[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Chưa biết lãi hay lỗ nhưng:
"Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright cho biết trên trang cá nhân, thường thì trong trường hợp công ty bị thua lỗ thì tất cả các cổ đông công ty sẽ đồng chịu trách nhiệm tương ứng với tỷ lệ góp vốn, tuy nhiên, trường hợp nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lại chỉ có PVN chịu trách nhiệm bù lỗ và bù lỗ chéo cho các cổ đông khác. "Đứng ở góc độ các cổ đông khác thì đây quả là dự án tuyệt vời: lời bỏ túi, lỗ người khác bù”.
Chỉ riêng cái này đã đáng hỏi tội những ông "đầu tư dại dột" bằng tiền nhà nước rồi.
Sau khi dự án Nghi Sơn ký được GGU thì 1 loạt các nhà đầu tư khác tranh nhau xin đầu tư nhà máy lọc dầu. Có thể kể đến như Lọc hóa dầu Long Sơn trị giá hơn 3 tỷ$, Lọc hóa dầu Vũng Rô trị giá hơn 4 tỷ $, Lọc hóa dầu Nhơn Hội trị giá hơn 15 tỷ $...
Kèo thơm quá nên ai cũng muốn vào hưởng ké. Tất nhiên, những người có trách nhiệm sau đó không dám ký tiếp cái GGU nào như đã từng ký ở Nghi Sơn cho đám Nhật.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Ông đại biểu quốc hội đếm cua trong hang. Ông biết giá xăng 10 năm nữa nó ra sao mà ông cứ lấy giá hiện tại để tính cho cả 10 năm. Chả lẽ suốt 10 năm này giá xăng ko đổi để cho phép tính của ông ấy đúng?

Túm váy lại: bác chủ thớt cứ nhấn mạnh chúng ta phải bù lỗ theo văn bản này văn bản kia. Vậy giá mua xăng của Nghi sơn là bao nhiêu? Giá bán ở cây xăng chúng ta đều biết. Bác chủ thớt cứ trả lời giá mua xăng Nghi Sơn là xong, đừng có lòng vòng trích này trích kia nữa
Ngoài các ưu đãi về giá thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trọn đời dự án, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho người làm ở nhà máy Nghi Sơn, hỗ trợ xây dựng hạ tầng cho nhà máy (hơn 3800 tỷ)... thì GGU còn 2 điều khoản khác:
- PVN có trách nhiệm bao tiêu 100% sản phẩm của nhà máy, bất kể thị trường như thế nào (giá thấp cao thừa thiếu bọn nhà máy nó không quan tâm, nó cứ chạy full công suất và lấy tiền. Trong khi theo quy luật thị trường, khi nhu cầu xuống thấp hoặc sản phẩm kém cạnh tranh thì nhà máy phải giảm công suất). Vì phải bao tiêu 100% sản lượng nên dù giá bán của Nghi Sơn cao hơn nhiều xăng nhập khẩu từ Mã Lai, Sing, Hàn Quốc thì vẫn phải cắn răng lấy hàng của Nghi Sơn vì điều khoản bao tiêu.
- Giá bán ra tại cổng nhà máy Nghi Sơn cao hơn 7% so với xăng nhập khẩu. Mức cao hơn 7% là cố định và người tiêu dùng phải trả khoản chênh này. Nếu là các cụ, mua xăng nhập khẩu chỉ 100k, trong khi mua của Nghi Sơn, sản xuất tại VN lại phải mua với giá 107k thì có thấy tự hào không?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,927
Động cơ
513,114 Mã lực
Sau khi dự án Nghi Sơn ký được GGU thì 1 loạt các nhà đầu tư khác tranh nhau xin đầu tư nhà máy lọc dầu. Có thể kể đến như Lọc hóa dầu Long Sơn trị giá hơn 3 tỷ$, Lọc hóa dầu Vũng Rô trị giá hơn 4 tỷ $, Lọc hóa dầu Nhơn Hội trị giá hơn 15 tỷ $...
Kèo thơm quá nên ai cũng muốn vào hưởng ké. Tất nhiên, những người có trách nhiệm sau đó không dám ký tiếp cái GGU nào như đã từng ký ở Nghi Sơn cho đám Nhật.
Nếu BGT đồng ý cấp phép cho hãng bay mới thì các hàng không khác và nền kinh tế có thiệt hại lớn không cụ nhỉ?
 

