 100A thì nghe nhạc trên xe được lâu không
Xe em vừa thay đôi gạt mưa Bosch mới tinh cho hết rột roạt... các bác đã thay gạt mưa chưa. Ah có một vấn đề nữa là cái gạt mưa đặt chế độ thời gian hơi chậm, bật nấc 1 nhưng phải 9,10 giây mới gạt nên lắm khi mưa mờ hết cả kính... ko biết có chỉnh cho khoảng 4,5 giây gạt một lần được ko các bác...
Gạt mưa của L em thấy bình thường, chưa bị mưa mờ kính bao giờ.
Tuy nhiên gạt mưa thiết kế chưa chuẩn, gạt bên phải hành trình còn thiếu, nên gạt bên trái không gạt hết các vết còn lại. Hôm nào kính bụi, phun nước xong gạt, các cụ sẽ thấy còn vết bẩn khoảng 2 cm ngay trên kính lái, trước mặt lái xe, nhìn rất khó chịu.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em cũng thấy y như bác CAP nhận xét. Hôm đi dán kính xong về mưa nhỏ - cho gạt nước 1 chút - hôm sau đến khiếu nại chú dán kính tại sao để kính bẩn thế hay phim không tốt??? Xấu hổ quá các bác ah!
Chú dán kính xách ngay cái khăn ẩm ra lau mặt ngoài kính 1 chút là sạch bong!

Gạt mưa của L em thấy bình thường, chưa bị mưa mờ kính bao giờ.
Tuy nhiên gạt mưa thiết kế chưa chuẩn, gạt bên phải hành trình còn thiếu, nên gạt bên trái không gạt hết các vết còn lại. Hôm nào kính bụi, phun nước xong gạt, các cụ sẽ thấy còn vết bẩn khoảng 2 cm ngay trên kính lái, trước mặt lái xe, nhìn rất khó chịu.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Mức tiêu thụ xăng của L to

Các bác cho em hỏi 1 chút : L to của các bác dạo này uống bia có khỏe không?

Em đã chạy đc gần 3 k cây chuối , chân ga rất mềm mà tiêu thụ xăng trung bình từ đầu đến giờ gần 17 lit/ 100 cây chuối. Chạy đường xa lộ đi làm hàng ngày khoảng 1/2 tổng quãng đường thấy trung bình 12-13lit/ 100 cây chuối, tốc độ trung bình 40-60 cây chuôi/h. Còn lại chạy trong phố ( đưa đón F1 đi học và chạy lòng vòng) thì hết đến 18-19lit/ 100 cây chuối, tốc độ trung bình 15-20 cây chuối giờ. Đến nay ODO chỉ tốc độ trung bình cho gần 3 k cây chuối chỉ là 23 cây chuối/h.

So với 1000 cây chuối đầu tiên ( trung bình 17.8lit/ 100 cây chuối - do tháng đầu có huấn luyện cho gấu chạy xe mất gần 10 ngày) chỉ giảm gần 1 lit/ 100 chây chuối.

Bữa trước có bác nào an ủi rằng L to so với L nhỏ RX350 chỉ như chim chích uống nước với voi uống thôi.
Tuy nhiên em muốn học hỏi các bác làm sao giảm đc chỉ số này xuống chí mỗi khi nhìn đồng hồ báo xăng lại phát ngốt lên đc!

Em muối học hỏi kinh nghiệm trong 2 vấn đê :
1. Chỉnh xe ( động cơ và các bộ phận kèm theo...) để giảm tiêu thụ xăng;
2. Kỹ thuật lái , chân ga.... để giảm tiêu thụ xăng.

Cám ơn các bác!
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Các bác cho em hỏi 1 chút : L to của các bác dạo này uống bia có khỏe không?

