[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Có giai đoạn vay để mua đắt bán rẻ
Bây giờ nợ đến hạn mới vỡ oà
Còn nhiều, còn nhiều...
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Hiện nay khoản đầu tư 2.25 tỷ $ của PVN vào Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn không những không sinh lợi mà giá trị chỉ còn lại 1.875 tỷ $, nguyên nhân là do nhà máy Nghi Sơn đã bị lỗ 1.5 tỷ $ sau 3 năm vận hành, nếu theo tiến độ lỗ như thế này thì chỉ mất 18 năm, khoản đầu tư 2.25 tỷ $ của PVN tại nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sẽ biến mất.
Để so sánh, dự án lọc dầu Dung Quất sau 7 năm vận hành đã nộp 7 tỷ $ vào ngân sách, bên cạnh việc sở hữu nhà máy 3 tỷ $ thì ngân sách còn thu lại gấp 2 lần cái nhà máy đó nữa. Tức là đầu tư 1 lãi thêm 2 sau 7 năm.
Giả sử, PVN dùng 2.25 tỷ $ không góp vào nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn mà đầu tư 1 nhà máy lọc dầu tương tự Dung Quất thì nhà nước đã thu lại lợi ích khoảng 10 tỷ $. (Còn PVN hợp tác với đối tác Nhật thì không những không lãi còn bị cụt vốn).
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,562
Động cơ
407,644 Mã lực
Ý kiến tâm huyết của Đại biểu quốc hội:
Về những thiệt hại từ dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, ông Trần Quang Chiểu, Đại biểu Quốc hội khóa XIV cũng đặt vấn đề: “Số tiền rất lớn, làm thiệt hại cho quốc gia do một số người trong Chính phủ tiền nhiệm gây ra chắc chắn không phải riêng tôi băn khoăn, tại sao các cá nhân và tập thể sai phạm đến nay chưa xử lý nghiêm minh theo pháp luật? Phải chăng đây không phải là gỗ, là củi mà đây là sắt, là thép, thậm chí là kim cương. Cần sớm có câu trả lời công khai trách nhiệm từ các cơ quan chức năng”.
Để thu hút vốn đầu tư, nhà đầu tư nước ngoài nhiều chính sách ưu đãi “trải thảm đỏ” được đưa ra nhưng đến nay chính sách thu hút đầu tư đã cho thấy có nhiều điều bất cập. Quá nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài, thu hút đầu tư không mang lại hiệu quả mà trở thành gánh nặng, tổn thất cho ngân sách quốc gia.
Với em thì ý kiến này chả có gì tâm huyết, vì ai cũng biết rồi. Tâm huyết là phải ý kiến ngay từ khi manh nha dự án, và cái Tâm đó phải làm sao cho dự án không trở thành sự thiệt hại của nhân dân, dù có phải trả = Huyết. Đó mới đúng nghĩa tâm huyết. Chứ bây giờ sự đã rồi thì nói cho zui zẻ, ko giải quyết được gì lại còn làm nản lòng chiến sĩ. Lúc đương chức thì nghị gật ăn tiền, về hưu hay hết nhiệm kỳ thì phát biểu linh tinh rồi tâm với chả huyết. Xin lỗi, nghe nó hài vl ra í :))
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Lỗ lãi, kinh doanh là điều không thể tránh đc hết.
Nhưng cáu bực là mình chửi một người nào đó là bị bếch. Mặc dù đó là tài sản của nhà nước, công đồng nhân dân.
( toàn bộ trái phiếu chính phủ năm đó dành cho vinasin nay chả biết ở đâu).
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Với em thì ý kiến này chả có gì tâm huyết, vì ai cũng biết rồi. Tâm huyết là phải ý kiến ngay từ khi manh nha dự án, và cái Tâm đó phải làm sao cho dự án không trở thành sự thiệt hại của nhân dân, dù có phải trả = Huyết. Đó mới đúng nghĩa tâm huyết. Chứ bây giờ sự đã rồi thì nói cho zui zẻ, ko giải quyết được gì lại còn làm nản lòng chiến sĩ. Lúc đương chức thì nghị gật ăn tiền, về hưu hay hết nhiệm kỳ thì phát biểu linh tinh rồi tâm với chả huyết. Xin lỗi, nghe nó hài vl ra í :))
Dự án Nghi Sơn không hỏi ý kiến quốc hội. Đại biểu quốc hội có quan tâm, có biết, có ý kiến thì cũng không có giá trị gì nha.
Sau này, khi vụ việc gần đến lúc phải nôn tiền ngân sách ra thì đại biểu thắc mắc ngay trong cuộc họp quốc hội luôn. Và không có câu trả lời!
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,562
