[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,153
Động cơ
77,453 Mã lực
Đường vành đai 3 mà nâng lên 1m thì đường sắt trên cao CL HĐ cũng phải nâng toàn tuyến 1m cũng tốn và khó leo, chưa kể có mấy chỗ lên xuống VĐ3 nó bịt làn dưới nên người ta cũng tính rồi.
Tại sao lại phải nâng lên hả cụ, bản chất vành đai 3 khi chưa nhập Hà tây vào thì nó là đường vành đai, ngăn cách giữa nội đo và ngoại ô. Sau khi nhập vào thì nó làm gì là vành đai nữa. Trách là trách ông sát nhập ko cho thông tin để các nhà quy hoạch thiết kế. Giờ chỉ có làm vành đai 4 để chữa cháy cho cái gọi là "vành đai 3"
Trước khi có Cầu Nhật Tân thì Cầu Cần thơ là đẹp và hiện đại bậc Nhật Việt Nam do Nhật Bản xây dựng. Sau khi có cầu Nhật Tân thì Cầu Nhật Tân đẹp và Hiện đại nhất Việt Nam,. Tuyến Metro Suối Tien chưa đi vào hoạt động nhưng cũng được đánh giá hiện đại bậc nhất Việt Nam do nhà thầu Nhật thực hiện dự án.. Còn đi khắp Việt Nam những Công trình để lại Hậu quả toàn hàng ngàn tỉ mất mát trắng tay mà nhà Thầu Trung Quốc đã lấy 90% -100% tiền dự án rồi cút về nước hoặc để lại hậu quả tai tiếng để đống sắt vụn với hậu quả nghiêm trọng cho nhân dân Việt Nam . Như Dự Án Fomsa Hà Tĩnh, Phân Đạm Ninh Bình, Gang Thép Thái Nguyên, Đường sắt Cát Linh Hà Dông, Hà Nội. Thuỷ Điện Sông Hinh.Thôi em chả muốn liệt kê nữa liệt kê nhiều mỏi tay ??? Nói nhiều chán, ??
Nếu đơn thuần về hạ tầng thì những gói thầu cao tốc, hay các gói xây dựng cầu đấu thầu quốc tế, TQ luôn thắng thầu vì nó giảm tới 30-40% so với các nhà thầu "Quốc tế" khác. Ngày em làm cienco còn nói vui là chắc chúng nó đc ngân sách quốc gia hỗ trợ chứ khoán lại cho việt nam cắt 1-2% là DN của mình ko dám làm rồi. Còn về chất lượng thì phải hỏi mấy anh TVGS nhật, các anh ý đưa đc vài kỹ sư sang và lấy ks của mình, mà đội TVGS trong nước thì luôn xề xoà. Làm qua chuyện
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Theo thỏa thuận bù giá cho nó thì PVN có trách nhiệm bao tiêu 100% sản phẩm tại cổng nhà máy. Có nghĩa là nó làm ra bao nhiêu nó bơm ra cổng, PVN có trách nhiệm hứng hết. Nhỡ may mà không kịp hứng, đổ ra đất thì bọn nhà máy nó cũng cứ đếm đồng hồ lấy tiền. Mặc xác bọn PVN bán đi đâu thì bán.
Như thế nên VN không có cửa tránh được khoản tiền bù cho nó mỗi năm mấy trăm triệu $. Chỉ có cách duy nhất là đàm phán lại "thỏa thuận bảo lãnh chính phủ" thôi.
Cái này thì bt. PVN là 1 phần chiếm % cổ phần. Có trách nhiệm bao tiêu.
 