Em đã chạy đc gần 3 k cây chuối , chân ga rất mềm mà tiêu thụ xăng trung bình từ đầu đến giờ gần 17 lit/ 100 cây chuối. Chạy đường xa lộ đi làm hàng ngày khoảng 1/2 tổng quãng đường thấy trung bình 12-13lit/ 100 cây chuối, tốc độ trung bình 40-60 cây chuôi/h. Còn lại chạy trong phố ( đưa đón F1 đi học và chạy lòng vòng) thì hết đến 18-19lit/ 100 cây chuối, tốc độ trung bình 15-20 cây chuối giờ. Đến nay ODO chỉ tốc độ trung bình cho gần 3 k cây chuối chỉ là 23 cây chuối/h.

So với 1000 cây chuối đầu tiên ( trung bình 17.8lit/ 100 cây chuối - do tháng đầu có huấn luyện cho gấu chạy xe mất gần 10 ngày) chỉ giảm gần 1 lit/ 100 chây chuối.

Bữa trước có bác nào an ủi rằng L to so với L nhỏ RX350 chỉ như chim chích uống nước với voi uống thôi.
Tuy nhiên em muốn học hỏi các bác làm sao giảm đc chỉ số này xuống chí mỗi khi nhìn đồng hồ báo xăng lại phát ngốt lên đc!

Em muối học hỏi kinh nghiệm trong 2 vấn đê :
1. Chỉnh xe ( động cơ và các bộ phận kèm theo...) để giảm tiêu thụ xăng;
2. Kỹ thuật lái , chân ga.... để giảm tiêu thụ xăng.

Cám ơn các bác!
.
Vấn đề xăng này đã nói nhiều lần với bác Kxsdcd rồi đấy chứ.
Nếu muốn đo xăng chuẩn, bác đổ đầy bình, lắc xe vài lần cho đầy hẳn. Bác chạy 200km rồi quay lại đổ đầy bình, sau đó tính 200km chia cho số xăng bác đi sẽ ra số lít tiêu thụ trên 100km. Nếu bác cẩn thận thì làm 2,3 lần cho số trung bình cộng chính xác hơn.
Cách tiêu thụ xăng ít : lợi dụng đà xe, bác ga 1 lần cho vòng tua máy trên 2000v/p rồi tạo đà cho xe chạy còn hơn giữ ga 1500v/p. Chạy cao tốc thì nên dùng cruise control. Bác nhìn đồng hồ thì ko chính xác đâu. Em chạy đường trường đổ 1 triệu thường đi được 380-400km (10l/100km). Chạy phố hỗn hợp Hà Nội (phố + đường trên cao) điều hòa toàn thời gian thì đi được 280-320km. Nói chung đợt mới mua xe thì còn để ý chứ bây giờ cứ xác định 1 tuần/ 1 triệu 1 tháng 4 triệu tiền xăng... Đi đâu xa thì đổ thêm bác ạ... Bác muốn ít xăng hơn có thể thay bugi, lọc gió KN... trên diễn đàn có mục đấy bác có thể tham khảo thêm...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn bác Pipe đã cho biết thêm 1 số chỉ dẫn.
Thực ra cách tính tiêu hao xăng của em cũng rất nông dân nhưng là thực tế : em thống kê toàn bộ số xăng đã nạp cho xe từ đầu đến giờ và chỉ lấy tổng số cây chuối theo ODO mà thôi ( lấy tổng số xăng khi đổ đầy bình trừ đi 1 bình đầy 70 lit). Cho nên có thể nói là chính xác chứ không phải số trung bình theo đồng hồ.

Em sẽ lưu ý cách đệm ga vọt lên và nhả lại để xe tăng trớn trước.