Động cơ
407,644 Mã lực
Dự án Nghi Sơn không hỏi ý kiến quốc hội. Đại biểu quốc hội có quan tâm, có biết, có ý kiến thì cũng không có giá trị gì nha. Sau này, khi vụ việc gần đến lúc phải nôn tiền ngân sách ra thì đại biểu thắc mắc ngay trong cuộc họp quốc hội luôn. Và không có câu trả lời!
Vậy thì phải hỏi QH có nhất trí và thống nhất về chuyện này hay không chứ:
Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,243 Mã lực
Dự án Nghi Sơn không hỏi ý kiến quốc hội. Đại biểu quốc hội có quan tâm, có biết, có ý kiến thì cũng không có giá trị gì nha.
Sau này, khi vụ việc gần đến lúc phải nôn tiền ngân sách ra thì đại biểu thắc mắc ngay trong cuộc họp quốc hội luôn. Và không có câu trả lời!
Cái này nhiều người giải thích rồi mà… việc phải chi ngân sách ra là do tác động của các điều khoản trong các FTAs ký sau này chứ ko phải đổ tội lên bọn làm dự án.
Cái này phải xem khi ký FTAs thì có trình quốc hội không, nếu đã trình và quốc hội đã bấm nút thì là lỗi của quốc hội.
Cụ phán xét sự việc theo kiểu cắt khúc như này bảo sao lại chẳng nhận gạch.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái này nhiều người giải thích rồi mà… việc phải chi ngân sách ra là do tác động của các điều khoản trong các FTAs ký sau này chứ ko phải đổ tội lên bọn làm dự án.
Cái này phải xem khi ký FTAs thì có trình quốc hội không, nếu đã trình và quốc hội đã bấm nút thì là lỗi của quốc hội.
Cụ phán xét sự việc theo kiểu cắt khúc như này bảo sao lại chẳng nhận gạch.
Không đúng. Lỗi ở nhóm đàm phán "thỏa thuận bảo lãnh chính phủ" đấy.
Việc bù giá với mục đích là để "miễn thuế nhập khẩu" cho dự án. Tuy nhiên, điều khoản về bù giá lại không link vào điều kiện thuế.
Đồng nghĩa với việc chốt cứng tỷ lệ bù giá trong khi thuế suất lại biến động.
Đây là điều hoàn toàn bất lợi và có mục đích.
Hiểu nôn na: Bù giá là để bù thuế, tuy nhiên, thay vì cách làm hoàn thuế (như kiểu hoàn thuế VAT đối với hàng xuất khẩu, thuế suất bao nhiêu tôi trừ cho ông bấy nhiêu, hoặc không thu thuế) thì thỏa thuận GGU bỏ qua mối liên hệ giữa thuế và bù giá. Đây mới là điểm chết người và khiến ngân sách mất nhiều tỷ $. (2.25 tỷ góp vốn + hàng trăm triệu $ làm hạ tầng cho nhà máy + bù giá 1-4 tỷ $ + dân tiêu dùng xăng giá cao)
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,243 Mã lực
Không đúng. Lỗi ở nhóm đàm phán "thỏa thuận bảo lãnh chính phủ" đấy.
Việc bù giá với mục đích là để "miễn thuế nhập khẩu" cho dự án. Tuy nhiên, điều khoản về bù giá lại không link vào điều kiện thuế.
Đồng nghĩa với việc chốt cứng tỷ lệ bù giá trong khi thuế suất lại biến động.
Đây là điều hoàn toàn bất lợi và có mục đích.
Hiểu nôn na: Bù giá là để bù thuế, tuy nhiên, thay vì cách làm hoàn thuế (như kiểu hoàn thuế VAT đối với hàng xuất khẩu, thuế suất bao nhiêu tôi trừ cho ông bấy nhiêu, hoặc không thu thuế) thì thỏa thuận GGU bỏ qua mối liên hệ giữa thuế và bù giá. Đây mới là điểm chết người và khiến ngân sách mất nhiều tỷ $. (2.25 tỷ góp vốn + hàng trăm triệu $ làm hạ tầng cho nhà máy + bù giá 1-4 tỷ $ + dân tiêu dùng xăng giá cao)
Người ta đã giải thích rõ ràng mà cụ cứ cãi “không đúng” thì cũng chịu :D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Người ta đã giải thích rõ ràng mà cụ cứ cãi “không đúng” thì cũng chịu :D
Mấy cái người "giải thích" ở trang trước em không trả lời comment vì thái độ tranh luận kiểu hằn học và tấn công cá nhân. Mặc dù họ "giải thích" giống như cụ. Nhưng thực sự là không đúng.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Người ta đã giải thích rõ ràng mà cụ cứ cãi “không đúng” thì cũng chịu :D
Cụ ấy viết như kiểu được thuê để đánh đấm ý, hoặc "đánh bùn sang ao" để chạy tội cho ai đó. Logic đơn giản vậy mà ko muốn hiểu thì nói gì cũng bằng thừa.

