[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Thớt này không nói chuyện tranh chấp địa chính trị. Không nói chuyện Tàu.
Và cũng không cần thiết phải nói thêm về vấn đề này. Các cụ muốn nói, muốn truyền đạt điều gì đó thì nên mở thớt khác. Thớt này chỉ nói đến việc ngân sách nhà nước không chỉ thất thu mà còn phải thanh toán bù hàng tỷ đô la cho nhà đầu tư (Coi như lấy ngân sách tặng không cho người nước ngoài 1 cái nhà máy lọc dầu).
Cụ Cadan lấy chuyện Tàu tuyên bố đường 9 đoạn (mà VN và các nước khác bác bỏ), dù Tàu tuyên bố về đường lưỡi bò nhưng trên thực tế thì VN vẫn khai thác dầu khí, thủy hải sản trên biển Đông. Nó tuyên bố mồm, còn chủ quyền mình mình cứ khai thác. Nó chưa gây ra thiệt hại đáng kể nào. => Và cụ coi đó là chuyện lớn!
Còn thằng mà gây ra cái chết đói cho 2 triệu đồng bào mình (cảm giác đói ăn vài ngày đã khổ, đói đến chết thì còn gì đau đớn bằng?), hay nó tìm cách hút máu ngân sách trong hàng chục năm thì cụ lại coi là chuyện nhỏ.
Cách phân biệt lớn nhỏ của cụ cũng lạ nhỉ?
À hoá ra bây giờ cụ đếch giấu giếm cái bản mặt bài Nhật bú Tàu của cụ nữa à.

Đấy em đã bảo rồi, muốn chê ai bú ai cứ phải chường cái mặt ra, chứ mượn cớ tìm hiểu kiến thức cái đếch gì.

Mặt bài Nhật bú Tàu thì nhận là bài Nhật bú Tàu chứbconf đòi giấu giếm như mèo giâú cứt.

Đếch phải diễn ngây thơ làm gì đâu cụ chủ ạ.

Còn nói về hậu quả nhãn tiền của đường 9 đoạn, VN phải rút và đền ít nhất 1 tỷ đô khi bị tàu ép rút dự án Repsol với Tây ban Nha, dù dự án nằm ngay trong lãnh hải của VN, sao cụ ko kể vô, gào lên, chứ Tàu nô ngụy biện đếch có thiêtk hại là cái đ.éo gì.

VN bồi thường tỷ đô do lỗi VN thì tru tréo, còn Tàu vác súng ép VN bỏ dự án đền tỷ đô ngay ở trong sân nhà thì là đếch có thiệt hại gì cụ Tàu con nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
À hoá ra bây giờ cụ đếch giấu giếm cái bản mặt bài Nhật bú Tàu của cụ nữa à.

Đấy em đã bảo rồi, muốn chê ai bú ai cứ phải chường cái mặt ra, chứ mượn cớ tìm hiểu kiến thức cái đếch gì.

Mặt bài Nhật bú Tàu thì nhận là bài Nhật bú Tàu chứbconf đòi giấu giếm như mèo giâú cứt.

Đếch phải diễn ngây thơ làm gì đâu cụ chủ ạ.

Còn nói về hậu quả nhãn tiền của đường 9 đoạn, VN phải rút và đền ít nhất 1 tỷ đô khi bị tàu ép rút dự án Repsol với Tây ban Nha, dù dự án nằm ngay trong lãnh hải của VN, sao cụ ko kể vô, gào lên, chứ Tàu nô ngụy biện đếch có thiêtk hại là cái đ.éo gì.

VN bồi thường tỷ đô do lỗi VN thì tru tréo, còn Tàu vác súng ép VN bỏ dự án đền tỷ đô ngay ở trong sân nhà thì là đếch có thiệt hại gì cụ Tàu con nhỉ.
mà kophải chỉ Repsol

còn exxol mobil

kể cả Nga:

 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,054 Mã lực
Tuổi
54
Cụ tính hộ xem giá bán của Nghi Sơn là bao nhiêu:
"Theo thỏa thuận của liên doanh, Nghi Sơn không những được bán với giá bán buôn các sản phẩm tại cổng nhà máy bằng giá nhập khẩu mà còn được cộng thêm vào giá bán 7% với xăng dầu, 3% với hóa dầu…"
Khi ký đầu tư NS, cụ có biết thuế NK xăng dầu là bao nhiêu ko? Xăng nhập khẩu thuế suất 40%, ưu đãi tối huệ quốc là 20%. Vì vậy, cộng thêm 7% cho NS vẫn ko là gì cả, vẫn rẻ hơn nhập khẩu, lại đảm bảo khả năng thu hút đầu tư. Việc đàm phán FTA đưa thuế NK = 0 là do lỗi đàm phán, ko do lỗi đầu tư.