.
Vấn đề xăng này đã nói nhiều lần với bác Kxsdcd rồi đấy chứ.
Nếu muốn đo xăng chuẩn, bác đổ đầy bình, lắc xe vài lần cho đầy hẳn. Bác chạy 200km rồi quay lại đổ đầy bình, sau đó tính 200km chia cho số xăng bác đi sẽ ra số lít tiêu thụ trên 100km. Nếu bác cẩn thận thì làm 2,3 lần cho số trung bình cộng chính xác hơn.
Cách tiêu thụ xăng ít : lợi dụng đà xe, bác ga 1 lần cho vòng tua máy trên 2000v/p rồi tạo đà cho xe chạy còn hơn giữ ga 1500v/p. Chạy cao tốc thì nên dùng cruise control. Bác nhìn đồng hồ thì ko chính xác đâu. Em chạy đường trường đổ 1 triệu thường đi được 380-400km (10l/100km). Chạy phố hỗn hợp Hà Nội (phố + đường trên cao) điều hòa toàn thời gian thì đi được 280-320km. Nói chung đợt mới mua xe thì còn để ý chứ bây giờ cứ xác định 1 tuần/ 1 triệu 1 tháng 4 triệu tiền xăng... Đi đâu xa thì đổ thêm bác ạ... Bác muốn ít xăng hơn có thể thay bugi, lọc gió KN... trên diễn đàn có mục đấy bác có thể tham khảo thêm...
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Cám ơn bác Pipe đã cho biết thêm 1 số chỉ dẫn.
Thực ra cách tính tiêu hao xăng của em cũng rất nông dân nhưng là thực tế : em thống kê toàn bộ số xăng đã nạp cho xe từ đầu đến giờ và chỉ lấy tổng số cây chuối theo ODO mà thôi ( lấy tổng số xăng khi đổ đầy bình trừ đi 1 bình đầy 70 lit). Cho nên có thể nói là chính xác chứ không phải số trung bình theo đồng hồ.

Em sẽ lưu ý cách đệm ga vọt lên và nhả lại để xe tăng trớn trước.
.
Bác tính thế thì xăng nó xuống chậm là phải vì bây giờ ăn ít xăng hơn nhưng bác vẫn chia cho số km lúc đầu khi xe đang chạy rotda mà lúc đấy theo bác nói xe bác ăn 19 lít/ 100km... hic... Xe ăn xăng theo từng giai đoạn mà bác bây giờ chắc bác chạy phố chỉ khoảng 15l thôi... một t/g nữa sẽ xuống khoảng 14 lít... Em vừa đổ 1 củ xong và đã set Oddo lúc nào đèn vàng sẽ báo bác chạy đựoc bao nhiêu km/ 1 triệu... mà em toàn tính giá xăng là 25000/lít cho nó dễ chia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Vấn đề này em quan tâm đặc biệt nên đã lập thành 1 bảng excel để theo rõi. Các thông số em nêu lên là tính trung bình từ đầu đên giờ. Tuy nhiên trong bảng có thể tính mức tiêu thụ cho từng đoạn giữa 2 lần đổ xăng. Nói chung mỗi lần đổ xăng của em giao động từ 50-64 lit khi đã có đèn vàng báo đổ xăng còn chạy thêm vài chục cây chuối nữa cho đến cây xăng và kim xăng tụt về gần vạch E , lần nào cũng đổ đầy bình ( vòi bơm xăng tự ngắt) - kim xăng trong đồng hồ vọt lên quá vạch F. Mỗi lần đổ xăng như vậy em chỉ chạy được 300-370 cây chuối.
Trong tất cả các đoạn chưa bao giờ chỉ số tiêu thụ trung bình giữa 2 lần đổ xăng xuống dưới 15lit/ 100 cây chuối. Em cho rằng nếu tính tb giữa 2 lần đổ xăng cũng sẽ có nhiều sai số do số lượng xăng đổ mỗi lần khác nhau và chỉ số quãng đường theo ODO cũng không phù hợp khi kim xăng chỉ gần đúng vạch F ( có lần sau khi đổ xăng đầy bình , kim xăng vọt quá vạch F, emchạy đc 70 cây chuối thì nó mới tụt xuống chỉ đúng vạch F). Một hai lần có chỉ số gần 15lit/ 100 cây chuối lại ở vùng khi xe mới chạy được trên, dưới 1k cây chuối - cho nên cũng không tin lắm. Những đợt cuối nó lại vọt lên gần 17 lit/ 100 cây chuối ( có thể đợt này em đi công tác, gấu ở nhà đưa đón F1 và chỉ chạy lòng vòng trong phố nên nó vọt lên).
Do đó tính trung bình cho quãng đường càng dài thì sai số này sẽ bị triệt tiêu dần và chỉ số tiêu thụ xăng sẽ chính xác hơn.