Lại còn lôi Dung Quất vào nữa mà ko biết Dung Quất là cái nhận nhiều ưu đãi, bù giá chả kém. Dung Quất còn là dự án bị thế giới dè bỉu chê bai, 3 nhà đầu tư bỏ chạy trước khi dự án được khởi công, trong nước thì sôi sục chê bai, đá xéo... May mà cụ Kiệt dám nghĩ dám làm mới có cái Dung Quất ra đời và là bước kế tiếp cho dự án Nghi Sơn.

Dung Quất được ưu đãi thuế NK = 0 trong 5 năm, trong khi NS được cộng giá NK với 7% tức là NN mất 20% thuế NK cho DQ trong khi vẫn có thể thu được 13% thuế NK của NS trong 10 năm nếu thuế NK ổn định quanh mức 20% như trước đó.
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Cụ ấy viết như kiểu được thuê để đánh đấm ý, hoặc "đánh bùn sang ao" để chạy tội cho ai đó. Logic đơn giản vậy mà ko muốn hiểu thì nói gì cũng bằng thừa.

Lại còn lôi Dung Quất vào nữa mà ko biết Dung Quất là cái nhận nhiều ưu đãi, bù giá chả kém. Dung Quất còn là dự án bị thế giới dè bỉu chê bai, 3 nhà đầu tư bỏ chạy trước khi dự án được khởi công, trong nước thì sôi sục chê bai, đá xéo... May mà cụ Kiệt dám nghĩ dám làm mới có cái Dung Quất ra đời và là bước kế tiếp cho dự án Nghi Sơn.

Dung Quất được ưu đãi thuế NK = 0 trong 5 năm, trong khi NS được cộng giá NK với 7% tức là NN mất 20% thuế NK cho DQ trong khi vẫn có thể thu được 13% thuế NK của NS trong 10 năm nếu thuế NK ổn định quanh mức 20% như trước đó.
BSR hưởng khác gì NS đâu.

Cụ thể, nhà máy cũng được hưởng cơ chế ưu đãi thuế như: áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% trong thời gian 30 năm, trong đó miễn thuế hoàn toàn trong vòng 5 năm đầu, giảm 50% thuế trong 9 năm tiếp theo; giữ lại thuế nhập khẩu, cấp bù thuế (BSR được hưởng mức ưu đãi tính trong giá bán đối với xăng, dầu là 7%, LPG là 5% và sản phẩm hóa dầu là 3%. Chẳng hạn, nếu thuế suất nhập khẩu xăng dầu là 35% thì Dung Quất nộp 28%, nếu thuế giảm còn 20% thì Dung Quất chỉ nộp 13%).
Doạ đóng cửa mấy lần vì sợ hết ưu đãi

Tóm lại em không biết cụ Các tôn lờ kia muốn đem ai ra đoạn đầu đài thì nói luôn ra. Đỡ phải lòng vòng, càng nói càng thấy chán.
 

vanchungus

Đi bộ
Biển số
OF-133116
Ngày cấp bằng
3/3/12
Số km
6
Động cơ
371,660 Mã lực
Đồ Tàu thì nó tốt. Nhưng làm với VN cảm giác nó cứ sang ị 1 bãi đấy. Chưa thấy dự án to to nào của Tàu mà nó làm nghiêm túc.
Nhật cũng vậy. Các dự án Cầu Cần Thơ, đs Bến Thành, Nghi Sơn... cảm giác nó làm dối.
Có Đạm Cà Mau
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
BSR hưởng khác gì NS đâu.