Cụ lôi vinashin vào để so sánh thì khập khiễng quá mức. Thằng nào cũng gây thiệt hại cả. Cái CSHT mà vinashin để lại ko bằng cái móng tay so với vấn đề An ninh năng lượng của ta và với sự phát triển kinh tế vùng mà NS đem lại.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,465
Động cơ
422,314 Mã lực
Nơi ở
.
Thực ra thì người Việt dễ quên thù lớn, thích nhớ việc nhỏ.
Năm 1941-1945, thì quân Thiên Hoàng đã gây ra tình trạng "1 cổ 2 tròng" tại VN. Gián tiếp gây ra nạn đói kinh hoàng chết hàng triệu người ở 1 nước nhiệt đới như VN.
Ở quốc tế thì đội quân hung tợn đó gây ra vụ "Cưỡng hiếp Manila" bên Philippin. Chỉ trong 1 tháng hiếp và giết hơn 100.000 dân Manila.
Hoặc vụ "Cưỡng hiếp Nam Kinh" cũng tương tự như thế.
Nhưng thôi, thớt này không bàn về lịch sử hay tính cách dân tộc.
Bắt đầu oánh võng kaka
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,465
Động cơ
422,314 Mã lực
Nơi ở
.
Chia sẻ thông tin cùng các cụ là e vừa Báo cáo cái thằng Tàu đội lốt gây chia rẽ anh em OF này
rồi. Hy vọng Min/Mod khoá mõm thằng củ chuối này lại vì văn nó cù nhày, ngang ngược, lươn lẹo, tởm lợm không thể chịu nổi. E hy vọng nó đang ngồi đâu đó ở phía bắc của 6 tỉnh biên giới mình, chứ nó mà người Việt và đang chửi lươn lẹo theo định hướng của Ban này Ban kia thì thôi e chả còn gì để nói.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Khi ký đầu tư NS, cụ có biết thuế NK xăng dầu là bao nhiêu ko? Xăng nhập khẩu thuế suất 40%, ưu đãi tối huệ quốc là 20%. Vì vậy, cộng thêm 7% cho NS vẫn ko là gì cả, vẫn rẻ hơn nhập khẩu, lại đảm bảo khả năng thu hút đầu tư. Việc đàm phán FTA đưa thuế NK = 0 là do lỗi đàm phán, ko do lỗi đầu tư.

Cụ lôi vinashin vào để so sánh thì khập khiễng quá mức. Thằng nào cũng gây thiệt hại cả. Cái CSHT mà vinashin để lại ko bằng cái móng tay so với vấn đề An ninh năng lượng của ta và với sự phát triển kinh tế vùng mà NS đem lại.
Sao em đọc báo thấy năm 2008 (năm khởi công Lọc hóa dầu Nghi Sơn) có thuế suất có 5% nhỉ (tăng từ 0 lên 5%)? Cái 40% với 20% cụ dẫn nguồn được không?
 

alehap

Xe tải
Biển số
OF-6575
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
364
Động cơ
546,574 Mã lực
Ông thớt này rất có vấn đề khi cố tình trích dẫn số liệu để làm căn cứ dẫn dắt thảo luận theo hướng bài bác nhà đầu tư nước ngoài là Nhật qua 1 DA. Các cụ thảo luận cần tỉnh táo tránh sa đà vào cái bé mà lại thành ra sai.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,054 Mã lực
Tuổi
54
Sao em đọc báo thấy năm 2008 (năm khởi công Lọc hóa dầu Nghi Sơn) có thuế suất có 5% nhỉ (tăng từ 0 lên 5%)? Cái 40% với 20% cụ dẫn nguồn được không?
Cụ muốn tìm hiểu thì tìm hiểu theo thời kỳ, tìm theo thời điểm thì nó ko đúng.