newbiass

Xe tải
Biển số
OF-624896
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
237
Động cơ
116,784 Mã lực
Tuổi
33
Anh thớt làm toáng nốt vụ này đi ae mới nể :D



* Thưa Thứ trưởng, giá đất mới ở Hà Nội theo Luật Đất đai công bố từ ngày 1.1.2005 thì cao gấp bao nhiêu lần so giá đất cũ trước đó?
– Giá đất mới và cũ có sự chênh lệch cao ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tôi nghĩ giá đất mới cao hơn giá đất cũ đến 10 lần. Tôi chưa tính cụ thể sự chênh lệch giữa giá đất cũ và mới ở khu vực này, nhưng số tiền ấy có thể lên tới con số 3.000 tỉ đồng
* Thưa ông, nhận xét thế nào khi TP Hà Nội vừa cho đấu thầu 20 ha đất ven Hồ Tây lấy 2.000 tỉ đồng xây dựng hạ tầng ven hồ trong khi tiền sử dụng đất 148 ha giai đoạn 2 ở CIPUTRA chỉ thu được có 313 tỉ đồng
– Đây là sự bất hợp lý, việc đấu giá quyền sử dụng 18,6 ha đất ở Hồ Tây hơn 2.000 tỉ đồng, đất không “màu mỡ” lắm mà có lô lên tới 25 triệu đồng/m2. Tôi nghe nói còn nhiều khoản nghĩa vụ tài chính nữa mà CIPUTRA chưa nộp, nên phải có sự phán xét chi tiết của cấp thẩm quyền trung ương về dự án này. Tại sao chúng ta lại giao một diện tích đất rộng tới 323 ha cho một nhà đầu tư nước ngoài trong một dự án thí điểm xây dựng khu đô thị mới tại Hà Nội như vậy, vì thí điểm thì chỉ nên giao ít thôi chứ !
 
Biển số
OF-738565
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
535
Động cơ
69,002 Mã lực
Tuổi
41
Lãi lớn lãi bé tiền nó toàn đi đâu. Tiền toàn vào túi nải nhà nào ấy, còn dân đã nghèo mà phải chịu trăm cái tròng.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Để hình dung thiệt hại:
VN bù lỗ trung bình khoảng hơn 3 tỷ $ trong 10 năm, chưa kể khoản đầu tư ban đầu.
Nếu tiền bù lỗ đó xây dựng sân vận động thì mỗi năm VN bị mất 2 sân bóng 75.000 chỗ ngồi như dưới đây:
0e39dc30a6724f2c1663.jpg

04fbb4c367808eded791.jpg

Sân vận động mới này của Campuchia có tổng mức đầu tư 168 triệu $. Nếu VN không phải bù lỗ cho Nghi Sơn thì mỗi năm VN xây dựng được 2 sân như thế này, và trong 10 năm sẽ xây được 20 sân bóng 75.000 chỗ ngồi. Dư điều kiện sân bãi để đăng cai Worldcup.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Vụ này giải trình nhiều lần rồi
Ký vào ngày 31/12/2004 thì giá nó thế
Sang 1/1/2005 giá nó mới tăng gấp 10 :))
Anh thớt làm toáng nốt vụ này đi ae mới nể :D