Doạ đóng cửa mấy lần vì sợ hết ưu đãi

Tóm lại em không biết cụ Các tôn lờ kia muốn đem ai ra đoạn đầu đài thì nói luôn ra. Đỡ phải lòng vòng, càng nói càng thấy chán.
BSR đã bị bãi bỏ ưu đãi từ 01/01/2017 rồi cụ nhé.
Nghi Sơn có 2 ưu đãi lớn khác với BSR: Thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trọn đời dự án và giảm 50% thuế thu nhập cá nhân (khoản này rất lớn và không trốn tránh được như thuế thu nhập doanh nghiệp. Bọn FDI hay có trò chuyển giá khiến cho liên doanh toàn lỗ và nhà nước không thu được thuế thu nhập doanh nghiệp) đối với người làm ở Nghi Sơn. 2 khoản này đã thất thu rất khủng rồi. Chưa cần nói đến bù giá.
"
Theo Quyết định số 1725/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã bãi bỏ quy định về thu điều tiết, cấp bù đối với sản phẩm lọc hóa dầu tiêu thụ trong nước từ ngày 1/1/2017, nhằm trao cho BSR quyền tự chủ hoạt động theo quy luật thị trường.

Hiện BSR không được giữ lại phần thuế ưu đãi như trước, nhưng đồng thời cũng không phải đóng thuế nhập khẩu như xăng dầu nhập từ nước ngoài.
"
(Chưa kể, ưu đãi cho BSR như vậy nhưng sau 7 năm vận hành thì BSR vẫn nộp được về cho ngân sách tới 7 tỷ $, lớn gấp 2 lần số tiền bỏ ra để xây nhà máy. PVN đầu tư gần 3 tỷ $ vào Nghi Sơn có thu được cái gì sau 3 năm khoản nợ bù giá thêm hàng trăm triệu $?)
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
BSR đã bị bãi bỏ ưu đãi từ 01/01/2017 rồi cụ nhé.
Nghi Sơn có 2 ưu đãi lớn khác với BSR: Thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trọn đời dự án và giảm 50% thuế thu nhập cá nhân (khoản này rất lớn và không trốn tránh được) đối với người làm ở Nghi Sơn. 2 khoản này đã thất thu rất khủng rồi. Chưa cần nói đến bù giá.
"
Theo Quyết định số 1725/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã bãi bỏ quy định về thu điều tiết, cấp bù đối với sản phẩm lọc hóa dầu tiêu thụ trong nước từ ngày 1/1/2017, nhằm trao cho BSR quyền tự chủ hoạt động theo quy luật thị trường.

Hiện BSR không được giữ lại phần thuế ưu đãi như trước, nhưng đồng thời cũng không phải đóng thuế nhập khẩu như xăng dầu nhập từ nước ngoài.
"
BSR cũng hưởng chán rồi. Cũng như NS, hưởng cái 357 cũng có thời hạn thôi.

BSR còn được rất nhiều cái mà không doanh nghiệp nào được nên đừng lôi nó ra để so sánh với NS.

Em cũng nói rồi, chơi sân chơi thế giới không thể theo kiểu ao làng được. Ưu đãi để kêu gọi đầu tư, giờ thấy sai lại muốn xoá cờ đánh lại.

Em tin chắc cụ thừa biết dự án này manh nhai bao lâu, mất bao lâu để hình thành liên doanh và mất bao lâu để đàm phán xong cái gói ưu đãi CP.

Nhưng vì mục đích gì mà cứ lòng vòng, phân tích định hướng, giả ngô giả nghê thì ae hơi tò mò thôi 😋
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,243 Mã lực
BSR đã bị bãi bỏ ưu đãi từ 01/01/2017 rồi cụ nhé.
Nghi Sơn có 2 ưu đãi lớn khác với BSR: Thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trọn đời dự án và giảm 50% thuế thu nhập cá nhân (khoản này rất lớn và không trốn tránh được như thuế thu nhập doanh nghiệp. Bọn FDI hay có trò chuyển giá khiến cho liên doanh toàn lỗ và nhà nước không thu được thuế thu nhập doanh nghiệp) đối với người làm ở Nghi Sơn. 2 khoản này đã thất thu rất khủng rồi. Chưa cần nói đến bù giá.
"
Theo Quyết định số 1725/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã bãi bỏ quy định về thu điều tiết, cấp bù đối với sản phẩm lọc hóa dầu tiêu thụ trong nước từ ngày 1/1/2017, nhằm trao cho BSR quyền tự chủ hoạt động theo quy luật thị trường.