Năm 2006-2009 giá xăng dầu biến động mạnh nên 1 năm có thể điều chỉnh vài lần. Vì giá xăng tăng quá cao nên có đợt Nhà nước giảm sâu. Nhưng ngay sau đó giá dầu giảm sâu thì NN đánh thuế tăng vọt. Nói chung là dao động xung quanh mức 20%.

Nhân Dân của cụ đây

Screenshot_20210718-084752_Chrome.jpg


Năm 2007
Screenshot_20210718-090500_Chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
526
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
À hoá ra bây giờ cụ đếch giấu giếm cái bản mặt bài Nhật bú Tàu của cụ nữa à.

Đấy em đã bảo rồi, muốn chê ai bú ai cứ phải chường cái mặt ra, chứ mượn cớ tìm hiểu kiến thức cái đếch gì.

Mặt bài Nhật bú Tàu thì nhận là bài Nhật bú Tàu chứbconf đòi giấu giếm như mèo giâú cứt.

Đếch phải diễn ngây thơ làm gì đâu cụ chủ ạ.

Còn nói về hậu quả nhãn tiền của đường 9 đoạn, VN phải rút và đền ít nhất 1 tỷ đô khi bị tàu ép rút dự án Repsol với Tây ban Nha, dù dự án nằm ngay trong lãnh hải của VN, sao cụ ko kể vô, gào lên, chứ Tàu nô ngụy biện đếch có thiêtk hại là cái đ.éo gì.

VN bồi thường tỷ đô do lỗi VN thì tru tréo, còn Tàu vác súng ép VN bỏ dự án đền tỷ đô ngay ở trong sân nhà thì là đếch có thiệt hại gì cụ Tàu con nhỉ.
Cụ này nói chuẩn này.
Em hoàn toàn đồng ý với cụ về cái kiểu giả ngây để nhét chữ vào mồm người khác.
Dân ta chất phác nhiều khi cũng khổ vì cái thể loại này nó cứ nhan nhản ra
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
E thấy chán như nhau cả thôi :D
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,054 Mã lực
Tuổi
54
Mà chả hiểu sao đàm phán Asean FTA giảm thuế NK ô tô về 0 thì rõ khôn, có lộ trình giảm từ từ và thòng thêm xe có nguồn gốc Asean mới được giảm. Giờ VF mà xuất được xe thì thuế = 0, có thể cạnh tranh tốt ở các thị trường. Trong khi mình hầu như chả nhập cái nào của Asean cả vị họ ko sx được hoặc dân mình ko chuộng.

Vậy mà đàm phán xăng dầu với Hàn lại làm cái rụp về 0?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,561
Động cơ
352,015 Mã lực
Em đọc báo thấy có đoạn này nói chi tiết các điều khoản mình ưu đãi, gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và bao tiêu sản phẩm. Hai cái đầu thì để kêu gọi đầu tư việc được ưu đãi là bình thường, giống các doanh nghiệp FDI thôi. Khoản cuối thì em không rõ bao tiêu với mức giá nào, nếu vẫn theo giá thị trường (như giá mua của Dung Quất chẳng hạn) thì cũng không vấn đề lắm.
Trong đó, tại thời điểm ký cam kết GGU đã phát sinh 3 nội dung ưu đãi trái quy định gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trọn đời của dự án; cán bộ, công nhân viên làm việc trong Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ được giảm 50% nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân; trong bất cứ tình hình thị trường quan hệ cung cầu ra sao thì Việt Nam vẫn phải chịu trách nhiệm tiêu thụ 100% lượng xăng, dầu do nhà máy sản xuất ra tại cổng nhà máy.