annika

Xe buýt
Biển số
OF-711871
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
552
Động cơ
91,163 Mã lực
suy cho cùng cũng chỉ có 1 anh khiến quốc gia này đói ngheo thôi. :(
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,800
Động cơ
457,395 Mã lực
Thực ra thì người Việt dễ quên thù lớn, thích nhớ việc nhỏ.
Năm 1941-1945, thì quân Thiên Hoàng đã gây ra tình trạng "1 cổ 2 tròng" tại VN. Gián tiếp gây ra nạn đói kinh hoàng chết hàng triệu người ở 1 nước nhiệt đới như VN.
Ở quốc tế thì đội quân hung tợn đó gây ra vụ "Cưỡng hiếp Manila" bên Philippin. Chỉ trong 1 tháng hiếp và giết hơn 100.000 dân Manila.
Hoặc vụ "Cưỡng hiếp Nam Kinh" cũng tương tự như thế.
Nhưng thôi, thớt này không bàn về lịch sử hay tính cách dân tộc.
đây mà là việc nhỏ thì các nươc lớn đã ko phải lo ngại tới vậy


6A96EDF5-C15C-4FD5-AC1B-5B5C6377B8F5.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,122
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Thực ra thì người Việt dễ quên thù lớn, thích nhớ việc nhỏ.
Năm 1941-1945, thì quân Thiên Hoàng đã gây ra tình trạng "1 cổ 2 tròng" tại VN. Gián tiếp gây ra nạn đói kinh hoàng chết hàng triệu người ở 1 nước nhiệt đới như VN.
Ở quốc tế thì đội quân hung tợn đó gây ra vụ "Cưỡng hiếp Manila" bên Philippin. Chỉ trong 1 tháng hiếp và giết hơn 100.000 dân Manila.
Hoặc vụ "Cưỡng hiếp Nam Kinh" cũng tương tự như thế.
Nhưng thôi, thớt này không bàn về lịch sử hay tính cách dân tộc.
uh, nếu bàn về 17/2/1979 thì còn nhiều chuyện nữa
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,122
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Một dự án mà VN không những không thu được lợi ích gì, mà còn phải bỏ tiền ngân sách ra tặng cho nhà đầu tư. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao có thể ngu đến như thế?
"
Đặc biệt, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) là doanh nghiệp tham gia góp vốn tại dự án - sẽ phải bù lỗ cho nhà máy này hàng trăm triệu USD mỗi năm, chưa kể hơn 3.830 tỷ đồng bỏ ra hỗ trợ trực tiếp Nghi Sơn làm đê chắn sóng, đường nội bộ, hệ thống chiếu sáng…

PVN đã nhiều lần kiến nghị tới Chính phủ tháo gỡ khó khăn về việc bao tiêu sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn bởi đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Trong 10 năm kể từ khi lọc dầu Nghi Sơn vận hành, PVN có thể sẽ phải bỏ ra 1,5-2 tỷ USD để bù lỗ cho dự án."
Và đây là thái độ của đối tác đang làm ăn, lấy lợi nhuận tại VN:
"Chính phủ và các bộ, ngành tiến hành thảo luận, đàm phán với nhà đầu tư để giảm thiểu thiệt hại thấp nhất cho ngân sách quốc gia, song nhà đầu tư vẫn không nhượng bộ với lý do các ưu đãi của GGU đã được nhà đầu tư tính vào chi phí hiệu quả kinh doanh của dự án. "
Tinh thần hữu nghị đâu rồi? Hợp tác win - win, suốt ngày ra rả đối tác chiến lược, bạn bè hữu nghị nhưng nói đến tiền thì "Tao thắng, còn mày tao đ.éo quan tâm" thế này?
thôi thì nói ngắn cho vuông: giá xăng "ép buộc bao tiêu" của Nghi sơn là bao nhiêu? Mua vào rồi bán ra ở giá nào? Nếu nói chúng ta phải bù lỗ cho Nghi sơn thì khoản chênh lệch giữa giá mua và giá bán xăng của Nghi sơn chui vào túi ai?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
đây mà là việc nhỏ thì các nươc lớn đã ko phải lo ngại tới vậy