* Thưa Thứ trưởng, giá đất mới ở Hà Nội theo Luật Đất đai công bố từ ngày 1.1.2005 thì cao gấp bao nhiêu lần so giá đất cũ trước đó?
– Giá đất mới và cũ có sự chênh lệch cao ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tôi nghĩ giá đất mới cao hơn giá đất cũ đến 10 lần. Tôi chưa tính cụ thể sự chênh lệch giữa giá đất cũ và mới ở khu vực này, nhưng số tiền ấy có thể lên tới con số 3.000 tỉ đồng
* Thưa ông, nhận xét thế nào khi TP Hà Nội vừa cho đấu thầu 20 ha đất ven Hồ Tây lấy 2.000 tỉ đồng xây dựng hạ tầng ven hồ trong khi tiền sử dụng đất 148 ha giai đoạn 2 ở CIPUTRA chỉ thu được có 313 tỉ đồng
– Đây là sự bất hợp lý, việc đấu giá quyền sử dụng 18,6 ha đất ở Hồ Tây hơn 2.000 tỉ đồng, đất không “màu mỡ” lắm mà có lô lên tới 25 triệu đồng/m2. Tôi nghe nói còn nhiều khoản nghĩa vụ tài chính nữa mà CIPUTRA chưa nộp, nên phải có sự phán xét chi tiết của cấp thẩm quyền trung ương về dự án này. Tại sao chúng ta lại giao một diện tích đất rộng tới 323 ha cho một nhà đầu tư nước ngoài trong một dự án thí điểm xây dựng khu đô thị mới tại Hà Nội như vậy, vì thí điểm thì chỉ nên giao ít thôi chứ !
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
3,433
Động cơ
386,416 Mã lực
Thiệt hại thì thiệt hại nhưng ae trong đó vẫn béo lắm, 1 phó phòng bé tẹo bên P gì đấy trong nớ cách đây 3 năm cứ lãnh 2k$ đều. :)
4k mẽo là cách đây vài năm
Hiện tại là 2k cụ ạ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,122
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Ngoài các ưu đãi về giá thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trọn đời dự án, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho người làm ở nhà máy Nghi Sơn, hỗ trợ xây dựng hạ tầng cho nhà máy (hơn 3800 tỷ)... thì GGU còn 2 điều khoản khác:
- PVN có trách nhiệm bao tiêu 100% sản phẩm của nhà máy, bất kể thị trường như thế nào (giá thấp cao thừa thiếu bọn nhà máy nó không quan tâm, nó cứ chạy full công suất và lấy tiền. Trong khi theo quy luật thị trường, khi nhu cầu xuống thấp hoặc sản phẩm kém cạnh tranh thì nhà máy phải giảm công suất). Vì phải bao tiêu 100% sản lượng nên dù giá bán của Nghi Sơn cao hơn nhiều xăng nhập khẩu từ Mã Lai, Sing, Hàn Quốc thì vẫn phải cắn răng lấy hàng của Nghi Sơn vì điều khoản bao tiêu.
- Giá bán ra tại cổng nhà máy Nghi Sơn cao hơn 7% so với xăng nhập khẩu. Mức cao hơn 7% là cố định và người tiêu dùng phải trả khoản chênh này. Nếu là các cụ, mua xăng nhập khẩu chỉ 100k, trong khi mua của Nghi Sơn, sản xuất tại VN lại phải mua với giá 107k thì có thấy tự hào không?
Em hỏi giá mua xăng từ Nghi sơn là bao nhiêu để còn tính được lỗ lãi, bác lại trả lời vòng vo tam quốc. Vậy em cũng đi vòng vèo theo:

20 năm nay nước Nhật đã cung cấp bao nhiêu tiền ODA cho Việt nam? Lãi suất ODA gần bằng 0 mà thời gian cho vay những 40 năm, qui ra thóc số tiền chúng ta có lợi đó là bao nhiêu. Phải biết rằng lãi suất LIBOR thông thường là 6-7%, vậy khoản chênh tiền lãi kia phải 200-300% tiền gốc. Đây là cách người Nhật bóc lột Việt nam chăng.

Đã 6 năm nay chúng ta ko bán nổi trái phiếu chính phủ cho thế giới, dù lãi suất 12%/năm cũng chả thấy ai mua. Với những topic quái đản như của bác thì thế giới nó thèm vào việc dây với chúng ta. Lợi nhuận ùn ùn thì chả ai nói, vừa thấy có vụ việc gì đó thì xúm vào lên án mà ko cần biết đầu đuôi xuôi ngược ra sao.

Để cho sự việc rõ ràng là chúng ta có lỗ ở Nghi sơn hay ko thì bác chủ thớt chỉ cần nói 1 câu: giá bán xăng của Nghi sơn là bao nhiêu? Đừng trích dẫn mấy cái ưu đãi buồn nôn kia ra nữa, nhiều ít thì cũng đã là việc nhiệm kì trước, chuyện thiên đình nên em ko dám bàn tới. Thế nhưng nói chuyện lỗ lãi thì rất đơn giản: giá bán cao hơn hay thấp hơn giá mua.