Vấn đề thứ 2: PVN góp vốn 25% vào dự án. Tuy nhiên, dự án chưa bao giờ có lãi, và trong tương lai có thể sẽ không có lãi. Nguy cơ âm vốn chủ sở hữu của dự án là hiện hữu.
Trong trường hợp dự án âm vốn chủ sở hữu thì PVN có nguy cơ mất trắng hoàn toàn số tiền đã góp vốn (khoảng 2.5 tỷ $).
Kinh chưa! Ngân sách hỗ trợ mất vài tỷ $, cộng với nguy cơ mất vốn thêm vài tỷ $ nữa. Vậy VN thu được gì ở dự án? Thậm chí còn phải bao tiêu 100% sản phẩm của dự án bất kể tình hình và giá cả.
Cái này làm ăn kém mất vốn thì phải chịu chứ biết làm sao như bao dự án góp vốn khác, PVN mất thì Nhật Kuwait cũng mất.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Mà chả hiểu sao đàm phán Asean FTA giảm thuế NK ô tô về 0 thì rõ khôn, có lộ trình giảm từ từ và thòng thêm xe có nguồn gốc Asean mới được giảm. Giờ VF mà xuất được xe thì thuế = 0, có thể cạnh tranh tốt ở các thị trường. Trong khi mình hầu như chả nhập cái nào của Asean cả vị họ ko sx được hoặc dân mình ko chuộng.

Vậy mà đàm phán xăng dầu với Hàn lại làm cái rụp về 0?


Thường khi đàm phán với các nước kém phát triển thì:

- Xăng dầu nó còn tự hút thô lên được bác ạ, các nước kém không phải nhờ Mây nọ Ru chai để cùng thiết kế....nên bọn lớn nó thường xoáy vào đấy để lấy lợi thế cho hàng của nó.

- Còn xe bọn bên kia nó xiết linh kiện hoặc bảo các nhà cung cấp linh kiện lựa chọn giữa đơn hàng của chúng nó hoặc của một thằng nào đấy chuyên đi thó thiết kế Ý-bí quá sẽ lấy thiết kế cũ từ năm 50..... thì kết quả ra sao bác rõ rồi.....nên nó dễ xử lý về món xuất thôi vì thế nó cho ông chọn cái đó cho hoành tráng. Nó biết thừa bọn chăn chính sách tại các nước đó nó sẽ aloxo vào làm đủ mọi cách để cá kiếm nên cuối cùng cũng tan nát cả.....chứ nơi nào mà làm thật nó nhìn cách làm....cách chọn người.....cách thể hiện nó biết ngay & cũng đổi giọng ngay tắp lự. :))

Bác thấy rồi, thực tế cuối cùng hầu hết các chú sx ê tô ở No.3 World lại phải quay sang Tầu nhờ nó để demo cho cả. Tầu thì nó nhận hết, miễn mua đồ của nó & để nó đưa theo cách của nó vào nội địa. :))

Ngay trong này trước có mấy chú Tầu trước cũng suốt ngày tinh hoa mí mãnh liệt đấy bác, dưng có cái là họ lại không biết dân ta ghét thói mãnh liệt dư nào vì biết rõ độ phá hoại của nó dư nào nên cuối cùng không PR theo ý muốn được. :))
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,043 Mã lực
Tuổi
44
2 thằng đểu như nhau thôi. Đừng khen a Tàu thế. Thô bỏ cmnr
Theo em thì cụ kia chả khen Tàu, chê cơ chế và người lãnh đạo... chứ TQ nó là nước đỉnh cao công nghệ, mình phải thừa nhận, cái gì ra cái đó, cứ xem thái độ từ Mỹ tới Tây âu, không tự nhiên mà nền kinh tế, khoa học kt của TQ được thế giới công nhận, bài Tàu phải suy nghĩ, không cực đoan như cụ được, em chê!
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Theo em thì cụ kia chả khen Tàu, chê cơ chế và người lãnh đạo... chứ TQ nó là nước đỉnh cao công nghệ, mình phải thừa nhận, cái gì ra cái đó, cứ xem thái độ từ Mỹ tới Tây âu, không tự nhiên mà nền kinh tế, khoa học kt của TQ được thế giới công nhận, bài Tàu phải suy nghĩ, không cực đoan như cụ được, em chê!
E chả khen thằng nào, chê thằng nào.
Nhật, Mẽo hay Tàu thì đều vì tiền.
Ngoài ra thằng Tàu sẵn sàng mất tiền để chơi đểu Vn nữa. Chân lí này hơn 2k năm có lẻ đã được thể hiện. Có lẽ k cần phải chứng minh thêm nữa.
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,043 Mã lực
Tuổi
44
E chả khen thằng nào, chê thằng nào.
Nhật, Mẽo hay Tàu thì đều vì tiền.
Ngoài ra thằng Tàu sẵn sàng mất tiền để chơi đểu Vn nữa. Chân lí này hơn 2k năm có lẻ đã được thể hiện. Có lẽ k cần phải chứng minh thêm nữa.
Cái này.. Tàu chơi đểu...ai chả biết, nhất là cấp lãnh đạo, quan trọng là gần nó, đôi khi vẫn phải đánh đổi, khôn khéo, cứ cái giọng của cụ đất nước nát như Ucraina thôi cụ, đôi khi cụ nhìn vấn đề chỉ qua 1 vụ, hãy nhìn tổng thể để đánh giá, đừng hằn học....
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Ý kiến tâm huyết của Đại biểu quốc hội:
Về những thiệt hại từ dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, ông Trần Quang Chiểu, Đại biểu Quốc hội khóa XIV cũng đặt vấn đề: “Số tiền rất lớn, làm thiệt hại cho quốc gia do một số người trong Chính phủ tiền nhiệm gây ra chắc chắn không phải riêng tôi băn khoăn, tại sao các cá nhân và tập thể sai phạm đến nay chưa xử lý nghiêm minh theo pháp luật? Phải chăng đây không phải là gỗ, là củi mà đây là sắt, là thép, thậm chí là kim cương. Cần sớm có câu trả lời công khai trách nhiệm từ các cơ quan chức năng”.