Em cũng nghe bác Tâm nói dùng bugi "nóng" - có nhiệt độ hoặc quầng lửa đầu đốt lớn hơn sẽ đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn. Chắc sẽ thử đổi sang loại bugi này xem sao.

Các chỉ số tiêu thụ xăng của bác Pipe sau khi chạy gần 2 năm như thế là ổn và em đang mong đạt đc như vậy. Không biết thời gian đầu như em bây giờ bác Pipe còn nhớ đc cảm giác như thế nào hoặc ghi chép lại tiêu thụ xăng thế nào không?

Em có hỏi bác Vincentblack cũng mới chạy L to thấy chỉ số cũng còn cao nhưng dù sao cũng tốt hơn của em nhiều. Có thể các bác chạy đường trường nhiều chăng?
Bác Pipe chạy trong phố mày chạy cả ở đường trên cao ( cũng gần như em chạy đi làm hàng ngày với 1 đoạn đường xa lộ 10-12km) chỉ số của bác khoảng 13lit/100 cây chuối. Nếu tính chỉ trên đường đi làm thì em cũng gần đạt đc chỉ số như thế này.

Em có cảm giác L to của em ăn xăng giống như bác Bóng chày bên thớt KIA nói về Sorento của Trường hải : chạy hơn 15k cây chuối chủ yếu trong thành phố HN (có bao gồm 1 lần chạy dài xuyên việt) mà tính trung bình hơn 15 lit 1 chút cho 100 cây chuối!

.
Bác tính thế thì xăng nó xuống chậm là phải vì bây giờ ăn ít xăng hơn nhưng bác vẫn chia cho số km lúc đầu khi xe đang chạy rotda mà lúc đấy theo bác nói xe bác ăn 19 lít/ 100km... hic... Xe ăn xăng theo từng giai đoạn mà bác bây giờ chắc bác chạy phố chỉ khoảng 15l thôi... một t/g nữa sẽ xuống khoảng 14 lít... Em vừa đổ 1 củ xong và đã set Oddo lúc nào đèn vàng sẽ báo bác chạy đựoc bao nhiêu km/ 1 triệu... mà em toàn tính giá xăng là 25000/lít cho nó dễ chia.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Cụ có thể gắn thêm 02 em này, công dụng như kiểu Ultra Racing đấy cụ ạ:



.

Bên Tinhte theo em chỉ thiên về công nghệ thôi, xe cộ các cụ ấy không chuyên. Với lại xe thì hãng nào cũng có lỗi, Toyota cũng phải thu hồi hàng loạt vì lỗi chân phanh. Đăc biệt theo em được biết Altis liên doanh VN bị lỗi thước lái nhưng Toyota có thu hồi để thay đâu, cụ nào biết về xe mà đang trong thời gian bảo hành thì yêu cầu nó mới thay cho, còn không thì cứ để thế mà đi.
.
Em đã đặt thanh strut bar đi cho cứng và chắc xe... lúc nào lắp sẽ show cho các cụ cảm nhận... hic hic. Đầu xe phải chắc chạy mới đầm và sướng được. Cảm giác bây giờ em chạy xe cứ thấy bồng bềnh lỏng lẻo thế nào ấy...
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Tưởng bác Pipe sau khi lắp 2 cục cao su của bác Kangaroo xe đã đỡ hơn nhiều, không còn say sóng nữa???
Em cũng thấy đỡ hơn nhiều. Tuy nhiên nếu strut bar mà làm êm hơn nữa thì cũng phải lắp thôi! Em vốn có máu say sóng mà!