Vậy bác chủ thớt cho biết giá mua xăng Nghi sơn là bao nhiêu? Nếu ko trả lời nổi thì đừng lôi topic này lên nữa
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Có chuyên gia về dầu mỏ vào là cụ chủ thớt mệt rồi :)
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em hỏi giá mua xăng từ Nghi sơn là bao nhiêu để còn tính được lỗ lãi, bác lại trả lời vòng vo tam quốc. Vậy em cũng đi vòng vèo theo:

20 năm nay nước Nhật đã cung cấp bao nhiêu tiền ODA cho Việt nam? Lãi suất ODA gần bằng 0 mà thời gian cho vay những 40 năm, qui ra thóc số tiền chúng ta có lợi đó là bao nhiêu. Phải biết rằng lãi suất LIBOR thông thường là 6-7%, vậy khoản chênh tiền lãi kia phải 200-300% tiền gốc. Đây là cách người Nhật bóc lột Việt nam chăng.

Đã 6 năm nay chúng ta ko bán nổi trái phiếu chính phủ cho thế giới, dù lãi suất 12%/năm cũng chả thấy ai mua. Với những topic quái đản như của bác thì thế giới nó thèm vào việc dây với chúng ta. Lợi nhuận ùn ùn thì chả ai nói, vừa thấy có vụ việc gì đó thì xúm vào lên án mà ko cần biết đầu đuôi xuôi ngược ra sao.

Để cho sự việc rõ ràng là chúng ta có lỗ ở Nghi sơn hay ko thì bác chủ thớt chỉ cần nói 1 câu: giá bán xăng của Nghi sơn là bao nhiêu? Đừng trích dẫn mấy cái ưu đãi buồn nôn kia ra nữa, nhiều ít thì cũng đã là việc nhiệm kì trước, chuyện thiên đình nên em ko dám bàn tới. Thế nhưng nói chuyện lỗ lãi thì rất đơn giản: giá bán cao hơn hay thấp hơn giá mua.

Vậy bác chủ thớt cho biết giá mua xăng Nghi sơn là bao nhiêu? Nếu ko trả lời nổi thì đừng lôi topic này lên nữa
Hỏi thật chứ cụ ngu giả hay ngu thật?
Giá xăng biến động theo giá dầu đầu vào, dầu lên thì xăng lên, dầu xuống thì xăng xuống. Còn cái giá của Nghi Sơn là mặc định cao hơn 7% so với giá thị trường (giá nhập khẩu). Cái đó là phi thị trường. Công ty con của PVN, thuộc sở hữu nhà nước là BSR còn không có cái ưu đãi đó.
Còn đừng nói chuyện vốn ODA ra khè, thớt này không lan man dang chuyện đó nhưng nếu cụ chịu khó so sánh lợi ích giữa các dự án ODA với dự án thông thường cũng thấy khác biệt đấy. Thậm chí khác biệt giữa ODA Nhật với ODA nước khác.
Ví dụ: Cầu Nhật Tân xây dựng mất 850 triệu $ vay vốn ODA Nhật trong khi cầu Vĩnh Thịnh dài hơn thì trị giá chỉ 136 triệu $ vay ODA Hàn quốc. 2 cầu xây cùng thời điểm, cùng cách thức vay vốn ODA.
ODA cũng gián tiếp làm nợ nước ngoài lên hơn 120 tỷ $, trong khi GDP chỉ hơn 250 tỷ $ nhé.
Cỡ 5 năm gần đây chính phủ gần như không vay ODA là vì họ nhận thấy các điều kiện vay quá bất lợi, không phát hành trái phiếu quốc tế vì trái phiếu quốc nội đang huy động tốt chứ sao.
Tất nhiên, cụ muốn nói thêm về vấn đề này thì lập thớt khác nói cho cụ thể.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
20 năm nay nước Nhật đã cung cấp bao nhiêu tiền ODA cho Việt nam? Lãi suất ODA gần bằng 0 mà thời gian cho vay những 40 năm, qui ra thóc số tiền chúng ta có lợi đó là bao nhiêu. Phải biết rằng lãi suất LIBOR thông thường là 6-7%, vậy khoản chênh tiền lãi kia phải 200-300% tiền gốc. Đây là cách người Nhật bóc lột Việt nam chăng.
NS có yếu tố Nhật nên theo trend là phải lên án thôi cụ ạ. Nhưng mà quên mất lại đi khen DQ mà ko để ý cũng có Nhật. =))