Hiện BSR không được giữ lại phần thuế ưu đãi như trước, nhưng đồng thời cũng không phải đóng thuế nhập khẩu như xăng dầu nhập từ nước ngoài.
"
(Chưa kể, ưu đãi cho BSR như vậy nhưng sau 7 năm vận hành thì BSR vẫn nộp được về cho ngân sách tới 7 tỷ $, lớn gấp 2 lần số tiền bỏ ra để xây nhà máy. PVN đầu tư gần 3 tỷ $ vào Nghi Sơn có thu được cái gì sau 3 năm khoản nợ bù giá thêm hàng trăm triệu $?)
BSR hay NS thì cũng đều có ưu đãi trong 1 khoảng thời gian nhất định, chứ ko phải forever.
Đang lẽ khi đàm phán FTAs thì phải biết cái thời gian này để có lộ trình thích hợp thì chẳng phải bù đồng nào.
Việc nộp ngân sách từ bán xăng nó còn có nhiều thứ trong đó. Cụ chỉ chăm chăm vào 1 vấn đề như sờ mỗi cái vòi voi rồi cãi con voi nó sun sun như con đỉa là rất không ổn.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
BSR hay NS thì cũng đều có ưu đãi trong 1 khoảng thời gian nhất định, chứ ko phải forever.
Đang lẽ khi đàm phán FTAs thì phải biết cái thời gian này để có lộ trình thích hợp thì chẳng phải bù đồng nào.
Việc nộp ngân sách từ bán xăng nó còn có nhiều thứ trong đó. Cụ chỉ chăm chăm vào 1 vấn đề như sờ mỗi cái vòi voi rồi cãi con voi nó sun sun như con đỉa là rất không ổn.
Không phải ở thời gian ưu đãi và là ở điều kiện ưu đãi.
Việc ưu đãi cho doanh nghiệp FDI "vượt rào", vượt thẩm quyền là không được phép, không có quy định pháp luật.
Như thắc mắc của đại biểu quốc hội:
Về những thiệt hại từ dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, ông Trần Quang Chiểu, Đại biểu Quốc hội khóa XIV cũng đặt vấn đề: Số tiền rất lớn, làm thiệt hại cho quốc gia do một số người trong Chính phủ tiền nhiệm gây ra chắc chắn không phải riêng tôi băn khoăn, tại sao các cá nhân và tập thể sai phạm đến nay chưa xử lý nghiêm minh theo pháp luật? Phải chăng đây không phải là gỗ, là củi mà đây là sắt, là thép, thậm chí là kim cương. Cần sớm có câu trả lời công khai trách nhiệm từ các cơ quan chức năng”.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,122
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Ông đại biểu quốc hội đếm cua trong hang. Ông biết giá xăng 10 năm nữa nó ra sao mà ông cứ lấy giá hiện tại để tính cho cả 10 năm. Chả lẽ suốt 10 năm này giá xăng ko đổi để cho phép tính của ông ấy đúng?

Túm váy lại: bác chủ thớt cứ nhấn mạnh chúng ta phải bù lỗ theo văn bản này văn bản kia. Vậy giá mua xăng của Nghi sơn là bao nhiêu? Giá bán ở cây xăng chúng ta đều biết. Bác chủ thớt cứ trả lời giá mua xăng Nghi Sơn là xong, đừng có lòng vòng trích này trích kia nữa
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Ông đại biểu quốc hội đếm cua trong hang. Ông biết giá xăng 10 năm nữa nó ra sao mà ông cứ lấy giá hiện tại để tính cho cả 10 năm. Chả lẽ suốt 10 năm này giá xăng ko đổi để cho phép tính của ông ấy đúng?

Túm váy lại: bác chủ thớt cứ nhấn mạnh chúng ta phải bù lỗ theo văn bản này văn bản kia. Vậy giá mua xăng của Nghi sơn là bao nhiêu? Giá bán ở cây xăng chúng ta đều biết. Bác chủ thớt cứ trả lời giá mua xăng Nghi Sơn là xong, đừng có lòng vòng trích này trích kia nữa
Chưa biết lãi hay lỗ nhưng:
"Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright cho biết trên trang cá nhân, thường thì trong trường hợp công ty bị thua lỗ thì tất cả các cổ đông công ty sẽ đồng chịu trách nhiệm tương ứng với tỷ lệ góp vốn, tuy nhiên, trường hợp nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lại chỉ có PVN chịu trách nhiệm bù lỗ và bù lỗ chéo cho các cổ đông khác. "Đứng ở góc độ các cổ đông khác thì đây quả là dự án tuyệt vời: lời bỏ túi, lỗ người khác bù”.
Chỉ riêng cái này đã đáng hỏi tội những ông "đầu tư dại dột" bằng tiền nhà nước rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top