.
Em đã đặt thanh strut bar đi cho cứng và chắc xe... lúc nào lắp sẽ show cho các cụ cảm nhận... hic hic. Đầu xe phải chắc chạy mới đầm và sướng được. Cảm giác bây giờ em chạy xe cứ thấy bồng bềnh lỏng lẻo thế nào ấy...
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Đợi các cụ đánh giá, để hôm tới lắp luôn :)
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
340
Động cơ
469,390 Mã lực
Bác đặt ở đâu, giá cả thế nào, nếu được cho em theo với.
.
Em đã đặt thanh strut bar đi cho cứng và chắc xe... lúc nào lắp sẽ show cho các cụ cảm nhận... hic hic. Đầu xe phải chắc chạy mới đầm và sướng được. Cảm giác bây giờ em chạy xe cứ thấy bồng bềnh lỏng lẻo thế nào ấy...
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Vâng, một tuần nữa hàng mới về... đợi em lắp thử rồi các bác muốn lắp thì e cho địa chỉ đặt hàng. Ah, cái thảm taplo giá 900k thôi các bác ạ. Thảm taplo bằng lông xù thì mới 1,5 củ. Hôm nọ thằng cu em nó tính nhầm cho em nên cái strut bar này giá 3,1 củ thì em phải trả có 2,5 củ thôi nó trừ cho 600k tiền thảm em trả trước rồi.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Tưởng bác Pipe sau khi lắp 2 cục cao su của bác Kangaroo xe đã đỡ hơn nhiều, không còn say sóng nữa???
Em cũng thấy đỡ hơn nhiều. Tuy nhiên nếu strut bar mà làm êm hơn nữa thì cũng phải lắp thôi! Em vốn có máu say sóng mà!
Say sóng thì hết rồi nhưng em tháy đầu xe nó vẫn lắc lư ko ổn định. Em thấy Range Rover nó còn lắp cái thanh này thi chắc là cũng phải có tác dụng cân bằng. Vào cua và đi đường xấu xe sẽ chắc và ổn định hơn...
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Cám ơn bác Pipe. Em tiếp tục theo rõi kinh nghiệm của các bác!
Thảm tablo bác lấy đc với giá 900k là đc giá mềm đới!

Say sóng thì hết rồi nhưng em tháy đầu xe nó vẫn lắc lư ko ổn định. Em thấy Range Rover nó còn lắp cái thanh này thi chắc là cũng phải có tác dụng cân bằng. Vào cua và đi đường xấu xe sẽ chắc và ổn định hơn...
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
340
Động cơ
469,390 Mã lực
Được thì bác cho em lấy luôn, gắn cùng bác cho máu.
Vâng, một tuần nữa hàng mới về... đợi em lắp thử rồi các bác muốn lắp thì e cho địa chỉ đặt hàng. Ah, cái thảm taplo giá 900k thôi các bác ạ. Thảm taplo bằng lông xù thì mới 1,5 củ. Hôm nọ thằng cu em nó tính nhầm cho em nên cái strut bar này giá 3,1 củ thì em phải trả có 2,5 củ thôi nó trừ cho 600k tiền thảm em trả trước rồi.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,143
Động cơ
497,640 Mã lực
Cám ơn bác Pipe. Em tiếp tục theo rõi kinh nghiệm của các bác!
Thảm tablo bác lấy đc với giá 900k là đc giá mềm đới!
Hôm nay em đã chạy hết bình 1.000.000 VND hỗn hợp nhé, kết quả chạy được 340km đường hỗn hợp, vẫn còn xăng nhưng em ko cố nữa mà chạy ra đổ bình mới. Em set A, ODDO báo 340km có nghĩa là chạy khoảng 12,5l/100km đường hỗn hợp các bác nhé. Em ghét nhất chạy phố ở khoản chờ đèn xanh đỏ, đã chạy 20km/h mà từ nhà nội về nhà em lại gặp chục cái ngã tư đèn đỏ nữa thì thôi, mất gần 1 tiếng với quãng đường 7km... haizzz. Dù sao với mức tiêu thụ xăng như vậy em cho là ổn. Morning cũng mất 10/11l rồi...
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Quá ổn bác Pipe ah. Em cũng chỉ mong đc như vậy. Hi vọng sau 1 năm nữa.
Em mà chạy 330 km bây giờ thì cũng phải mất 55 lit và hơn . Còn gặp đèn xanh, đỏ như bác kể thì chắc 19-19.9lit/100 km rồi và nó sẽ kéo chỉ số trung bình lên thôi. Hàng ngày em phải mất 20-30 phút chịu cảnh này trong tổng thời gian 2 tiếng ngồi xe.