View attachment 6371605
uh, nếu bàn về 17/2/1979 thì còn nhiều chuyện nữa
Thớt này không nói chuyện tranh chấp địa chính trị. Không nói chuyện Tàu.
Và cũng không cần thiết phải nói thêm về vấn đề này. Các cụ muốn nói, muốn truyền đạt điều gì đó thì nên mở thớt khác. Thớt này chỉ nói đến việc ngân sách nhà nước không chỉ thất thu mà còn phải thanh toán bù hàng tỷ đô la cho nhà đầu tư (Coi như lấy ngân sách tặng không cho người nước ngoài 1 cái nhà máy lọc dầu).
Cụ Cadan lấy chuyện Tàu tuyên bố đường 9 đoạn (mà VN và các nước khác bác bỏ), dù Tàu tuyên bố về đường lưỡi bò nhưng trên thực tế thì VN vẫn khai thác dầu khí, thủy hải sản trên biển Đông. Nó tuyên bố mồm, còn chủ quyền mình mình cứ khai thác. Nó chưa gây ra thiệt hại đáng kể nào. => Và cụ coi đó là chuyện lớn!
Còn thằng mà gây ra cái chết đói cho 2 triệu đồng bào mình (cảm giác đói ăn vài ngày đã khổ, đói đến chết thì còn gì đau đớn bằng?), hay nó tìm cách hút máu ngân sách trong hàng chục năm thì cụ lại coi là chuyện nhỏ.
Cách phân biệt lớn nhỏ của cụ cũng lạ nhỉ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
thôi thì nói ngắn cho vuông: giá xăng "ép buộc bao tiêu" của Nghi sơn là bao nhiêu? Mua vào rồi bán ra ở giá nào? Nếu nói chúng ta phải bù lỗ cho Nghi sơn thì khoản chênh lệch giữa giá mua và giá bán xăng của Nghi sơn chui vào túi ai?
Cụ tính hộ xem giá bán của Nghi Sơn là bao nhiêu:
"Theo thỏa thuận của liên doanh, Nghi Sơn không những được bán với giá bán buôn các sản phẩm tại cổng nhà máy bằng giá nhập khẩu mà còn được cộng thêm vào giá bán 7% với xăng dầu, 3% với hóa dầu…"
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,191
Động cơ
227,733 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề thứ 2: PVN góp vốn 25% vào dự án. Tuy nhiên, dự án chưa bao giờ có lãi, và trong tương lai có thể sẽ không có lãi. Nguy cơ âm vốn chủ sở hữu của dự án là hiện hữu.
Trong trường hợp dự án âm vốn chủ sở hữu thì PVN có nguy cơ mất trắng hoàn toàn số tiền đã góp vốn (khoảng 2.5 tỷ $).
Kinh chưa! Ngân sách hỗ trợ mất vài tỷ $, cộng với nguy cơ mất vốn thêm vài tỷ $ nữa. Vậy VN thu được gì ở dự án? Thậm chí còn phải bao tiêu 100% sản phẩm của dự án bất kể tình hình và giá cả.
Chỉ 1 chữ ký, VN có thể thiệt hại tới hơn 4 tỷ $ và không thu về được bất kỳ cái gì.
Ví dụ như Vinashin thì có thể thiệt hại tương tự, nhưng ít ra nguồn tiền của Vinashin ít nhiều sẽ rơi vãi vào túi của các cty sân sau, cty và người lao động người Việt (kiểu lọt sàng xuống nia). Còn với dự án Nghi Sơn thì coi như mất trắng.
Hòa Phát mua dây chuyền thép 3 tỷ $ chủ yếu từ Tàu. Chỉ 4 năm là làm xong và đang thu lợi nhuận khủng.
Cát Linh Hà Đông thì bộ tr.ưởng Thể và đoàn quan chứ đã ngồi đi thử ngon lành từ tháng 12/2018. Đến nay vẫn chưa thể chạy thương mại vì vướng giấy tờ vớ vẩn nào đó.
Tuyến Bến Thành Suối Tiên của nhà thầu Nhật đã chậm tiến độ 7 năm, đội vốn 300% thì không ai quan tâm.
Đọc qua thì có mùi bài Nhật bú tàu quá.