Một là đánh đấm thuê hai là đang dìm Nhật để mở đường cho "thằng khác" đầu tư dự án mới.
 

newbiass

Xe tải
Biển số
OF-624896
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
237
Động cơ
116,784 Mã lực
Tuổi
33
Em hỏi giá mua xăng từ Nghi sơn là bao nhiêu để còn tính được lỗ lãi, bác lại trả lời vòng vo tam quốc. Vậy em cũng đi vòng vèo theo:

20 năm nay nước Nhật đã cung cấp bao nhiêu tiền ODA cho Việt nam? Lãi suất ODA gần bằng 0 mà thời gian cho vay những 40 năm, qui ra thóc số tiền chúng ta có lợi đó là bao nhiêu. Phải biết rằng lãi suất LIBOR thông thường là 6-7%, vậy khoản chênh tiền lãi kia phải 200-300% tiền gốc. Đây là cách người Nhật bóc lột Việt nam chăng.

Đã 6 năm nay chúng ta ko bán nổi trái phiếu chính phủ cho thế giới, dù lãi suất 12%/năm cũng chả thấy ai mua. Với những topic quái đản như của bác thì thế giới nó thèm vào việc dây với chúng ta. Lợi nhuận ùn ùn thì chả ai nói, vừa thấy có vụ việc gì đó thì xúm vào lên án mà ko cần biết đầu đuôi xuôi ngược ra sao.

Để cho sự việc rõ ràng là chúng ta có lỗ ở Nghi sơn hay ko thì bác chủ thớt chỉ cần nói 1 câu: giá bán xăng của Nghi sơn là bao nhiêu? Đừng trích dẫn mấy cái ưu đãi buồn nôn kia ra nữa, nhiều ít thì cũng đã là việc nhiệm kì trước, chuyện thiên đình nên em ko dám bàn tới. Thế nhưng nói chuyện lỗ lãi thì rất đơn giản: giá bán cao hơn hay thấp hơn giá mua.

Vậy bác chủ thớt cho biết giá mua xăng Nghi sơn là bao nhiêu? Nếu ko trả lời nổi thì đừng lôi topic này lên nữa
Tôi khẳng định bố thằng thớt cũng ko trả lời đc bác nhé.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
NS có yếu tố Nhật nên theo trend là phải lên án thôi cụ ạ. Nhưng mà quên mất lại đi khen DQ mà ko để ý cũng có Nhật. =))

Một là đánh đấm thuê hai là đang dìm Nhật để mở đường cho "thằng khác" đầu tư dự án mới.
Dung Quất sở hữu 100% của nhà nước, thuộc PVN. Mới đây cổ phần hóa thì PVN vẫn chiếm gần 93% cổ phần. 7% còn lại là các nhà đầu tư trong nước mà. Nhật ở đâu ra thế?
Thứ 2 là cụ nên bỏ kiêu tư duy đánh đấm đi. Nên tò mò tìm hiểu tại sao cụ phải mua xăng giá đắt gấp đôi giá nhập khẩu... Giá xăng tăng vài trăm đồng các cụ chửi banh nóc nhưng hiện nay thì hàng năm mỗi công dân VN đang phải bù lỗ cho nhà máy Nghi Sơn từ 30.000 - 100.000 đồng mỗi người đấy.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Dung Quất sở hữu 100% của nhà nước, thuộc PVN. Mới đây cổ phần hóa thì PVN vẫn chiếm gần 93% cổ phần. 7% còn lại là các nhà đầu tư trong nước mà. Nhật ở đâu ra thế?
Thứ 2 là cụ nên bỏ kiêu tư duy đánh đấm đi. Nên tò mò tìm hiểu tại sao cụ phải mua xăng giá đắt gấp đôi giá nhập khẩu... Giá xăng tăng vài trăm đồng các cụ chửi banh nóc nhưng hiện nay thì hàng năm mỗi công dân VN đang phải bù lỗ cho nhà máy Nghi Sơn từ 30.000 - 100.000 đồng mỗi người đấy.
Thế ý cụ là gì khi tôi đã chỉ ra việc ký hợp đồng NS năm 2008 còn đàm phán FTAs năm 2012 thì lỗi phải là thằng sau mà cụ cứ đổ riệt cho thằng trước?