Hôm nay em đã chạy hết bình 1.000.000 VND hỗn hợp nhé, kết quả chạy được 340km đường hỗn hợp, vẫn còn xăng nhưng em ko cố nữa mà chạy ra đổ bình mới. Em set A, ODDO báo 330km có nghĩa là chạy khoảng 12,5l/100km đường hỗn hợp các bác nhé. Em ghét nhất chạy phố ở khoản chờ đèn xanh đỏ, đã chạy 20km/h mà từ nhà nội về nhà em lại gặp chục cái ngã tư đèn đỏ nữa thì thôi, mất gần 1 tiếng với quãng đường 7km... haizzz. Dù sao với mức tiêu thụ xăng như vậy em cho là ổn. Morning cũng mất 10/11l rồi...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Help me!

Các bác có kinh nghiệm đã gặp tình cảnh này chưa - mong các bác chỉ giúp các xử lý.
Khoảng 1 tuần nay sau khi đi ctác xa về em trèo lên L to chạy đi làm ( thời gian em đi vắng, gấu ở nhà hàng ngày chạy đưa đón F1) thấy hệ thống TPMS báo trên HUD 1 bánh xe số 4 ( bánh sau bên tài ) màu đỏ và thỉnh thoảng phát ra tiếng "bip " cảnh báo. Em cho check áp suất bánh số 4 chỉ còn 25Psi ( em đặt ngưởng cảnh báo ap suất lốp min là 27 Psi) các bánh xe thấy áp suát 3 bánh còn lại là 30 Psi - sau 2 tháng em bơm nitơ với áp suất ban đàu là 34 Psi ( tương đương 2.4kg/cm2 theo chỉ định của xe).
Như vậy bánh số 4 bị tụt áp nhanh hơn. Tối về em lấy cái bơm điện ( mua để dự phòng cho trường hợp chạy đường xa) bơm bù thêm đều cho các bánh ( đây là lần thứ 2 dùng bơm này kể từ khi mua hơn 2.5 tháng trước) lên ngưỡng áp suất 35psi. Thứ tự bơm bánh 4-1-2-3 ( banh1 là bánh trước bên tài).
Chiều hôm sau về bánh số 4 lại tụt áp về 30 psi, các bánh khác áp suất không đổi. Em lại xách bơm điện ra bơm bù cho bánh số 4 đến 35 psi.
Theo rõi tiếp hôm sau thấy bánh số 4 tiếp tục tụt áp về 31 psi - em để thêm 1 ngày đến tối qua chạy đi làm về thì nó tụt xuống còn 29psi.
Em lại xách bơm ra bơm bù lên 36psi cho bánh số 4. Sáng nay đi làm lại thấy nó tụt áp xuống 34-35 psi!

Như vậy hiện tượng tụt áp với tốc độ 2-3 psi cha bánh số 4 hàng ngày đã xảy ra trong khoảng 10 ngày gần đây ( kể từ khi em đi công tác đợt cuối - gấu thì chẳng biết gì cả, chỉ trèo lên xe là chạy thôi). Trước đây trước khi chạy xe đi làm em đều check hê thống TPMS này và không có gì bất thường. Bơm xong em đều đóng nắp val cẩn thận.

Muốn hỏi các bác có ai gặp tình trạng này chưa? Nguyên nhân là gì và cách khắc phục.
Em cũng hơi lo lắng vì sắp phải chạy đường xa về miền tây!:-s

Thanks so much!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top