Tàu nó thâm hiểm, thôi đừng dùng bùn thối đánh sang ao.

Còn hỏi tại sao và như thế nào, đi hỏi bọn ký ấy chứ sao đổ lỗi cho bên Nhật.

Riêng vụ Bến Thành- Suối Tiên, là do các ông thành hồ hò nhau dìm tổng mức xuống tránh phải trình QH, tự ký với nhau. Sau khí ký rồi thì đương nhiên về giá trị thật, nên báo chí gọi là đội vốn, thưc chất là về giá trị mà ban đầu đã lập

Ông thớt này có vẻ cay cú hằn học Nhật, bợ đít tàu nhỉ. Nếu che Nhật, cứ chê (Và có lý do xác đáng, bởi ở đâu cũng có kẻ xấu và lợi dụng kiếm tiền), đừng có mang tàu ra xum xoe che chắn ngoắc thêm vào, chối lắm.

Đợt covid này, tàu viện trợ đc bao nhiêu vắc-xin, điều liện là già
Nhật cho bao nhiêu Vắc-xin, có đk gì ko
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,191
Động cơ
227,733 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt này không nói chuyện tranh chấp địa chính trị. Không nói chuyện Tàu.
Và cũng không cần thiết phải nói thêm về vấn đề này. Các cụ muốn nói, muốn truyền đạt điều gì đó thì nên mở thớt khác. Thớt này chỉ nói đến việc ngân sách nhà nước không chỉ thất thu mà còn phải thanh toán bù hàng tỷ đô la cho nhà đầu tư (Coi như lấy ngân sách tặng không cho người nước ngoài 1 cái nhà máy lọc dầu).
Cụ Cadan lấy chuyện Tàu tuyên bố đường 9 đoạn (mà VN và các nước khác bác bỏ), dù Tàu tuyên bố về đường lưỡi bò nhưng trên thực tế thì VN vẫn khai thác dầu khí, thủy hải sản trên biển Đông. Nó tuyên bố mồm, còn chủ quyền mình mình cứ khai thác. Nó chưa gây ra thiệt hại đáng kể nào. => Và cụ coi đó là chuyện lớn!
Còn thằng mà gây ra cái chết đói cho 2 triệu đồng bào mình (cảm giác đói ăn vài ngày đã khổ, đói đến chết thì còn gì đau đớn bằng?), hay nó tìm cách hút máu ngân sách trong hàng chục năm thì cụ lại coi là chuyện nhỏ.
Cách phân biệt lớn nhỏ của cụ cũng lạ nhỉ?
Ô nói 1 đằng, làm 1 nẻo
ô bảo ko bàn chuyện Tàu, mà ô lại mang Tàu vào ngoặc thêm. Thớt tự vả vào mô m rồi
 

Limlem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738658
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
279
Động cơ
67,263 Mã lực
Thớt này không nói chuyện tranh chấp địa chính trị. Không nói chuyện Tàu.
Và cũng không cần thiết phải nói thêm về vấn đề này. Các cụ muốn nói, muốn truyền đạt điều gì đó thì nên mở thớt khác. Thớt này chỉ nói đến việc ngân sách nhà nước không chỉ thất thu mà còn phải thanh toán bù hàng tỷ đô la cho nhà đầu tư (Coi như lấy ngân sách tặng không cho người nước ngoài 1 cái nhà máy lọc dầu).
Cụ Cadan lấy chuyện Tàu tuyên bố đường 9 đoạn (mà VN và các nước khác bác bỏ), dù Tàu tuyên bố về đường lưỡi bò nhưng trên thực tế thì VN vẫn khai thác dầu khí, thủy hải sản trên biển Đông. Nó tuyên bố mồm, còn chủ quyền mình mình cứ khai thác. Nó chưa gây ra thiệt hại đáng kể nào. => Và cụ coi đó là chuyện lớn!
Còn thằng mà gây ra cái chết đói cho 2 triệu đồng bào mình (cảm giác đói ăn vài ngày đã khổ, đói đến chết thì còn gì đau đớn bằng?), hay nó tìm cách hút máu ngân sách trong hàng chục năm thì cụ lại coi là chuyện nhỏ.
Cách phân biệt lớn nhỏ của cụ cũng lạ nhỉ?
Cụ lươn lươn là. Chính cụ là người mang bài "Một cổ 2 tròng" năm '45 để giảng sử đây thây.
Mà cụ ngắn gọn đi. Đi vay cột điện bị chém lãi suất cao thì lỗi đầu tiên thuộc về thằng đi vay. Cụ đã khẳng định như vậy. Thế giờ, cái việc ngân sách đang bị hút máu nhờ sự ngu dốt và tham lam của thằng bị hút thì là lỗi của ai.
Tiền trong túi mình, tài sản trong nhà mình mà éo giữ được thì phải chửi cái thằng mình trước chứ, có phỏng?
Lúc cần thì ký lấy được (mà cái lúc ký thì cụ ở đâu í nhở.. híhí), xong liếm mỏ quèn quẹt rồi ca bài họ Đổ.
Hay ý cụ là xù. Xoá chơi ván mới?