Nếu thằng đàm phán FTAs nó kéo dài lộ trình giảm thuế 10 - 15 năm,. thì có phải mua xăng giá đắt ko? Có cái bài viết kia ko?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thế ý cụ là gì khi tôi đã chỉ ra việc ký hợp đồng NS năm 2008 còn đàm phán FTAs năm 2012 thì lỗi phải là thằng sau mà cụ cứ đổ riệt cho thằng trước?

Nếu thằng đàm phán FTAs nó kéo dài lộ trình giảm thuế 10 - 15 năm,. thì có phải mua xăng giá đắt ko? Có cái bài viết kia ko?
Cụ nói theo đài à?
Điều khoản đàm phán GGU về việc bù giá 7% có liên quan gì đến thuế không? Có chữ thuế nào trong điều khoản đó hay không mà bảo là do thuế tăng giảm?
Việc bù giá và thuế không liên quan gì đến nhau nha. Nếu để bù thuế thì điều khoản ưu đãi kia phải là "hoàn thuế nhập khẩu cho chủ đầu tư". Đằng này quy định cứng giá bán sản phẩm cao hơn 7% mà không đả động gì đến thuế thì đừng nói là "bù thuế" vì đàm phán FTA.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Cụ nói theo đài à?
Điều khoản đàm phán GGU về việc bù giá 7% có liên quan gì đến thuế không? Có chữ thuế nào trong điều khoản đó hay không mà bảo là do thuế tăng giảm?
Việc bù giá và thuế không liên quan gì đến nhau nha. Nếu để bù thuế thì điều khoản ưu đãi kia phải là "hoàn thuế nhập khẩu cho chủ đầu tư". Đằng này quy định cứng giá bán sản phẩm cao hơn 7% mà không đả động gì đến thuế thì đừng nói là "bù thuế" vì đàm phán FTA.
Đúng là ưu đãi thuế thu nhập chỉ làm giảm thu, chưa tai hại lắm.
Đằng này cam kết bù giá và bù lỗ, thì đúng là đi vào lòng đất.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,825
Động cơ
582,259 Mã lực
Vụ này giải trình nhiều lần rồi
Ký vào ngày 31/12/2004 thì giá nó thế
Sang 1/1/2005 giá nó mới tăng gấp 10 :))
Cụ định tổ lái giống chủ thớt à?


Ông sinh năm 1944, quê Hà Nội. Ông làm Bí thư Thành ủy TP. Hà Nội từ đầu năm 2000 đến tháng 6/2006. Ông là Ủy viên Bộ Chính trị các khóa VIII, IX, X, XI, XII; tham gia Thường trực Bộ Chính trị (8/1999-4/2001). Đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII, XIII, XIV.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,860 Mã lực
Tuổi
51
Ông đại biểu quốc hội đếm cua trong hang. Ông biết giá xăng 10 năm nữa nó ra sao mà ông cứ lấy giá hiện tại để tính cho cả 10 năm. Chả lẽ suốt 10 năm này giá xăng ko đổi để cho phép tính của ông ấy đúng?

Túm váy lại: bác chủ thớt cứ nhấn mạnh chúng ta phải bù lỗ theo văn bản này văn bản kia. Vậy giá mua xăng của Nghi sơn là bao nhiêu? Giá bán ở cây xăng chúng ta đều biết. Bác chủ thớt cứ trả lời giá mua xăng Nghi Sơn là xong, đừng có lòng vòng trích này trích kia nữa
giá mua ns là giá tham chiếu giá quốc tế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top