Để thu hút vốn đầu tư, nhà đầu tư nước ngoài nhiều chính sách ưu đãi “trải thảm đỏ” được đưa ra nhưng đến nay chính sách thu hút đầu tư đã cho thấy có nhiều điều bất cập. Quá nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài, thu hút đầu tư không mang lại hiệu quả mà trở thành gánh nặng, tổn thất cho ngân sách quốc gia.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Thu hút 1 dự án công nghiệp nặng, gây ô nhiễm môi trường, tiêu tốn điện năng, không những không thu lợi về tài chính mà còn phải bù lỗ PHI LÝ hàng trăm triệu đô la hàng năm cho nhà đầu tư . Cũng không thu được gì về mặt chuyển giao công nghệ...Tóm lại, chỉ có mất tiền khủng của nhân dân.
Nhưng nhiều cụ OF đáng kính ở đây có vẻ "thông cảm", "ta sai ta chịu".
Và cả một số khác có não trạng tâm lý nô lệ - hội chứng tâm lý Stockholm nữa
 

chinhpham7983

Xe buýt
Biển số
OF-756201
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
542
Động cơ
55,257 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Hòa Phát mua dây chuyền thép 3 tỷ $ chủ yếu từ Tàu. Chỉ 4 năm là làm xong và đang thu lợi nhuận khủng.
Cát Linh Hà Đông thì bộ tr.ưởng Thể và đoàn quan chứ đã ngồi đi thử ngon lành từ tháng 12/2018. Đến nay vẫn chưa thể chạy thương mại vì vướng giấy tờ vớ vẩn nào đó.
Tuyến Bến Thành Suối Tiên của nhà thầu Nhật đã chậm tiến độ 7 năm, đội vốn 300% thì không ai quan tâm.
Nhiều người quan tâm nhưng quan tâm cũng không để làm gì. Chả lẽ đòi lôi những đứa có trách nhiệm ra à. Làm gì có đứa nào phải chịu trách nhiệm đâu
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhiều người quan tâm nhưng quan tâm cũng không để làm gì. Chả lẽ đòi lôi những đứa có trách nhiệm ra à. Làm gì có đứa nào phải chịu trách nhiệm đâu
Số tiền rất lớn, làm thiệt hại cho quốc gia do một số người trong Chính phủ tiền nhiệm gây ra chắc chắn không phải riêng tôi băn khoăn, tại sao các cá nhân và tập thể sai phạm đến nay chưa xử lý nghiêm minh theo pháp luật?
Cần lôi "một số người" nào đó ra cẩu đầu trảm để làm gương cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top