Nói cụ đừng cáu, chứ văn cụ, đọc vài bài là ngửi thấy mùi Tàu ô ^^
 

MercS450L

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781933
Ngày cấp bằng
28/6/21
Số km
227
Động cơ
34,010 Mã lực
Tuổi
33
Thớt này không nói chuyện tranh chấp địa chính trị. Không nói chuyện Tàu.
Và cũng không cần thiết phải nói thêm về vấn đề này. Các cụ muốn nói, muốn truyền đạt điều gì đó thì nên mở thớt khác. Thớt này chỉ nói đến việc ngân sách nhà nước không chỉ thất thu mà còn phải thanh toán bù hàng tỷ đô la cho nhà đầu tư (Coi như lấy ngân sách tặng không cho người nước ngoài 1 cái nhà máy lọc dầu).
Cụ Cadan lấy chuyện Tàu tuyên bố đường 9 đoạn (mà VN và các nước khác bác bỏ), dù Tàu tuyên bố về đường lưỡi bò nhưng trên thực tế thì VN vẫn khai thác dầu khí, thủy hải sản trên biển Đông. Nó tuyên bố mồm, còn chủ quyền mình mình cứ khai thác. Nó chưa gây ra thiệt hại đáng kể nào. => Và cụ coi đó là chuyện lớn!
Còn thằng mà gây ra cái chết đói cho 2 triệu đồng bào mình (cảm giác đói ăn vài ngày đã khổ, đói đến chết thì còn gì đau đớn bằng?), hay nó tìm cách hút máu ngân sách trong hàng chục năm thì cụ lại coi là chuyện nhỏ.
Cách phân biệt lớn nhỏ của cụ cũng lạ nhỉ?
Cụ nói chuyện lởm quá.

Tự nhiên Nhật nó dí súng vào đầu bắt VN kí kết bù lỗ thế à?

Tự nhiên đi trách Nhật?

Còn Tàu nó dí súng vào mồm VN ở biển Đông là có thật. Và đang dí nhé
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,191
Động cơ
227,733 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thằng mả mẹ đối tác nào đàm phán "thỏa thuận bảo lãnh chính phủ" với phía VN ở dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn vậy cụ? Không phải người Nhật à?
Với những câu hằn học như này, các cụ vào tranh luận làm gì. Trong đầu thớt mặc định do bọn Phát xít ép CP VN phải chịu thiệt. Hay thật. Hay do anh doanh nghiệp Thăng PVN với a phủ X rủ nhau cá kiếm. Sao lại đổ lỗi đc thì cũng chịu. Thấy bất lợi thì dừng sao ai ép. ĐI đàm phán anh đếch nào chả mong có lợi. Đây là làm ăn, ko phải từ thiện. Từ thiện có viện trợ ko hoàn lại rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,191
Động cơ
227,733 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho ông thớt rõ, đừng gắp chữ nhé. Sao ko nói đến ông Cô Oét ở đây nữa nhỉ, chỉ xoáy vào ô Nhật

Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án liên doanh do 4 nhà đầu tư tham gia gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam góp vốn 25,1%; Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait góp vốn 35,1%; Công ty Idemisu Kosan Nhật Bản góp vốn 35,1% và Công ty Hóa chất Mitsui Nhật Bản góp vốn 4,7%; với tổng vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 10/2013, đến năm 2017 đi vào hoạt động.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,191
Động cơ
227,733 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó là tổng hợp các chính sách sai lầm, cccm nên đọc kỹ báo nhé
Ngay trong bài báo đã nêu 2 dự án gắn anh tàu vào, mà thớt trích mỗi anh Nhật, thế có bị gọi là thiên vị ko
GS.TS Đặng Đình Đào - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và phát triển cho rằng, việc bù lỗ hàng chục nghìn tỷ đồng là hậu quả của thu hút đầu tư bằng mọi giá, nhiều vấn đề không được tính toán kỹ đưa vào thương thảo ký kết, khi đã ký các hợp đồng, biên bản ghi nhớ thì rất khó xử lý. Câu chuyện bù giá ở dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng không phải trường hợp cá biệt, cũng có nhiều dự án tương tự với những thỏa thuận khi ký với điều khoản bất lợi cho phía Việt Nam, như dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hay giai đoạn 2 dự án Gang thép Thái Nguyên
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Vấn đề chính là ở đó, nó bơm ăn ngập mồm thì chả gật theo nó.
Mịa nhìn cái gầm cầu vứt không phí phạm kinh khủng. Mà sao TP cũng không cải tạo để xe con với xe máy đi nhỉ.
Cái chiều cao không đáng ngại cụ ơi, em thấy vô lý là mấy lối dẫn lên/xuống. Chính mấy lối dẫn đấy mới cản trở việc mở thêm làn.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,800
Động cơ
457,395 Mã lực
Thớt này không nói chuyện tranh chấp địa chính trị. Không nói chuyện Tàu.
Và cũng không cần thiết phải nói thêm về vấn đề này. Các cụ muốn nói, muốn truyền đạt điều gì đó thì nên mở thớt khác. Thớt này chỉ nói đến việc ngân sách nhà nước không chỉ thất thu mà còn phải thanh toán bù hàng tỷ đô la cho nhà đầu tư (Coi như lấy ngân sách tặng không cho người nước ngoài 1 cái nhà máy lọc dầu).
Cụ Cadan lấy chuyện Tàu tuyên bố đường 9 đoạn (mà VN và các nước khác bác bỏ), dù Tàu tuyên bố về đường lưỡi bò nhưng trên thực tế thì VN vẫn khai thác dầu khí, thủy hải sản trên biển Đông. Nó tuyên bố mồm, còn chủ quyền mình mình cứ khai thác. Nó chưa gây ra thiệt hại đáng kể nào. => Và cụ coi đó là chuyện lớn!
Còn thằng mà gây ra cái chết đói cho 2 triệu đồng bào mình (cảm giác đói ăn vài ngày đã khổ, đói đến chết thì còn gì đau đớn bằng?), hay nó tìm cách hút máu ngân sách trong hàng chục năm thì cụ lại coi là chuyện nhỏ.
Cách phân biệt lớn nhỏ của cụ cũng lạ nhỉ?
Cụ mới đang phân ra lớn và nhỏ, em đưa ra hiện tượng tâm lý, ko phê phán vội vàng

bản thân e ban đầu tham gia thớt với ý kiến

ng V nhạy cảm với Chin hơn Jap vì những cảm nhận nhất định

còn nếu cụ đọc vội quá

thì trong bài viết kia có nói đến ý này, liệu có cho rằng tuyên bố của Chin “ko gây thiệt hại”?

Nếu ko thiệt hại

tại sao mỗi lần có động thái ở BĐ

các nước nhà mình đều phải phản đối?


70F2E68B-83EF-45BD-9E93-ED74A441631E.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top